KARMAKAMET อโรม่า ช่วยผ่อนคลายได้

42 15

สวัสดีค่ะทุกคน

พอดีเราเดินผ่านร้านเครื่องหอม Karmakamet (คามาคาเมต) หลายรอบมาก เพราะร้านอยู่ในตึกที่ทำงาน แล้วเราก็รู้สึกว่ากลิ่นเครื่องหอมจากร้านนี้มันหอมมากๆ ผ่อนคลายดีจัง ทุกครั้งที่เดินผ่าน จนในที่สุดก็อดใจไม่ไหว ต้องแวะจนได้ แล้วก็เสียเงินตามระเบียบ


วันนี้เราจะมาพูดถึง 2 สิ่งที่เราได้ลองซื้อมาใช้ แล้วก็ชอบมากๆ เลยค่ะ นั่นคือ Traditional Asian Perfume Sachet – ถุงหอม และ Asian Traditional Hot Balm – ขี้ผึ้งหอมสำหรับการบำบัด ทู๊กกคนมันหอมมากจริงๆ

ขี้ผึ้งหอมสำหรับการบำบัด

KARMAKAMET WORLD

Asian Traditional Hot Balm – ขี้ผึ้งหอมสำหรับการบำบัด
• น้ำหนัก 10 กรัม / 0.35 ออนซ์
• ราคา : 450 บาท

ขี้ผึ้งหอมแบบดั้งเดิมสำหรับพกพา ผลิตจากเครื่องเทศสมุนไพรไทย เช่น พิมเสน การบูรน้ำมันระกำ ใช้สูดดมหรือถูนวดบริเวณที่เกิดอาการ แมลงสัตว์กัดต่อย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เคล็ดขัดยอก แก้ปัญหาระบบทางเดินหายใจ ให้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เพิ่มสมาธิ บรรเทาอาการหวัด คัดจมูก คลื่นไส้ อาเจียน ลดอาการเครียด และวิตกกังวล ตามสรรพคุณที่ระบุในแต่ละกลิ่น

• วิธีการใช้


1. ใช้ทา ถูนวด หรือ สูดดมเพื่อกระตุ้นทำงานของระบบทางเดินหายใจและระบบประสาท หรือถูนวดบริเวณที่เกิดอาการ เพื่อลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรือแมลงสัตว์กัดต่อย

2. อายุการใช้งานขึ้นอยู่กับความบ่อยในการเปิดใช้ เพราะน้ำมันหอมระเหย จะเจือจางลงเรื่อยๆจากการเปิดใช้งาน

สำหรับเรา จะใช้ทาที่หลังมือบางๆ กลิ่นก็ติดเยอะมากแล้วค่ะ จากนั้นให้สูดดมกลิ่นจากหลังมือ จะได้กลิ่นเย็นๆ ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้บ้างค่ะ ที่สำคัญใช้แค่นิดเดียวเอง ไม่เปลืองเลยจริงๆ ค่ะ อยากให้ไปลองดูนะคะ

• เกร็ดความรู้


1. ขี้ผึ้งหอมเพื่อการบำบัด ผลิตจากพืชสมุนไพรและน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากพืช 100% ซึ่งมีผลต่อการบำบัดร่างกาย ตามศาสตร์การบำบัดด้วยกลิ่น ที่เรียกว่า Aromatherapy Treatment หรือ สุคนธบำบัด

2. การบำบัดโดยการสูดดมกลิ่นหอมระเหยจากขี้ผึ้งหอม เป็นทางเลือกสำหรับการดูแลระบบทางเดินหายใจ ระบบการทำงานสมองและกล้ามเนื้อ ไม่ใช่ยาเพื่อการรักษาโรคต่างๆ ให้หายขาด เพียงแต่สารระเหยที่สกัดจากพืชนั้นๆ จะทำงานร่วมกับสมอง และหลั่งสารต่างๆ เพื่อช่วยบรรเทาและลดอาการต่างๆ ให้ดีขึ้น

3. ไม่มีผลต่อการสะสมของสารตกค้างต่างๆ ในร่างกาย เนื่องจาก น้ำมันหอมระเหยนั้นๆ สกัดจากพืช 100% ดังนั้น เมื่อทาหรือสูดดมแล้ว ของตกค้างดังกล่าวจะถูกขับมากับการขับถ่ายของเสียและเหงื่อ ตามกลไกของร่างกาย

4. เพื่อการบำบัดที่ได้ผลดี ควรทาหรือสูดดมเอากลิ่นบำบัดเหล่านั้นเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่เพียงพอและต่อเนื่องกันพอสมควร และสามารถใช้ได้บ่อยครั้งตามต้องการ

5. มีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ เจอเรเนียม ตะไคร้ เป็นต้น โดยมีส่วนผสมพื้นฐานเป็นกลิ่นหอมของสมุนไพรไทย เช่น พิมเสน การบูร น้ำมันระกำ น้ำมันสะระแหน่ น้ำมันกานพลู ผสมผสานเพื่อให้เกิดรูปแบบใหม่ตามสูตรของ Karmakamet ซึ่งแต่ละกลิ่นจะให้คุณประโยชน์การบำบัดแตกต่างกันไป

6. ไม่ควรวางไว้ในที่มีความร้อน หรือแสงแดด เพราะจะทำให้คุณภาพลดลง ในกรณีที่โดนความร้อนและขี้ผึ้งเริ่มหลอมละลาย แก้ไขโดยให้นำมาไว้ในที่เย็นหรือตู้เย็น ขี้ผึ้งจะกลับมาแข็งตัวและกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

• กลิ่น


1. Chamomile Blue
สรรพคุณ : ลดอาการไข้, ลดอาการไข้หวัด, ลดอาการปวดศีรษะข้างเดียว, ลดอาการเครียด, บรรเทาอาการผื่นคัน

2. Geranium เป็นกลิ่นที่เราซื้อมา เพราะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวไมเกรนได้นิดหน่อย  อย่างที่บอกว่าเราชอบกลิ่นมาก มันรู้สึกช่วยผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากยาหม่องทั่วไป
สรรพคุณ : ลดอาการอ่อนเพลียจากการเดินทาง, ลดอาการเมาค้าง, ลดอาการปวดศีรษะข้างเดียว, ลดอาการภูมิแพ้อากาศ, ลดรอยฟกช้ำดำเขียว, บรรเทาอาการผิวหนังอักเสบ, บรรเทาอาการผื่นคัน, ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ


3. English Lavender
สรรพคุณ : ลดอาการภูมิแพ้อากาศ, ลดอาการหอบหืด, บรรเทาอาการไอ, ลดอาการโพรงจมูกอักเสบ, บรรเทาอาการเลือดกำดาวไหล, ลดอาการปวดศรีษะ, ลดอาการเครียด, บรรเทาอาการปวดท้อง, ลดอาการตกใจ, บรรเทาอาการผื่นคัน, ลดอาการนอนไม่หลับ

4. French Rose Geranium
สรรพคุณ : ลดอาการอ่อนเพลียจากการเดินทาง, ลดอาการเมาค้าง, ลดอาการปวดศีรษะข้างเดียว, ลดอาการภูมิแพ้อากาศ, ลดรอยฟกช้ำดำเขียว, บรรเทาอาการผิวหนังอักเสบ, บรรเทาอาการผื่นคัน, ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ

5. Chinese Ginger
สรรพคุณ : ลดอาการปวดตามข้อ, ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ, ปรับสมดุลระบบไหลเวียนโลหิต, บรรเทาอาการไขข้ออักเสบ, บรรเทาอาการไอ, บรรเทาอาการเจ็บคอ, ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร, ลดความกระหาย

6. Siamese Lemongrass
สรรพคุณ : ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ, ปรับสมดุลระบบไหลเวียนโลหิต, บรรเทาอาการอาหารไม่ย่อย, ลดอาการไข้, ลดอาการติดเชื้อ, ลดอาการปวดศรีษะ, ลดอาการอ่อนเพลีย

7. West Indian Lime
สรรพคุณ : ลดอาการไข้หวัด, บรรเทาอาการไอ, ลดอาการซึมเศร้า, ลดอาการอ่อนเพลีย

8. Siamese Sweet Basil
สรรพคุณ : ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ, ลดอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ, ลดอาการไข้หวัด, ลดอาการอ่อนเพลีย, ลดอาการเบื่ออาหาร, ช่วยในการจดจำ

9. Brazilian Rosewood
สรรพคุณ : ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง, ช่วยผ่อนคลายระบบประสาท, ช่วยให้มีสมาธิ, ทำให้รู้สึกสดชื่นและฟื้นฟู, ลดอาการตึงเครียด

10. Southern China Mandarin
สรรพคุณ : ช่วยให้รู้สึกสดชื่น, ฟื้นฟูผิวพรรณ, ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร, ลดอาการนอนไม่หลับ, ลดความเครียดวิตกกังวล

มีกลิ่นให้เลือกเยอะขนาดนี้ ก็ต้องลองไปทดสอบดูแล้วล่ะค่ะ ว่าแต่ละคนจะชอบกลิ่นแบบไหน อยากได้สรรพคุณช่วยเรื่องใดเป็นพิเศษไหม แต่รับรองว่าพิเศษกว่ายาหม่องทั่วไปแน่นอนค่ะ

ถุงหอม

KARMAKAMET WORLD

Traditional Asian Perfume Sachet – ถุงหอม
• น้ำหนัก : 50 กรัม / 1.7 ออนซ์
• ระยะเวลาการใช้งาน : 2-3 เดือน
• ราคา : กลิ่นเดี่ยว 300 - 410 บาท / กลิ่นผสม 410 บาท

ถุงหอมแบบดั้งเดิม ผ่านกรรมวิธีการหมักบ่มวัตถุดิบจากธรรมชาติและน้ำมันหอมบริสุทธิ์เข้มข้น เพียงแขวนหรือวางไว้ในพื้นที่ต่างๆ เช่น ตู้เสื้อผ้า ลิ้นชัก กระเป๋าเดินทาง หรือรถยนต์ เพื่อกลิ่นหอมยาวนาน 2-3 เดือน

• วิธีการใช้


1. เพื่อการกระจายกลิ่นที่ดี ควรใช้ถุงหอมในพื้นที่ปิดและมีขนาดเล็กเท่านั้น เช่น ตู้เสื้อผ้า ลิ้นชัก กระเป๋าเดินทาง หรือรถยนต์

2. ไม่ควรใช้ในพื้นที่ที่มีความร้อน แสงแดด และลมแรง เพราะจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง

3. เมื่อกลิ่นหอมเริ่มจาง ควรนำถุงหอมมาเขย่า เพื่อเป็นการกระตุ้นโมเลกุลของน้ำมันหอมให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

สำหรับตัวนี้จะถูกบรรจุอยู่ในกล่อง ด้านในกล่องจะเป็นห่อกระดาษ เมื่อแกะห่อกระดาษออกจะพบถุงฟอยล์ ภายในถุงฟอยล์เป็นถุงผ้าที่บรรจุสมุนไพรเครื่องหอม ให้เรานำถุงผ้านั้นใส่ลงไปในถุงผ้าหูหิ้วที่เค้าให้มาแล้วจึงนำไปแขวนในจุดที่เราต้องการได้เลยค่ะ

• เกร็ดความรู้


1. ถุงหอมเป็นเครื่องหอมที่ไม่อาศัยความร้อนในการระเหยกลิ่น กลิ่นจะกระจายออกช้าๆจากกลิ่นที่เข้มข้นมาก จนลดระดับลง และค่อยๆจางหายไปภายในเวลา 2-3 เดือน จึงเป็นเรื่องปกติ หากคุณจะได้รับความชัดเจนของกลิ่นในช่วงแรกแตกต่างจากช่วงหลัง

2. การใช้ถุงหอมกลิ่นเดิมๆซ้ำกันนานๆ อาจทำให้เกิดภาวะชินกลิ่นหรือการไม่ได้รับกลิ่นหอมอีก เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับระบบการรับกลิ่นของมนุษย์ หากต้องการได้รับกลิ่นเพิ่มขึ้น ควรเพิ่มปริมาณกลิ่น เปลี่ยนกลิ่น หรือการหยุดใช้และกลับมาใช้ใหม่ภายหลัง

3. บางครั้งการใช้งานในพื้นที่กว้าง เช่น รถยนต์ กลิ่นจะลดระดับลงเรื่อยๆ จนบางครั้งด้วยภาวะชินกลิ่นอาจทำให้รู้สึกเหมือนว่าไม่มีกลิ่นหอม แต่จริงๆแล้วถุงหอมยังคงมีกลิ่นอยู่แต่อยู่ในระดับที่ไม่แรง เราสามารถใช้ถุงหอมนั้นต่อเนื่องได้โดยเปลี่ยนพื้นที่การใช้สอยให้เล็กลง เช่น เปลี่ยนจากรถยนต์ มาใช้ในตู้เสื้อผ้าหรือตู้ใส่รองเท้าแทน เป็นต้น

4. ควรเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับพื้นที่การใช้งาน เช่น ไม่ควรเลือกใช้ถุงหอมเพื่อกระจายกลิ่นในพื้นที่ขนาดใหญ่ เมื่อต้องการกลิ่นในพื้นที่ขนาดใหญ่ควรเลือกใช้การจุดเทียน การใช้เตาต้มน้ำมันหอมหรือการใช้ก้านไม้กระจายกลิ่นแทน

5. ถุงหอมนั้นประกอบด้วยน้ำมันหอมเข้มข้น ควรแขวนในพื้นที่อากาศไหลเวียน และต้องระวังการวางหรือแขวนแนบติดกับวัสดุที่สามารถถูกน้ำมันเข้มข้นกัดทำลายได้ เช่น ไม้เคลือบสี หรือพลาสติก หากต้องการวาง ควรหาภาชนะรองรับ เช่น ถาดเซรามิกหรือแก้ว เพื่อป้องกันความเสียหายจากการระเหยของน้ำมันหอมเข้มข้น

• กลิ่น


• กลิ่นเดี่ยว / ราคา


• ดอกไม้

1. Himalayan Blue Poppy (ดอกป๊อปปี้) / 395 บาท
2. Luangprabang Buddleja (ดอกราชาวดี) / 395 บาท
3. Sumatra Island Frangipani (ดอกลีลาวดี) / 395 บาท
4. Northern Indian Jasmine (ดอกมะลิ) / 395 บาท
5. Tasmanian Lavender (ดอกลาเวนเดอร์) / 395 บาท
6. Lily of the Valley (ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์) / 395 บาท
7. Night Lotus Flower (ดอกบัว) / 395 บาท
8. Mimosa (ดอกมิโมซา) / 370 บาท
9. Nectarine Blossom (ดอกท้อ) / 395 บาท
10. Neroli Valley (ดอกส้มฝรั่ง) / 395 บาท
11. Autumn’s Orange Flower (ดอกส้ม) / 395 บาท
12. Chinese Orange Blossom (ดอกส้มจีน) / 395 บาท
13. Moroccan Otto of Rose (ดอกกุหลาบ) / 395 บาท
14. Winter Wild Rose (ดอกกุหลาบป่า) / 395 บาท
15. Egyptian Tuberose (ดอกซ่อนกลิ่น) / 395 บาท
16. Wisteria Blossom (ดอกวิสทีเรีย) / 395 บาท
17. Da Nang Garden’s Wrightia (ดอกโมก) / 370 บาท

• สมุนไพร & เครื่องเทศ

1. Japanese Green Tea (ชาเขียว) / 370 บาท
2. Matcha Green Tea Leaves (ใบชาเขียว) / 395 บาท
3. Jasmine Blossom Tea (ชามะลิ) / 395 บาท
4. Lemon Verbena Leaves (เวอร์บีนา) / 395 บาท
5. Siamese Lemongrass (ตะไคร้บ้าน) / 370 บาท
6. Peppermint (สะระแหน่) / 300 บาท
7. Chinese Red Tea (ชาแดง) / 395 บาท
8. Tunisian Rosemary (โรสแมรี) / 395 บาท
9. French Red Rose Tea (ชากุหลาบ) / 395 บาท
10. Darjeeling Blooming White Tea (ชาขาว) / 395 บาท
11. Silver Needle White Tea (ชาขาว) / 395 บาท

• ไม้

1. Bamboo (ไม่ไผ่) / 395 บาท
2. East Indian Sandalwood (ไม้จันทน์หอม) / 410 บาท

• ผลไม้

1. Brittanian Yellow Apple (แอปเปิ้ลเหลือง) / 370 บาท
2. Egyptian Fig (มะเดื่อ) / 395 บาท
3. White Grapefruit Peel (ไวท์เกรปฟรุ๊ต) / 395 บาท
4. Pomelo (ส้มโอ) / 395 บาท

• อื่นๆ

1. Desert Cactus (กระบองเพชร) / 395 บาท
2. Chocolate (ช็อกโกแลต) / 395 บาท
3. Sulawesi Black Coffee (กาแฟดำ) / 395 บาท
4. Cotton (ฝ้าย) / 395 บาท

5. Green Fir Leaves (สนใบเขียว) / 395 บาท เราเลือกกลิ่นนี้มา เพราะรู้สึกว่าไม่ฉุนมาก กลิ่นสบายๆ เหมาะสำหรับใช้ในรถยนต์ ถึงแม้ว่าจะมีความร้อน แต่กลิ่นตัวนี้ก็ยังมีความผ่อนคลายอยู่ แบบหอมอโรม่ากลิ่นสดชื่นๆ ไม่น่าเบื่อและกลิ่นไม่ซ้ำใครดีค่ะ

6. Green Grass Leaf (หญ้า) / 395 บาท
7. Hay (ฟางสด) / 395 บาท
8. Siamese Jasmine Rice (ข้าวหอมมะลิ) / 395 บาท
9. Parisian Vintage Leather (หนัง) / 410 บาท
10. Moss (หญ้ามอส) / 395 บาท
11. White Musk (ไวท์ มัสก์) / 395 บาท
12. Green Seaweed (สาหร่ายสีเขียว) / 395 บาท
13. Seagrass Leaves (หญ้าทะเล) / 395 บาท
14. Tobacco (ใบยาสูบ) / 395 บาท
15. Toffee Sugar Caramel (คาราเมล) / 395 บาท
16. Javanese Vanilla (วานิลลา) / 395 บาท
17. French Sweet Vanilla (วานิลลา) / 395 บาท

• กลิ่นผสม


1. Asian Vintage Blossom
ส่วนผสม : Chinese Orange Blossom (ดอกส้มจีน), Indian Jasmine (ดอกมะลิ), Damask Rose (ดอกกุหลาบ), Clove Buds (กานพลู), Bergamot Peel (เปลือกมะกรูด), Peppermint (สะระแหน่)
ทางร้านเค้าแนะนำให้แขวนไว้ที่เปิดไฟเลี้ยว หรือที่ปัดน้ำฝน เพื่อให้หลีกเลี่ยงแสงแดด และไม่แนะนำให้แขวนไว้กับเบาะ เพื่อไม่ให้น้ำมันของสมุนไพรจากด้านในถุงผ้าไปทำปฏิกิริยากับเบาะรถยนต์ ทุกวันนี้เปิดประตูรถปุ๊บ จะได้กลิ่นหอมอโรม่าลอยมาเตะจมูกทันทีเลยค่ะ รถหอมมาก สดชื่นดีด้วยนะคะ สำหรับคนที่อาจจะต้องอยู่ในรถนานๆ แนะนำเลยค่ะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE