แชร์ประสปการณ์ ฟาดลิปแมทจนปากเปื่อย ต้องโบกลิปบาล์มก่อนนอนช่วยทวงคืนความ ปั๊ว นุ่ม ชุ่มชื้น!!

31 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่าสาวๆ จีบัน วันนี้จะมาขอแชร์ในเรื่องของลิปๆ กันหน่อยยย 
เพราะด้วยความเป็นชะนีของเรานี่ เรื่องลิปไม่ต้องพูดถึง มีเป็นสิบยี่ห้อ ร้อยเฉด พันแท่ง ยิ่งลิปแมท ที่โดนน้ำไม่ลอก โดนจูบไม่หลุด ขอบอกว่าชอบมาก หยิบมาฟาดเช้า บ่าย เย็น ฟาดแบบไม่คิด เพราะถือคติ “งานเยอะไม่ว่า แต่ปากซีดไม่ได้”
แต่พอพักหลังๆ มานี่ รู้สึกว่าปากตัวเองแห้งง่าย แตกเป็นร่อง ปากสีคล้ำๆ ก็ยิ่งต้องหาลิปที่พิกเม้นท์แน่นๆ มาปกปิดสีปาก (แก้ปัญหาที่ปลายเหตุไปอี๊กกก) เลยคิดว่าลิปแมทพวกนี้น่าจะมีส่วน เพราะมันมีลิปพวกนี้มันมีพวกสารให้สี / สารลดแรงตึงผิว / สารกันบูด ที่คอยดูดความชุ่มชื่นจากปากเราไป ก็เลยพักบ้าง เว้นบ้าง เปลี่ยนไปทาลิปมันเปลี่ยนสีแทน อาการมันก็ลดน้อยลง แต่ก็ยังไม่หาย คือพอความชุ่มชื่นจากลิปที่ทามันหาย ปากแห้งนักกว่าเดิมไปอีกกก แห้งแบบตามภาพข้างล่างเลย
และเหมือนอาการปากเราจะแห้งขึ้นเรื่อยๆ คือทาลิปอะไรก็ตกร่อง ปากแตกๆ แบบเป็นแผ่นๆ ยิ่งทาสีลิปเข้มๆ ยิ่งเห็นชัดว่าปากแย่มากกก เลยคิดว่าลิปมันที่เราช่วยอยู่ทุกวันนี้มันคงต้านไม่ไหวแล้วสินะ

จุดเปลี่ยนมันอยู่ตรงนี้


เราเลยตัดสินใจเปลี่ยนลิปมันที่ใช้อยู่ เพราะคิดว่าต้องหาอะไรที่มันชุ่มชื่นกว่านี้ (จริงๆ ไม่อยากทิ้งลิปแมท เพราะมันแพง เปลี่ยนลิปมันที่ใช้อยู่ง่ายกว่า และถูกด้วย 5555)
ก็เลยหาๆ จนมาโป๊ะกับ Mentholatum Melty cream lip เพราะแพ้กับคำว่า Sleeping lip balm (เหมือน Sleeping Mask เหรอหรือคือไร แพ้คำใหม่ๆ อะไรแบบนี้อ่ะเรา 555) รู้สึกมันดูบำรุงล้ำลึกดี แถมยังเป็น ลิป Made in japan ด้วย มาในรูปแบบเท่ง ไม่ต้องเอามือลงไปควัก บวกกับข้างหลังซองที่ว่า “ดึงน้ำในอากาศมาช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่น” คือไม่เคยได้ยิน เลยหยิบมาลงตะกร้า เพราะจ่ายตังค์แบบไม่คิดเยอะในราคา 189 บาท

ซึ่งหลังจากใช้วันแรกที่คือชอบมาก ชอบจริง ก็เลยจะขอเล่าความดีงามให้ฟัง


  • คือตามคำเคลมของนาง เป็น Sleeping lip balm ที่เหมาะกับทาตอนกลางคืน เหมือนมันจะช่วยบูสต์ริมฝีปากของเราให้ชุ่มชื่นแบบข้ามคืนเลย
  • มีนวัตกรรม "Moist Bank" ที่นอกจากจะมี Multi-ceramides ป้องกันไม่ให้น้ำที่ปากเราระเหยออกจนเสียความชุ่มชื่นแล้ว ยังทำปฏิกิริยากับความชื้นในอากาศ ดึงน้ำในอากาศมาเติมความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากเราเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้นลิปตัวนี้ทั้งเติมและล็อคความชุ่มชื่นที่ปากเราให้อยู่ได้นาน ซึ่งเรารู้สึกว่าปากมันนุ่มๆ ชุ่มชื่นตลอดจริงๆ 
  • ส่วนเนื้อลิปเก๋ตรงนี้ จากที่เป็นบาล์ม พอแตะปากเราปุ๊ป เนื้อลิปจะค่อยๆ ละลายที่อุณหภูมิของริมฝีปาก กลายเป็นเนื้อครีมที่มีความครีมมี่ๆ นุ่มๆ คือมันเคลือบปากแบบทั้งคืนจริงๆ ตื่นมาก็ยังชุ่มชื่นอยู่จริงๆ ส่วนระหว่างวันก็ชุ่มชื่น แต่ไม่มันวาวแบบกินข้าวมันไก่ 

หลังจากใช้


รู้สึกชอบมากขึ้น เพราะมันทำให้ปากเราดีขึ้นจริงๆ ดีตั้งแต่คืนแรกเลย คือตอนแรกเราใช้ปาดแค่ตอนกลางคืน เพราะหน้าซองมันบอกอย่างนั้น ซึ่งพอทาแล้วรู้สึกว่าปากชุ่มชื่น ขนาดนอนในห้องแอร์ก็ชุ่มชื่นทั้งคืน ตื่นเช้ามาคือปากนุ่ม นิ่ม

หลังจากใช้มาเรื่อยๆ หมดไป 1 ใน 3 ของแท่งละ ปากชุ่มชื่นขึ้นและเนียนนุ่มดีขึ้นจริงๆ ทาลิปแมทคือไม่ตกร่องละ ทำให้กลับมาฟาดลิปแมทได้แล้วจ้าาาา มันช่วยได้เยอะเลย

ภาพนี้คือทาแค่ลิปบาล์ม

ภาพนี้คือทาลิปแมทแล้วสีสีไม่ตกร่อง ทำให้สีเนียนขึ้น

พอปากเราดึขึ้นจากลิปบาร์ม ก็เลยทำให้รู้ว่า ลิปแมท ลิปพวกมีสี มีน้ำหอมนี่มันเป็นตัวดูดความชุ่มชื่นจากปากเราจริงๆ แต่ว่าไม่ได้ห้ามทานะ คือทาได้ อยากฟาดเท่าไหร่ ฟาดเลย แต่แค่ต้องห้ามละเลยการบำรุงริมฝีปาก คือต้องหาลิปบาร์มมาช่วยบำรุงเยอะๆ ยิ่งตัวที่ช่วยบูสต์ให้ชุ่มชื่นข้ามคืนยิ่งดี อย่าปล่อยให้ปากแห้ง อย่าปล่อยให้โดนทำร้ายอยู่ผ่ายเดียว ต้องบำรุงสู้!