เปิดกรุ Bath&Bodyworks Body mist รุ่นฤดูใบไม้ร่วง2018-2019

35 15
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวJeban วันนี้อุ้ยก็จะมาพูดถึงกลิ่นบอดี้มิสท์ออกใหม่จากซีซั่นฤดูใบไม้ร่วงปี 2019 นะคะ มีด้วยกันทั้งหมด6กลิ่นน้าาา อุ้ยเพิ่งไปได้มาตอนช่วงที่เค้าลด50% เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเองค่ะ สีสันคือเรียงเป็นสายรุ้งสวยสดใสมากๆๆๆๆๆ ก.ไก่ล้านตัว จะให้ตั้งเรียงกันบนหิ้งรอฝุ่นเกาะก็คงจะเสียดายแย่ ดังนั้นโอกาสนี้ก็เลยจะขอหยิบยกมารีวิวละกันน้าา แต่ละกลิ่นจะหอมแบบไหนบ้าง หรือเพื่อนๆคนไหนสนใจกลิ่นตัวไหนแต่ยังลังเลไม่รู้จะเอาอันไหนดี ลองตามกันมาอ่านในนี้ได้เลยน้าา
มาเริ่มกันที่กลิ่นแรกเลยนะคะ นั่นก็คือ Sweet Cinnamon Pumpkin ค่าา
Top notes : pumpkin, apple and ginger.
Heart: ginger, cinnamon and jasmine.
Base: vanilla, golden amber and rum.

ความรู้สึกส่วนตัว: ส่วนผสมก็จะมาจากเครื่องเทศบวกกับฟักทอง ฉีดแรกๆกลิ่นออกไปทางโทนเปรี้ยวๆอมหมากฝรั่ง ย้ำว่ากลิ่นเหมือนหมากฝรั่งมากจริงๆๆๆ พอผ่านไปสักระยะจะเริ่มได้กลิ่นฟักทองอ่อนๆ ประมาณ 20% เหมาะกับคนชอบน้ำหอมสายขนมๆ แคนดี้เปรี้ยวอมหวานมากกว่าสายฟักทองค่ะ
ต่อมาคือกลิ่นที่สองนะคะ ชื่อ Wild Black berry&Vanilla  ส่วนผสมคือ Fruity mix of blackberry nectar, whipped vanilla, golden amber & creamy sandalwood

ความรู้สึกส่วนตัว: กลิ่นนี้จะมีความคล้ายกับSparkling nightsนะคะ แต่Sparkling nightsจะให้โทนออกหวานเหมือนไวน์ผสมนมๆดมแล้วสบายจมูก ส่วนกลิ่น Wild Black berry&Vanillaตัวนี้จะเป็นกลิ่นน้ำเบอรี่ ผสมวนิลา ดมแล้วแอบมีความฉุนฟุ้งและเตะจมูกมากกว่า กลิ่นมีความออกแมนๆนิดนึงเหมาะกับสุภาพบุรุษ หรือคนชอบน้ำหอมออกกลิ่นวนิลาฉุนๆที่ฉีดแล้วได้กลิ่นฟุ้งจากระยะไกลๆค่ะ
มาต่อกันที่กลิ่นสายฟลอรัลฟรุ้ตตี้ตัวถัดมานะจ๊ะ ได้แก่ Champagne Apple&Honey  ส่วนผสมก็จะมาจาก Granny Smith apple, Red apple, Pink currant tart, Boysenberry. Champagne accord, Peony petals, Honey nectar, Vanilla, White woods, Birch bark, Autumn air musk.

ความรู้สึกส่วนตัว: กลิ่นหลักๆของตัวนี้คือกลิ่นเหล้าแชมเปญ ผสมน้ำแอปเปิ้ล และน้ำผึ้ง เป็นกลิ่นที่ออกโทนผลไม้ที่เปรี้ยวจี๊ดมากๆ ฉีดแรกๆคือฉุน แต่พอผ่านไปสัก10นาทีก็จะมีกลิ่นหวานซ่อนอยู่นะคะ  ในใจก็แอบมีความคล้ายกับกลิ่นแชมพูยี่ห้อเฮอร์บัลเอสเซ้นส์ขวดสีชมพูดั้งเดิมนะถ้าเราดมมันแบบเผินๆ เราว่าตัวนี้เหมาะกับการนำมาฉีดศีรษะกับเส้นผมในวันที่เราๆไม่ได้สระผมต่อเนื่องกันมานานกว่า2วันมากกว่านะ555 แอบมีความกลบกลิ่นหนังศีรษะได้ดีเลยแหละ
ขวดสีม่วงวิบวับอันต่อมาจะชื่อSugared Cranberry Cider เป็นมิสท์ที่มีส่วนผสมมาจาก cranberry, mulberry, plum blossom and muskค่ะ

ความรู้สึกส่วนตัว: มันคือกลิ่นน้ำหอมเหมือนน้ำผลไม้แครนเบอรี่ยี่ห้อมาลีบ้านเรานั่นเองค่ะท่านผู้ชม5555 ออกไปทางเปรี้ยวประมาณ80% ที่เหลือก็จะมีความหวานซ่อนอยู่สัก 20%นะคะ กลิ่นออกไปทางสายยั่วๆเซ็กซี่ดมแล้วให้ฟีลชวนเสน่หา เหมาะกับคนที่ชอบน้ำหอมกลิ่นเบอรี่ และอยากฉีดให้รู้สึกเฟรช โดยเฉพาะวันที่อากาศร้อนๆ ค่ะ

ถัดมากลิ่นสายขนมตัวที่5ของคอลเลคชั่นนี้ค่ะ ชื่อว่า Toasted Praline& Pear 
จะเป็นกลิ่นที่มาจาก A warm, nutty treat of poached pear, toasted praline, graham cracker & tonka beanค่ะ

ความรู้สึกส่วนตัว: อุ้ยรู้สึกว่ากลิ่นนี้น่าจะผลิตออกมาขายเป็นครั้งแรกนะคะเพราะเอาจริงๆนี่ไม่เคยเห็นในช็อปจริง หรือแม้แต่ช็อปออนไลน์เลย แต่ว่า!! สายขนมถึงกับต้องกรีดร้องกันเลยทีเดียว เพราะกลิ่น Toasted Praline& Pear เป็นกลิ่นที่ออกไปในแนวขนมหวานๆหอม ซึ่งคำว่าP-r-a-l-i-n-e อ่านว่าพราลีนนะคะ ซึ่งไอเจ้าขนมประลีนนี้ที่แรกเราก็ไม่รู้จักมันหรอกว่าคืออะไร จนไปเสิชหาในกูเกิ้ลจ้าา.. สรุปก็คือเป็นขนมอบที่มีส่วนผสมของถั่วและเคลือบด้วยน้ำตาล ดังนั้นกลิ่นที่ออกก็จะต้องไปทางหวานๆ น่าเคี้ยวค่ะ พี่ที่ช็อปก็บอกกว่ามีความคล้ายคลึงกันกับลอดช่องกะทิ ซึ่งพอเราดมแล้วก็แบบ เฮ้ย มันไม่จริง มันออกขนมถั่วๆผสมเนยมากกว่า  แน่นอนว่าอุ้ยที่ชอบน้ำหอมสายหวานเป็นทุนเดิมก็คงไม่พลาดที่จะตำกลิ่นนี้มาครองโน้ะ

มาถึงกลิ่นมิสท์ตัวสุดท้ายของคอลเลคชั่นแล้วนะคะ นั่นก็คื้อออ Marshmallow Pumpkin Latte นั่นเองค่ะ เป็นกลิ่นที่ผสมมาจาก pumpkin, coffee, marshmallow, sandalwood, praline and muskค่ะ

ความรู้สึกส่วนตัว: เป็นน้ำหอมออกสายขนมอีกตัวในคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง แต่หน้าตาของขวดนี้จะเป็นรุ่นที่ผลิตออกมาปลายปี2018นะคะ เลยไม่ได้ซื้อขวดใหม่มา เพราะกลิ่นมันก็ยังคงเหมือนเดิม แต่ทางแบรนด์แค่รีแพคเกจจิ้งออกมาใหม่โน้ะ กลิ่นตัวนี้ตอนฉีดแรกๆแอบมีกลิ่นคล้ายโคล่า หรือไม่รู้เราคิดไปเองรึเปล่านะ แต่พออออผ่านไปสักพักนึงเนี่ยจะออกไปแนวขนมที่อบอุ่นๆใหม่ๆออกจากเตาค่ะ กลิ่นจะมีความฟักทองหนักๆ ออกไปทางตุ่นๆ และก็มีกลิ่นกาแฟผสมอยู่นิดๆสัก 10%อะไรทำนองนี้ค่ะ แฟนๆสายขนมอบคงจะปลื้ม

ส่วนอันที่อุ้ยจะเขียนต่อจากนี้ก็จะเป็นสบู่ตระกูลฟักทองที่ขนมาจากปีที่แล้วนะคะ ก็ตามมาเก็บตกกันต่อได้เลยนะจ๊ะ♥


กลิ่น Coconut Pumpkin Latte

Scent Description: Indulge in the scent of coconut flakes, caramel buttercream and brown sugar
ความรู้สึกส่วนตัว: เป็นกลิ่นลูกรักทีสุดในตระกูลฟักทองจ้า เพราะกลิ่นจะเป็นกลิ่นหอมฟักทองแต่จะเน้นไปทางโกโก้ร้อน บวกกับพวกครีมคัพอะไรทำนองนี้ โทนจะออกไปทางขนมอบร้อนเลยค่ะ ไม่มีกลิ่นการบูรหรือแคนดี้อมเปรี้ยวผสมใดๆทั้งสิ้น



กลิ่น Caramel Pumpkin Swirl

Description: A pumpkin lover's dream of luscious caramel, brown sugar & creamy vanilla.

ความรู้สึกส่วนตัว:  กลิ่นจะคล้ายกับกลิ่นด้านบนนิดหน่อย แต่จะออกไปในโทนเย็นๆ เหมือนผสมการบูรนิดหน่อย และอุ้ยยังแอบได้กลิ่นเชอรี่เสวนเซ่นส์นิดๆอ่ะ555 กลิ่นเป็นกลิ่นฟักทองจะเน้นไปทางครีมคัพและคุ้กกี้มากกว่า และไม่มีกลิ่นโกโก้หรือกาแฟผสมอยู่ค่ะ เอาจริงๆพอชื่อมันมีคีย์เวิร์ดคำว่า Swirl (เสวิรล์) ผลิตภัณฑ์ส่วนมากก็จะออกๆไปทำนองขนมคุ้กกี้น้ำตาลอบแล้วนำมาม้วนๆคล้ายล็อลลี่ป๊อปน่ะค่ะ แนวๆนั้นเลย
สุดท้ายท้ายสุดกันด้วยกลิ่น Pumpkin Cupcakeค่ะ

Scent Description: Whipped Buttercream, Pumpkin Spice, Vanilla Cupcake

ความรู้สึกส่วนตัว: ถ้าจะบอกว่าคล้ายกลิ่นตัวบนอีกจะโดนกระทืบมั้ย 5555 เอกลักษณ์ของกลิ่นตัวนี้นะคะก็จะออกไปทางขนมฟักทองอีกนั่นแหละ แต่รอบนี้ไม่ใช่คัพเค้กฟักทองธรรมดา แต่จะมีกลิ่นอบเชยผสมๆอยู่หน่อยๆนะคะ ให้โทนขนมแบบ ขนมล้วนนนนจริงๆค่ะ แต่เอาดีๆคือสบู่ล้างมือ3กลิ่นที่ว่ามานั้นแทบใช้ประสาทแยกกลิ่นไม่ออกละก็นำมาอธิบายเป็นคำพูดให้มันดูdifferentยากจริงๆค่ะท่านผู้โช้มมมม


ก็จบกันไปแล้วนะจ๊ะกับกลิ่น สายฟักทอง และ กลิ่นโทนฤดูใบไม้ร่วงนะคะ คลิป+กระทู้น่าอุ้ยก็จะเก็บตังเพื่อสะสมน้ำหอมซีซั่นคริสต์มาสและหน้าหนาว จะมีกลิ่นไหนบ้างไว้จะมาเขียนใหม่อีกนะคะ บ๊ายบายค่าา ♥

รายละเอียดเพิ่มเติม ในคลิปเลยจ้าา✌??


Ouii Ouii

Ouii Ouii

เจ้าของกระทู้ชื่ออุ้ย มีเสียงแหบและอู้อี้เหมือนเป็นหวัดตลอดเวลา ชอบสะสมน้ำหอม มิสท์ หรือทุกอย่างบนโลกที่มีกลิ่นหอม แล้วมาแชร์ไอเดียหอมๆใหม่ๆเรื่อยๆด้วยกันนะคะ❤ สามารถชมวีดีโอรีวิวช่องทางอื่นได้ตามลิ้งค์ข้างล่างเลยนะคะ VV อัพเดทใหม่เรื่อยๆแต่ไม่รีบเพราะมีงานประจำอันหนักหน่วงทำอยู่ค่าา ♥

Youtube Channel: Ouii Review

FULL PROFILE