REVIEW: KOH KOOD IS GOOD เกาะกูดมันกู้ดจริง!!

39 16

ฮัลโหววทุกคนนนนน เดือนพฤศจิกายนแล้ว ฝนซาฟ้าส่าง ไหนใครมีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง  ถ้ายังไม่มีละก็วันนี้ต้าเลยเอามาฝากทุกๆคนจ้า นั่นก็คือ.....เกาะกูด


อ่อวกันเลยละสิ เกาะกูดนี่ตั้งอยู่ที่ จังหวัดตราดนั้นเอง บอกเลยว่าที่นี่มันกู้ดจริงๆนะ ถ้าไม่รู้ว่ากู้ดยังไง ตามลงไปดูข้างล่างเลย

สิ่งที่ต้องเตรียม


   ก่อนจะไปเที่ยวสำคัญเลยคือเราต้องวางแผนกันก่อนเน้อ เดินทางไกลจะไปแบบปุ๊ปปั๊บเหมือนเดินไปหน้าปากซอย บ่ได้เด้อคุณผู้ชม


  สิ่งแรกคือเราต้องวางแผนกันก่อนว่าจะไปกี่วัน กี่คืน จะพักที่ไหน ต้องเตรียมอะไรบ้าง ซึ่งต้าได้ลิสต์สิ่งของที่จำเป็นไว้แล้วตามภาพด้านล่างนี่เลย




สำคัญเลยจ้าว่าเราต้องเตรียม

-เงิน

 เพราะมีเงินมันทำได้ทุกอย่างจริงๆจ้า 

-TANNING SPRAY / SUNSCREEN

ส่วนใครที่อยากผิวแทนบอกเลยว่าต้องเตรียมไปนอนอาบแดด ส่วนใครที่ไม่ชอบแดดก็ยาลืมโบกกันแดดไปนะ เพราะแดดแรงมากก

-BIKINI / SWIMWEAR 

ขาดไม่ได้เลยจ้า มาทะเลก็ต้องมีทุกคนนะ เป็นไอเท็มหลักเลยแหละจะบอกให้

-หมวก / แว่นกันแดด

 สิ่งนี้ก็สำคัญเช่นกัน เพราะแดดมันแรงมาก

-ยากันยุง

บางคนถึงกับงงว่าเอาไปทำไม เพราะว่ามันอยู่บนเกาะ ต้นไม้เยอะแยะ ซึ่งยุงเยอะมาก ดึกๆใครที่อยากมีฟิลนั่งริมทะเล แนะนำว่าต้องพกไปด้วยนะ

-ยาประจำตัว

สำคัญเหมือนกันเพราะว่าเราไปอยู่บนเกาะ ถ้าเป็นอะไรขึ้นมา มียาประจำตัวก็ช่วยได้เยอะเล แต่ว่าบนเกาะเขามีโรงพยาบาลอยู่นะ ไม่ต้องห่วง แต่ไม่เป็นอะไรดีที่สุดจ้ะ น้องศรีว่า 555555555555

การเดินทาง


เราสามารถเดินทางได้ทั้งทางบก ทางอากาศ ทางน้ำกันเลย ถ้าใครที่มีรถส่วนตัวก็จะสะดวกหน่อย สามารถเอารถไปจอดแถวท่าเรือได้ หรือถ้าใครที่ไม่ชอบนั่งรถนานๆ ก็สามารถนั่งเครื่องบินได้ แต่ถ้าใครเป็นคยชิลๆ ก็นั่งรถทัวร์ไป 5-6 ชั่วโมงเอง ย้ำว่าเอง 5555555 รถก็จะไปถึงขนส่งตราด จากนั้นก็นั่งรถสองแถวไปลงที่ท่าเรือเลย

ต้านั้นเลือกเดินทางโดยรถทัวร์หากใครที่อยู่กรุงเทพฯ ก็สามารถไปขึ้นโดยที่ขนส่งเอกมัย หรือ หมอชิต แนะนำนะว่าควรออกรอบตี5 เผื่อที่จะถึงจังหวัดตอน 10โมง


หลังจากนั้นต้าก็จะต่อโดยเรือซึ่งทางบริษัทที่เราจองเรือนั้น เขาจะจัดการเรื่องรถสองแถวที่มารับเราโดยตรง แนะนำนะคะว่าโทรจองเรือก่อนจะดีกว่า เพราะเราจะได้รู้รอบจะได้เดินทางทันเวลา

ที่พัก

ต้าพักที่ SIAM BEACH RESORT ที่พักนั้นมีหลายราคา บอกเลยว่าคุ้มมาก เดินออกไปถึงหน้าหาดเลย อากาศฟินๆมาก เห็นทะเลก็ชื่นใจแล้ว เดินทางมาทั้งวันก็หายเหนื่อยแล้ว

เกาะกูดนั้น มีหลายหาด หลายอ่าวมาก ซึ่งแต่ละที่นั้นไม่ได้ใกล้กันเลยใครไหวแต่ต้าเดินคงไม่ไหว แต่ไม่ต้องห่วงเพราะเขามีบริการให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ ตกวันละ 300 บาทนั่นเอง

กิจกรรมที่เกาะกูด


ที่เกาะกูดนั้นไม่ใช่เพียงแค่ไปนอนอาบแดด แช่น้ำทะเลเพียงแค่นั่น เขายังมีบริการพายเรือคายัค ดำน้ำลึก น้ำตื้นดูปะการัง อีกทั้งยังดำหมึกตอนกลางคืนอีกด้วย บอกเลยว่าทั้งพักผ่อนและสนุกไปแบบคุ้มๆเลย

ที่รีสอร์ทเขามีบริการพายเรือคายัคฟรี บอกเลยว่าต้าชอบมาก เพราะมันสนุกจริงๆนะ ใครที่ยังไม่เคยลอง แนะนำว่าให้ไปลอง ได้ออกแรงพายกันหมดแรงไปเลยแหละงานนี้

เนื่องจากว่าระยะเวลาที่ไปพักนั้นน้อย ไม่พอกับการที่จะไปให้ครบทุกหาด ต้าเลยไปแค่2 ที่ ตามภาพที่จะเอามาให้ชมกันตามข้างล่างนี้เลย

หาดบางเบ้า

หาดนี้ไม่ไกลเลย เพราะหาดนี้ตั้งอยู่หน้ารีสอร์ท สงบ น้ำใสแบบเห็นตัวปลาเลย ฟินมากกก นึกว่าเป็น Mermaid มีฝูงปลาล้อมรอบ ฟินมากกกก

อ่าวพร้าว

ต้าชอบอ่าวนี้มาก หาดบางเจ้าว่าสวยแล้ว ที่นี่สวยกว่ามากกกกกกกกก

ทรายนั้นขาว นุ่ม ละเอียดเหมือนสำลีเลย อ่าวนี้มีต้นมะพร้าวเยอะมาก เยอะสมชื่ออ่าวเลยจริงๆ มองไปข้างๆจะเจอวิวต้นไม้เขียวขจีไม่เหมือนอยู่เกาะกูดนะ เหมือนวาร์ปไปอเมซอน 555555

พระอาทิตย์ตกดิน

เป็นบรรยากาศที่มองไปแล้วสวยมากเลย ต้ามีแค่ภาพพระอาทิตย์ตกดินนะ ไม่มีตอนพระอาทิตย์ขึ้น เพราะตื่นไปดูไม่ทันจริงๆ

ขอย้ำว่า!!


-ไม่มี7-11 มีแต่ร้านค้าทั่วไป ใครที่หิวตอนดึก ก็ซื้อเตรียมไว้ก่อนได้เลย


-ควรพกเงินสดไว้เยอะๆ เพราะเนื่องจากว่าตู้เอทีเอ็มมีน้อยมาก จะไปกดต้องขี่มอไซค์ไปหลายกิโลเลย ซึ่งมันลำบากมาก เตรียมไว้เลยจะดีกว่า


-ควรเช่ามอเตอร์ไซค์จริงๆนะ เพราะมันไกล


-ซองกันน้ำจำเป็นมากสำหรับคนที่พายเรือ หรือดำน้ำ เพราะแน่นอนว่าเราติดถ่ายรูป กันไว้เผื่อไม่ให้โทรศัพท์เปียก


                                                    เป็นไงบ้างคะ มันกู้ดจริงมั้ยยยย


      ไปเลยจ้าา ทำงานมาเหนื่อยๆหวังว่าที่นี่จะเป็นลิสต์ไว้ในดวงใจไว้ไปพักผ่อน บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการนั่งรถนานไปจริงๆ มาแล้วเหมือนมาชาร์จพลังงาน จนไม่อยากกลับไปเลยแหละ ที่นี่สงบ เหมาะกับการพาครอบครัวมาพัก พาคู่รักมาเที่ยวจริงๆ อย่ามาคนเดียวนะมันเหงาแล้วจะไม่มีคนถ่ายรูปให้ หวังว่าทุกคนคงจะชอบเกาะกูด มันกู้ดจริงแล้วตามไปดูกับตาตัวเองน่าาา


หรือใครที่มีที่สวยๆน่าไปก็แนะนำกันมาได้เลยน่าาา


sriritaa

sriritaa

HI I AM MISSTATA ✨🤍🌴

CONTACT FOR WORK : Line Sriritaa1999

FULL PROFILE