จะกี่ปีก็เป็นได้แค่แขกรับเชิญ แต่งหน้าเพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาว สวยหรูด้วยเครื่องสำอางหลักร้อย

29 11
WITH <strong>เจ้านาง</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)
สวัสดีค่ะทุกคน
ในที่สุดก็บรรจบมาพบกับเทศกาลงานแต่งกันอีกครั้งซึ่งก็จะมียาวๆ กันไปยันปีหน้า ไอ้ตัวเรานั้นตอนนี้ก็ได้แต่เป็นแขกเป็นพี่เจ้าสาว-เจ้าบ่าว รวมถึงใครหลายๆ คนที่ต้องเป็นเพื่อนเจ้าสาวด้วย เราคงต้องได้จัดองค์ทรงเครื่อง แต่งหน้าแต่งผมไปงานกันอีกยาวๆ ค่ะ และเผื่อว่าจะไปเจอเจ้าบ่าวในอนาคตในงานของเพื่อนนั้น (5555) เราก็ต้องจัดแจงให้เนี้ยบซึ่งตรงนี้ใครหลายๆ คนมักคิดว่า Look เพื่อนเจ้าสาว-เจ้าบ่าวที่ดูดีมีชาติตระกูลนั้นต้องลงทุนกับเครื่องสำอางราคาแพง No No No! ไม่ต้องก็ได้ค่ะ และบางคนอยากแต่งแบบไม่หนามาก แต่ปกปิดและดูเป็นธรรมชาติ วันนี้ปิ่นก็มีเคล็ดลับมาบอกกันโดยที่จะจบแค่แป้งผสมรองพื้น ไม่ต้องไปวุ่นวายซื้อรองพื้นและแป้งฝุ่นเลยค่ะ ซึ่งในวันนี้ปิ่นจะใช้เป็นเครื่องสำอางราคาน่ารักแต่ประสิทธิภาพนี่ระดับตำนานทั้งนั้น มาดูกันค่ะ!

อันดับแรกมาดูหน้าสดของปิ่นกันก่อน (ไม่อยากดูก็ต้องดู 5555 จะได้รู้ว่าที่ปิ่นพูดว่าระดับตำนานนี่ไม่ได้พูดเกินความจริงแต่อย่างใด)
ส่วนใครที่ไม่อยากอ่านอะไรที่มันยาวๆ ก็ไปดูได้ลิงค์ยูทูปนี้ได้เลยค่า

STEP

: ฉีดสเปรย์น้ำแร่

ปิ่นเป็นคนผิวผสมมันบริเวณ T-Zone และหน้าแก้ม รูขุมขนตรงร่องจมูกและหน้าแก้มกว้างค่ะ เอาล่ะทีนี้ปิ่นจะเริ่มต้นด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ทั่วหน้าก่อนเลยเพื่อความชุ่มชื้น ไอเทมที่ใช้ Fresh drop Rose Mineral Spray ขวดใหญ่ 150 มล. ราคา 199 บาท

หลังจากนั้นเราก็จะมาลงแป้งกันเลยค่ะ! ซึ่งแป้งที่ปิ่นจะใช้ในวันนี้คือแป้งเจ้านางจ้า จะบอกว่าเธอคนนี้เป็นคนสำคัญในงานนี้เลย ต้องการการปกปิดในขณะที่ก็ต้องการความบางเบาไม่หนักผิวสีที่ปิ่นใช้ในวันนี้คือ C21 สำหรับผิวขาวเหลืองค่ะ
เป็นเเป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ เน้นการปกปิด ได้ยินมาว่ามีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ตอนแรกก็ไม่เชื่อนะแต่พอลองแล้ว เฮ้ย...จริงค่ะ 5555 แถมยังกันแดดได้อีกมีค่า SPF20PA+++ ไปอี้ก 
อ่ะ มาปาดกันให้ดู
จะเห็นได้ว่าสี C21 กลืนเนียนไปกับผิวของปิ่นเลยทีเดียว มองแทบไม่ออกเลย
อ่ะ เห็นบอกว่ากันน้ำกันเหงื่อด้วย ไหนลองหน่อยสิ ปิ่นฉีดน้ำเข้าไป เอาแบบชุ่มๆ เลยค่ะ แล้วใช้กระดาษทิชชูซับออก เอ้า! ไม่มีแป้งติดกระดาษมาเลย แถมแป้งตรงแขนก็ยังติดดีเหมือนเดิม แม่เจ้ายอมใจ ทีนี้ต่อให้รำหน้าขบวนแห่นาคก็คงไม่เป็นไร

STEP

: ลงแป้งผสมรองพื้น

เราสามารถทำให้ตัวแป้งติดทนนานและได้ finish look ที่เหมือนลงรองพื้นและ Concealer ด้วยการเอาพัฟฟองน้ำที่ติดมากับตลับพ่นด้วยสเปรย์น้ำแร่หรือนำไปชุบน้ำแล้วบิดให้หมาดค่ะ จากนั้นก็ปาดแป้งแล้วค่อยๆ กดให้ทั่วใบหน้า ตรงไหนที่เป็นรอยกระชัดๆ ปิ่นก็จะรอให้แป้งชั้นแรกแห้งก่อนแล้วค่อยกดเพิ่มเป็นจุดๆ เอาค่ะ

รอยดำของกระฝ้าจางลงจนมองแทบไม่เห็นเลยทีเดียว อิฉันปลาบปลื้ม! ตอนทาเสร็จใหม่ๆ ดูเหมือนจะผ่องจนลอยนะคะ (เพราะหน้าอิฉันดำกว่าคอ) แต่ทุกอย่างจะกลมกลืนเป็นธรรมชาติได้ด้วยการ Shading ค่ะ

STEP

: Shading

จากนั้นก็มา Shading หน้ากันค่ะ ใช้สีน้ำตาลอ่อนปัดไปตามกรอบหน้าและข้างจมูกตามรูปเลยค่ะ

STEP

: เขียนคิ้ว

ต่อไปมาเขียนคิ้วกันค่ะ ปิ่นใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดเป็นโครงก่อนค่ะ แล้วใช้อายแชโดคิ้วแบบฝุ่นสีเข้มเขียนจากกึ่งกลางไปถึงหางคิ้ว จากนั้นใช้สีอ่อนระบายตรงหัวคิ้วเพื่อให้ไล่เฉดสีกัน แล้วจึงใช้มาสคาร่าคิ้วปัดเพื่อให้หน้าไม่ดูดุจนเกินไปค่ะ

จากนั้นมางานตากันค่ะ 
เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาวแบบปลอดภัย ก็คงต้องแต่งด้วยโทนสีชมพู-น้ำตาล ให้ดูซอฟท์ สวยหวาน และตากลมโต
ปิ่นจะใช้ 2 พาเลทนี้ในการแต่งตา ปิ่นต้องการสีน้ำตาลด้วยจึงต้องใช้อีกพาเรทนึงด้วยค่ะ

STEP

: แต่งตา

ลงสีตามนี้เลยจ้า

STEP

: แต่งตา 2

จากนั้นก็กรีดอายไลน์เนอร์ให้ชิดแนวขนตามากที่สุด เขียนให้เส้นบางๆ ไม่หนามาก ตาจะได้ดูกลมโตและหวานขึ้นค่ะ จากนั้นก็ดัดขนตาปัดมาสคาร่าและติดขนตาปลอมเบอร์เล็กๆ เป็นธรรมชาติ แค่นี้ก็หวานหยดย้อยสวยใสไม่เอะอะมะเทิ้งจนเกินไป

STEP

: ปัดแก้ม

มาต่อกันที่ปัดแก้มค่ะ ใช้สีชมพูตุ่นๆ ปัดเหนือ Shading ข้างแก้ม ปัดจากขมับมาจนถึงกึ่งกลางหน้าแก้มเบาๆ พอค่ะ

STEP

: ทาปาก

ทาปากกันจ้า สีชมพูละมุนละไม หวานขึ้นหน้าขึ้นตากันไปเลย

STEP

: ปัดไฮไลท์

หลังจากนั้นก็ไปทำผม ใส่คอนเทคเลนส์ แล้วกลับมาปัด Hight light กันเป็นลำดับสุดท้ายค่ะ ปัดเบาๆ ไม่เอาหน้าวาวเป็นหนังปลาทูนะคะ

แล้วสุดท้ายก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่อีก 1 ครั้งเพื่อล็อกเครื่องสำอางทั้งหมดที่ลงไปให้ติดทนค่ะ



เสร็จแล้วจ้า
แต่งตั้งแต่เช้า กระเกอะอะไรไม่รู้จัก! รอยสิวอะไรไม่เคยมี้!
ยันเย็นเครื่องหน้าก็ยังอยู่ครบเด้อ หน้าเด้งเหมือนเดิม
หลังแต่งหน้าผ่านไป 5 ชั่วโมง ระหว่างวันมีเติมบางนิดหน่อยแค่ตรงปลายจมูกค่ะ นี่ใช้แค่แป้งผสมรองพื้นอย่างเดียวเองนะ สำหรับปิ่นแล้วปิ่นค่อนข้างพอใจกับเครื่องสำอางราคาหลักร้อยที่เลือกมามากค่ะ เพราะแต่ละตัวมีประสิทธิภาพเข้าขั้นตำนาน นอกจากติดทนแล้วก็ยังให้ finish look สวยหรูดูแพงได้เช่นกัน
เอาล่ะ หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับหลายๆ คนนะคะ แล้วพบกันใหม่จ้า


ปล. เครื่องสำอางทั้งหมดทั้งมวลหาซื้อได้ที่
ช้อปปิ้งได้ที่เคาน์เตอร์ : #TopsSupermarket , #TescoLotus , #EVEANDBOY , #ร้านบิ้วตี้ช้อปทั่วประเทศ , #ตัวแทนจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และ Watson ค่ะ


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE