Shan (ฉัน) สกินแคร์แบรนด์ไทย ใช้แล้วชอบ ผิวนุ่มด้วยธรรมชาติ อโรม่าผ่อนคลายเหมือนมีสปาส่วนตัว

64 21

ใครอยากบำบัดผิว ฉันล่ะซิ ฉันล่ะซิ~ ถ้าใครอยากรวยก็ขยันหาเงินให้มากกว่าที่ขยันใช้เงิน แต่ถ้าอยากผิวดีก็ต้องบำรุงให้มากกว่าคนอื่นๆ เป็นสองเท่าสามเท่า!


รอบนี้ขอมาแนวผ่อนคลายค่ะ หมายถึงผ่อนคลายเหมือนกำลังนั่งอยู่ในสปานี่แหละ เพราะว่าเรามีแบรนด์สกินแคร์ของไทยมาแนะนำค่ะ หลังจากที่โฉบไปสอยมาด้วยความสะดุดใจในชื่อ Shan อ่านว่า 'ฉัน' เก๋มากกก บวกกับเราจองที่พักที่มีจุดเด่นคืออ่างอาบน้ำก็เลยจัดชุดใหญ่ ขนไปทริป!

สำหรับแบรนด์ฉันแล้ว ต้องถูกใจสายคน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายอย่างแน่นอน เพราะว่าแบรนด์นี้เขาเลือกผลิตภัณฑ์จากวัตถุธรรมชาติมาใช้ค่ะ ไม่มีสารเคมีรุนแรง ไม่ระคายเคืองผิว เป็น natural skin care ที่แท้ทรูจ้า ส่วนผสมหลักๆ ก็จะมีสารสกัดจากธรรมชาติล้วนๆ เช่น Argan Oil, Avocado Oil, Shea Butter, Almond Oil, Rice Bran Oil และ Olive Oil เป็นต้น แถมยังไม่มีพาราเบนและ SLS อีกด้วยจ้ะ ที่สำคัญยังมี “กลิ่นบำบัด” ถ้าอ่านจากที่เรารีวิวผ่านๆ มา เราเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องกลิ่นอโรม่า พอๆ กับความอ่อนโยนต่อผิวเลยแหละ มันทำให้เราจดจำแบรนด์นั้นได้ มันเป็นเสน่ห์ของแบรนด์นั้นๆ และเป็นความประทับใจที่ทำให้เราแนะนำแบรนด์ให้เพื่อนใช้ต่อเลยแหละ J

เราเหมาเซ็ตอาบน้ำมา ขวด (ลองขวดเล็กมาก่อนนะ จะได้รู้ว่าชอบกลิ่นไหนที่สุด) มี สูตรค่ะ Simply Awake ฉัน..ตื่น จะเป็นกลิ่นสะอาดๆ หน่อย ให้ความรู้สึกเฟรชแบบตื่นจริงๆ มีความเย็นๆของ peppermint เราเลยชอบใช้กลิ่นนี้ตอนเช้า จะได้ตื่นไปทำงานแบบสุดๆ 5555555 ถัดมาเป็น Happiness ฉัน..ร่าเริง ก็สมชื่อเลยค่ะ จะเป็นกลิ่นหอมซิตรัส เราชอบมากกก มันหอมแบบโล่งจมูกเลย อาบไปสูดหายใจเข้าแรงๆ ไป ฟินมาก  อีกกลิ่นคือ Simply Relax ฉัน..ผ่อนคลาย เราจะใช้กลิ่นนี้ตอนเย็นๆ อาบน้ำนอนไรงี้ มันผ่อนคลาย มีกลิ่นของน้ำมันอโรม่าสุด แซมกลิ่นส้มนิดๆ ด้วยนะ อารมณ์เหมือนล้างความเหนื่อยออกจากตัวเลยแหละ

โหวตกลิ่นครีมอาบน้ำที่ชอบ เราขอเลือก Happiness และ Simply Relax นะ ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบกลิ่นซิตรัสกับกลิ่นที่ดมแล้วอโรม่าอยู่แล้วด้วย 

พออาบน้ำเสร็จก็ได้เวลาประทินผิวจ้า หลังจากเราลงครีมทุกสิ่งสรรพบนหน้าเสร็จก็จะให้เวลากับผิวตัวพอสมควร ยิ่งเวลากลางคืนนะ เราจะใช้เวลากับเขาเป็นพิเศษ ไม่ได้ทาครีมก่อนนอนแล้วมันจะนอนไม่หลับ 5555555 จริงๆ การทาครีมบำรุงหรือน้ำมันบำรุงผิวกายก่อนนอนเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยนะ เพราะผิวเราจะแห้ง จากการเจอมลภาวะมาทั้งวันอ่ะ มันทำให้เหี่ยวและไม่เปล่งปลั่ง T^T


สำหรับบำรุงผิวกาย เรามีมาแนะนำ ตัวค่ะ คุณคนแรกเป็น Body Treatment Oil สูตร Balancing ค่ะ เราใช้ตัวนี้เฉพาะกลางคืนนะ (จริงๆ ใช้กลางวันก็ได้เหมือนกันแล้วแต่สะดวกเลยจ้า) ส่วนผสมหลักๆ ก็จะมี organic Argan Oil, Rose hip oil, Jojoba oil, Grapeseed oil และ Organic Safflowers oil เนื้อคุณคนนี้เขาเป็นน้ำมัน ซึมไวพอสมควร และกลิ่นหอมมากก มีกลิ่นที่ทำให้หลับสบายอย่างลาเวนเดอร์ด้วยน้า เราจะเน้นนวดวนๆ ตามจุดที่ด้านและแห้งง่ายเป็นพิเศษเช่นศอก เข่า และตาตุ่มไรงี้ หรือบางวันก็ใช้คุณแฟนนี่แหละนวดไหล่ นวดหลังให้ สลับกันนวดวนไป

ส่วนอีกตัวคือโลชั่นเราจะใช้ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ถ้าตอนกลางวันก็จะใช้ก่อนลงครีมกันแดดนะคะ Body Lotion Simply Relaxing เป็นสูตรเดียวกับครีมอาบน้ำเลยค่ะ มีกลิ่นของดอกมะลิ ดอกกระดังงาและเปลือกส้ม ยิ่งใช้ยิ่งฟินเราจัดมาขวดเบิ้ม! เพราะลองดมแล้วชอบมาก เนื้อครีมซึมไว ไม่เหนอะนะ ใช้แล้วผิวนุ่ม ตื่นเช้ามาแล้วจับๆ ลูบๆ ผิวก็รู้สึกดี 555555 เป็นพวกสังเกตครีมว่าปลื้มไม่ปลื้มจากสิ่งนี้ ตรงจุดข้อศอกปกติเราจะแห้งและด้านิดๆ เพราะชอบท้าวคาง >< พอมาใช้โลชั่นบวกกับตัวน้ำมันแล้วดีขึ้นเลย ไม่เป็นขุยไม่แห้งง

และสิ่งสุดท้าย ที่เรารู้สึกว่าคนชอบละเลยคือการบำรุงมือนั่นเอง ก่อนนี้เราก็ไม่ชอบบำรุงนะเพราะเคยใช้หลายยี่ห้อแล้วมันเหนียวอ่ะ แต่เพราะช่วงหลังๆ รู้สึกว่า age ขึ้นและผิวมือแห้ง ดูแก่กว่าวัย (กรี๊ดอุดปาก) ก็เลยต้องหาครีมบำรุงมือซะหน่อยละ ของ ฉัน'มีครีมบำรุงมือสูตร Keep Calm ฉัน..สงบ กลิ่นจัสมินผสมกับเกรปฟรุ๊ตค่ะ ตอนลองใช้ชอบตรงที่พอทาปุ๊ปซึมปั๊ป ที่สำคัญลองจับๆ ถูๆ ก็ไม่เหนียวมือ ก็เลยอ่ะติดมาอีกชิ้น เอาให้ครบ 5555555 


ทริปนี้เราไปพักที่ Eco moment beach resort ค่ะ เป็นโรงแรมที่ติดหาดชะอำเลย เห็นทะเลแบบ 180 องศา แถมในห้องพักยังมีอ่างแช่น้ำขนาดใหญ่ ห้องของเราเป็นเหมือนบ้านขนาดเล็กเลย ดีไซน์เก๋มาก มีภาพมาฝากค่ะ ระหว่างทริปคือฝนตกปรอยๆ ตลอดทำให้อากาศดีมาก ยิ่งได้แช่น้ำไปด้วยก็ยิ่งฟิน กลายเป็นทริปที่เติมความผ่อนคลายให้ชีวิตได้สมบูรณ์แบบสุดๆ ทั้งบรรยากาศ สถานที่และสกินแคร์ที่ตั้งใจพกไป

ใครที่เหนื่อยๆ กับงานและรู้สึกไม่โอเคกับพวกฝุ่นมลภาวะ ลองหาเวลาว่างๆ ไปเที่ยวพักผ่อนน้า แต่ถ้าไม่มีเวลาถึงขนาดขับรถออกจากกรุงเทพฯ หรือบ้าน ก็ลองหาสกินแคร์จากธรรมชาติแล้วยังให้ความอโรม่าอย่างแบรนด์ ฉันและเนรมิตห้องของตัวเองให้กลายเป็นสปาส่วนตัวไปเลย ทิ้งพิกัด Facebook หรือline@ ของแบรนด์ @shanorganic ไว้ให้นะ เผื่อใครสนใจจ้า~


Thita Wiriyaratanaporn

Thita Wiriyaratanaporn

มาเฟียนักเขียน นักเล่าเรื่อง
Organic Skincare / Sensitive Skin / Real Users

line : dearpolaris.ta
page : หลงไปด้วยกัน (Travel - Food)
page : หลงไปรีวิว Longpaireview ( Beauty - Skincare - Lifestyle )

FULL PROFILE