DIY วาสลีนโกโก้ บัทเตอร์ เพียว รีแพร์ริ่ง เจลลี่ ผสมน้ำตำลึง ทารอยแดงจากยุงกัด

36 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่ะ วันนี้โบจะมาแนะนำวิธีการวาสลีนผสมน้ำตำลึงทาแผลยุงกัด โบเป็นคนหนึ่งที่เวลาโดนยุงกัดแล้วจะเป็นรอยแดง เป็นแต่ละครั้งก็ใช้เวลานานมาก กว่าแผลจะหาย บางทีเวลาคันเเล้วโบเผลอไปเกา ก็จะยิ่งเป็นแผลหรือบวมขึ้นมาอีกครั้ง และรอยยุงกัดแต่ละครั้งจะทิ้งรอยแผลเป็นไว้บนผิวหนัง วันนี้โบจึงลองคิดสูตรใหม่ คือการเอาใบตำลึงที่อยู่ในสวนมาผสมกับวาสลีน โกโก้ บัทเตอร์ เพียว รีแพร์ริ่ง เจลลี่ แล้วนำมาทาบริเวณที่ยุงกัด ผลปรากฏว่า หลังใช้ทาต่อเนื่องมา 3 วัน แผลยุงกัดจางลงเร็วกว่าปกติ


ก่อนอื่นมาดูประโยชน์ของตำลึงและวาสลีนกันค่ะ
ประโยชน์ของตำลึง (Coccinia grandis) : ใบตำลึงมีสรรพคุณแผนไทยใช้บรรเทาอาการแพ้ อักเสบ จากแมลงสัตว์กัดต่อย หรือพืชพิษ มีฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาในการต้านอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรีย สามารถเตรียมแบบง่ายตามการใช้ในงานสาธารณสุขมูลฐาน โดยใช้ใบสดล้างให้สะอาด ตำให้ละเอียดผสมน้ำเล็กน้อย คั้นน้ำจากใบเอามาทาบริเวณที่มีอาการ
ประโยชน์ของวาสลีนในการทาผื่นยุง หรือแมลงกัด : ใช้วาสลีนทาเผื่อบรรเทาอาการบวม คัน และแห้งของผิวหนังบริเวณที่ถูกยุง หรือแมลงกัดได้ค่ะ ช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองเบื้องต้น และผิวบริเวณที่ถูกยุงหรือแมลงจะได้ไม่แห้งเป็นแผล และในวาสลีน โกโก้ บัทเตอร์ เพียว รีแพร์ริ่ง เจลลี่  มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว ซึ่งน้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณโดดเด่นในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด ลม ฝุ่นละออง และอุดมด้วยสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงและซ่อมแซมเซลล์ ฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังให้แข็งแรงกลับมามีชีวิตชีวา เช่น วิตามินอี และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ทั้งเก็บรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวหนังเอาไว้ ทำให้เซลล์ผิวเต่งตึง ช่วยลดริ้วรอย

ด้วยส่วนผสมของตำลึงและวาสลีน โกโก้ บัทเตอร์ เพียว รีแพร์ริ่ง เจลลี่ ที่มีประโยชน์ช่วยรักษาแผลยุงกัด โบจึงลองคิดสูตรใหม่นี้ขึ้นมา เพื่อนำวาสลีนผสมน้ำตำลึงมาทาแผลยุงกัด วิธีทำก็ไม่ยากเลย มาลองทำกันค่ะ



ขั้นแรกคือการทำน้ำตำลึง
โบใช้ตำลึงที่สวน ก็เด็ดเอาแต่ใบ นำมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำมาตำให้ละเอียดเพื่อคั้นเอาแต่น้ำ เราก็จะได้น้ำตำลึงตามที่ต้องการ



ขั้นที่สองคือการผสมวาสลีนกับน้ำตำลึง
1.ตักวาสลีนใส่ถ้วยแบ่งตามปริมาณที่ต้องการ

2.นำเข้าไมโครเวฟ หรือแช่ในน้ำอุ่นเพื่อให้วาสลีนละลาย

3.เทน้ำตำลึงผสมลงไป

4.คนให้เข้ากัน จนเป็นเนื้อเดียวกัน

5.ตักใส่ตลับที่เตรียมไว้



ขั้นที่สามคือการนำมาทดลองใช้จริง
ในขั้นตอนนี้ โบนำมาทาบริเวณที่ยุงกัด โดยทาทุกเช้า-เย็น หลังอาบน้ำ หรือทาเมื่อมีอาการคัน หลังทามาสามวัน รอยแดงที่ยุงกัดยุบลงอย่างเห็นได้ชัด และลดลงเร็วกว่าปกติที่เคยเป็น ก็ได้ผลเป็นที่พอใจ คิดว่าไม่เกินอาทิตย์ รอยยุงกัดนี้จะหายไปแน่นอน รอยยุงกัดแต่ละรอยที่โบเป็น บางรอยหายง่าย บางรอยหายยาก แต่หลังจากที่ใช้วาสลีนผสมน้ำตำลึงที่โบทำ รอยยุงกัดหายเร็วขึ้น
แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน เพราะขึ้นอยู่กับภูมิต้านทานของแต่ละบุคคล บางคนอาจจะไม่แพ้ยุงก็จะไม่เกิดเป็นรอยแดง แต่โบแพ้ โดนยุงกัดทีไร เป็นรอยแดงตลอด โบจึงลองคิดสูตรนี้ขึ้นมา ถ้าใครโดยยุงกัดแล้วเป็นรอยแดงแบบโบ ลองทำยาทาแผลยุงกัดจากวาสลีนและตำลึงได้นะคะ เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่มีอันตราย ทำง่าย ใช้ส่วนผสมที่หาได้ง่าย ถ้าเพื่อนๆลองทำแล้ว ได้ผลเป็นอย่างไร ดีหรือไม่ดี มาแชร์ผลลัพธ์ได้นะคะ 
#ควักให้ดีมีประโยชน์
ขอบคุณที่ติดตามค่ะ


BeauBN

BeauBN

มือใหม่ หัดรีวิว

FULL PROFILE