คันรังแคมาทั้งปี แชมพูยาขวดเดียวจบ !!

110 24
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เบียร์จะมาแชร์ประสบการณ์การใช้แชมพูยาขจัดรังแคค่ะ ต้องเกริ่นก่อนว่าเบียร์เป็นคนที่ชอบทำสีผม ทำเคมีมากๆค่ะ แต่ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมารู้สึกว่าหนังศีรษะจะไม่ไหวแล้ว มีอาการคัน บางครั้งแสบ และมีแผลบนหนังศีรษะ รวมถึงมีรังแคด้วยค่ะ ถามว่ามีปัญหาในการใช้ชีวิตมั้ย ตอบเลยว่ามาก เพราะมันทำให้เราเสียบุคลิกค่ะ เวลาคันมากๆ ก็เกาจนรังแคร่วงมาโดนเสื้อผ้าขาวไปหมด น่าอายมากๆ ทั้งๆ ที่สระผมแทบทุกวันนะคะ อาการคันก็ไม่หาย
ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูสูตรขจัดรังแคก็ไม่หายค่ะ มีคนแนะนำว่าอาจจะเพราะแชมพูที่เราใช้มีส่วนผสมของซิลิโคนหรือเปล่า ลองใช้แชมพูสูตรใส แชมพูเด็ก หรือแชมพูสูตรไมเซล่าดูมั้ยเผื่อจะหาย ก็ไม่หายค่ะลองมาทุกแบบจนเหนื่อยใจแล้วจ้า

สุดท้ายเลยต้องลองไปปรึกษาเภสัชกรดูว่ามียาอะไรรักษารังแคได้บ้าง คุณเภสัชเลยแนะนำว่ารังแคเนี่ยเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อรา, ความไม่สมดุลทางฮอร์โมน, ต่อมไขมันใต้หนังศีรษะผลิตน้ำมันมากเกินไป, การมีผิวและหนังศีรษะที่แห้ง, ความเครียด ซึ่งคุณเภสัชกรก็แนะนำให้ลองใช้แชมพูยา SELSUN ค่ะ เพราะเป็นแชมพูยา ขจัดรังแค ที่มีตัวยา ซีลีเนียม ซัลไฟด์ 2.5% ลองถามเพื่อนๆ ที่มีปัญหารังแคก็บอกว่ายี่ห้อนี้ดี
สำหรับเนื้อแชมพูก็จะเป็นสีเนื้อๆ นวลๆ มีความข้นเล็กน้อย เนื่องจากเป็นแชมพูยานะคะ แน่นอนว่ากลิ่นก็จะเป็นกลิ่นยา แต่ไม่ฉุน กลิ่นไม่รุนแรงนะคะ เป็นกลิ่นยาที่รับได้ค่ะ อย่างที่เกริ่นไปว่าแชมพูยาเซลซั่น มีตัวยาซีลีเนียม ซัลไฟด์ 2.5% ที่ช่วยรักษารังแคจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นช่วยลดการหลุดลอกของเซลล์ผิวหนังของหนังศีรษะ มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และช่วยลดอาการคันศีรษะค่ะ
วิธีใช้ : เขย่าขวดเพื่อให้ตัวยาเข้ากันแล้วเทเซลซั่นลงบนฝ่ามือ และขยี้หนังศีรษะที่เปียกให้ทั่วจนเกิดฟอง ทิ้งไว้ 2-3 นาที จึงล้างออก จะไม่ได้มีฟองมากๆ เหมือนแชมพูทั่วๆ ไปนะคะ ช่วง 3 สัปดาห์แรก แนะนำให้ใช้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เมื่อรังแคหาย แล้วจึงใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง และเมื่อสระผมด้วยแชมพูยาเซลซั่นแล้ว แนะนำให้ใช้ครีมนวดผมเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมด้วยนะคะ

หลังจากทดลองใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์ โบกมือลาอาการคันหนังศีรษะไปเลยจ้า ใช้แล้วรังแคเริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ จนหายไปเลยค่ะ เห็นผลลัพธ์ ไม่กลับมาเป็นรังแคอีก ตอนนี้แฮปปี้มากค่ะเรียกความมั่นใจกลับมาได้เยอะเลย สำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหารังแค ใช้แชมพูอะไรก็ไม่หาย เบียร์อยากแนะนำให้ลองใช้แชมพูยาเซลซั่นดูนะคะ แต่ถ้าใครลองใช้แชมพูยาแล้วก็ยังรักษารังแคไม่หายแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไปค่ะ
สำหรับแชมพูยาเซลซั่น หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป สามารถปรึกษาเภสัชกรที่ร้านได้นะคะ มีหลายขนาดให้เลือก ราคาไม่แพงด้วยค่ะ 30 มล. 95 บาท / 60 มล. 135 บาท / 120 มล. 230 บาท ขอบคุณสำหรับการติดตามน้า พบกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีค่ะ