รีวิว 3 ไอเท็มเด็ดจากแบรนด์ THE INKEY LIST

45 15
เมื่อช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเรารู้สึกว่าเริ่มมี Skincare หลายแบรนด์ที่หยิบส่วนผสมที่น่าสนใจ และมีประสิทธิภาพกับผิวมาจำหน่ายในราคาที่ Reasonable Price มากขึ้น THE INKEY LIST ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์กลุ่มนี้่ ที่เปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่กลับมีกระแสตอบรับที่ดี เราเลยอดไม่ได้ที่จะสั่งมาลองใช้ตั้งแต่เค้ายังไม่เข้าไทย ซึ่งเราได้ลองสั่งมา 3 ตัวแบบขาดสติสุดๆ เอาเป็นว่าจะเป็นไรอะบ้าง และแต่ละตัวนั้นดีงามยังไง ไปพบคำตอบกับในบทความนี้ได้เลยจ้า...


The Claim & Key Ingredients

The Inkey List | Niacinamide (30ml. / 370THB) : เซรั่มผสาน Niacinamide ปลอบประโลมผิว ลดเลือนรอยสิว, รอยแดง, รอยดำ เพื่อผิวที่แลดูกระจ่างใสสม่ำเสมอ
The Inkey List | Hepta-Peptide Serum (30ml. / 860THB) : เซรั่มผสมเปปไทด์ที่ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอยและเส้นบนใบหน้าให้แลดูตื้นขึ้น
The Inkey List | Multi-Biotic Balancing Moisturizer (30ml. / 12.99$) : มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่ผสานคุณค่าของ Pre-Biotic และ Pro-Biotic เข้าด้วยกัน ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของผิว

Texture / Scent / Packaging

Niacinamide
  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์มาใรูปแบบ กึ่งเซรั่ม-กึ่งเจล ซึ่งส่วนตัวเราค่อนข้างชอบเนื้อสัมผัสแบบนี้ คือสามารถทาเป็น Serum+Moisturizer ในวันที่ผิวไม่ได้แห้งมาก และต้องการให้ผิวมันน้อยลงได้ดีทีเดียว
  • Scent : ไม่มีส่วนผสมของ Fragrance Component กลิ่นที่ได้จึงเป็นส่วนผสมดั่งเดิม ซึ่งก็แทบจะไม่รู้สึกว่ามีกลิ่นอะไรเลยหละฮะ
  • Packaging : เราว่าเค้าทำออกมาได้เกือบดีแล้วหละ จะติดก็แต่บริเวณปากขวดที่ค่อนข้างกว้าง ถึงแม้ฝาขวดจะมีรูปล่อยผลิตภัณฑ์แบบปกติก็ตามที แต่ก็มักจะสกปรกได้ง่ายอยู่ดี (คิดว่าถ้าเค้าปรับให้ปากขวดแคบกว่านี้ น่าจะดีไม่น้อยเลยหละ)
Hepta-Peptide Serum
  • Texture : แม้จะบอกว่าเป็นเซรั่ม แต่กลับมีเนื้อสัมผัสค่อนข้างเข้มข้นในรูปแบบเจล ซึ่งถึงแม้ว่าจะซึมค่อนข้างไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะบนผิว แต่ก็แอบผิดคาดเล็กน้อยที่คิดว่าจะมาในรูปแบบ Liquid ที่ใช้ง่ายกว่านี้ฮะ
  • Scent : ไม่มีส่วนผสมของ Fragrance Component กลิ่นที่ได้จึงเป็นส่วนผสมดั่งเดิม ส่วนตัวแล้วค่อนข้างชอบทีเดียวหละ เพราะลดโอกาสระคายเคืองไปได้อีก 1 step 
  • Packaging : จากทั้งหมด 3 ตัวที่เราลองใช้ นี่เป็น Packaging ที่เข้ากับเนื้อผลิตภัณฑ์มากที่สุดแล้วปั๊มง่าย ใช้สะดวก ไม่เลอะเทอะ 
Multi-Biotic Balancing Moisturizer
  • Texture : เป็น Moisturizer ที่เนื้อบางเบามากเมื่อเทียบกับตัว Hepta-Peptide Serum ทำให้เราแอบงงหน่อยๆ ว่าถ้าใช้คู่กันควรใช้ตัวไหนก่อนดี 
  • Scent : ไม่มีส่วนผสมของ Fragrance Component กลิ่นที่ได้จึงเป็นส่วนผสมดั่งเดิม เป็นตัวเดียวจาก 3 ตัวนี้ที่กลิ่นแปลกมาก ถ้าให้บรรยายเรานึกถึงกลิ่นนมบูดอะ ถึงแม้จะมีกลิ่นแค่แปปเดี๋ยว แต่เราก็ยังไม่ชอบอยู่ดี
  • Packaging : เป็นอีกตัวที่ทำบรรจุภัณฑ์ไม่สัมพันธ์กับเนื้อผลิตภัณฑ์เท่าไหร่ หรืออาจจะเป็น Defect เฉพาะขวดของเราก็ได้นะ แต่ส่วนตัวเราเจอปัญหาปั๊มไม่ออกบ่อยมาก ต้องปั๊มหลายครั้ง แถมปริมาณผลิตภัณฑ์ที่ออกมาก็ไม่คงที่อีกหละ

Expect Result

หากวิเคราะห์จากส่วนผสมที่ระบุใน Ingredient Lists เราขอสรุปให้เพื่อนๆ เข้าใจง่ายๆ ไปทีละตัวดังนี้ :
  1. The Inkey List | Niacinamide : เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว ไม่เยอะ และต้องการทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่กลุ่มยา ตัวนี้ก็สามารถคาดหวังผลได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนในการเป็น Whitening Agent รวมถึงยังเป็น Anti-Oxidant ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ตัวนึง เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
  2. The Inkey List | Hepta-Peptide Serum : ส่วนตัวแล้วเรามองว่าเซรั่มขวดนี้คาดหวังผลในเรื่องการชะลอวัย ให้ผิวแข็งแรงและรักษาพวกรอยแผลเป็นจากสิวได้ในระดับนึง ที่สำคัญยังมอบความชุ่มชื้นในระดับที่มากพอในช่วงกลางวันได้ดีทีเดียว แต่อาจจะอ่อนในเรื่องของส่วนผสมไปซักหน่อย (ก็แน่หละราคาเท่านี้จะเอาอะไรมากหละยูว์)
  3. The Inkey List | Multi-Biotic Balancing Moisturizer : เอาจริงๆ เราไม่รู้จะให้เพื่อนๆ คาดหวังอะไรจากมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ขวดนี้เลย เพราะถ้ามองในมุมว่าเพิ่มความแข็งแรงของผิว เราว่าตัว Hepta-Peptide ทำได้ดีกว่า ถ้ามองในเรื่องมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เนื้อก็บางเบาเกินไป ที่สำคัญคือ กลิ่นยังแปลกประหลาดจนเราไม่ค่อยหยิบมาใช้ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากได้ผลิตภัณฑ์กลุ่มที่มีพวก Pre/Pro Biotic เราแนะนำให้ไปตำ Lancome New Advance Genifique จะเห็นผลและมีประสิทธิภาพมากกว่าเยอะ
หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ อุดตัน ระคายเคืองไหม? / เป็นสิ่งที่ตอบให้ไม่ได้ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิว ปัญหาผิว ไลฟ์สไตล์ที่แต่งต่างกัน ดังนั้นหากกังวลอาการแพ้ เราแนะนำให้ทดลองบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นหากไม่แพ้ค่อยขยับไปที่บริเวณลำคอ และใบหน้าตามลำดับครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE