รองพื้นงานผิวละมุน Burberry Matte Glow คุมมันปกปิด ขวดเดียวครบ!

115 20
เชื่อว่าหลายคนที่รักการแต่งหน้า โดยเฉพาะคนไทยถึงแม้ว่าเราจะชอบรองพื้นที่ให้การปกปิด ควบคุมความมัน แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะชอบรองพื้นเนื้อหนักๆ เสมอไป เพราะปัจจุบันส่วนใหญ่รองพื้นที่ให้การปกปิด มักจะมาพร้อมกับเนื้อรองพื้นหนักๆ ที่ทำให้หลังจากทาให้ผิวที่ดูหนาเตอะ ไม่เป็นธรรมชาติเอาซะเลย!

จนล่าสุด Burberry แบรนด์แฟชั่น Hi-end ระดับโลกส่งตรงจากอังกฤษ ในไลน์เมคอัพ ที่นอกจากรองพื้น Burberry Fresh Glow ที่โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว ในปีนี้เขามาพร้อมกับรองพื้นใหม่ Burberry Matte Glow Foundation รองพื้นงานผิวที่ให้สัมผัสแมตต์ แต่ยังคงความโกลวให้ผิว ดูเป็นผิวธรรมชาติ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมากของเหล่าเมคอัพ Burberry ที่รับรองว่าคนไทยจะเลิฟแน่นอน
ถ้าให้ลองตอบคำถามตัวเองในใจว่า "รองพื้นแบบไหนที่เราต้องการ?" คิดว่าจำนวนไม่น้อยคงจะมีคีย์เวิรด์เหล่านี้เป็นคำตอบอยู่แน่นอน "รองพื้นที่ปกปิด คุมมัน ติดทนนาน แต่อยากได้เนื้อบางเบา ที่เป็นธรรมชาติ และมีเฉดสีให้เลือกเยอะๆ"

หากใครถามตอบเองแล้วได้คำตอบประมาณนี้ บอกเลยว่านี่คือรองพื้นที่น่าจะสามารถตอบโจทย์ของเราได้! เพราะคำตอบมาอยู่ในขวดนี้แล้ว Burberry Matte Glow Foundation ที่เขามาพร้อมคุณสมบัติจัดเต็ม ที่แม้ว่าจะเป็นรองพื้นที่เกิดในยุโรป แต่ชาวเอเชียสามารถใช้ได้แน่นอน

เริ่มต้นจากเนื้อสัมผัสของ Burberry Matte Glow Foundation เขามาพร้อมกับเนื้อรองพื้นที่แมตต์บางเบา ให้ผิวที่ดูปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมกับความโกลว ที่ให้ผิวดูเนียนละมุน และด้วยนวัตกรรม Second – Skin Formula ที่ให้ฟินิชที่เหมือนกับผิวที่สองของเรา เพราะรองพื้นจะให้เนื้อที่กลมกลืนไปกับผิว


สำหรับในวันที่ต้องการความปกปิดที่ดูมากขึ้น ก็สามารถบิ๊วด์เนื้อรองพื้นเพิ่มได้ โดยไม่ทำให้ผิวรู้สึกว่าหนาหนัก เหมือนกับรองพื้นบางตัวที่ทาเพิ่มแล้วจะรู้สึกไม่สบายผิว

เพราะคอนเซปต์ของแบรนด์คือเน้นเรื่องการให้เราดึงความโดดเด่นของตัวเองออกมา ดังนั้นการโบกผิวแน่นๆ ที่ดูหนา หนัก ไม่สบายผิว จะไม่ใช่งานผิวสไตล์ Burberry แน่นอน
หรือใครที่กำลังคิดว่าเมื่อเป็นรองพื้นที่ดูบางเบาเป็นธรรมชาติแบบนี้จะให้การติดทนที่มากพอมั้ย? เพราะทั้งอากาศร้อนมากกกกกแบบเมืองไทย ทั้งแดด ทั้งเหงื่อ จะติดทนแค่ไหนกัน?

โดยรองพื้นตัวนี้เขาถูกพัฒนามาแล้ว ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ Burberry กับ Life Proof Technology ที่จะช่วยให้รองพื้นยึดเกาะกับผิวได้ยาวนานตลอดวัน แม้ในวันที่เราเจอกับความร้อน ความชื้น หรือแม้แต่มลภาวะฝุ่นควันต่างๆ อีกด้วย

และช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานตลอดวัน ด้วยอณูแป้งทรงกลม ก็จะช่วยปรับผิวของเราให้ดูเรียบเนียนกลมกลืนเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นด้วย
อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมให้กับรองพื้นนี้เลยคือเขามีมากกว่า 30 เฉดสี!! ที่เรียกได้ว่าแทบจะครอบคลุมหลากสีผิว ตั้งแต่โทนผิวสีอ่อนไปจนผิวสีเข้ม ทั้งอันเดอร์โทนชมพู โทนเหลือง และโทนกลาง เป็นความหลากหลายของสีผิวที่ถูกพัฒนาเฉดสีมาเป็นอย่างดี

ขอบอกเพิ่มเติมว่าการตั้งชื่อเฉดสีของเขาไม่ได้มาเล่นๆ นะจ๊ะ แต่มีที่มาจากการตั้งชื่อด้วย Professional Makeup Naming System ระบบในการตั้งชื่อเฉดสีรองพื้นที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ โดยแต่ละสีของรองพื้นจะถูกไล่เฉดสีตั้งแต่เฉด Fair ไปจนถึง Dark เพื่อความง่าย และแม่นยำในการเลือกสีรองพื้นที่เหมาะกับโทนผิวที่สุด

ดูเฉดสีรองพื้น Matte Glow Foundation ให้เข้ากับผิวเรา

สำหรับการเลือกรองพื้นจะประกอบด้วย 2 ลำดับ คือความเข้มของโทนผิว และอันเดอร์โทนของผิวเรา

  • เลือกเฉดความเข้ม-อ่อนของโทนผิว 

    รองพื้น Matte Glow Foundation จะมีความเข้มสีที่ไล่ตั้งแต่
    Fair > Light > Medium > Deep > Dark 
    โดยจะมีตัวเลขของเฉดสี ตั้งแต่ 10 – 140 เป็นตัวกำกับ
เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมเราเจอบางคนที่แต่งหน้าแล้วเรารู้สึกว่าทำไมรองพื้นดูไม่เข้ากับสีผิวจังเลย? นั่นอาจจะเป็นเพราะเขาไม่ได้เลือกอันเดอร์โทนผิวที่เข้ากับตัวเอง ทำให้ได้ฟินิชผิวที่ดูโดดจากผิวปกติ

  • อันเดอร์โทนผิว

    อันเดอร์โทนคือการวัดสีสกินโทนภายใต้ผิวของเรา หรือจริงๆ คือเฉดสีที่แท้จริงของผิวที่จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เหมือนกับความเข้มอ่อนของผิว

    อันเดอร์โทนผิวของคนเราจะมีตั้งแต่โทนเหลือง โทนชมพู และโทนกลาง ในคนไทยส่วนมากมักจะมีอันเดอร์โทนเหลือง ซึ่งขั้นเริ่มต้นเราอาจจะวัดได้จากเส้นเลือดของเรา
  • ผิวอันเดอร์โทนชมพู 
    คือผิวที่มีโทนสีชมพูอ่อน ไวต่อแสงแดด และเกิดรอยแดงได้ง่ายหลังจากสัมผัสกับแสงแดด

  • ผิวอันเดอร์โทนกลาง 
    ผิวโทนสีกลาง ระหว่างโทนชมพู และโทนเหลือง

  • ผิวอันเดอร์โทนเหลือง 
    ผิวที่มีโทนสีทองหรือสีมะกอก ผิวเปลี่ยนเป็นสีแทนได้ง่ายหลังจากสัมผัสกับแสงแดด

วิธีใช้ Matte Glow Foundation 

  • กด Matte Glow Foundation ประมาณ 2-3 ปั๊มลงบนหลังมือ

  • ค่อยๆ วอร์มรองพื้นเบาๆ ด้วยนิ้วมือ หรือใช้แปรง ฟองน้ำ ตามแต่ความถนัดได้เลย โดยเริ่มจากบริเวณกลางใบหน้า เกลี่ยออกไปยังกรอบหน้าทั้งสองด้าน จนครบทั้งใบหน้า

  • ถ้าอยากได้การปกปิดเป็นพิเศษ สามารถใช้คู่กับ Burberry Cashmere Concealer เพื่อปกปิดรอยสิว จุดด่างดำเฉพาะจุดได้เลย

นอกจากรองพื้นแล้ว เขายังมาพร้อมกับแป้งผสมรองพื้น Burberry Matte Glow Compact Foundation ที่แค่ตลับก็ชนะเลิศ! ที่มาพร้อมกับเนื้อแป้งที่แมตต์ละมุน แต่ยังดูโกลวเมื่อกระทบแสง ซึ่งคุณสมบัติคล้ายกับตัวรองพื้น เพียงแต่มาในรูปแบบแป้งผสมรองพื้นเท่านั้นเอง
มาให้เลือกทั้งหมด 6 เฉดสี ที่เน้นไปโทนกลางเพื่อให้สามารถใช้ได้อย่างครอบคลุม พร้อมด้วยตลับเรียบหรูสไตล์ Burberry และพัฟนุ่มๆ ภายในตลับ ที่สำคัญเลยมีซองกำมะหยี่ใส่เพิ่มความหรูหราสุดดด แค่เห็นก็อยากพกขึ้นมาอวดแป้งโชว์แล้วจ้าา
สามารถใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นทาเดี่ยวๆ ในวันสบายๆ ก็ได้ เพราะเขาให้ผิวที่แมตต์แต่ยังปกปิดแบบเบาสบายผิว หรือทาใครอยากได้ผิวที่เป๊ะขึ้น ก็สามารถใช้ควบคู่กับรองพื้น Matte Glow Foundation ได้เลย
ถ้าอยากได้รองพื้นแมตต์ แต่เบา ให้การปกปิดแบบผิวยังเป็นธรรมชาติ นี่คือคำตอบของรองพื้นที่ทุกคนกำลังมองหา รับรองว่าถ้าได้ลอง Burberry Matte Glow Foundation จะกลายเป็นรองพื้นลูกรักของใครหลายคนได้อีกแน่นอน 

โดยเฉพาะถ้าพกตลับ Burberry Matte Glow Compact Foundation ขึ้นมาใช้คู่กัน ก็ดูหรูหราเลอค่าเข้าไปอีกกก
สามารถหามาลองกันได้แล้วที่เคาน์เตอร์ Burberry Counter ทุกสาขา เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว, สยามทากาชิมายะ, สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม, Sephora siam square, Sephora emquartier และทาง Sephora online ค่า

สำหรับ Burberry Matte Glow Foundation และ Burberry Matte Glow Compact Foundation ทั้งคู่ ราคา 2,100 บาท แล้วเรามามีผิวสวยเป็นธรรมชาติสไตล์ Burberry กัน :D