เปิดกรุแปรงแต่งหน้า...มีรีวิวเล็กๆด้วยนะจ๊ะ

1 120


วันนี้อ่านกระทู้อันนึงว่าด้วยเรื่องการทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า...ไอ้เราก็นึกขึ้นได้ว่า...เฮ้ยย...ไม่ได้ล้างมาเกือบสองอาทิตย์แล้วนี่ว่ะคะ...ก็เลยรีบจัดการคว้าแปรงมาล้าง...พอล้างเสร็จก็คิดได้ว่าควรทำรีวิว....นี่..ไอเดียดี

แต่พอถ่ายรูปออกมา
งานนี้เดี้ยนคงเดี้ยงแน่ๆ
เอาเป็นว่าสอดแทรกรีวิวเล็กน้อยแต่พองามหล่ะกันเนอะ

นี่คือโฉมหน้าแปรงต่างๆที่ใช้...ใช้อะไรของมันนักหนาฟะเนี่ย...คือ..ที่บางอันซื้อมาซ้ำๆกันเนี่ยมีเหตุผลนะ บางอันใช้แล้วชอบมากก็เลยซื้อไว้อย่างน้อยสองอัน ถ้ามีมากเกินสองก็เพราะว่าต้องซื้อไว้ใช้ในบ้าน ในรถ และติดกระเป๋าไว้ บางทีเดินทางแล้วลืมเอาไปด้วยก็เลยต้องซื้อหรือไม่ก็มีคนให้เป็นของขวัญซ้ำกับที่เรามี บางอันก็เป็นของที่มากับชุดเครื่องสำอางด้วย ไอ้ที่ซื้อเนี่ยไม่ได้ซื้อทั้งหมดนี้ทีเดียวนะ...ค่อยๆซื้อสะสมไปเรื่อยๆ ที่แปรงเก็บไว้ได้นานเพราะว่าจะล้างด้วยน้ำยาล้างแปรงและเก็บรักษาค่อนข้างดีเพราะรักม้ากค่ะ




รูปข้างบนนี่เป็นแปรงทาแป้ง...ชอบแปรงทางแป้งที่ไม่แน่นมากแต่ก็ต้องไม่หลวมมากด้วย...สองอันแรกเป็นของ Armani เพิ่งได้มาเก็บไว้ในรถอันนึง ส่วนอีกอันเอาไว้ในกระเป๋า สองตัวนี้ใช้ได้ดีทีเดียว

ส่วนที่เหลือใช้ที่บ้าน แปรงอันที่สามถึงหกเป็นของ Clarins ใช้ดีมากๆ...มิน่าถึงมีถึงสี่อัน...แฮ่ๆๆๆ คือซื้อเองสองอัน ที่เหลือได้เป็นของขวัญมาค่ะ เพื่อนเห็นว่าชอบมากเลยซื้อให้ ที่เหลือก็เป็นของ Sonia Kashuk, Smashbox, Clinique, Bare Mineral, MAC และ Este Lauder ขอบอกว่าไม่ค่อยปลื้มของ MAC กับ Este Lauder ซักเท่าใหร่ ขนมันไม่ค่อยนุ่มหน่ะ เมื่อเทียบกับแปรงอันอื่นๆ แถมนะ Sonia Kashuk เนี่ยซื้อได้ที่ Target รุ่นนี้จะราคาแพงกว่าปกติของแบรนด์นี้ ซี่งก็ยังถูกกว่าของราคาแบรนด์เนมแต่คุณภาพเยี่ยมกว่าของแบรนด์เนมบางยี่ห้อ


ชุดนี้เป็นแปรงทารองพื้นและคอนซิลเลอร์ ขนของแปรงต้องแน่นและละเอียด จะทำให้โปะรองพื้นกับคอนได้เนี้ยบมากขึ้น อันใหญ่ก็่ทาทั่วหน้า อันเล็กก็เอาไว้เก็บรายละเอียด แต่จะชอบใช้ขนาดกลางเพราะว่าทาง่ายกว่าอันใหญ่ก็เลยสอยขนาดกลางมาซะสามอัน

อันนี้ซื้อเองหมด ชอบแปรงรองพื้นของ Benefit เพราะว่ามันแน่นละเอียดดี ขนาดก็เหมาะมือดีด้วย
อันแรกนั่นซื้อเพราะว่าไปเที่ยว ไม่ได้เตรียมตัวไปค้างเลยไม่ได้เตรียมอะไรไปด้วย แต่พอรู้ว่าต้องค้างดิชั้นก็ชอบซิคะ หาเรื่องซื้อใหม่ทั้งชุด
แต่ราคาไม่แพงมาก ซื้อที่ CVS Drug Store เพราะว่าแถวนั้นไม่มี Mall จำยี่ห้อไม่ได้ แต่เนื่องจากคุณภาพก็ใช้ได้เลยเก็บเอามาใช้ต่อ
ที่เหลือก็ของ Bare Mineral, Laura Mercier และ Sonia Kashuk


แปรง Angled Blush Brush ใช้ทำ Shedding ได้ดี ทาแก้มก็ได้ปรกติจะใช้ด้ามสีขาวของ Benefit แต่เพิ่งได้Smashboxด้ามแดงมาใหม่ ชอบของ Benefit มากกว่า มันจะแน่นกว่า ปาดแล้วดูมันจะคุมจุดที่ต้องการได้ดีกว่า ที่เหลือก็ของที่ได้มาจาก CVS และ ของ Sonia Kashuk อันนี้จะเล็กหน่อย เอาไว้ลงhighlight บนดั้งจมูก เปลือกตา เพราะว่าขนาดกำลังดี




แปรงทาสีตา จะมีเยอะหน่อยแต่ก็หลายแบบหลายขนาดนะ ก็หลายยี่ห้ออยู่ เอาเป็นว่าที่ชอบก็ของ Clarins อันนี้เป็นแบบเบสิกมากมีอยู่สองอัน ส่วนอีกอันที่ขาดไม่ได้คือ Control eye shadow brush ของ Clinique ปลายขนาดกำลังดีกับเปลือกตา ที่เหลือก็ของ Armani, Smashbox, MAC, Prescriptive Bare Mineral, Benifit, Lancome, Sonia Kashuk, Laura Macier และแปรงสองหัวที่ซื้อจากCVS อาจจะดูเยอะหน่อย

แต่ว่าถ้าแยกเป็นสามชุด บ้าน รถ และกระเป่า มันก็ไม่มากมายนักนี่เนอะ
แฮ่ๆๆ หาเรื่องแก้ตัวค่ะ


ต่อมาก็เป็น Smudge brush จะเอาไว้เน้นสีตรงตาถ้าต้องการให้มันเข้มขึ้น ถ้าอันเล็กหน่อยไว้ลง eye shadow ทับลงบนเส้น eye liner จากดินสอที่เขียนไว้ มันจะทำให้เส้นขอบตานุ่มขึ้น อันนี้ชอบของ Clarins อีกแล้วครับท่านเลยมีไว้สองอัน Clarins นี่แปรงเค้ามีแค่ ไม่กี่ตัวเองนะ แต่ว่าทำออกมาได้ดีมีคุณภาพนะ

ที่เหลือก็ของ Armani, Lancome, Sonia Kashuk และ Laura Mercier


คราวนี้ก็เป็นแปรงเขียนขอบตา อันที่ชอบมากคือของ Shiseido เวลาต้องการเส้นเล็กๆ และ Laura Mercier เวลาต้องการถมเป็นเส้นใหญ่ อีกอันที่ปลายงอเป็นของ Benifit อันนี้ก็ใช้ได้ดีถ้าสีที่ใช้เป็นเนื้อแบบครีมเส้นที่ได้คมและเล็กมาก

ที่เหลือก็ของ Clarins, Prescriptive, MAC, Lancome และ Armani


นี่ก้อแปรงทาสีปาก ไม่มีอะไรมากมาย ขอให้แน่นละเอียดและขนาดต้องไม่เล็กมากเกินไป

สองอันแรกของ Clinique และClarins เอาไว้เขียนขอบปากได้ดีทีเดียว ส่วนอีกสองอันเป็นของ Clarins และ MAC เอาไว้เติมสีข้างในริมฝีปาก


เกือบหมดแล้วจ้า นี่เป็นแปรงปัดขนคิ้วและขนตา อันแรกนี่ของ Maybelline ใช้ดีมากไช้มานานน่าจะเกือบสิบปี

...ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ น่าจะเอาเข้าพิพิธภัณฑ์นะเนี่ย
อีกตัวนี่ของ Sonia Kashuk ไม่ค่อยชอบเพราะว่ามันใหญ่เกินไป

ในที่สุดก็ถึงรายการสุดท้าย...จนได้ ชุดนี้เป็น Kabuki Brush เอาไว้ลงแป้ง Mineral มันจะแน่นกว่าแปรงทาแป้งทั่วไป ตัวที่ชอบคืออันแรกของ Este Lauder มันอันใหญ่ดี

เวลาทาแป้งรองพื้นMineral จะชอบทาไปถึงคอ คอจะได้ดูดีกับเค้าด้วย แปรงที่ใหญ่หน่อยก็ทำให้ทาบริเวณคอได้ง่าย ที่เหลือก็เป็นของ Bare Miniera, Laura Mercier, Benefit และสุดท้ายนี่เป็นขนม้าของ Bare mineral เอาไว้ลง Veil finishing powder

และทั้งหมดนี้ก็คือแปรงแต่งหน้าทั้งหมดที่มีอยู่ในกรุ....ก็คิดว่าจะไม่ให้มันยาวแล้วนะเนี่ยก็ยาวอีกจนได้....ขยันดีจริงๆ...หวังว่าคงไม่เบื่อกันนะจ๊ะที่รัก...จุ๊ฟจุ๊ฟ

Edit
แบบว่าลืมลง Blush brush, Fan Brush และ Air Brush หน่ะค่ะ ...นึกว่าหมดแล้วนะเนี่ย



แปรงทาแก้มที่่ชอบก็ของ Clarins ก็เลยมีสามอันตามเคย เช่นเดียวกับ Fan Brush ของ Benifit สามอันอีกตามเคยตามสูตร เอาไว้ใช้ลงHigh Light เบาๆ หรือไม่ก็ใช้ปัดสีที่ร่วงตอนทาตาออก ส่วน Air Brush นี่จะใช้ได้ดีตอนลง Bronzer มันจะไม่หนาเกินไปชอบของ Laura Mercier ที่เหลือก็เป็นของ Armani, Sonia Kashuk และ Bear Mineral...เฮ้ออออ...งานนี้จบจริงๆแล้วจ้าาาาา....บายยยย



 


kanitha

kanitha

I love make-up so much JeBan do make me start to do it again!

FULL PROFILE