ลดสิว รอยสิว ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ในช่วงที่ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกวัน

54 6

สวัสดีค่าา สาวๆ Jeban ทุกคน ช่วงนี้มีทั้ง COVID-19 และฝุ่น PM 2.5 ก็ยังไม่จากไปไหน

ทุกคนคงใส่หน้ากากอนามัยทุกวันเหมือนกันใช่มั้ยคะ ถึงแม้จะแพงและหายาก แต่ถ้าใครมีอยู่ในมือแล้วอย่าลืมใส่เพื่อรักษาสุขภาพ ล้างมือบ่อยๆ หรือไม่ก็พกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่มี แอลกอฮอล์ 70% ขึ้นไปด้วยนะคะ


เกริ่นกันมาขนาดนี้แล้ว ส้มเชื่อว่าหลายคนคงมีปัญหาว่า พอใส่หน้ากากอนามัยทุกวันแล้วสิ่งที่ตามมาก็คือ "สิว" ใช่มั้ยเอ่ยยยย พอมีสิว "รอยสิว"ก็ตามมาเช่นกัน 

นอกจากนั้นบางคนยังมีผดผื่นที่เกิดมาจากการแพ้หน้ากากอนามัยอีก 


วันนี้ส้มมี Skincare 5 ชิ้น ที่ส้มใช้อยู่ในตอนนี้มาแนะนำเพื่อนๆค่ะ

โดยส้มมีลำดับการลงจากเนื้อที่ซึมไวสุดไปช้าสุดนะคะ เริ่มจาก...

1. BK ANCE Serum Brightening Anti-Pollution 

2. Mederma Intense Gel 

3. Mamonde Vital Vitamin Essence 

4. Fyne Skin Barrier Serum-in-Cream 

5. Bija Cica Balm



1. BK ANCE Serum Brightening Anti-Pollution

วิธีใช้งาน ทาทั่วใบหน้าเช้า-เย็น

ขนาด 4 กรัม ให้น้อยนะคะเมื่อเทียบกับครีมซองแบรนด์อื่น

ราคา 49 บาท 

พิกัด เซเว่นทุกสาขา


บอกก่อนว่าตัวนี้เป็นตัวที่ส้มชอบมากที่สุดของแบรนด์นี้เลยค่ะ ซองนี้ไม่รู้เป็นซองที่เท่าไหแล้ว แต่จะบอกว่าครั้งแรกลองแล้วก็ไม่ชอบและเกือบจะไม่ใช่ต่อแล้วค่ะ เพราะว่าช่วงแรกๆที่ใช้มันจะวูบๆร้อนๆที่หน้านิดนึง แต่ไม่ได้มีอาการแพ้หรือผื่นขึ้นใดใดนะคะ (ตอนนี้ไม่เป็นแล้วค่ะ) พอใช้ต่อเนื่องสิวของส้มลดลงจริงๆ เป็นคู่ปรับที่ดีของสิวส้มมากๆค่ะ พอสิวขึ้นทีไรส้มใช้แต่ตัวนี้เลยค่ะ ไม่เกิน 1 อาทิตย์ ไม่ว่าจะสิวอักเสบ สิวผด สิวเล็กๆ หายหมดเลย แต่ขอออกตัวไว้ตรงนี้นะคะว่าเคยแนะนำเพื่อนไปเหมือนกัน แต่เพื่อนไม่ชอบ ไม่เห็นผล TT แต่เป็นเรื่องปกติของสกินแคร์นะคะ อย่าเชื่อว่าตัวไหนดีจนกว่าจะได้ลองเองนะคะ ถ้าใครสนใจลองแบบซองดูก่อนนะคะ ไม่ชอบจะได้ไม่เสียเงินเยอะเนอะ 




2. Mederma Intense Gel

วิธีใช้งาน แต้มบริเวณรอยสิว รอยแผล 

รอให้แห้งถึงลงสกินแคร์ขั้นตอนถัดไป

ขนาด 10 g.

ราคา 375 บาท

พิกัด ร้านขายยา วัตสัน

Mederma Intense Gel เป็นสินค้านำเข้าจากเยอรมัน เค้าดังในเรื่องของรอยแผลเป็นอยู่แล้ว ซึ่งขอยืนยันอีกเสียงว่าเค้าลดรอยได้ดีจริงๆค่ะ ตัวนี้เค้ามีข้อเสีย 1 ข้อสำหรับส้มก็คือ ถ้าไม่รอให้เค้าแห้งสนิท ลงตัวอื่นต่อเค้าจะเป็นขุยออกมาบริเวณที่เราทาค่ะ ดังนั้นถ้าใช้ตัวนี้ต้องใจเย็นรอเค้าแห้งนิดนึงนะคะถ้าจะลงตัวอื่นต่อ ราคาของเค้าก็ค่อนข้างสูงเหมือนกัน แต่เค้าดีจริงส้มก็ยอมจ่าย ถ้าใครมีแบรนด์ราคาน่ารักและดี กระซิบบอกกันด้วยนะคะ 

3. Mamonde Vital Vitamin Essence

วิธีใช้ ทาทั่วหน้าเช้า-เย็น

ขนาด 100 ml.

ราคา 600-1,200 บาท

พิกัด Mamonde Thailand, ร้านพรีออเดอร์ต่างๆ

เนื้อสัมผัสเค้าดีมากกกกกก เป็นเจลๆทาแล้วสดชื่นสบายผิว ช่วยให้หน้ากระจ่างใส หน้าไบรท์ ผิวสุขภาพดี ช่วยลดพวกจุดด่างดำได้ด้วย และที่สำคัญที่ชอบคือเค้ามี Moist & Recharged Moisture Barrier  ช่วยเรื่องเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ให้ผิวชุ่มชื่นแบบไม่เหนี่ยวแหนอหนะ ใช้ได้ทั้งคนผิวแห้ง ผิวมันเลย เราซื้อจากร้านพรีออเดอร์มา 700 กว่าบาท แต่หลังๆมาเห็นราคาต่ำกว่า 500 บาทแล้วด้วยนะคะ 

ปล. จากใจคนไม่ชอบกลิ่นส้มเลยยยยย ตัวนี้รอดนะคะเป็นกลิ่นส้มที่รับได้เลย แฮปปี้ ไม่ทาแล้วทรมาน555555555

4. Fyne Skin Barrier Serum-in-Cream 

วิธีใช้ ทาทั่วใบหน้าช่วงเย็น (เนื้อครีมค่อoข้างหนัก)

ขนาด 50 ml

ราคา 1,290 บาท

พิกัด Facebook/Line Official ของ FYNE 

ตอนนี้เค้ามีสูตรใหม่แล้วแต่ของส้มเป็นสูตรเก่านะคะ ใกล้จะหมดแล้วซื้อต่อแน่นอนค่ะ ส้มขอรีวิวในสูตรนี้นะคะว่าเค้าช่วยเรื่องผิวแข็งแรงแบบจริงจัง และเรื่องความชุ่มชื่นแบบจัดเต็มค่ะ ส้มขอยกตัวอย่างส่วนผสมที่ส้มว่าน่าสนใจ ตัวแรกคือ Ceramide NP ที่ทุกคนรู้จักดีว่าเป็นตัวเด่นเรื่องช่วยสร้างเกราะป้องกันผิว ผิวแข็งแรง,Chamomile ช่วยลดการระคายเคือง ใครมีผดผื่น หรือแพ้อะไรมาเค้าก็ช่วยนะคะ นอกจากนั้นมี Centella Asiatica หรือที่ทุกคนรู้จักดีในชื่อ CICA สารสกัดสุดฮิตที่ตอนนี้ฮิตอยู่มั้ยไม่รู้ แต่ช่วงก่อนหน้านี้ทุกคนต้องเห็นว่าหลายแบรนด์ทำออกมากันเต็มไปหมด แบรนด์นี้เค้าเป็นแบรนด์คนไทยนะคะ เรื่อง Packaging หลายคนอาจจะคุ้นตาว่าไปคล้ายแบรนด์ต่างชาติแบรนด์หนึ่ง ซึ่งส้มเห็นว่าเค้าเริ่มปรับให้แตกต่างแล้วบางตัว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีค่ะ ถ้าเค้าปรับได้หมด จะเป็นแบรนด์ที่ส้มจะแนะนำคนได้อย่างมั่นใจมากกว่านี้เลยค่ะ

5. Bija Cica Balm

วิธีใช้ ทาบริเวณที่เป็นผดผื่นจากการแพ้ 

(ไม่แนะนำให้ทาทั่วหน้านะคะ เพราะเนื้อบาล์มหนักและหนาเลย)

ขนาด 40 ml

ราคา 400-860

พิกัด ร้านพรีออเดอร์ เค้าเตอร์แบรนด์

ตัวนี้ส้มทาเฉพาะเวลาแพ้นะคะ เวลามีผดผื่น เนื้อเค้าเป็นเนื้อบาล์ม ส่วนตัวว่าทาแล้วจะไม่สบายผิวเท่าไหร่ ถ้าทาทั่วใบหน้า ซึ่งส่วนผสมหลักเค้าก็คือ Cica ค่ะช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบของผิว เพื่อนๆคนไหนมีผื่นขึ้นหลังจากใส่หน้ากากอนามัย ลองตัวนี้ดูนะคะ ของส้มเห็นผลในไม่ถึง 1 สัปดาห์ค่ะ แต่ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปัญหาของแต่ละคนนะคะว่ามากน้อยต่างกันยังไง 

ลืมบอกไปนะคะว่าส้มเป็นคนผิวผสม (จากคนที่ผิวมันเยิ้มๆทอดไข่ดาวได้5555555 เดี๋ยววันหลังจะมาเขียนกระทู้แนะนำว่าทำยังไง ใช้อะไรส้มถึงไม่เป็นสาวหน้ามันแล้วนะคะ

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของส้ม ถ้าผิดพลาดตรงไหนรบกวนแนะนำด้วยนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ และพี่ๆทุกคนนะคะ > < แล้วเจอกันใหม่ในกระทู้หน้าค่าาาา บั้ยบายยย


Twitter : @SSOMM29


SSOMM29

SSOMM29

สวัสดีค่าาา ชื่อส้มนะคะ?
เป็นคนผิวผสม เป็นภูมิแพ้ แพ้ฝุ่นหนักมากค่ะ
เรียกง่ายๆว่าเป็นตัววัดค่าฝุ่นได้เลย ฝุ่นมาที่ไรแสบจมูก ผดผื่นขึ้นทุกทีเลยค่ะ คิดว่าตัวเองผิวแพ้ง่าย ส่วนใหญ่สกินแคร์ที่ใช้จะเป็นสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ

ส้มชอบแต่งหน้าแบบ make up no make up
ชอบสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆทุกคนนะคะ ?

Twitter : SSOMM29
Instagram : SSOMM29 ❄️

FULL PROFILE