เพียงแค่....คิ้วสวย ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

38 15
สวัสดีค่ะ วันนี้กลับมาพบกับดิวเบอรี่กันอีกแล้วน๊า   

ขอมาแชร์ประสบการณ์การเพิ่มเติมความสวยให้คิ้ว เพราะเค้าว่ากันว่า คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า
ขอบอกก่อนเลยว่า ไม่เคยคิดเรื่องจะไปสักคิ้วมาก่อนเลย แค่คิดว่า เขียนๆ เอาก็พอได้ละ ไม่ต้องไปทำอะไรให้เจ็บตัวหรอก  แล้วยิ่งตอนนี้มีตัวช่วยเยอะแยะมากมาย เช่น พลาสติกบล็อกคิ้ว ที่แค่คาดให้ตรงกับคิ้วของเรา แล้วก็เขียนตามบล็อก ก็ได้คิ้วที่สวยแล้ว ไม่ต้องวาดและคาดคะเนให้มันตรงเองให้ยุ่งยาก 555555 

ตอนที่เขียนเอง คิ้วก็เท่ากันบ้าง ไม่เท่ากันบ้าง แล้วแต่วัน แล้วแต่การลงน้ำหนักในการเขียน แต่มองด้วยตัวเราเองก็คิดว่า มันเท่ากันแระ เขียนแบบนี้ได้แล้ว แต่พอเจอเพื่อนทักนิดหน่อยก็เสียเซลล์นิดๆ ประมาณว่า คิ้วข้างซ้ายดูหนากว่าข้างขวานะ คิ้วข้างนี้มันโก่งกว่าข้างนี้หน่อย เราก็คิดว่าต่างกันนิดๆ หน่อยๆ ช่างมันเถอะ ซึ่งเราก็คิดแบบนั้นมาตลอด เพราะเขียนคิ้วไม่ได้สวยเป๊ะอย่างมืออาชีพ 

วันนึงมีเพื่อนชวนว่า ไปสักคิ้วกันมั๊ย มีโปร 1 แถม 1 อยู่นะ ร้านนี้สักสวยมาก เพราะเพื่อนเคยไปสักเมื่อนานมาแล้ว รับรองว่า สวย ไม่ปลิง และไม่พลาดแน่ๆ นั่นก็คือ...... ร้าน ZuperEgo MakeUp : คิ้วสีฝุ่น สักคิ้วธรรมชาติ 
แอบกระซิบนิดนึงว่า (สำหรับเรา) ร้านอยู่ไกลมากกก แทบๆ บางใหญ่ เซนทรัลเวสเกตเลยจ้า แต่เพื่อความสวยก็ไปลองกันหน่อยจ๊ะ ก่อนอื่นต้องจอง 

ก่อนอื่นจะโชว์คิ้วน้อยๆ ของเราให้เพื่อนๆ ได้ดูเป็นขวัญตากันก่อนจ๊ะ (นี่ไม่เคยโชว์ที่ไหนมาก่อนเลย) แถมคิ้วฟุ้งๆ ไม่ค่อยเป็นทรงเท่าไหร่ (เขินอ่ะ โชว์หน้าสดแบบไม่มีคิ้ว ><) ถ้าวันไหนออกจากบ้านแล้วไม่ได้เขียนคิ้ว คือ แปลกประหลาดสุดๆ ทำใจไม่ได้เลย 
ดิวเบอรี่เคยรีบออกจากบ้านมากกกกก แต่งหน้า ทาลิป อะไรทุกอย่างหมดแล้วนะ แต่ลืมเขียนคิ้ว.... มารู้ตัวตอนพี่ที่ทำงานทักว่า วันนี้ไม่ได้เขียนคิ้วมาหรอ?? เราก็ว้ายยยยยตั้ลแล้วววววว (เป็นประสบการณ์ครั้งนึงว่า ต้องดูคิ้วให้ดีก่อนออกจากบ้าน)

มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกกันเลย นั่นคือ... การลงยาชาที่คิ้วจ้า
เค้าก็จะทายาชาให้เรา แล้วก็เอาพลาสติกมาคาดไว้ พร้อมกับติดสก๊อตเทปด้านข้าง โดยให้รอยาชาประมาณ 40 นาทีเลย ระหว่างนี้ก็หาอะไรทำไปนะ
ระหว่างทำ เราไม่ได้ถ่ายรูปไว้นะ แต่ขอเล่าๆๆ ประสบการณ์ให้ฟังก็แล้วกัน 

พอได้เวลาอันสมควร เค้าก็ให้เราไปขึ้นเขียง 
เอ้ยย ไปนั่งบนเตียง รอช่างมาสักคิ้วให้เรา 

เริ่มแรกเค้าน่าจะปาดๆ ยาชาสีขาวๆ ออก หรือมันซึมหายไปก็ไม่รู้ แหะๆๆ 
จากนั้นช่างก็จะถามเรื่องทรงคิ้ว มีแบบในใจมั๊ย? ดูแบบไหนมาบ้าง? อยากได้ตรงๆ หรือโค้งๆ ส่วนตัวเราแล้ว แบบไหนก็ได้ค่ะ ขอแค่คิ้วออกมาสวย 55555 

ช่างก็ออกแบบให้ดูก่อน โดยเริ่มจากการวาดโครงให้เราดูก่อน ถ้าไม่ชอบก็ปรับแก้ไขได้ แต่ถ้าชอบแล้วก็ลงมือทำต่อเลยจ้า แอบกระซิป มันเป็นศิลปะอ่ะเนอะ กว่าจะวาดออกมาให้สวย ก็กินเวลานานนิดนึง ใครจะรีบร้อนนี่ไม่ได้เลยนะ 

ความรู้สึกแบบจึ๊กๆๆๆ ที่คิ้ว เหมือนคนเอาเข็มทิ่มๆๆๆ ย้ำๆๆๆ ลงไปเรื่อยๆ แต่เราไม่รู้สึกเจ็บหรอกนะ 

แถ่น แถ่น แทนแทนแทน....   ในที่สุดก็ได้คิ้วที่สวยๆ ออกมาจ้า
ช่างที่นี่ เค้าแนะนำดีนะ เค้าบอกว่า ผิวหน้าของเราเป็นผิวมัน และเป็นสิวที่คิ้ว สีอาจจะไม่ติดเข้มเท่าที่ควร อีกครั้งอาจจะลอกเร็วกว่าคนหน้าไม่มัน 

อีกประเด็นคือ ขนคิ้วน้อย ทำให้ช่วงหัวคิ้วอาจจะไม่เป็นธรรมชาติมากเท่าไหร่ เหมือนบางคนที่มีขนคิ้วฟูๆ เด้งเป็นเส้นๆ ซึ่งเราไม่ได้เป็นแบบนั้นจ้า

ส่วนตัว ดิวเบอรี่ชอบนะ เค้าแนะนำดีและทำดีด้วย อีกทั้งยังใส่ใจรายละเอียดมากๆ ด้วย ตอนที่ไปทำเห็นมีช่างประมาณ 3 คน แต่ละคนก็ฝีมือดีทั้งนั้นเลย ของเพื่อนอีกคน ทรงคิ้วก็ออกมาสวยนะ

ข้อกำหนดของการสักคิ้ว สำหรับ 3 วันแรก ห้ามคิ้วโดนน้ำเลย จะมียามาให้ทาตอนก่อนนอน และมีผ้าเปียกมาให้เช็ดคิ้ว เป็นการล้างหน้าที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากเลยจ้า 55555 
หลังจากผ่านพ้นช่วงวิกฤต ก็ล้างหน้าได้ตามปกติ ไม่ต้องกังวลใดๆ 
แค่ได้คิ้วสวยงามอย่างนี้ก็ยิ้มหน้าบานแล้วจ้า ไม่ต้องเขียนคิ้วให้เสียเวลาแล้ว 
หรือถ้าแต่งเติมก็นิดๆ หน่อยๆ เอง แถมมีโครงที่สวยเป็นพื้นฐานอยู่แล้วด้วย ^^

ใครสนใจ ก็ลองๆ หาข้อมูลก่อนตัดสินใจไปทำดูนะ เพราะเดี๋ยวนี้มีร้านเยอะแยะมากมาย และช่างก็มีชื่อเสียงเยอะมาก ขึ้นอยู่ที่ตัวเราด้วยว่า อยากได้คิ้วแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นสีฝุ่น แบบเส้น แบบ 3 มิติ 6 มิติ มีเยอะแยะมากมายจ้า

วันนี้ดิวเบอรี่ขอตัวลาไปก่อนนะจ๊ะ แล้วมาพบกันกระทู้หน้าค่ะ ><


Wassamon Dew-berry Intarasakun

Wassamon Dew-berry Intarasakun

ฮัลโหลลลล ดิวเบอรี่เองนะคะ
ยังไงฝากเนื้อฝากตัว และฝากผลงานการรีวิวด้วยค่ะ ><

FULL PROFILE