เครื่องสำอางซองถูกและดี ผิวไหนก็ใช้ได้ ผิวมันก็ใช้ดี

44 13
สวัสดีคะทุกคน กลับมาอีกแล้วกับการรีวิวรวมครีมซองแบบนี้ แต่ครั้งนี้อยากจะมาทำแบบแยกกระทู้เครื่องสำอางดีกว่า และได้ง่ายสำหรับคนที่อยากไปเที่ยวแล้วไม่อยากแบกเครื่องสำอางหนักก็จะได้ตัดสินใจซื้อแบบซองไปใช้ได้ หรือจริงๆจะใช้ในชีวิตประจำวันก็ยังได้เลย แอบบอกเลยว่าลิปสติกแบบซองสีสวยมากกกกก ไม่ต้องพกแบบแท่งอีกต่อไปก็ยังได้ ต้องบอกก่อนนะคะว่าเป็นการรวมครีมซองที่เหมาะกับสภาพผิวของมุกนะคะ มุกเป็นสาวผิวผสมค่อนข้างมัน ใครมีผิวแบบเดียวกันก็ไปเริ่มอ่านได้เลย หรือจะผิวแบบอื่นก็ใช้ได้ด้วยนะตัวเธอ...

Nami Make Up Pro BB Wet To Powder

ตัวแรกจะไม่พูดถึงก็ไม่เพราะมุกเคยทำในรวม 5 ครีมซองที่ถูกใจสาวผิวมัน แน่นอนในบรรดาเครื่องสำอางซองก็ยังคงติดอันดับในใจอยู่ แต่ก็มีตัวอื่นที่คล้ายๆกันเค้ามาต่อสู้ครอบครองให้อยู่ตำแหน่งในใจอยู่ ซึ่งรอบนี้ก็ยังคงเทสให้ดูอีกครั้งเหมือนเดิม หากใครยังไม่อ่านไปอ่านได้นะคะ ในรูปที่สวอชนะคะด้านบนของเนื้อครีจริงๆมุกทาBBตัวนี้ด้วยจะเห็นได้ว่าเนียนสวยไปกับผิว
เรื่องการปกปิดนะคะ ปกปิดได้เล็กน้อย สามารถบิ้วเพิ่มได้จนถึงปานกลาง สังเกตที่หน้าผากด้านซ้ายฝั่งซองครีมของมุกยังเห็นรอยดำเหลืออยู่บางๆ ให้งานผิวสวย กันน้ำ กันเหงื่อระหว่างวัน ป้องกันแดด เนื้อครีมเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้ง ง่ายไม่ต้องลงแป้งเพิ่มก็ได้ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

Nami Make Up Pro CC Ready Cushion

ตัวนี้เคยเห็นแล้วหลายครั้งแต่ไม่ได้ลองเลย จนครั้งนี้เลยตัดสินใจซื้อมาลอง เห้ยยยยจริงๆมันดีมากอะ ในรูปสวอชด้านบนเนื้อครีมมุกได้ทา CC ไว้เกลี่ยแล้วจะเห็นว่ารองพื้นปกปิดได้ดีกว่าตัวข้างบน ทั้งนี้อยู่ที่ตามความชอบและโอกาสในการใช้ที่อยากจะปกปิดมากหรือน้อย
เรื่องการปกปิด ปดปิดได้ปานกลางค่อนข้างดีเลย สามารถบิ้วเพิ่มได้จนทำให้รอสิวของมุกหายไปเลยสังเกตได้จากที่หน้าผากคือชัดมาก สีปรับตามผิวจริงๆเบอร์ไหนก็ใช้ได้ แต่มุกไม่ชัวร์นะคะสำหรับคนที่ผิวคล้ำแบบคล้ำเลยอาจจะต้องลอง แต่ผิวสองสียังไงก็ใช้ได้ค่ะ สามารถบิ้วเพิ่มได้ยิ่งช่วยให้ปกปิดดีขึ้น ช่วยคุมมัน กันน้ำ  มีวิตามิน กันแดด ชอบเลยค่ะสำหรับผิวแบบมุก

BK Acne BB Sunscreen SPF50+PA++++ Anti Pollution NF

ตัวนี้เป็นตัวที่โด่งดังเลย โดยเฉพาะสาวที่เป็นสิวชอบมาก
เรื่องการปกปิด ปกปิดได้ปานกลาง สามารถบิ้วเพิ่มได้ สบายหน้าไม่หนักผิว ไม่ตกร่อง เนียนกับผิว ดีตรงไม่อุดตัน ช่วยเรื่องสิว และคุมมัน สาวผิวสองสีใช้ได้แน่นอนเพราะสีไม่ขาวเกิน สีออกโทนเหลือง ป้องกันแดดและมลภาวะ ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์

Nami Make Up Pro Seoul Girls Creamy Matte Lip & Cheek

จริงๆแล้วตัวนี้มีสินค้าที่เป็นเครื่องสำอางซองหลายตัวเช่นกันนะ ทั้งลิป คอนซีลเลอร์ และอายแชโดว์ คือแบบน้อยแบรนด์มากที่ทำคอนซีลเลอร์ออกมาอะแกรรรร หรือว่าอาจจะไม่มีเลยด้วยมั้ง ถ้าใครรู้ว่ามีแบรนด์ไหนก็คอมเม้นท์บอกมุกได้นะคะ ซึ่งตัวลิปรุ่นนี้ที่มุกพูดถึงจริงๆมีถึง 4 สี ก็ต้องลองไปดูกันนะคะว่าเซเว่นบ้านใครมีสีไหนบ้าง หรือครบทุกสี
ลิปซองในเซเว่นส่วนใหญ่ก็จะเป็นลิปจิ้มจุ่มแหละเนอะทุกคน ตัวนี้ก็เหมือนกันค่ะ หลังจากที่มุกใช้สิ่งที่ได้คือเม็ดสีแน่น เนื้อเกลี่ยง่ายเนียนละมุน กลบสีปาดได้สนิท เวลาแห้งจะเป็นแบบแมตต์และไม่ตกร่อง ไม่หนักปาก มาพร้อมบำรุงที่ช่วยบำรุงริมฝีปาก สามารถทาได้ทั้งปาก ตา และแก้ม มาครบตัวนี้ชอบมาก สีสวย สามารถทำแบบเบลอได้ง่ายเพราะเนื้อเกลี่ยง่ายจริงๆ สีนี้สวยมากคือสี Moccha Rose เบอร์02

Sis2Sis Lip & Cheek Creamy Tint 01​​​​​​​

ลิปตัวดังที่ Beauty Blogger หลายคนพูดถึงกันเยอะมากกกกกกก มีเครื่องสำอางแบบซองหลายอย่าง ทั้งมาสคาร่า อายแชโดว์ ลิป บลาๆๆๆ
ตัวนี้เม็ดสีแน่น แต่การเกลี่ยสำหรับมุกคิดว่ายังสู้ Lip Seoul Girl ไม่ได้เพราะเนื้อแห้งไวกว่า  แนะนำว่าอันนี้ต้องทาแบบชัดเต็มปากไม่แนะนำแบบเบลอ ในเซเว่นมีหลายสี แต่แถวบ้านมุกมีสีเดียวเลยต้องเอามาแงงงงง
ก่อนจะสรุปจบนะคะมุกคิดว่าข้อเสียของรองพื้นในเซเว่นไม่ว่าจะเป็นรองพื้น หรือ AA BB CC ก็คือการที่ไม่ค่อยมีสีผิวที่เอื้อต่อคนที่ผิวคล้ำมากๆ แต่อย่างน้อย CC Cushion ของ Nami ก็ยังพอทำสีให้ใช้ได้กับทุกผิว แต่มุกคิดว่ายังไงซะถ้าคนผิวคล้ำมากๆอาจจะไม่เหมาะหรือเปล่า เอาเป็นว่าใครคิดเห็นยังไง หรือใครผิวสีไหนใช้ตัวไหนแล้วเป็นยังไงมาแชร์ให้มุกฟังกันนะคะ


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE