สเต็ปง่ายๆ Setting Powder สำหรับผิวมันด้วยแป้ง Venila✨

52 19
WITH <strong>Venila</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ฮัลโหลสาวๆมาเจอกันกระทู้ของหนูดีอีกแล้วว ช่วงนี้รีวิวสกินแคร์บ่อย เราห่างหายจากการแต่งหน้าไปนาน วันนี้กลับมาพร้อมกับ Setting Powder ง่ายๆที่เราทำทุกวัน ที่ช่วยให้ผิวของเราดูเนียนขึ้น คุมมันขึ้น และก็เบลอรูขุมขนหน่อยๆด้วย และกระทู้นี้เรามาพร้อมตัวช่วยเด็ดจากแบรนด์ Venila (วีนีล่า) ไปดูเจ้าแป้งตัวนี้กันเลยดีกว่าา

มากันที่แป้งฝุ่นของเราก่อน ก็คือหน้าเราจะดูเนียน ดูผิวดีได้ เราก็ต้องมีแป้งที่ถูกใจก่อน5555 ตัวนี้เป็น แป้งฝุ่น Mate Smooth BB loose face powder เป็นแป้งผสมบีบีที่จะช่วยให้หน้าเราดูเนียนๆขึ้น แต่มาในรูปแบบแป้งฝุ่นที่ให้ความรู้สึกแบบบางเบาเหมือนไม่ได้ทาบีบี แถมมี spf15 PA+++  สำหรับสาวๆชอบงานผิว และคนไหนผิวดีๆไรงี้ ทาตัวนี้ตัวเดียวก็ถือว่าโอเลยนะตั้งแต่คุมมันยันกันแดด555

แป้งฝุ่นตัวนี้มี 2 เฉดสีด้วยกัน ก็คือ

#01 สำหรับผิวขาวอมชมพู

#02 ผิวขาวเหลือง - ผิวสองสี


แล้วคือเนื้อแป้งเขาดีมากทุกคน เราว่าใครที่รูขุมขนกว้างอะแป้งตัวนี้เหมือนช่วยเบลอๆรูขุมขนนิดนึงด้วย เพราะด้วยความที่เขาผสม BB ทำให้มันช่วยปรับผิวเราให้ดูเนียนๆขึ้น แล้วเนื้อแป้งเขานุ่ม และละเอียดมากๆจริงๆ จนนี่ต้องถ่าย Focus เนื้อแป้งเขามาให้ดู55 พัฟที่มากับกล่องก็คือเป็นผ้านุ่มๆดี ไม่บาดหน้าและไม่กินแป้งบางตัวเคยใช้ก็คือแป้งไม่ติดหน้าเลยจ้ะ ติดที่พัฟอย่างเดียว555

สำหรับวิธีการ Setting Powder ง่ายๆที่เราทำทุกวันก็คือ เราใช้สีเบอร์ 01 มา Bake คอลซีลหรือรองพื้นบริเวณใต้ตา คือจริงๆแล้วเบอร์นี้ค่อนข้างขาวมากๆ เราเป็นคนผิวสองสีก็เลยเอาตัวนี้ลงบริเวณที่อยากจะ Bright Up บริเวณใต้ตา หรือสันจมูกด้วยก็ได้ แล้วแบบเราเป็นคนที่หน้ามันบริเวณแก้มและรูขุมขนกว้าง ทาตัวนี้แล้วรูขุมขนก็คือโอเคขึ้นเลย แล้วเขาคุมมันได้ดีมาก ทาตั้งแต่เช้ายันบ่ายๆ หน้าเราไม่ค่อยมันเท่าไหร่เลย

ต่อมาเราใช้สีเบอร์ 02 ปัดทั่วหน้าเลย เพราะเบอร์นี้เข้ากับสีผิวของเราพอดี เบอร์นี้จะเข้มกว่าเบอร์แรกนิดนึงเหมาะกับคนผิวขาวเหลืองจนถึงผิวสองสีแบบเราเลย คือช่วยให้รองพื้นเซ็ตอยู่บนผิวได้ดี คือก่อนหน้านี้เราทาคุชั่นที่ไม่คุมมันเลยยแบบให้งานผิวเกามากๆ เราก็จะเซตด้วยแป้งนี้ ก็จะให้ความผิวที่สวยพอดีๆ ไม่ดูแห้งแตกบนผิว555 และคุมมันโอเคเลย

แอบถ่ายมาฝาก เพราะเรา Swatch สีแป้งที่แขน แล้วกำลังจะล้างน้ำเปล่าออก แต่เห้ย ทำไมแป้งยังติด คุณพระ เธอเป็นแค่แป้งฝุ่นทำไมเธอทนน้ำขนาดนี้ นี้เลยวิ่งมาถ่ายภาพเก็บไว้ให้ดู ก็คือเขาทนน้ำ ทนเหงื่อจริงๆ เราต้องใช้ที่ล้างเมคอัพถึงจะล้างออกได้ทั้งหมด ก็คือแป้งฝุ่นปกติก็คือหลุดตั้งแต่โดนล้างน้ำครั้งแรกละนะ555

ลากันไปด้วย Finish Look ด้วยผิวดีๆ ที่เราตั้งใจสร้าง5555555

ก็คือนี่ชอบมากกกกกกับแป้งตัวนี้ ชอบตั้งแต่ได้ลอง Swatch เนื้อที่แขนเลย

เลยตั้งใจเขียนมาป้ายยาทุกคนต่อ ก็หวังว่าจะชอบกันน้าา


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE