รีวิว Cellion hair care ใครมีปัญหาผมร่วงต้องสอย!

35 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่ะทุกคน บีบีมารายงานตัวอีกแล้วเฮ้!  สาวๆ สบายดีกันมั้ยคะ และพร้อมอ่านเรื่องที่บีจะมาแชร์วันนี้กันรึเปล่า เอาเป็นว่า พร้อม ไม่พร้อม ก็ต้องอ่านค่ะ เพราะคลิกเข้ามาแล้ว ห้ามหนีไปไหนนะ!5555
เข้าเรื่องดีกว่า วันนี้บีไม่ได้มาแชร์เรื่องความสวยเกี่ยวกับใบหน้าหรือร่างกายอะไรเถือกนั้น เพราะวันนี้จะมาพูดเรื่องผมๆ ค่ะ.. คืองี้ค่ะ ด้วยความที่ตั้งแต่ตั้งครรภ์ จนมาถึงหลังคลอดได้ปีกว่า ผมร่วงหนักมาก!!! หนักมากจริงๆ อาจเป็นเพราะพื้นฐานบีเป็นคนผมเส้นเล็กบวกกับบางอยู่แล้วด้วย พอผนวกกับฮอร์โมนเปลี่ยนหลังคลอด มันเลยตุงนังไปหมดจนเคยมีความคิดกลัวว่าหัวจะล้านขึ้นมาเลยนะ แต่เรื่องนี้คุณแม่หลายๆ คน ต้องมีประสบการณ์แบบนี้เหมือนกันแน่ๆ ใช่มั้ยคะ
ตอนที่บีผมร่วงหนักเนี่ย เครียดค่ะ แต่เราให้กำลังใจตัวเองมากกก ว่าเดี๋ยวมันก็ดีขึ้นนะ ใครมันจะผมร่วงทุกวันจนหัวล้าน จากการฮอร์โมนลดได้ ซึ่งพอเวลาผ่านไป มันก็ค่อยๆ ดีขึ้นจริงๆ ค่ะ ร่วงน้อยลง แต่ก็ยังมีร่วงบ้างนิดหน่อย คือไม่ได้เป๊ะเหมือนตอนสาวๆ ซิงๆ 5555 แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ค่ะ
แต่บีเองก็จะพยายามบำรุงผมตัวเองตลอด เพื่อกระตุ้นให้เรามีรากผมที่แข็งแรง เส้นผมที่งอกออกมาใหม่จะได้ขาดร่วงน้อยลง  
และล่าสุด เดือนที่แล้วบีก็มีโอกาสได้ลองใช้ แชมพู ทรีทเม้นท์ และเซรั่ม ของแบรนด์ Cellion ค่ะ ซึ่งแบรนด์นี้เค้าสร้างมาเพื่อคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบางโดยเฉพาะเลย วันนี้บีเลยจะมาแชร์ประสบการณ์จากการที่บีใช้มาสักพักให้ฟังค่ะ
หลายคนคงเคยเห็นแบรนด์นี้มาบ้างแล้วเนอะ ไม่ว่าจะเป็นการที่คุณแพร วทานิกา หรือคุณเมย์ พิชญ์นาฏใช้ ซึ่งตัวดังๆ ของแบรนด์ Cellion ที่หลายคนเห็นมา ก็จะเป็น 3 ตัวนี้ค่ะ แชมพู ทรีทเม้นท์และเซรั่มนั่นเอง
แบรนด์นี้เค้าได้รับการคิดค้นและพัฒนา โดยทีมวิจัยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเกาหลี ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเค้ามันอ่อนโยนมากๆ และเหมาะกับทุกสภาพหนังศีรษะ ของคนทุกเพศทุกวัยเลยค่ะโดยเค้าจะมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาผมร่วงผมบางอย่างที่บีบอกไปข้างบน
ทำให้ผู้ที่มีปัญหาผมร่วงผมบาง กลับมาผมหนาขึ้น เส้นใหญ่ขึ้น  
รวมถึงคนที่มีปัญหาผมแห้งเสียหรือแตกปลาย ไม่ว่าจะจากการทำเคมี เช่น ทำสีผม ดัดผม หรือกระทั่งการใช้ความร้อนกับผม เช่น เครื่องม้วนผม เจ้าตัว Cellion ก็จะทำให้ผมกลับมาเงางาม นุ่มลื่นอย่างกับสาวๆ ในโฆษณาทีวีก็ไม่ปาน มาดูกันทีละตัวกันดีกว่านะคะ เริ่มจากแชมพู คือ 

Cellion Hair Shampoo

ตัวนี้เค้าจะมาด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติหลายอย่างเลยค่ะ ซึ่งหลักๆ ก็จะมี Copper Peptide (สารสกัดทองแดง) สารสกัดจากโสม และสาหร่ายสีน้ำตาลจากเกาะเจจู ซึ่ง Copper Peptide เนี่ย ก็จะช่วยในเรื่อง การป้องกันการสร้างฮอร์โมน testosterone ไม่ให้เปลี่ยนเป็น dihydrotestosterone (DHT)ค่ะ ซึ่งฮอร์โมน DHT นี่แหละ ที่เป็นสาเหตุสำคัญ ของอาการผมร่วงในผู้ชายค่ะ และ copper peptide ยังช่วยกระตุ้นการสร้างโปรตีน ที่ไปช่วยป้องกันท่อเส้นผมหดตัวและยังเข้าไปช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเส้นเลือด ทำให้เส้นผมแข็งแรงและเติบโตได้ตามปกติด้วยค่ะ
ส่วนโสมเกาหลี พอดียินคำนี้ปุ้บ ทุกคนคงนึกถึงแดจังกึมแน่ๆ 555 จริงๆ โสมเกาหลีนี่โด่งดั่งไปทั่วโลกมานานแล้วนะคะ สรรพคุณเยอะมากจริงๆ แต่ถ้าสำหรับเส้นผมแล้ว เค้าจะช่วยในเรื่องกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศรีษะค่ะ ใครที่รู้สึกว่าตัวเองหนังศรีษะแห้ง คัน เป็นรังแคบ่อยๆ หรือกระทั่งใช้น้ำอุ่นสระผมไม่ได้ ลองแชมพูตัวนี้ดูค่ะ เพราะโสมเกาหลีเค้ามีสรรพคุณช่วยลดอาการแพ้คัน แห้งลอกได้ดีเลย

อีกส่วนผสมเด่นๆ ในแชมพูของ cellion คือสาหร่ายสีน้ำตาลจากเกาะเจจู ซึ่งมีสรรพคุณในเรื่องการดูแลเซลล์บริเวณหนังศรีษะ และช่วยป้องกันรังสี UV จากแสงแดด และยังช่วยลดการหลุดลอก แห้งเป็นขุยของหนังศรีษะด้วย
ตัวนี้เค้าจะมีเนื้อใสๆ ไร้สี และมีกลิ่นหอมออกเย็นๆ คล้ายกลิ่นโลชั่นของผู้ชาย แต่ไม่ฉุนค่ะ
บีชอบที่เค้าล้างออกง่าย และถ้าวันไหนไม่ใช้ทรีทเม้นท์ หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผมอื่นๆ ก็ไม่ทำให้ผมและหนังศีรษะแห้งเหมือนแบรนด์ทั่วไปตามท้องตลาดเลย
มาต่อกันที่เซรั่มบ้างนะคะ เพราะเซรั่มเนี่ยเค้าสรรพคุณเหมือนตัวแชมพูเป๊ะ แต่เจ้มจ้นกว่า 10 เท่าเลย เค้าคือ 

Cellion Hair Serum

มองเผินๆ นี่นึกว่าเซรั่มบำรุงผิวหน้าเลยนะคะ  หน้าตาคล้ายมากจริงๆ 555
เค้าจะเป็นเนื้อใสๆ เบาๆ ทาแล้วซึมเข้าหนังศีรษะง่ายมากกกกก บีเลยชอบใช้มาก เพราะไม่ทำให้ผมและหนังศีรษะเหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ ส่วนในเรื่องกลิ่น จะคล้ายกับแชมพูตัวบนเลย คือกลิ่นเย็นๆ สบายๆ ค่ะ  
ซึ่งวิธีใช้ก็คือ หลังจากที่ใช้แชมพูและทรีตเม้นท์แล้ว เราก็หยดเซรั่มไปตรงบริเวณหนังศีรษะ ตอนก่อนนอนได้เลยค่ะ ซึ่งแบรนด์เค้าบอกมาว่าควรใช้ทุกวันนะคะ จะเห็นผลมากเลย
มาในส่วนของทรีทเม้นท์กันบ้าง

Cellion Hair Treatment

ตัวนี้น่าจะถูกใจสาวๆ ที่ทำสีผม หรือยุ่งเกี่ยวกับการทำเคมีที่ผมทั้งหลายนะคะ555 เพราะตัวนี้นอกจากจะมีส่วนผสมของจะมีส่วนผสมของ Copper Peptide แล้ว เค้ายังมีโปร-วิตามิน 5 น้ำมันจากเมล็ดคามาเลีย และน้ำมันจากต้นอาร์แกนเพิ่มเข้ามาด้วย
ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล เค้าก็จะช่วยในเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะและเส้นผมเรานั่นเองค่ะ และนอกจากนี้ยังช่วย ซ่อมแซมผมส่วนที่แห้งเสียแตกปลาย และยังช่วยให้ผมมีความเงางามด้วยค่ะ
กลิ่นเค้าจะอ่อนๆ เบาๆ คล้ายโลชั่นออแกนิคทั้งหลาย ที่สาวๆ นิยมใช้กัน แต่เนื้อทรีทเม้นท์เค้าจะมีความข้นพอสมควรเลย ใช้แล้วรู้สึกเลยว่าผมมันนุ่มขึ้นทันทีที่ล้างออกเลยค่ะ และพอเปรียบเทียบกับตอนไม่ใช้จะรู้สึกว่าต่างกันมากกกกกก ความนุ่ม ความเงาของผม ต่างกันลิบลับเลย เพิ่มเติมอีกหน่อย อย่างที่เกริ่นไปว่าเค้าเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยเลย จริงๆ ก็เพราะเค้าไม่ใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อเส้นผมและหนังศีรษะเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Paraben (ไม่มีสารกันเสีย) PEG (ไม่มีสารสังเคราะห์ชนิดให้ความชุ่นชื้น) Sulfate (ไม่มีสารลดแรงตึงผิว) Silicone, Artificial Color, CMIT / MIT (ไม่มีสารกันเสียชนิดน้ำ) และ Mineral oil (ไม่มีน้ำมันแร่)

ให้คะแนนเท่าไหร่

ให้ 10 เต็มค่ะ ไม่ได้อวย แต่มันดีมากจริงๆ ค่ะ บีรู้สึกว่าสภาพเส้นผมเปลี่ยนไปมากกก จนแอบตกใจตัวเองเลย อย่างแรกที่สังเกตคือผมนุ่มขึ้น ไม่พันกันเหมือนก่อนใช้  ต่อมาคือรู้สึกว่าผมร่วงน้อยลงมากเลย ถ้าให้วัดจากสายตาในความเห็นส่วนตัว บีว่าลดน้อยลงกว่าปกติ ประมาณ 50 เปอเซ็นต์ได้เลยค่ะ ส่วนตัวบีเลยพอใจมากกกก และคิดว่าจะใช้ต่อไปอีกนานเลย โดยเฉพาะตัวเซรั่มค่ะ บีว่าเค้าใช้ง่ายดี แค่หยดกลางหนังศรีษะ แล้วนวดๆ หน่อย ก็ทำให้ผมแข็งแรงขึ้นได้แล้ว แล้วนางก็ไม่เหนอะหนะเลย ไม่ทำให้ผมหรือหนังศีรษะมันด้วย

นี่แอบหวังลึกๆ ว่า ถ้าใช้ไปนานกว่านี้ คงจะเห็นผลมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย เพราะรู้สึกว่านี่ขนาดใช้ไปไม่นานยังรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงได้เลย และอาจเป็นเพราะบีแทบจะสระผมทุกวันด้วยมั้ง มันเลยเห็นผลมากๆ ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่มีปัญหาเรื่องผมร่วงนะคะ จะได้เป็นหนึ่งในการตัดสินใจหาผลิตภัณฑ์ดีๆ มาบำรุงผมค่ะ ^^ 

ส่วนวันนี้บีก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ 

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

บ๊ายๆ 


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE