Vlog หนีเที่ยวเกาะเจจู

48 19

เกาะเจจูเจัดได้ว่าป็นเกาะสวรรค์ของคนเกาหลีและนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก วันนี้เราเรยพาเพื่อนๆมาเที่ยวเกาะเจจูกัน  ในเดือนมิถันายน ปี 2007เจจูถูกเลือกเป็นมรดาโลกจากยูเนสโกเป็นครั้งแรกในเกาหลี แม้เป็นเอการมรดกโลก นี่ก็เพราะเสน่ห์ของเจจู ซึ่งทำให้ทุกคนที่ชมประทับใจ มรดกโลก เจจูที่ถูกเลือกนามว่า 'ภูเขาไฟเจจูและถ้ำหินลาวา' มี 3 บริเวณ คือ เขตปกป้องธรรมชาติภูเขาฮันรา ถ้ำหินลาวา กอมุนโอลึม และจุดพระอาทิตย์ขึ้นซองซัน

การเดินทางจากโซลมาเกาะเจจู สามารถนั่งเครื่องจาก กิมโปแอร์พอร์ต มาลงสนามบินนานาชาติเจจู ใช้เวลาเพียงแค่ ชั่วโมง หรือใครที่เดินทางมาจากไทย ก้อหลายสายการบินเรย หรือจะจองมาเป็นทัวร์ ก้อจะดีสำหรับคนที่มาเกาะเจจูเกาหลีใต้เป็นครั้งแรก เพราะจุดท่องเที่ยวแต่ละจุดจะอยู่ไกลกันมาก ต้องเช่ารถขับเอง หรือไม่ก้อต้องเช่ารถบัสนำเที่ยว 

เกาะเจจูโด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาจจะแตกต่างกับการไปเที่ยวโซล ที่มีย่านช๊อปปิ้ง มีร้านดื่มผับบาร์ หรือแหล่ง hangout เยอะแยะมากมาย แต่การมาเกาะเจจูก้อทำให้ได้เห็นอีกมุมของชีวิตสโลว์ไลฟ์ ที่เราไม่ค่อยเห็นมากนักในกรุงโซล บรรดาอาจุม่า อาจาชิ ที่นี่ก้อจะดูใจดีและเป็นมิตร ซึ่งอาจหาไม่ได้ในเมืองหลวงที่วุ่นวายปากกัดเท้าถีบ เชื่อสิถ้าทุกคนได้มาเกาะเจจู ต้องมีครั้งที่2 เหมือนเราแน่นอน


Kimjilee_dramaqueen

Kimjilee_dramaqueen

Makeup story

FULL PROFILE