รีวิวเครื่องกำจัดขน BRAUN IPL ขนาดกระทัดรัด จะพกไปเที่ยวด้วย ก็ได้นะ!!!!

41 14

ว่าด้วยเรื่องขนบนตัวเรานั้น มันเป็นเรื่องที่เราเลือกไม่ได้ค่อยได้เนอะ


ตรงไหนที่อยากให้มันหนาและดกดำ ขนเจ้ากรรม ก็ดันขึ้นมาบ๊างงงง บาง แต่ไอ้ส่วนที่อยากให้บาง มองแทบไม่เห็นเนี่ยยย ก็ดันขึ้นมาซะรกหูรกตา ทั้งที่เราไม่ได้ต้องการ แงงงงง~~~~ 


เกริ่นเรื่องขนมาซะขนาดนี้ละ แน่นอนค่ะ วันนี้แนตจะมาพูดถึงเครื่องมือที่จะกำจัดเส้นขนที่คอยกวนใจพวกเรากันคะ

เจ้าเครื่องนี้มีชื่อว่า BRAUN Silk expert Pro 5 IPL Hair Removal ชื่อเสียงของแบรนด์ก็ไปตามสืบๆ กันเองเนอะ
เท่าที่แนตหาข้อมูลคร่าวๆ ก่อนจะตัดสินในสอยเจ้าเครื่องนี้มา ก็สะสมข้อมูลมานานพอควรเลยแหละ ราวๆ ครึ่งปีได้ แหมมม ก็เจ้าเครื่อง BRAUN IPL นี่ มันก็แอบแพงอยู่นะแก จะจ่ายเงินทีก็ต้องคิดเยอะนิดนึงเนอะ ว่าม่ะ? 

  • เจ้าตัวนี้สามารถยิงเลเซอร์ได้ 4 แสนช็อต จ้าาาา คิดว่าน่าจะใช้ไปได้อีกหลายปีเลยแหละ น่าจะคุ้มค่าคุ้มราคาอยู่นะ


  • ขนาดตัวเครื่อง จับถนัดมือ ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป มีกระเป๋าสำหรับเอาไว้พกพาได้ด้วย ถ้าอยากจะพกอ่ะนะ ตัวเครื่องน้ำหนักเบา สายไฟยาววววววววว ใช้ได้เลยแหละ


  • มีข้อแนะนำในการทำทรีตเม้น(ก็ยิงเลเซอร์กำจัดขนแหละ) ในคู่มือระบุไว้ว่า ให้ทำทรีทเม้นต์ติดต่อกันอาทิตย์ละครั้ง เป็นเวลา 4-12 วีค หลังจากนั้นก็ทำทรีตเม้นแค่เดือนละครั้ง เพื่อให้ผลลัพท์ของเลเซอร์มันคงอยู่ไปตลอด


  • เจ้าตัวนี้มีโหมดการทำงาน 2 โหมด คือ โหมดยิงทีละช็อต กับโหมดยิงต่อเนื่อง เพื่อการความง่ายและสะดวกรวดเร็วในการใช้งานที่มากขึ้นด้วย


  • ความแรงของเลเซอร์มี 3 ระดับ 

*** ไฟ 3 ดวง แรงสุด สำหรับขาและแขนท่อนล่าง ผิวหนังก็จะหนากว่าบริเวณอื่นนิดนึง 

** ไฟ 2 ดวง แรงปานกลาง 

* ไฟ 1 ดวง อ่อนโยน สำหรับบริเวณที่ผิวหนังบางหน่อย เช่นใบหน้า รักแร้ ต้นแขน ต้นขา


ตัวเครื่องจะมีการปรับระดับความแรงของเลเซอร์แบบอัตโนมัติอีกรอบ หลังการวิเคราะห์สีผิว และเส้นขนของเรา ก่อนที่เราจะทำการยิงเลเซอร์ เพื่อให้การยิงเลเซอร์แต่ละครั้งนั้น เหมาะกับสภาพผิวของเราจริงๆ เพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่เราต้องการ


  • สามารถใช้เจ้าเครื่องนี้ทำการเลเซอร์ได้ตั้งแต่บริเวณใต้ตาลงไปจรดปลายเท้า ใช้ได้ทุกเพศ ส่วนตัวเราแนะนำให้ใช้กับผู้ใหญ่นะ แต่ยังไงถ้าจะใช้เครื่องไม้เครื่องมืออะไรก็ต้องระวังอันตรายจากการใช้งานด้วยนะ เราเป็นห่วง!!


  • ตัวเลเซอร์จะทำงานได้เมื่อเซ็นเซอร์บริเวณหัวเครื่องนั้นแนบสนิทกับผิวเราเท่านั้น ไม่งั้นจะกดยิงเลเซอร์ยังไงเลเซอร์ก็จะไม่ออกมา เพราะงั้นมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ในระดับนึงเลย


  • รุ่นนี้มีหัวยิงเลเซอร์มาให้ 2 หัว หัวยิงขนาดใหญ่(สีทอง) กับหัวยิงเฉพาะจุดขนาดเล็ก(สีขาว) เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมขึ้นอยู่กับพื้นที่ในการทำทรีทเม้นต์เลย  

ผลการใช้กับตัวเอง


เราใช้ทั้งสองโหมดเลยนะ สลับกันไป ทำให้การใช้งานได้สะดวกดี ชอบมากกกกก
อย่างโหมดยิงทีละช็อต เราจะใช้บริเวณที่เราถือเครื่องไม่ถนัด รักแร้ หัวไหล่โหมดยิงต่อเนื่อง เราจะใช้กับพื้นที่ใหญ่ๆ เช่น แขน ขา แต่จังหวะที่ยิงต่อเนื่องหลายช็อต จะความร้อนจะสะสมนิดนึง ทำให้รู้สึกร้อนๆ บนผิวได้ ในบางช่วงที่ลากเครื่องไปตามแขน ขา แล้วมีจังหวะที่เครื่องไม่แนบกับผิว กดยิงยังไง เลเซอร์ก็จะไม่ออกนะ ต้องจับให้หัวเซ็นเซอร์แนบผิวนะ ถึงจะยิงได้ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็ทั่วขาละ


เรื่องความแรงของเลเซอร์ เราแทบไม่ได้ปรับเลยให้เครื่องคอยคิดให้หมด แต่เท่าที่ลอง ถ้าใช้ระดับ 3 ยิง แขน ยิงขา ก็จะเจ็บนิดนึง แบบทนได้อ่ะ แต่ถ้าเอาไปยิงน้องจั๊กทีนี่คือ สะดุ้งจ้าาา 5555 ลองปรับลด ตามความชอบละกัน  

ก่อนทำทรีทเม้นต์ 2-3 วัน เราจะบำรุงผิวบริเวณที่จะเลเซอร์ให้ชุ่มชื่นเยอะๆ อันที่จริงเราบ้าทาโลชั่นอยู่ละ รู้สึกว่ามันช่วยลดอาการผิวแห้งหลังทำเลเซอร์ได้เยอะเลย โดยส่วนตัวเราแนะนำให้โกนขนตอนอาบน้ำถูสบู่ ความลื่นของสบู่จะช่วยลดการเสียดสีของมีดโกนกับผิวได้ ผิวจะได้ไม่มีแผลเนอะ อาบน้ำเช็ดตัวให้หมาดๆ แล้วทาโลชั่นเลย จากนั้นก็ทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง จริงๆ ก็คือรอโลชั่นซึมลงผิวแหละ พอดูผิวชุ่มชื่นดีละ ค่อยเริ่มทำเลเซอร์ หลังเลเซอร์ผิวจะได้มีความชุ่มชื่นอยู่

ขอเตือน ต้องบำรุงผิวดีๆ นะ เพราะเราพลาดมาละ นี่ขี้เกียจเลยโกนขนตอนผิวแห้งแถมลืมทาโลชั่นไปอี๊กกกก  หลังเลเซอร์เลยรู้สึกว่าผิวแห้งมากก็เลยทาโลชั่น สรุปแสบจ้าาาาา เหมือนว่าจะมีรอยโดนมีดโกนบาด แล้วโลชั่นตัวที่ทามีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ด้วยมั๊ง เลยแสบผิว นี่รีบล้างออกเลยจ้าาา แงงงงง

สรุปแล้วเราค่อนข้างประทับใจกับเจ้าเครื่อง BRAUN IPL เครื่องนี้นะ รู้สึกคุ้มค่าดี ถ้าคำนวณคร่าวๆแล้ว คิดว่าน่าจะคุ้มกว่าการแว็กซ์ขน (เราเคยแว็กซ์ติดต่อกันมา 4-5 ปีได้อ่ะ) การมีเจ้าเครื่องนี้อยู่ที่บ้านก็ตอบโจทย์ที่ว่าเราอยากจะเลเซอร์ตอนไหน เมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการ แถมแบ่งกันใช้กับพี่น้อง กับแฟนงี้ ก็ได้ เครื่องนึงใช้ได้นานเลย

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองๆ เจ้าเครื่องเลเซอร์ IPL แบบนี้อยู่ ขอให้เพื่อนๆ มีความสุขกับผิวใสไร้ขนนะคะ

ปล. หลังจากลองเลเซอร์มา 2-3 ครั้ง เหมือนรากขนจะงงๆ กับการโดนเลเซอร์นิดหน่อย เลยทำให้ขนขึ้นช้าลงนะ สำหรับพวกต้นแขนต้นขา เราคิดว่าถ้าใช้ตามวิธีการที่ทางแบรนด์แนะนำ น่าจะโอเคแหละ ไว้เราจะมาอัพเดท เป็นช่วงๆ ละกัน เพื่อนๆ จะได้เห็นว่าขนมันขึ้นน้อยลงจริงไหม นิดนึงสำหรับคนที่อาจจะสงสัยว่า พอใช้เจ้าเครื่องเลเซอร์นี้แล้วจะยังมีขนคุดไหม ตอบได้เลยว่ามี 55555 มันเลี่ยงยากอ่ะ ยังไงก็บำรุงผิวดีๆ สครับบ่อยๆ ก็ช่วยได้เยอะนะ



ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยน้าาาาา บะบายจ้าาาา 



Nattzpace

Nattzpace

Life is more meaningful when you found what you losing in love #Bieliber #Swifties #nattznap #nattpurrpurr

FULL PROFILE