ทำสีผมกับแบรนด์ PRAVANA พร้อมเผยเทคนิคการล้างผมแดงให้กลายเป็นผมสีพาสเทลของช่างผมมืออาชีพ

54 18
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่าทุกคน วันนี้นิคกี้มารีวิวเกี่ยวกับเรื่องผมๆกันบ้าง คือนิคได้มีโอกาสไปทำผมกับช่างมืออาชีพครบทีมทั้งตัดทั้งทำสี เลยแอบเก็บเทคนิคดีๆมาฝากกัน มาเริ่มกันเลย
ขอเริ่มด้วยภาพก่อนทำสี คือผมนิคแดงมาก ช่างบอกงานหนัก เพราะการล้างสีแดงคือยากมาก ทำได้คือลงสีเข้มทับ แต่โจทย์ของเราคือสีพาสเทล เพราะฉะนั้นต่อจากนี้เทคนิคล้วนๆ
อย่างที่บอกจ้า คราวนี้เราจะทำสีผมด้วย PRAVANA แบรนด์สีผมอันดับหนึ่งในอเมริกา 5 ปีซ้อน แบรนด์นี้การันตี สีสวย ติดทน ผมไม่เสีย โทนสีมีหลากหลายเป็นร้อยโทน แต่สีที่ขึ้นชื่อของเค้าเลยก็คือสีนีออนและพวกพาสเทลนี่แหละจ้า

และด้วยความที่เราเป็นคนง่ายๆ และสีเค้าก็สวยทุกสี เลือกไม่ถูก เลยบอกช่างไปว่า แล้วแต่ช่างเลยค่ะ ทรงไหน สีไหน ได้หมด 555 ช่างบอก กล้ามากกก 

เริ่มด้วยการลงเซรั่มของ PRAVANA ก่อนกัดสีผม เพื่อป้องกันการระคายเคืองค่ะ เซรั่มตัวนี้มีส่วนผสมจากคาโมมายด์ด้วย
แล้วเราก็เข้าสู่กระบวนการกัดสีผมรอบที่หนึ่ง กัดจากโคน(เว้นโคนไว้5มิล) กัดถึง1ใน3ความยาวผม เนื่องจากผมส่วนปลายนิคมันกัดมาแล้วก่อนลงแว็กสีแดง ช่างเลยปล่อยไว้ก่อน เดี๋ยวผมพัง

ที่กัดสีผมของ mood มันเป็นกึ่งออแกนิค ไม่ทำให้ผมเสีย กลิ่นไม่ฉุน และต้องบอกว่าเซรั่มที่ลงไปเมื่อกี๊ดีมาก ไม่ระคายเคืองหนังหัวเลย คือไม่รู้สึกอะไร เหมือนไม่ได้กัดผมอยู่ ดีงาม

ทีนี้เราก็มากัดสีผมรอบสองเลยจ้ะ ไม่ต้องล้างที่กัดรอบแรกออกนะ ลงที่กัดรอบสองให้ทั่วเลยคราวนี้ โคนผมด้วย แล้วคราวนี้ช่างใช้มือค่อยถูไล่ที่กัดให้ไหลลงไปตรงสีแดงที่ผมส่วนปลายอย่างเบามือที่สุด

การกัดสีรอบแรกช่างทิ้งไว้ 45 นาที ส่วนรอบสองประมาณ 25-30 นาที ช่างจะดูว่ากัดจนได้ระดับที่ต้องการรึยัง อย่างนิค กัดไปสองรอบ ได้สีสว่างระดับ 10 แล้ว

ทีนี้เราก็มาล้างผมจ้ะ ล้างด้วยแชมพูฆ่าเม็ดสีเหลือง เพื่อให้ผมที่กัดมาออกขาวๆเทาๆให้ได้ที่
นี่คือสีผมหลังจากกัดมาสองรอบ จะเห็นว่าส่วนบนได้ความสว่างตามต้องการ ส่วนด้านล่างที่เคยเป็นสีแดง ตอนนี้ก็กลายเป็นสีชมพูอ่อนๆไปแล้ว บอกแล้ว สีแดงมันล้างยากจริงๆ 

ตอนนี้แหละมันส์ละ พี่ตู๋ ช่างตัดผมคนเก่งของ MUM&ME HAIR ก็มาตัดผมให้ ช่างบอก ไหนๆจะเปลี่ยนแล้ว ต้องเปลี่ยนให้สุด ตัดเลยค่ะ ตัดเลย

ตัดแล้วจ้า ตัดแบบเปลี่ยนไปเลยจริงๆ แอบมีหน้าม้ากรุบกริบ ตื่นเต้นๆ
เอาล่ะจ้ะ มาถึงการลงสี ตอนที่ถ่ายรูปคือแอบตกใจ เพราะสีที่เค้าลงมันคือสีน้ำเงินอ่ะ เค้าลงโคนก่อน แล้วใช้มือถูๆให้มันไหลมาทับสีแดงสีเดิม แล้วก็ถูๆขึ้นลงๆ อยู่สักพัก 
แล้วดูดิ สีมันเปลี่ยนเป็นสีม่วงแล้วแก คือหลักการผสมสีนั่นเอง เอาน้ำเงินมาทับสีแดงสีเดิม ซึ่งสีแดงเดิมมันเป็นสีแว็ก สีมันเลยรวมกันออกมาเป็นสีม่วงนั่นเองจ้า
ทิ้งไว้ 20-25 นาที แล้วไปสระจ้ะ สระเสร็จก็มาไดร์จัดทรงกันเลย
ไดร์เสร็จแล้ว ฮือ ชอบมาก ดูเปลี่ยนจริงๆ คือทำทั้งทีต้องเปลี่ยนแบบนี้แหละ .. ในส่วนของสีม่วงนั้น พอสระแล้วเป็นม่วงที่ไม่เข้ม ได้ม่วงอ่อนๆแบบพาสเทล ยังมองเห็นสีแดงอยู่ แต่ก็ไม่แดงเข้มแล้ว กลายเป็นแดงม่วง คือดูเล่นสีแบบไฮไลท์ไปอีก สวยมาก 
ที่ชอบที่สุดคือ ผมไม่เสียเลย ผมนิ่มและหอมมาก ขอบอกว่าทุกอย่างที่ใช้ในวันนี้ทั้งเซรั่ม สี แชมพู คือ PRAVANA ทั้งหมด เชื่อแล้วว่าของเค้าดีจริง ผมดูไม่พังเลย
นี่คือข้างหลังค่ะ ต้องบอกว่าชอบมาก จากตอนแรกสีแดงแป๊ด ไม่คิดว่าจะข้ามโทนมาม่วงเย็นได้ขนาดนี้ คือตอนแรกคิดว่าการล้างสีแดงคือต้องลงสีเข้มกว่า แต่ไม่ใช่อีกแล้วจ้ะ เฟดมาสีม่วงพาสเทลกันไปเลย คือก็ยังเห็นเหลือบแดงประปราย แต่มันดูกลืนกัน ดูไม่โป๊ะ

ช่างตัดก็เก่งค่ะ ผมดูหนาขึ้น เป็นทรง ที่สำคัญดูเด็กกระชากวัยไปอีก ชอบมากๆทั้งสีทั้งทรง ถูกใจมากค่า
ให้ดูก่อนและหลัง ดูเปลี่ยนไปในทางที่ดีมาก คนที่บ้านก็บอกว่าดูเด็กลง ดูซอฟท์ลง ชอบๆๆ
ขอบคุณทีมช่างที่มารุมจนได้แบบนี้ ขอบคุณช่างตัดที่ทำให้นิคกล้าที่จะก้าวผ่านเซฟโซนของตัวเอง คือนิคอ้วนไง คิดมาตลอดว่าเราต้องไว้ผมยาวปิดบังแก้ม ปิดคอสั้นๆ ปิดบ่าหนาๆ แต่พี่ช่างคือตัดออกมาแล้วเป๊ะมาก ดูไม่เด๋อ และให้ความมั่นใจ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณทีมทำสีด้วยค่ะ ฮือ ผมไม่เสีย แถมได้สีสวยถูกใจ สไตล์ PRAVANA ชอบมากค่ะ

- สิ่งที่นิคได้จากการทำสีครั้งนี้คือ การฟอกผม สามารถฟอกต่อกันได้เลยโดยที่ยังไม่ต้องล้างสีฟอกออก คือยิ่งเราล้างยิ่งเป็นการเปิดเกร็ดผม เราฟอกต่อกันโดยใช้มือถูเบาๆ ได้เลย

- เราไม่จำเป็นต้องใช้สีเข้มกลบสีแดงเสมอไป เราแค่ต้องมีเทคนิค ลงสีที่โคน แล้วใช้มือรูดสีมาที่ปลายผมเอา แค่นี้เราก็จะได้สีที่อ่อนกว่า

- และคนหน้ากลมอ้วน ไม่ต้องกลัวการตัดผมสั้น แค่รู้วิธีไดร์และเซ็ทให้เป็นทรง ก็ดูเก๋ขึ้นมาแล้วค่ะ


หวังว่ากระทู้นี้จะให้เทคนิคการทำสี ฟอกสี ลงสีไปนะคะ

ขอบคุณที่รับชมค่ะ


Lilo_alo5

Lilo_alo5

ชอบแต่งหน้า บ้าเครื่องสำอาง ว่างก็รีวิว
..เริ่มงาน 8.30 แต่มาถึงที่ทำงาน 7.00 ทุกวัน เลยมีเวลานั่งแต่งหน้า นั่งเขียนรีวิวชิวๆค่ะ..

FULL PROFILE