แป้งฝุ่นวีนีล่า VENILA Matte Smooth BB Loose Powder เนียนเป๊ะ ใสปิ๊ง

50 17
WITH <strong>VENILA</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะสาวๆ ชาวจีบันนิสต้าที่รัก วันนี้เราจะมารีวิวแป้ง


Matte Smooth BB Loose Face Powder SPF 15 PA++


จากแบรนด์ VENILA  (วีนีล่่่า) ให้ทุกคนได้ดูกันนะคะ ว่าแป้งตัวนี้จะเนียนเป๊ะ ใสปิ๊ง ถูกใจใครบ้างไหม

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับแป้ง BB Loose Powder กันก่อนนะคะ...หลายคนอาจจะเรียกแป้งฝุ่น แป้งตัวนี้จะถูกออกแบบมาให้ใช้คู่กับรองพื้นเพื่อช่วยให้ผิวสวยมากขึ้นไปอีก หรือบางตัวอาจมีส่วนผสมของรองพื้นหรือที่เราเรียกว่า Loose Powder Foundation ก็จะช่วยปกปิดจุดด่างดำหรือริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


แต่สำหรับแป้งของ VENILA ตัวนี้นั้นทำออกมาในรูปแบบแป้ง BB ชนิด matte ซึ่งสาวผิวมันหรือผิวผสมน่าจะชอบ แป้งตัวนี้สามารถเข้าเซ็ตตัวกับรองพื้นได้ดี เป็นแป้งเนื้อเนียนนุ่ม ละเอียด ใช้แล้วหน้าขาวใสดูเป็นธรรมชาติ ทำให้ผิวชุ่มชื่นไม่แห้งกร้าน ที่สำคัญคือกันน้ำกันเหงื่อ ควบคุมความมันได้ดี ไม่ทำให้หน้าดรอประหว่างวันอีกด้วย เดี๋ยววันนี้เราจะมาพิสูจน์กันว่าแป้งตัวนี้สามารถทำแบบที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ได้จริงไหม

VENILA ทำแป้ง BB Loose Powder ออกมาทั้งหมด 2 สี คือ สี 01 สำหรับผิวขาวอมชมพู และสี 02 สำหรับผิวขาวเหลืองและผิวเข้ม ซึ่งสีเข้มกว่า 01 นิดหน่อยเท่านั้นเอง แป้งตัวนี้ยังสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย เพราะมีส่วนผสมของ SPF 15 PA++ ถือว่าช่วยปกป้องผิวไปอีกขั้นเลยค่ะ


ขนาด 8 กรัม 
ราคา 350 บาท
https://www.venilacosmetics.com/
https://m.facebook.com/venilaofficial
หรือหากมีข้อมูลอยากสอบถามเพิ่มเติมสามารถส่งอีเมลไปได้ที่ info@venilalipstick.com

แต่แอบกระซิบนิดนึงว่าตอนนี้เค้าทำราคาโปรโมชั่นขายอยู่ที่ราคา 279 บาท เท่านั้น หากใครสนใจ รีบพุ่งตัวไปซื้อให้เร็วก่อนที่ของจะหมด เพราะแป้งรุ่นนี้ขายดีมากๆ เลยค่ะ

ด้วยความที่เป็นแป้ง BB Loose Powder เป็นแป้งที่มีสีไม่เหมือนแป้งโปร่งแสง ดังนั้นการเลือกสีแป้งให้เข้ากับโทนสีผิวของเราก็จะช่วยให้หน้าดูเนียนขาวกระจ่างใส ไม่ลอยหรือหมองจนเกินไป ข้อดีคือระหว่างวันหลังจากซับมันที่หน้าแล้ว เราสามารถใช้แป้งตัวนี้เติมได้ตลอดทั้งวัน เพราะเนื้อบางเบาช่วยทำให้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติมาก แต่ข้อเสียก็คือขนาดใหญ่อาจทำให้พกพาไม่สะดวกเท่าแป้งอัดแข็ง

ในรูปเป็นภาพเปรียบเทียบก่อนทาแป้ง และหลังทาแป้งทั้ง 2 เบอร์เลยนะคะ จะเห็นว่าก่อนลงแป้งจะเห็นรูขุมขนชัดเจน รวมทั้งรอยแผลเป็น รอยดำ และรอยแดงจากสิว ซึ่งหลังจากลงแป้งโดยไม่ได้ใช้รองพื้นร่วมด้วย ช่วยเบลอรูขุมขนได้ค่อนข้างเยอะ แต่ยังคงเห็นรอยดำและรอยแดงจากสิวอยู่ เพราะแป้งตัวนี้เนื้อบางเน้นโชว์ผิวสวยแบบธรรมชาติ ไม่ใช่แป้งแบบที่ดูหนาปกปิด อย่าลืมนะคะทุกคนผู้หญิงยุคใหม่เราเน้นโชว์ผิวให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นปกปิดเหมือนเมื่อก่อนแล้วน้าาา


สำหรับเราชอบเบอร์ 01 มากกว่าค่ะ เพราะเข้ากับโทนสีผิวเรามากกว่า ดูเนียนสว่างกระจ่างใสเป็นธรรมชาติดีค่ะ ดังนั้นวันนี้เราจะใช้แป้งเบอร์ 01 ในการแต่งหน้าและทดสอบให้ทุกคนได้ดูกันนะคะ

หลังจากลงรองพื้นแล้วตามด้วยแป้ง VENILA เห็นได้ชัดเลยว่าแป้งทำหน้าที่ออกมาได้ดีมาก แน่นอนว่าการลงรองพื้นช่วยให้ผิวสวยและดูดีขึ้น แต่แป้งตัวนี้ก็เข้าไปเซ็ตรองพื้นได้ดีทีเดียวนะคะ หน้าดูไม่หมองไม่ดรอปเลยแม้แต่นิดเดียว


ก่อนหน้านี้เราทดลองใช้แป้งตัวนี้อยู่หลายวัน ก่อนที่จะมาทำรีวิว เพื่อให้เห็นถึงข้อดีและข้อเสีย จะได้อธิบายทุกคนได้ชัดเจน สรุปคือหลังจากใช้แล้วเราชอบมาก โดยเฉพาะเรื่องความเรียบเนียนของเนื้อแป้ง ถูกใจมากจริงๆ ค่ะ

ต่อไปมาทดสอบเรื่องกันน้ำกันค่ะ ด้วยความที่เราอยากรู้ว่าแป้งตัวนี้กันน้ำได้จริงไหม ราก็ทดลองโดยการรดน้ำลงที่หน้าข้างหนึ่งค่ะ ปรากฏว่าแป้งมันกันน้ำจริงๆ ในรูปขวาสุดจะเห็นว่าน้ำยังเกาะอยู่ที่หน้า แต่เนื้อแป้งไม่ดูดน้ำ ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบแต่อย่างใด นี่ขนาดเป็นแป้งฝุ่่่่นนะยังทำได้ ถูกใจกันไหมล่ะคะสาวๆ ทุกคน

หลังจากทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำไปเรียบร้อยแล้ว เราจะมาทดสอบการคุมมันกันเหงื่อของแป้งตัวนี้ดูบ้าง ในรูปคือผ่านไปประมาณ 5 ชั่วโมงแล้ว สำหรับเราถือว่าคุมมันได้ดีพอสมควร หน้าจะดูโกลวๆ นิด ไม่ถึงกับมันเท่าไร เรียกว่ากำลังดูสบายๆ เป็นธรรมชาติเลยค่ะ

เท่านั้นยังไม่พอค่ะ เราขอใช้แป้งตัวนี้ทดสอบไปเดินเล่นที่งานกาชาดที่สวนลุมดูสักหน่อย ถ้าต้องไปอยู่ในงานที่คนเยอะๆ ร้อนๆ ไฟแรงๆ เดินไปแล้ว หน้าจะมันจะเมือกแค่ไหน ปรากฏว่าชั่วโมงที่ 8 ก็ยังทำหน้าที่ได้ดีค่ะ ไม่รู้สึกว่าหน้ามันเยิ้มขนาดนั้น ในรูปถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าเป็นเพราะแสงที่สว่างมากๆ ทำให้เกิดแสงเงาค่ะ


สรุปแป้งตัวนี้สำหรับเราถือว่าผ่านค่ะ เนียนเป๊ะ ใสกิ๊ง กระจ่างใสยาวนาน เป็นแป้งฝุ่นที่กันน้ำกันเหงื่อได้ดี ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะเป็นคราบเวลาเหงื่อออก เหมาะสมกับอากาศบ้านเราจริงๆ ค่ะ แถมเติมระหว่างวันได้อีก วันไหนที่ใช้แป้งตัวนี้จะรู้สึกมั่นใจมากเป็นพิเศษ สู้กับเคาน์เตอร์แบรนด์ได้สบายๆ ในราคาสบายกระเป๋า แนะนำเลยค่ะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE