รีวิว body scrub natural & herbal สครับผิว ให้เนียนใส ได้ที่บ้าน

50 8

สวัสดีค่าทุกคนนนน รีวิวบอดี้สครับนี้เป็นการเขียนรีวิวแรกในจีบันเลย บอกก่อนว่าพื้นฐานจริงๆเราเป็นคนผิวsensitive ผิวขาว และช่วงนี้คือชอบปลูกกุหลาบ ก็จะต้องดูแลน้องๆกุหลาบ และตื่นเช้ามืดมาดูแลไม่ไหว เพราะฉะนั้นจะต้องเจอแดดช่วงสายๆแน่นอน และสังเกตสีผิวเริ่มคล้ำเป็นสองสี เลยเริ่มหาซื้อบอดี้สครับมาใช้  ตอนเด็กๆจำได้ว่าเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาสีแล้วคล้ำแดด คุณแม่เลยใช้มะขามเปียกมาพอกตัวแล้วผิวขาวขึ้น แต่ห้องน้ำเละเทะมาก เลยคิดว่าลองใช้เป็นบอดี้สครับดูดีกว่า ที่แน่ๆจะเลือกใช้ที่เป็นnatural and herbal โดยเฉพาะมะขามและขมิ้น เพราะมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ดี เราจึงไปกว้านซื้อสารพัดครีมและสครับมาเยอะแยะ เลยคิดว่าเพื่อนๆคงอยากจะรู้ว่าบอดี้สครัปแต่ละตัวที่เราใช้เป็นยังไงบ้าง เพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกใช้กันนะคะ และนอกจาก 5 ตัวนี้ที่จะรีวิว เราก็คิดว่าจะยังคงซื้อมาเพิ่มอีกเรื่อยๆ มาเริ่มเลยนะคะ

1 Zeada สครับเกลือขัดผิว มะขามธรรมชาติ 200g/150THB

ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ช่วยให้ขาวขึ้น 

ตัวนี้เราไปซื้อที่ร้านตํารับไทย เป็นตัวแรกที่ซื้อมาลองใช้ แล้วประทับใจมากๆ เพราะรู้สึกว่าผิวคล้ำน้อยลง  คือใช้ขัดตัวแล้วพอกตัวทิ้งไว้สักพักตอนสระผมหมักครีมนวด  มีส่วนประกอบของน้ำมันแมคคาดีเมีย, น้ำมันอัลมอนด์, วิตามิน อี, สารสกัดจากมะละกอ, ดอกเกลือ, สารสกัดจากมะขาม

Texture (เนื้อสัมผัส):ลักษณะเป็นเนื้อครีมเข้มข้นมาก ต้องตักและมาผสมน้ำเล็กน้อยก่อนจะใช้

ความหอม:กลิ่นมะขามและขมิ้นผสมกัน

ความรู้สึกหลังใช้: รู้สึกว่าผิวคล้ำน้อยลง ผิวลื่น ชอบส่วนประกอบที่เป็นสารธรรมชาติ ไม่มีซัลเฟต

คะแนน: 5/5  ซื้อใช้ซ้ำอีกแน่นอน หาซื้อง่ายและสารประกอบธรรมชาติทั้งหมด ราคาไม่แพง

2 Spa Tamarind Salt Scrub ของภูมิพฤกษา 600g/ 70THB

สครับเกลือสูตรมะขาม ตัวนี้ซื้อผ่านshopee เพราะเป็นช่วงโควิดไม่ค่อยได้ออกไปไหนเลยกดสั่งรัวๆ ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับปริมาณที่ได้ แต่สมุนไพรน้อยกว่าที่คาดไว้ ที่ซื้อเพราะเห็นเป็นสูตรมะขาม

Texture (เนื้อสัมผัส): เป็นเนื้อสครับเกล็ดเกลือ ข้อดีคือห้องน้ำไม่เลอะดี แต่ไม่ควรขัดผิวแรง

ความหอม: กลิ่นเมนทอลหรือการบูรค่อนข้างแรง 

ความรู้สึกหลังใช้: ตัวนี้ยังใช้ไม่นานเลยยังไม่สามารถบอกได้ว่าช่วยให้ผิวสว่างขึ้นไหม หลังใช้จะรู้สึกเย็นๆ สบายผิว แต่ควรล้างออกให้สะอาดเพราะมีซัลเฟต

คะแนน: 3/5 (ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเมนทอลอยู่แล้ว)

3 Spa Turmeric Salt Scrub ของภูมิพฤกษา 600g/ 70THB

เหกลือสครับสูตรขมิ้น ตัวนี้ซื้อผ่านshopee เพราะเป็นช่วงโควิดไม่ค่อยได้ออกไปไหนเลยกดสั่งรัวๆ ราคาไม่แพงดีด้วยจ้า

Texture (เนื้อสัมผัส): เป็นเนื้อสครับเกล็ดเกลือ ข้อดีคือห้องน้ำไม่เลอะดี แต่ไม่ควรขัดผิวแรง

ความหอม: กลิ่นเมนทอลหรือการบูรค่อนข้างแรง

ความรู้สึกหลังใช้: ตัวนี้ยังใช้ไม่นานเลยยังไม่สามารถบอกได้ว่าช่วยให้ผิวสว่างขึ้นไหม หลังใช้จะรู้สึกเย็นๆ สบายผิว แต่ควรล้างออกให้สะอาดเพราะมีซัลเฟต

คะแนน: 3/5 (ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเมนทอลอยู่แล้ว)

4 ครีมเกลือขัดบำรุงผิวสมุนไพรแท้ ของภูมิพฤกษา ต้นตำรับสมุนไพร กระปุกเหลือง 250g/80THB

เป็นสูตรขมิ้น ตัวนี้ซื้อผ่านshopee พร้อมกันกับตัวก่อน 

Texture (เนื้อสัมผัส):เป็นเนื้อสครับเกล็ดเกลือ ข้อดีคือห้องน้ำไม่เลอะดี ตัวนี้เนื้อเกลือมีความละเอียดกว่าสองตัวก่อน และขมิ้นที่เข้มข้นกว่าตัวก่อน

ความหอม: กลิ่นเมนทอลและขมิ้น

ความรู้สึกหลังใช้: ตัวนี้จะมีขมิ้นที่เข้มข้นกว่าตัวก่อน ใช้แล้วรู้สึกผิวละเอียดดี

คะแนน: 3.5/5 

5 Ozentique Arabica Coffee Body Scrub  245g/1500THB

 อันนี้สั่งมาจากไต้หวันทางไอจี เพราะเพื่อนเป็นแอร์โฮสเตสแนะนำ เพราะเราชอบสินค้าออร์แกนิค ตัวนี้คือส่วนประกอบดีงามมาก เพราะมี organic essential oilช่วยบำรุงผิวด้วย ตัวนี้ก็จะสครับๆและพอกทิ้งไว้นานหน่อย สารประกอบหลักๆคือ Roasted Coffee Bean Powder ผงกาแฟที่ช่วย antioxidants,มี vitamin B3ที่ใช้แทนเม็ดบีทได้เป็นอย่างดี และมีความeco-friendly มากๆ Papain เอนไซม์สารสกัดจากมะละกอช่วยผลัดเซลล์ผิว,Vitamin E, Sodium Hyaluronate, Arbutin, Multi-herbal extracts, Peppermint Essential Oil 

Texture (เนื้อสัมผัส): เนื้อสัมผัสเป็นครีมนุ่มๆผสมสครับกาแฟ ที่สำคัญคือส่วนประกอบออร์แกนิค ทำให้ไม่ต้องกลัวแพ้

ความหอม: หอมผู้ดีมาก กลิ่นPeppermint Essential Oil  คือผ่อนคลายอะโรม่ามากๆ

ความรู้สึกหลังใช้: ความสว่างอาจจะช่วยได้ไม่เท่าตัวแรก แต่ความนุ่มชุ่มชื้น คือเกินราคาไปมาก ผิวนุ่มลื้น ละเอียดดีมากๆ

คะแนน: 4.5/5 ซื้อใช้อีกแน่นอน ตัดคะแนนตรงหาซื้อยาก


เราสรุปตารางนี้มาให้จะได้ดูง่ายๆจ้า


รีวิวนี้เป็นรีวิวตรงไปตรงมาตามพื้นฐานความรู้และความรู้สึกของตัวเองนะคะ จะพูดถึงทั้งข้อดี/ข้อเสีย วันนี้เราขอจบการรีวิวสครับเพียงเท่านี้นะคะ ถ้าเพื่อนๆจีบันมีตัวไหนที่ใช้เหมือนกัน คอมเม้นมาคุยกันได้ค่ะ หรือถ้าจะแนะนำสครับตัวไหนที่เป็นNatural& Organic ให้ เราจะดีใจมากเลยค่ะ เพราะเราผิวแพ้ง่าย แต่ชอบลองอะไรใหม่ๆ


แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าน้าค้า สวัสดีค่ะ ^_^


Favorablep

Favorablep

ชื่อแพร์นะคะ
เมื่อเป็นคนแพ้ง่าย จึงกลายเป็น indicator หรือหนูทดลองสกินแคร์ของเพื่อนหลายๆคน....
ขอแนะนำตัวก่อนว่าเราเป็นคนผิวsensitive มากๆ ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งแพ้ง่ายมากขึ้น คุณแม่บอกว่าเมื่อก่อนคุณแม่ก็เป็นคนแพ้ง่าย แต่ลองใช้เรื่อยๆอาการแพ้ ก็แปรเปลี่ยนเป็นชนะ จนสุดท้ายชนะทุกสิ่ง5555 เราก็ฟังและทำตามบ้าง แต่การลองสกินแคร์แต่ละตัวของเรา เราจะคอยดูสารประกอบด้วย (คือดูแลผิวตัวเองมากขึ้น จากเมื่อก่อนใครยื่นไรมาก็ใช้หมด ตอนนี้ศึกษาก่อนใช้ตลอด แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นexpert หรอกนะ) จนล่าสุดเป็นผื่นแพ้ตุ่มแดงตามขา ทาครีมทาผิวที่ใช้ประจำแล้วไม่หาย กินยาแก้แพ้ก็ไม่ดีขึ้น จนในที่สุดทนไม่ไหวต้องทำไรสักอย่าง เลยตั้งใจว่าถ้าหายดี เราจะตั้งใจทำรีวิวเพื่อคนที่แพ้ง่ายเหมือนกัน แชร์ประสบการณ์การแพ้ และการดูแลด้วยกัน จึงกลายมาเป็นรีวิว @favorablep

FULL PROFILE