REVIEW :: ถูกและดี ไอเท็มราคาหลักสิบที่สาวๆควรมีติดกระเป๋า!

34 15
WITH <strong>Nami</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
ฮัลโหลลล สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ข้าวจะมารีวิวของถูกและดีอีกแล้ว เป็นของราคาหลักสิบที่คุณภาพดี๊ดี ควรมีติดกระเป๋าไว้ อุ่นใจแน่นอน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่า
มาดูภาพรวม กรุบกริบ เบาๆ แต่ละตัวจะเป็นยังไงบ้าง ไปดูกันเลย
มาเริ่มตัวแรกที่ Nami I'm Fresh Aloe-Lemon Brightening เลยค่า

คือพูดเลยว่า ข้าวมีความติดใจพวกครีมๆที่เป็นอารมณ์เจลๆของนามิม้ากกก ก่อนหน้านี้ก็ปลื้มรุ่นที่เป็นเจลส้มเลย พอมารุ่นนี้เลิฟหนักกว่าเดิมเลยค่ะ คือเจ้าตัวนี้เนี่ยเป็นเจลว่านหางจระเข้สกัดเย็นเข้มข้น คือทำให้คงความสดและประสิทธิภาพไว้ได้ดีมาก แล้วคุณสมบัติของว่านหางจระเข้ก็อย่างที่รู้ๆกันอยู่ คือช่วยฟื้นบำรุงผิวให้เรียบเนียน ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น อิ่มน้ำ แล้วก็ปลอบประโลมผิวจากแสดงแดด แถมเขายังใส่สารสกัดจากเลม่อน แล้วก็วิตามินบี 3 ทำให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้นอีกต่างหาก
เนื้อเจลนางจะเป็นเนื้อเจลใสๆอมเขียวๆหน่อย แล้วก็มีเม็ดๆสีเหลืองๆอยู่ข้างใน น่าจะเป็นพวกสารสกัดเลม่อนอะไรของนางอะ จากการที่ข้าวลองใช้มา คือข้าวพบว่า นางเป็นเจลสารพัดประโยชน์มาก คือยังกะยาสามัญประจำบ้านเลย ใช้ทาบำรุงเช้าเย็นก็ได้ ใช้โปะใต้ตาเป็น eye mask ก็ได้ คือช่วยให้ตาหายบวม แล้วก็ลดความแบบ สะโหลสะเหลของตาลงอะ 555 หรือถ้าออกไปเจอแดดจัด ละรู้สึกแสบตัวแสบผิวไรเงี้ย ก็เอามาทา ลดอาการแสบร้อนจากการโดนแดดได้ไปอี้ก แถมใช้ทามือแทนแฮนด์ครีมก็ได้ โอยยย สารพัดประโยชน์เว่อร์ คือบอกเลยว่าตัวนี้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าอะจริง ต้องมีติดกระเป๋าไว้เลยทุกคน ราคา 49 บาทเท่านั้น
ตัวถัดมา ขอเข้าหมวดเมคอัพดีๆ ราคาเบาๆกันบ้าง ตัวนี้คือ Nami Make Up Pro BB Wet to Powder

เจ้า BB ตัวเนี้ย รู้สึกจะเป็นตัวดังของเขาเลยนะ โดยทางแบรนด์บอกว่า เป็นนวัตกรรมใหม่ของแป้งพัฟ BB เนื้อครีมเลยจ้า โอ้ย งงไปหมด จะแป้งพัฟ หรือจะ BB cream 555 ตัวนี้เป็นสูตรซุปเปอร์แมตต์ คือพอทาแล้ว เนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันที อุ๊ต๊ะๆ น่าเล่น แต่จะยังคงความชุ่มชื่นให้กับผิว ช่วยควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ปกปิดทุกปัญหาผิว แถมยังไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย แถมยังมี SPF 35 PA++ กันแดดไปอี้ก
เนื้อครีมจะออกเหลวๆหน่อย เกลี่ยง่ายเลย จากการที่ลองใช้ เอาอย่างแรก เอาเรื่องสีก่อนเลย คือน้องเขามีอยู่สีเดียวอะ แต่เคลมว่าเข้าได้กับทุกสีผิว ซึ่งข้าวไม่เชื่อออ 555 คือข้าวว่าคนที่ขาวมากๆ หรือผิวเข้มๆหน่อย น่าจะไม่รอดนะ แต่ข้อดีคือ สีที่เขาทำออกมาเป็นโทนเหลืองที่กำลังดีมาก ซึ่งจริงๆน่าจะเข้ากับผิวคนไทยส่วนใหญ่อะแหละ
โอเค มะ มาต่อกันที่ คุณสมบัติอื่นๆบ้าง 55 เนื้อครีมเวลาเกลี่ยแล้วพอแห้ง เนื้อจะแห้งแมตต์ไปกับผิวเลยจริงๆ แต่ไม่แห้งเหมือนแป้งนะ ไม่แห้งเท่า แต่คือแมตต์เลยอะ เนื้อบางเบาดีอยู่นะ ใช้แล้วไม่ค่อยหนักหน้า ปกปิดดีใช้ได้ ใช้แล้วแบบ ผิวดูเป็นผิวอะ กำลังดี ละด้วยความที่ทาแล้วมันแห้งใช่มะ สำหรับคนผิวแห้งอย่างข้าวคือ ตัวเดียวจบจริงๆ ไม่ต้องตบแป้งต่อเลย แถมติดทนดีตลอดทั้งวันด้วย แต่เรื่องคุมมัน ไม่รู้ว่าดีขนาดไหน เพราะข้าวหน้าไม่ค่อยมันอะ แต่คือระหว่างมัน ก็ไม่ทำให้หน้ามันขึ้นนะ เวลาไปเที่ยวนี่ยิ่งขาดไม่ได้ เพราะแวะซื้อเซเว่นง่ายมากจ้า ไม่ต้องถือรองพื้นเป็นขวดๆไปให้หนัก 555 ราคาซองละ 49 บาท ใช้ได้หลายรอบเลยนะ
งานผิวเสร็จแล้ว มาในเรื่องงานตาบ้าง คราวนี้เป็น Sis2Sis Eyeliner นะ

คือแบรนด์นี้ข้าวเห็นออกมาสักพักแล้ว ซึ่งข้าวก็ไม่รอช้า ต้องไปลองบ้างค่ะ คือเขามีเมคอัพแบบครบเครื่องมาก แต่มาในขนาดจิ๋วๆ น่ารัก ราคาเบาๆ คือเอาจริงๆ เราซื้ออันใหญ่มาอะ ก็ใช้ไม่ค่อยหมดอยู่แล้วใช่มะ 555 เล็กๆแบบนี้คือตอบโจทย์ แถมยังพกพาง่าย เติมระหว่างวันได้ชิวๆ คือตัวนี้ก็ ไม่มีอะไรเคลมมากอะเนอะ 555 ก็อายไลน์เนอร์อะ อันนี้สี midnight black ซึ่งเป็นสีดำสนิทเหมือนยามเที่ยงคืนไปเลยจ้ะ แปรงนุ่ม กรีดง่าย กันน้ำกันเหงื่อ
ซึ่งจากที่ได้ลองใช้แล้วคือน้องเขาปังจริง กรีดแล้วได้สีดำแบบดำจริง แมตต์จริง หัวเล็ก กรีดง่าย control ง่าย ติดทน กันน้ำจริงๆจ้ะพี่จ๋า คือติดทนทั้งวัน ไม่หลุดไม่เลอะเลย และจะเห็นจากที่ข้าว swatch ให้ดูว่าข้าวแอบทำเลอะเป็นจุดเล็กๆบนมืออะ เห็นมะ คือข้าวพยายามเอามือถูๆมันออกแบบหนักมากกกก มันไม่ออกจ้า คือหลุดแค่นี้ดดดเดียว แน่นเว่อร์ ราคา 69 บาท ใช้ได้อย่างนานนะเอาจริง เห็นแท่งเล็กๆอย่างนี้อะ
ตรงตูดด้ามมันอะ จะเว้าเข้า ทำให้สามารถเอาปลอกมาเสียบตรงตูดได้ ทำให้เวลากรีดจับได้ถนัดมือมากๆ ใครกลัวว่าด้ามเล็กจะจับไม่ถนัดหรือเปล่า ไม่ต้องกลัวเด้อ
ต่อไป กรีดอายเสร็จแล้ว ก็ต้องปัดมาสคาร่าต่อใช่มะ 55 ตัวนี้เป็น Sis2Sis Volumizing Mascara

เป็นมาสคาร่ามาในซองจ้า แต่มีหัวบิดปิดเปิดจ้า มีแปรงมาให้เป็นเรื่องเป็นราว ไม่ต้องกลัวเลอะเทอะ ไม่ต้องกลัวนางจะแห้งไว ตัวนี้เป็นมาสคาร่าสีดำ ช่วยยกขนตาให้งอนหนาขึ้น แถมยังกันน้ำกันเหงื่อ ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน

ซึ่งจากการลองใช้แล้ว คือนางจิ๋วแต่แจ๋วนะจ๊าา คือปัดแล้วขนตาเด้งงอนยาวสวยมากกกก คือเรียงเส้นสวยแบบดูเป็นธรรมชาติมาก ไม่โป๊ะ ไม่เป็นก้อนๆ ไม่ทำให้ขนตาตก แต่ว่าไม่ทำให้ขนตาหนาขึ้นนะ เน้นงอนยาวมากกว่า ส่วนเรื่องกันน้ำกันเหงื่ออันนี้ไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ ข้าวใช้ละไม่เลอะ ไม่แพนด้าระหว่างวัน พกง่ายมากกก เหมาะจะเติมสวยสำหรับไปต่อหลังเลิกงาน 5555 ราคาก็เบาๆ แท่งละ 49 บาท
หัวแปรงเป็นหัวตรงๆประมาณนี้
ตัวสุดท้ายของงานเมคอัพละจ้า ตัวนี้เป็นลิป Nami Make Up Pro Seoul Girls Creamy Matte Lip & Cheek

คือตัวนี้จะเป็นลิป ทาได้ทั้งปากแล้วก็แก้มเลย มาเป็นซองราคาเบาๆเหมือนเดิม มีแปรงมาให้เรียบร้อย ใช้งานง่าย พกพาสะดวกมากก ตัวลิปจะเป็นเนื้อแมตต์ สีชัด ติดทน ไม่เป็นขุย ไม่แห้งลอก ทาที่แก้มก็จะเป็นครีมบลัชสีสวย ทนนานตลอดวัน
ตัวนี้เนี่ย ข้าวมีอยู่ 2 สี คือเบอร์ 5 สี Peachy Nude คือเป็นสีนู้ดตุ่นๆ อมส้มแบบสวยมากก ทาได้ทุกวัน everyday look ที่แท้ คือทาไปเที่ยวก็ได้ ทาไปทำงานก็ดูสุภาพอยู่ อันนี้เป็นสีแบบ กันตายมาก 555 กับอีกสีคือเบอร์ 6 สี Sugar Almond อันนี้จะออกแดงๆเข้มๆขึ้นมาหน่อย แต่ยังแบบ เป็นแดงที่ดูสุภาพอะ ไม่ใช่สีแดงเปรี้ยวจี๊ดปรี๊ดปร๊าดอะไรอย่างนั้น เป็นแดงแบบอมส้มอมอิฐอะไรเงี้ย สามารถทาไปเที่ยวได้ชิลๆนะเออ
แปรงทาลิปที่เขาให้มาหน้าตาประมาณนี้ คือหัวเล็ก ทาง่าย แล้วเนื้อลิปเขาเป็นเนื้อครีมแบบนุ่มๆเลย เกลี่ยง่าย เม็ดสีแน่น กลบสีปากได้มิด ทาแล้วแห้งแมตต์ไปกับปากเลยนะ ไม่ได้เป็นฟีลฉ่ำๆครีมๆไรงี้ ติดทนประมาณนึงเลย ถ้าไม่ไปกินไรมันๆ ก็ไม่หลุดนะ 5555 แถมเป็นซองราคาเบาๆ 49 บาท คือปกติซื้อลิปแท่งใหญ่มาก็ใช้ไม่เคยหมดอยู่แล้ว ซื้อแบบนี้ก็คือประหยัดดีเว่อร์ ซองนึงก็ใช้ได้นานอยู่นะ
ตัวสุดท้ายยย ขอแอบวนกลับมายังหมวด skin care อีกรอบบ 555 ตัวนี้คือ เจลแต้มสิว Mizumi Peptide Acne Gel

ตัวนี้ข้าวเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้แล้วครั้งนึง คือมันดีย์ เป็นเจลแต้มสิวเปปไทด์ ไม่รู้ทำไมต้องเปปไทด์เหมือนกัน แต่ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นสูตรเร่งด่วน แรงและเร็ว ลดการอักเสบของสิวได้ภายใน 24 ชม ไปเลยจ้ะ แถมช่วยให้สิวยุบภายใน 3 วัน และช่วยลดโอกาสการเกิดแผลเป็นจากสิว และทำให้สิวขึ้นใหม่น้อยลงเมื่อใช้ต่อเนื่องไปอี้ก

คือข้าวบอกเลยว่า มันเวิร์คคคมากกกก คือแต้มละสิวยุบดีจริง แถมเนื้อเป็นเจลใสๆ ป้ายปุ๊บซึมปั๊บ ไม่มีมันไม่มีคราบกวนใจ คือเมื่อไหร่รู้สึกคันๆ เหมือนจะเป็นสิว จับๆละเหมือนสิวกำลังจะขึ้น แต้มเลยจ้ะ เช้าวันต่อมา หาย!! จะสิวกำลังจะขึ้น สิวขึ้นแล้ว สิวอักเสบ ก็แต้มๆไปเถอะ ช่วยจริง ซองนึงใช้ได้นานลืม คือนานลืมมมมจริงๆทุกคน เห็นซองเล็กๆงี้ แต่เวลาบีบมาใช้ที คือนิดเดียว แค่เอามาแต้มสิวอะ คุ้มแน่นอน ราคาซองละ 49 บาท ควรพกไว้ติดกระเป๋าเป็นเพื่อนคู่ใจต้านภัยสิว มีสิวเมื่อไหร่ก็ป้ายเลย 5555

จบแล้วว สำหรับรีวิวของถูกและดี ควรมีติดกระเป๋าไว้ รับรองว่ารอดแน่นอนนนน ข้าวลองคำนวนราคาของทั้งหมดที่เอามารีวิวในวันนี้ด้วย คือถ้าซื้อทุกอย่างเลย จะราคาแค่ 314 บาทเท่านั้น (ยังไม่รวมโปรอีกนะทุกโค๊นนน) แต่คือได้ทั้งบำรุง และสามารถแต่งหน้าออกจากบ้านแบบสวยๆได้เลยอะ คุ้มราคามะ 5555 ใครมีอะไรสงสัยก็เม้นท์ถามด้านล่างได้เลยน้า เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า บ้ายบาย


kaowkaow

kaowkaow

สวัสดีค่า เราชื่อข้าว เป็นผู้หญิงบ้าเครื่องสำอาง บ้าสกินแคร์ มีครีมเป็นล้านตัวอยู่ในกรุ ใช้ยันชาติหน้าก็ยังไม่หมด แต่ก็ยังจะซื้อต่ออยู่ได้ 555
ชอบรีวิว ชอบเม้า ชอบบอกต่อ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะค้า ><

FULL PROFILE