MIRAE EX8 Plus Hydrating Mask | 2-Step Sheet Mask ผิวฉ่ำน้ำใน 8 นาที

42 14
WITH <strong>MIRAE</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
การมาส์กหน้าเป็นหนึ่งในขั้นตอนบำรุงผิวที่ทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็วขั้นตอนนึงเลยก็ว่าได้ ซึ่งโดยปกติแล้วเรามาส์กหน้าเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ว่าจะในช่วงก่อนนอน ก่อนแต่งหน้าไปงานอีเว้นท์ต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีแล้วนั้น มาส์กหน้าบางสูตรยังมีสารสกัดต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับผิวของเราอีกมากมาย

แต่จากที่เราเคยคุยกันเพื่อนๆ หลายคนพบว่า แทบจะไม่เคยมาส์กหน้าเลย เหตุเพราะมันใช้เวลานานบ้างหละ ขี้เกียจบ้างหละ เหนอะหนะบ้างหละ ทำเอาหลายคนไม่อยากจะมาส์ก วันนี้เราเลยหยิบมาส์กสัญชาติเกาหลีจากแบรนด์ MIRAE ในไลน์ EX8 Plus Hydrating Mask ที่เคลมว่าใช้เวลาเพียงแค่ 8 นาที คุณก็จะได้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ ดูสขุภาพดีได้ง่ายๆ เอาเป็นว่าพร้อมแล้วไปชมกันเลยฮะ....

วิธีใช้

EX8 Plus Hydrating Mask จะมีด้วยกัน 2 ส่วน คือ ส่วนที่เป็น Sheet Mask และส่วนที่เป็น Moisturizing Cream โดยวิธีใช้ก็ง่ายๆ เพียง :
  • ฉีกซองในส่วน Step 1 เพื่อนำแผ่นมาส์กออกจากซอง และลอกแผ่นมาส์กออกจะแผ่นพลาสติก จากนั้นมาส์กลงบนใบหน้าที่สะอาด 
  • ปรับแผ่นมาส์กให้กระชับเข้ากับรูปหน้าอย่างเบามือ จากนั้นมาส์กทิ้งไว้ 8 นาทีแล้วลอกออก
  • ฉีกซองครีมบำรุงใน Step 2 จากนั้นบีบครีมลงฝ่ามือ วอร์มครีมลงบนฝ่ามือทั้ง 2 ข้างจากนั้นประคบอย่างแผ่วเบาลงบนใบหน้าและลำคอ

ลักษณะของแผ่นมาส์ก / ลักษณะของเนื้อครีม

  • ลักษณะของแผ่นมาส์ก : ต้องยอมรับว่าตอนแรกที่แกะมาส์กออกจากซองเราแอบเซอร์ไพร์สเล็กน้อย ในความบางของแผ่นมาส์ก แต่เมื่อมาส์กลงบนใบหน้าพบว่าตัวแผ่นมาส์กไม่ไหล และเกาะบนใบหน้าได้ดี โอบรับกับรูปหน้าได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ทำให้เราสบายใจว่าจะไม่เกิดอาการระคายเคืองจากการแพ้น้ำหอมอย่างแน่นอนฮะ
  • ลักษณะของเนื้อครีม : เนื้อครีมมาในรูปแบบเจลครีมสีขาว เมื่อวอร์มและประคบลงบนผิวแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว ส่วนหนึ่งน่าจะมาความชุ่มชื้นที่ได้จากมาส์กใน Step 1 เลยทำให้ความสามารถในการดูดซึมเข้าสู่ผิวดีขึ้นนั่นเองขอรับ


ส่วนผสมที่น่าสนใจ

Step 1 : Sheet Mask 
  • Niacinamide : หรือวิตามิน B3 เป็นวิตามินครอบจักรวาลตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ สามารถคาดหวังผลในเรื่องความกระจ่างใส, การเป็นไวท์เทนนิ่ง, ลดการเกิดอนุมูอิสระและลดการเกิดสิวได้ดี
  • Saccharide Isomerate : สารสกัดจากโมเลกุลน้ำตาลชนิด D-Glucose มีโครงสร้างคล้ายคลึงกับ Natural Mouisturizing Factor (NMF) ใต้ผิว มีประสิทธิภาพในการให้ความชุ่มชื้นสูง ต่อเนื่อง และยาวนานอย่างต่ำ 72ชม.
  • Tropaeolum Majus Flower/Leaf/Stem Extract : สารสกัดจากเซลล์ต้นกำเนิดของดอกไม้สีแดง Tropaeolum Majus มีคุณสมบัติฟื้นฟูผิวให้ดูสดใสอย่างรวดเร็ว มีกลไกที่ช่วยเติมออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงเซลล์ผิว ให้ผิวสามารถดูดซับสารบำรุงสำคัญได้ดีมากยิ่งขึ้น เพื่อชดเชยภาวการณ์ขาดแคลนออกซิเจนของผิว คืนความสดใส มีชีวิตชีวา ผิวดูเปล่งปลั่ง แลดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ
  • Ceramide-3 : สารจำพวกไขมันพบบริเวณผิวชั้นบนของหนังกำพร้า เมื่อเซราไมด์ลดน้อยลงจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวแห้ง หยาบกร้าน ผิวพรรณไม่สดใส การเติมเซราไมด์ในชั้นผิวจึงจำเป็นต่อการสร้างความแข็งแรงและชุ่มชื่นในชั้นผิว

Step 2 : Moisturizer

  • Shea Butter (Butyrospermum Parkii) Fruit : เชียบัตเตอร์เป็นไขมันธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาแผลที่เกิดจากการเผาไหม้,รอยแผลเป็น นอกจากนี้ยังช่วยลดริ้วรอย ทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่ถูกทำลาย และช่วยปกป้องผิวจากอันตรายของรังสียูวี
  • Squalane : เป็นไขมันธรรมชาติชนิดหนึ่งซึ่งคอยเคลือบคลุมบนผิวของคนเรา มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียอ่อนๆ จึงปกป้องผิวจากเชื้อฉวยโอกาสทั่วไปพร้อมๆกับป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น สุขภาพดี


ผลลัพธ์

หลังจากที่เรา Mask และลง Moisturizing Cream จะเห็นว่าผิวฉ่ำมาก จนเราแอบแปลกใจเล็กน้อยที่มาส์กแค่ 8 นาที + กับ Moisturizing แต่กลับให้ผิวที่ชุ่มฉ่ำได้ขนาดนี้ คาดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ใช้กู้หน้าแบบเร่งด่วนก่อนแต่งหน้าในวันที่หน้าแห้งมากๆ ได้เป็นอย่างดีเชียวหละ

นอกจากนี้เรายังรู้สึกว่าโทนแดง และการอักเสบบนผิวดูจางลงเล็กน้อย ซึ่งน่าจะมาจาก Niacinamide, Ceramide และ Shea Butter ที่เข้ามาช่วยในเรื่องนี้ฮะ แน่นอนว่าหากใช้เป็นประจำร่วมกับการดูแลสุขภาพในองค์รวม น่าจะช่วยให้ผิวโดยรวมแข็งแรง และชุ่มชื้นมากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัยเลยหละ

สรุป

โดยรวมเรามองว่า MIRAE EX8 Plus Hydrating Mask เป็นมาส์กที่น่าสนใจอีกแบรนด์นึง ใช้ทุกวันได้อย่างไม่มีปัญหา และเหมาะกับการพกไปทริปสั้นๆ ที่ไม่ต้องการพกอะไรไปเยอะ เพราะคุณจะได้ทั้ง Mask และ Moisturizer ใน 1 ซอง ซึ่งก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และบูสต์ผิวให้แข็งแรงในเวลาเพียง 8 นาที แถมยังใช้ง่าย พกพาสะดวก ไม่ต้องกังวลว่าจะหกเลอะเทอะอีกต่างหาก


ข้อดี :

  • ได้ทั้ง Mask & Moisturizer ในแผ่นเดียว
  • สะดวก รวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 8 นาที
  • ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น และแข็งแรงได้จริง(เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง)
  • ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม

ข้อสังเกตุ :

  • Key Ingredients ของ Moisturizing Cream ถึงแม้จะตอบโจทย์ในเรื่องการล็อคและเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี แต่ส่วนตัวแล้วแอบอยากเห็น Active Ingredients ที่น่าสนใจกว่านี้ครับ
เอาหละอ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าคงมีเพื่อนๆ หลายคนคงอยากจะกู้ผิวแบบเร่งด่วนกันแล้วเอาเป็นว่าสำหรับใครที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงติดตามโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ของแบรนด์ได้เลยฮะ

หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ อุดตัน ระคายเคืองไหม? / เป็นสิ่งที่ตอบให้ไม่ได้ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิว ปัญหาผิว ไลฟ์สไตล์ที่แต่งต่างกัน ดังนั้นหากกังวลอาการแพ้ เราแนะนำให้ทดลองบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นหากไม่แพ้ค่อยขยับไปที่บริเวณลำคอ และใบหน้าตามลำดับครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE