Sisley Phyto-tient Eclat รีวิวรองพื้นที่ทุกคนรอคอย!!!

37 10
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีค่า ทุกคน วันนี้ได้ฤกษ์สักที หลังจากที่ได้ลองเป็นเวลาเกือบๆ เดือน ก็ได้เวลามาป้ายยาเพื่อนๆสักทีนะคะ

วันนี้เราจะมารีวิวรองพื้นม้าลาย AKA รองพื้นเทพ ที่สาวๆทุกคนกรีดร้องกันหนักมากกก ตั้งแต่ได้มาลอง หลังจากที่ได้จามอ่าน user reviews และถามคนรอบข้างที่เราได้ป้ายยาเขาไป ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า 


เป็นรองพื้นที่ดีที่สุดที่เคยใช้มา”




Sisley

Sisley Phyto-Teint Ultra Eclat

สืบเนื่องจากว่าเมื่อเดือนที่แล้ว ทางจีบันใจดี ให้โอกาสซินได้ไปร่วมงานสุด exclusive กับทางแบรนด์ SISLEY ที่คราวนี้เขาปรับโฉมใหม่ ในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น แต่ แต่ แต่ คุณภาพนั้นไม่ได้ลดลงตามราคาแต่อย่างใด ด้วยคุณค่าสารสกัด แร่ธาตุในส่วนผสม และจากเมล็ดบัควีท ช่วยปกป้องผิวให้กระจ่างใสแม้ต้องเจอมลภาวะแบบบ้านเราก็ตาม ไม่ว่าจะเจอแดดเจอฝน รองพื้นก็ยังติดทนนานถึง ชั่วโมง


 (ซึ่งตัวซินได้ลองทั้งที่ไทยและที่อากาศหนาว ต้องบอกว่าถ้าเตรียมผิวมาดีๆ ตั้งแต่ขั้นตอนลงสกินแคร์ ก็ยาวนานกว่า ชั่วโมงเด้อบอกเลย


โดยเขามาถึง เฉดสีที่คัดสรรมาแล้วว่าเหมาะกับผิวคนไทยแน่นอน ส่วนตัวซินตอนเลือกสีก็ชั่งใจมากๆ เลยให้พี่ที่งานช่วยเลือก แต่สรุปตัวเองก็เลือกสีที่ตัวเองตั้งใจเลือกตั้งแต่แรก คือ เบอร์ 01 IVORY นั่นเองค่ะ




เอาล่ะค่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่า


SKIN DETAILS

ผิวมันช่วงบริเวณ ทีโซน มีสิวช่วงหนาแก้ม รูขุมขนกว้างเล็กน้อย

แต่ขอแอบกระซิบว่าช่วง 2-3 อาทิตย์มานี้ ค่อนข้างมั่นใจในหน้าสด เนื่องจากได้มีการเพิ่ม line up สกินแคร์ แล้วค่อนข้างถูกกับผิวมาก แต่งหน้าแล้วรองพื้นกลืนสุดๆ เพราะฉะนั้นจะหวังพึ่งรองพื้นอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เราเองก็ต้อง prep ผิวให้พร้อมก่อนลงด้วยค่ะ 


Packaging

เป็นขวดเล็ก มีน้ำหนักเล็กน้อย มีฝาปิดด้วยลายม้าลาย ควบคุมปริมาณได้ดี ดูเรียบหรู elegant ดูขวดแล้วรู้เลยว่าเนี่ยแหล่ะ รองพื้นของ sisley ค่ะ 


Texture & Scent

ในเรื่องของเนื้อรองพื้น ซินรู้สึกว่ามีความเบาบาง นุ่มลื่น เกลี่ยง่ายสุดๆค่ะ ใช้มือเกลี่ยได้เลย ไม่ต้องพึ่งแปรง หรือใครชอบใช้แปรงหรือฟองน้ำก็ได้ค่ะ แต่ซินรู้สึกว่าเนื้อเขาเบาบางมาก เนื้อตอนที่ทาลงบนใบหน้าเหมือนเราทาสกินแคร์เลยค่ะ เนื่องจากว่าเบาบางมาก จึงไม่รู้สึกหนักใบหน้าใดๆ ชอบมากกก เป็นรองพื้นที่แบบหยิบใช้เกือบทุกวัน ตั้งแต่ได้มาเลยจริงๆ



เรามาลงรองพื้นกันเลยค่ะ

ก่อนลงจะขอมาแชร์สกินแคร์ที่ซินใช้ก่อนลงค่ะ ซินจะใช้เป็นตัวนี้ จะเป็นตัวที่จะอยู่ในกระทู้ใหม่ด้วย

ตัวนี้จะช่วย boost energy กลิ่นหอมส้มอ่อนๆ วันไหนอยากงานผิว ซินจะลงตัวนี้ หน้าจะฉ่่ำวาว ทารองพื้นแล้วยิ่งสวยค่ะ ส่วนตัวอื่นก็ลงตามปกติเลยค่ะ


และนี่คือหน้าสดของซินเองง5555


ความรู้สึกตอนใช้

อย่างที่บอกเลยค่ะว่าด้วยความที่เนื้อเบาบางมาก เวลาลงซินจะใช้มือค่อยๆ tap ไป เน้นบริเวณที่เราต้องการปิดมากที่สุดค่ะ ไม่มีการเกลี่ยแล้วเป็นคราบเลยค่ะ เกลี่ยง่ายมากๆ ตัวรองพื้นจะไม่ได้เป็น Full coverage เพราะฉะนั้นรอยเข้มๆ อาจจะปกปิดได้ไม่ 100% แต่ว่านั่นไม่ใช่ปัญหาค่ะ ซินจะใช้คอนซีลปิดอย่แล้ว เพราะฉะนั้นรองพื้นที่ดี ไม่ใช่รองพื้นที่ทาแล้วปิด imperfection หรือ flaw ทั้งหมดบนใบหน้าได้ แต่เป็นรองพื้นที่ซินรู้สึกว่าใช้แล้ว เหมือนเป็น second skin เหมือนเป็นผิวที่ มากกว่าค่ะ


เมื่อลงรองพื้นเสร็จแล้ว ซินจะใช้แป้งฝุ่น ปัดผ่านหน้าเบาๆ ตามที่เขาแนะนำมาค่ะ ค่อยๆปัดไป ให้หน้าไม่มันมากพอ ถ้าคนหน้ามันมาก อาจจะต้องปัดเพิ่ม layer ขึ้นหน่อย เพราะอากาศบ้านเราก็ร้อนใช่เล่น




เมื่อลงเสร็จแล้วก็จะได้งานผิวประมาณนี้เลยค่ะ หาจุดที่แสงลง แล้วเปิดกล้องไอโฟน แชะภาพมาฝากเพื่อนๆซะหน่อย ย้ำว่ารูปนี้ไม่มีฟิลเตอร์หรือว่าผ่านแอพทำหน้าเนียนใดทั้งๆสิ้นเลยค่ะ แต่ว่าซินถ่ายช่วงเวลาเช้ามากๆ 8-9 โมง แสงส่องมาพอดี จุดนี้เป็นจุดที่ซินชอบยืนถ่ายรูปมากๆ เพราะเป็นเวลาที่แสงนวล สวยสุดๆ บวกกับรองพื้นและการแต่งหน้าวันนี้ที่ช่วยเพิ่มความเนียนละเอียด ก็คือประทับใจสุดๆไปเลยค่ะ


Yes or No ?

ต้องบอกเลยว่า YES แน่นอนค่ะ ใช้ต่อและจะซื้อมาอีกขวดแน่ๆ ตั้งแต่ได้มาซินใช้ทุกวันจริงๆ ตอนนี้เริ่มกลัวว่าน้องจะหมดแล้ว เพราะเราใช้ทุกวันจริงๆ ทีนี้เราจะมาสรุปทีละส่วนเลยนะคะ


ซินมีทำแบบวิดีโอด้วยนะคะ เข้าไปดูกันได้น้าา :)

ความติดทน : จากที่เห็นในรูปว่าน้องมีความติดทนจริงๆ แล้วยิ่งอยู่นานหน้ายิ่งฉ่ำ ยิ่งซับยิ่งสวย จริงๆซินจะถ่ายตั้งแต่ตอน 8 ชั่วโมง แต่ว่าพอดีวันนั้นเกิดเหตุการ์ณต้องไปโรงพยาบาล ตอนกลับมาเช็คนาฬิกาแล้วส่องกระจก ก็ถึงกับตกใจมากๆ เพราะถือว่าติดทนได้ดีมากๆ ในสวนของผิว ในขณะที่ส่วนอื่นแล้วจางหมดแล้ว ส่วนนึงอาจจะเพราะซินอยู่ห้องแอร์เกือบทั้งวันด้วยค่ะ แต่ถ้าอยู่กลางแดดทั้งวัน อาจจะไม่รอดถึง 10 ชม.

คุมมัน : จริงๆส่วนตัวซินคิดว่าเค้าไม่ได้คุมมันสักเท่าไหร่ค่ะ แต่ไม่ถึงกับเยิ้มหนักมาก แต่ถ้าคนที่หน้ามันมากๆ อาจจะต้องเพิ่มปริมาณแป้งนิดหน่อยค่ะ แต่ซินไม่ได้เป็นคหน้ามันเยิ้มขนาดนั้น

ปกปิด : ต้องบอกว่าปกปิดระดับ medium เกือบๆ full แต่ว่ารอยที่เข้มมากๆ ปิดไม่มิดนะคะ อาจจะต้องใช้คอนซีลช่วยเพิ่ม ซึ่งซินว่ารองพื้นที่ดีคือรองพื้นที่ไม่ต้องปกปิดรอยจนมิด แต่เป็นรองพื้นที่ทาแล้วเหมือนผิวที่ 2 ตัวนี้ตอบโจทย์มากๆ

สรุป : เป็นรองพื้นงานผิวที่เหมาะกับทุกสภาพผิว สามารถ build เพิ่มความปกปิดได้โดยที่ไม่ทำให้ดูหนาหรือโบก เนื้อเบาบาง สบายผิว งานผิวเนียนละเอียด เบลอรูขุมขนได้ดีมากกกกกกก ทำให้หน้าเนียนมากกกกกกก ย้ำว่า มากจริงๆ


สำหรับใครที่สนใจก็อย่าลืมไปดูที่เคาเตอร์ได้นะคะ ราคาจะอยู่ที่ 2,800 บาทค่ะ ถือว่าจับต้องได้และเมื่อเทียบกับปริมาณก็คุ้มค่ามากจริงๆค่ะ สำหรับวันนี้ซินต้องขอบคุณทุกคนที่เข้าอ่าน ถ้าผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณทางทีมงานจีบันและทางแบรนด์อีกครั้งนึงด้วยค่ะ ขอบคุณค่าาา :)


Cindeixlla

Cindeixlla

สวัสดีค่า ยังไงฝากช่องทางต่างๆด้วยนะคะ
Facebook : Cindiexlla blog
Instagram : Cindiexlla
Youtube : Cindiexlla

FULL PROFILE