:: รีวิว d program สูตรสีม่วง VITAL ACT สำหรับผิวเริ่มมีริ้วรอย หย่อนคล้อย ::

38 14
WITH <strong>d program</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่ะวันนี้จะมารีวิว d program สกินแคร์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย เน้นปรับสมดุล และบำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้น ซึ่งเค้ามีด้วยกัน 4 สี 4 สูตรแยกชัดเจนเลยค่ะ ผิวแพ้ง่ายก็จะมีปัญหาผิวที่ต่างกันไป บางคนแพ้ง่าย เป็นสิวบ่อย บางคนแพ้ง่ายผิวแห้งลอก แต่วันนี้วาจะมารีวิวสูตรสีม่วง เป็นสูตรสำหรับผิวที่เริ่มมีริ้วรอย ขาดความยืดหยุ่น และหย่อนคล้อยไปตามวัยนั่นเอง
ผิวบอบบางแพ้ง่ายปัจจุบันนี้เป็นได้กับทุกคน เพราะปัจจัยภายนอกสภาพแวดล้อมทุกวันนี้ สามารถเป็นต้นเหตุของการมีผิวบอบบางแพ้ง่ายได้ ทั้งแสงแดด มลภาวะ ฝุ่นคัน รวมไปถึง ความเครียด และการพักผ่อนน้อยเป็นต้นเหตุที่ทำให้เราผิวแพ้ง่ายได้ทั้งหมด

ซึ่งพออายุมากขึ้นผิวของเราก็จะเริ่มแห้งลงเรื่อยๆ เพราะเอนไซม์ที่ผลิต NMF ซึ่งเกี่ยวกับการกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว จะลดลงตามอายุของเรา และทำให้กลไกการป้องกันผิวลดลงตามไปด้วย เลยทำให้ผิวอาจจะเกิดการระคายเคืองง่ายขึ้น ทั้งๆที่เมื่อก่อนอายุน้อยกว่านี้ เราไม่เป็น ซึ่งใช่เลยค่ะ ปัญหาผิวของวาเป็นแบบนี้เลย

ซึ่งวิธีการดูแลผิวของวัยผู้ใหญ่ หรือวัย 30+ ขึ้นไปอย่างวาเนี่ย ก็คือต้องเพิ่มการผลิต NMF เพื่อรักษาความชุ่มชื้นในผิว และเสริมสร้างชั้นหนังกำพร้าของผิวเราให้แข็งแรง
จนได้มาทดลอง ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผิวแพ้ง่าย และช่วยเรื่องความยืดหยุ่นผิวแบบนี้ รู้สึกเลยว่ามันใช่! เพราะปกติวาจะเน้นแค่ให้ผิวชุ่มชื้นอย่างเดียว แต่ก็ไม่ได้ช่วยปัญหาอื่นๆเท่าไหร่ เลยได้มาเริ่มใช้กับ VITAL ACT program ทั้ง 2 ตัวซึ่งมีส่วนผสมหลักๆ คือ

ส่วนผสม :
  • H-stabilizing A ส่วนผสมเอกสิทธิ์จาก d program ช่วยเสริมสร้างชั้นผิวให้แข็งแรงเสมือนเกราะปกป้องผิว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื่น
  • Tranexamic Acid ช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง พร้อมให้ผิวเนียนเรียบ
  • glycyrrhizinate ส่วนผสมลดการระคายเคือง
  • Rosa roxburghii extract ช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื่น
สำหรับตัว Emulsion จะมี Allantoin ที่มอบความชุ่มชื่น พร้อมช่วยฟื้นฟูผิว ลดการอักเสบระคายเคืองเพิ่มเข้ามา
d program Vital Act Lotion I 125 ml
ดี โปรแกรม ไวทัลแอค โลชั่น 125 มิลลิลิตร ราคา : 1,090 บาท
โลชั่นบำรุงผิวสำหรับผิวที่มีริ้วรอยแห่งวัย พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวให้ดีขึ้น ด้วยการปลอบประโลมผิวที่อักเสบอย่างอ่อนโยนจากภายใน (ให้ผิวสดชื่น)สูตร I สาหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน ตัวนี้เค้ามีอีกสูตรด้วยนะ สูตร ll สำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง

สรรพคุณ :
  • ช่วยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันของผิวเพื่อปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน
  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยและกระชับรูขุมขนมอบผิวเนียนเรียบและมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวเพื่อผิวกระชับ
  • ปลอบประโลมผิวที่เห่อแดงและปกป้องผิวไม่ให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง
  • ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันให้แก่ผิว
วิธีใช้:หลังล้างหน้ากดโลชั่น 2 ปั๊มลงบนฝ่ามือแล้วลูบไล้ให้ทั่วใบหน้า สำหรับบริเวณที่บอบบางไม่ต้องถู หรือนวดแรงให้ลูบไล้โลชั่นด้วยการกดเบาๆด้วยฝ่ามือ
d program Vital Act Emulsion 100 ml
ดี โปรแกรม ไวทัลแอค อิมัลชั่น 100 มิลลิลิตร ราคา : 1,090 บาท
อิมัลชั่นเนื้อสมูธมิลกี้ที่บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะหนะ ช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากผิวแห้งกร้าน และขาดความกระชับที่นำไปสู่สัญญาณริ้วรอยแห่งวัย

สรรพคุณ :
  • ยับยั้ง“ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการอักเสบ”ซึ่งผิวที่บอบบางแพ้ง่ายมักมีผิวเกิดการอักเสบได้บ่อยๆ
  • เนื้ออิมัลชั่นแบบแอรี่สมูธที่บางเบา ซึมซาบเร็วจะช่วยดูแลฟื้นฟูผิวด้านบนให้เนียนเรียบขึ้น
  • ปรับสภาพผิวและมอบความชุ่มชื่นให้กับผิวด้านบน และซึมซาบลงสู่เซลล์ผิวด้านในให้ความเนียนนุ่มชุ่มชื่น
     กักเก็บความชุ่มชื่นของผิวได้ยาวนานขึ้น (คงความชุ่มชื่นได้ยาวนาน 8 ชั่วโมง)
  • ป้องกันและลดเลือนริ้วรอย และรูขุมขนที่กว้างอันเป็นสัญญาณแห่งวัย
  • ฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพปรับผิวให้เนียนเรียบพร้อมปกป้องไม่ให้ผิวแห้งกร้าน
  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วยการฟื้นบำรุง และทำให้ผิวชุ่มชื่นเปล่งปลั่งและกระชับตึงขึ้น
  • ช่วยเสริมสร้างพื้นฐานของผิวตั้งแต่ด้านในสุดของเซลล์ผิว เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผิว
วิธีใช้ :หลังใช้โลชั่นแล้ว,กดปั๊มอิมัลชั่น 1 ปั๊มลงบนฝ่ามือและค่อยๆลูบไล้ไปบนผิวหน้า สำหรับบริเวณผิวที่บอบบาง หรือเกิดการอักเสบ ให้กดเบา ๆ ด้วยฝ่ามือ
ความเห็นหลังใช้ VITAL ACT program
หลังใช้ประมาณ 1 สัปดาห์ รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้น ดูเต่งตึงขึ้น สิวที่กำลังเป็นอยู่ก็ค่อยๆหาย ไม่มีผิวแห้งลอกที่สิว เหมือนปกติ ผิวแห้งลอกข้างจมูกดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้หายลอกทั้งหมด สิวผดข้างแก้มที่ชอบขึ้นเป็นประจำ ยังไม่หาย แต่ไม่ขึ้นเพิ่ม รู้สึกว่าผิวช่วงแก้มกระชับ เพราะรู้สึกว่าผิวฟูขึ้น ริ้วรอยยังไม่ได้หายไป แต่ตื้นขึ้นนิดๆ เพราะผิวตรงร่องแก้มฟูขึ้น ไม่แห้ง แต่รอยหนักๆ เช่นตรงหน้าผากก็ยังมีอยู่ปกติ
โดยรวมคิดว่า สกินแคร์น่าจะพยายามฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาอยู่ เสริมสร้างผิวให้ค่อยๆแข็งแรงขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้น ซึ่งช่วยให้ผิวที่แพ้ง่ายดูแข็งแรงสุขภาพดีขึ้นแบบเบสิคพื้นฐาน แต่ในเรื่องของปัญหาผิวหลักๆตามสูตรของเค้า น่าจะต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อย อย่างน้อยหมดขวดนึงก็น่าจะเห็นผลมากขึ้นค่ะ
ส่วนตัวชอบโลชั่นมากๆ วาติดโลชั่นอยู่แล้ว ตัวนี้เค้าไม่ได้ ซึมหายไปจนหมด จะรู้สึกว่าเพิ่งทาโลชั่นลงไป แต่ก็ไม่ได้เหนอะหนะผิวเลย รู้สึกผิวชุ่มชื้นดีค่ะ ส่วนอิมัลชั่น วาใช้แล้วก็พยายาม นวดๆผิวกระตุ้นไปด้วย คิดว่าน่าจะได้ผลดี โดยรวมก็อินอยู่นะกับ 2 ขวดนี้ ถ้าใช้จนหมดขวดแล้ว อาจจะมาอัพเดทอีกทีค่ะ

ใครที่สนใจ สามารถซื้อได้ที่ Watsons และ Watsons online นะคะ
ข้อมูลเพิ่มเติม Facebook : dProgram Thailand


aiwa

aiwa

สมาชิกจีบันหมายเลข 63!
http://www.fb.com/nangnoowa
email : aiwa555@hotmail.com

FULL PROFILE