ไปเกาหลีต้องหิ้ว! LAGOM : สกินแคร์มินิมอลจากปรัชญาสวีดิช ผิวดีได้ไม่ต้องใช้เยอะ ลองแล้วรักเลย

101 27
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

" LAGOM = Not too little, not too much. "


ลา - กอม เป็นปรัชญาสวีดิชที่แปลว่า ไม่มากไป ไม่น้อยไป กำลังดี
แต่หยุดก่อน วันนี้เราไม่ได้จะมาเลคเชอร์คลาสปรัชญาจ้ะ เราจะมารีวิวสกินแคร์สายมินิมอลที่ส่งข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากเกาหลี!

แบรนด์นี้ชื่อว่าแบรนด์ LAGOM (ลา-กอม นะ ไม่ใช่ ลาก-อม 555) เป็นแบรนด์สกินแคร์จากเกาหลีที่กวาดรางวัลมาเยอะมากกกก ราคาไม่แรง ได้แรงบันดาลใจจากคอนเซปต์ 'ลา กอม' หรือ 'ความพอดี' เอามาครีเอทเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิว คิดค้นโดยทีมหมอ 12 คน กับวิทยาศาสตร์ 12 สาขา ร่วมกับเฮดเมคอัพอาร์ติสท์ จนได้สกินแคร์ที่ทั้งส่วนผสม เนื้อสัมผัส 'เหมาะเจาะพอดี' ที่จะทำให้ผิวแข็งแรงและทำงานตามกระบวนธรรมชาติ แต่ก็ใช้ง่าย สบายผิว โดยหัวใจหลักคือ ? พลังความชุ่มชื้น ?
ความต่างกับสกินแคร์อื่นๆ คือ LAGOM จะไม่แค่เคลือบผิวให้เรา 'รู้สึกว่าชุ่มชื้น' แบบปุบปับ แต่จะเติมน้ำซึมลึกจนเซลล์กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ ต่อให้ล้างหรือเช็ดเครื่องสำอางออก ความชุ่มชื้นก็จะไม่หายไปจากผิว ~ ซึ่งเป็นผลมาจากส่วนผสมหลักของเค้าที่ชื่อว่า Aqualicia ®

Aqualicia ® คือส่วนผสมหลักที่ทำให้ LAGOM แตกต่าง

ปกติถ้าพูดถึงเรื่องผิวชุ่มชื้น ส่วนผสมที่เราได้ยินบ่อยๆ ก็จะเป็น Hyaluronic Acid, Glycerol, Ceramide ซึ่งพวกนี้จะช่วยเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ที่ชั้น Epidermis หรือเซลล์ผิวชั้นนอก พอเวลาล้างหน้าหรือเครื่องสำอางตัวนั้นออก ความชุ่มชื้นที่ผิวก็อาจจะลดลงเพราะส่วนผสมส่วนที่ไม่ซึมเข้าผิวมันละลายออกไป

แต่ Aqualicia ® ที่เป็นส่วนผสมหลักของลากอม มีการวิจัยว่าช่วยกระตุ้นโปรตีนที่ชื่อว่า Aquaporin ในชั้นเยื่อของเซลล์ที่เป็นเหมือนประตูคอนโทรลการเข้าออกของน้ำในชั้นผิว ทำให้น้ำผ่านเข้าไปได้ แล้วก็กักเก็บความชุ่มชื้นไว้อีกที เลยทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ล้ำลึกและยาวนาน จนดูใส ฉ่ำ สุขภาพดีจ้า

ทุกโปรดักท์ของลากอม ทั้งเมคอัพ สกินแคร์ ก็จะมีส่วนผสม Aqualicia ® หมดเลย
ที่สำคัญ ทุกตัวผ่านการทดสอบว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่มีสารก่อการระคายเคือง เอมผิวแพ้ง่าย + ไปเลเซอร์หลุมสิวมาแบบหน้าลอกทั้งหน้า ลองใช้ก็ไม่แสบไม่คัน เหยยย มันเริ่ดอ่ะลากอมมมม!


แล้ว LAGOM SCIENCE - ความพอดี - สกินแคร์ เกี่ยวกันตรงไหน ?

LAGOM บอกว่าผิวคนเราก็ต้องการการพักผ่อนและการดีทอกซ์อยู่เรื่อยๆ เหมือนเวลาเราเลือกกินคลีน กินอาหารออร์แกนิกให้สุขภาพดีเพื่อเลี่ยงสารเคมีร่างกายจะได้ไม่ต้องทำงานหนัก  สกินแคร์ของลากอมเลยเป็น 'จุดกึ่งกลางความพอดีที่ผิวจะได้รับสารอาหารบำรุงผิวแบบล้ำลึก แต่ก็ได้พักผ่อนไปพร้อมๆ กัน' ตัดความเคมีที่ไม่จำเป็นออก เหลือส่วนผสมบำรุงแน่นๆ เอาไว้ เน้นให้ผิวชุ่มชื้น แข็งแรง สุขภาพดีในระยะยาว

   แกะสกินแคร์ LAGOM มาลองกัน !   


เมาท์คอนเซปต์เยอะ มาลองเลยดีกว่าว่าจะดีเหมือนคำเคลมมั้ย :P
มีทั้งหมด 6 ชิ้นด้วยกัน แบ่งเป็น Cleanser ล้างหน้า 2 เนื้อ + กันแดด 1 ตัว + Mist Toner 1 ตัว + มอยส์เจอไรเซอร์อีก 2 เนื้อจ้า

LAGOM CELLUP MICRO FOAM CLEANSER & GEL TO WATER CLEANSER ( ซื้อเป็นคู่ 37,000 KRW ~ 960 บาท)

ทุกครั้งที่ล้างหน้า ผิวเราจะเสียความชุ่มชื้น ยิ่งใครชอบโฟมที่ล้างแล้วหน้าเอี๊ยดๆ ผิวคงบอกว่า... หิวน้ำไม่ไหวแล้วจ้าาาามนุษย์ ขอความชุ่มชื้นให้ฉันที 5555 แต่โฟมล้างหน้าของ LAGOM ล้างแล้วหน้านุ่ม ไม่ตึง ผิวรู้สึกชุ่มชื้นมากกกก

MAIN INGREDIANTS : Aqualicia ©, Coconut Aid, Saponaria officinalis leaf extract, soapberry extract
  • หลอดซ้าย Cellup Gel To Water Cleanser : อันนี้คือเจ๋งสุดและเอมใช้อันนี้เป็นหลัก ตอนบีบออกมาเนื้อจะเป็นเจล แต่พอเกลี่ยลงบนผิวจะกลายเป็นน้ำแล้วเราไม่ต้องล้างน้ำอีกแล้วก็ได้! ก็ใช้ทิชชู่ซับออกได้เลย ใช้ล้างได้ทั้งเมคอัพและล้างหน้าทั่วๆ ไป แต่เค้าแนะนำว่าถ้าผิวใครแพ้ง่ายนวดเสร็จก็ล้างน้ำอีกทีจะดีกว่าจ้า (เอมก็ล้างน้ำ) จากที่ลองคือเลเซอร์หน้ามาแห้งหนักมากๆ แต่ใช้แล้วไม่แสบ ไม่ตึง ไม่ระคายเคืองผิวเลย เบสเค้าเป็นมอยส์เจอร์ 90% กักความชุ่มชื้นให้หน้าได้ดีจริงๆ

  • หลอดขวา Cellup Micro Foam Cleanser : อันนี้เป็นเนื้อโฟม เวลาใช้ให้บีบใส่มือก่อนแล้วใส่น้ำ ถูๆ นวดๆ จนเป็นฟองแล้วค่อยวนที่หน้า ฟองจะเนียนนุ่มละมุนหน้า รู้สึกเหมือนเข้าสปาแพงๆ ฟองเค้าจะไม่ได้เป็นฟองน้ำแบบบั้บเบิ้ลเป่าฟองนะ เนื้อเหมือนฟองครีม อู๊ยคือดี 555
TIPS : ถ้าใครผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ผิวแห้ง เป็นขุย ทำเลเซอร์มาแนะนำแบบ Gel to Water รู้สึกอ่อนโยนดี ถ้าใครหน้ามันจัดๆ ชอบให้รู้สึกสะอาดพิเศษนิดนึงก็แนะนำแบบ Micro Foam จ้า หรือทางแบรนด์แนะนำให้ใช้คู่กัน เช้าใช้ Gel To Water ส่วนกลางคืนล้างแน่นๆ หน่อยก็ใช้ Micro Foam ค่า

LAGOM CELLUS SUN GEL SUNSCREEN SPF 50+ PA+++ ( ราคา 25,000 KRW ~ 650 บาท )

กันแดดที่ใจบอกว่าใช่เลย! ใครไปเกาหลีไปสอยมาลองนะ เอมชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้แล้วก็ใช้มาตลอดเลยช่วงนี้ ??  เนื้อน้ำกึ่งเจล ค่อนข้างเหลว บีบออกมาเป็นสีขาว แต่พอเกลี่ยจะซึมเนียนกับผิวไปเลย ไม่มีสี ไม่วอก ไม่ลอย ผิวเข้มใช้ได้ (ได้แบบได้จริงๆ นะไม่หลอก 5555) ที่สำคัญคือ SPF50 แต่ไม่มัน ไม่เยิ้ม ไม่เหนียว ไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบ แต่งหน้าต่อได้เลย เป็นหนึ่งในกันแดดเนื้อดีสุด สบายผิวสุดตั้งแต่เคยใช้มาเลย ทำสูตรมาดี๊ดี

อีกอย่างที่เลิศมากคือเอมใช้ช่วงที่เลเซอร์หลุมสิวมาแล้วหน้าแห้งลอกหนักก็ไม่เกาะเป็นคราบขุยขาวๆ + ไม่แสบหน้า + ออกแดดแรงก็ไม่รู้สึกแสบ เค้าปกป้องผิวได้ดีแต่อ่อนโยนต่อผิวมาก คิดว่าทั้งผิวแห้ง ผิวมัน เลิฟแน่นอน

MAIN INGREDIANTS : Aqualicia ®, Sunscreen: Octinoxate 7.00%, Octocrylene 5.00%, Octisalate 4.00%

LAGOM CELLUS MIST TONER ( ราคา 25,000 KRW ~ 650 บาท )

ตัวนี้เกิดมาเพื่อทีมผิวแพ้ง่าย ผด แดง คัน ระคายเคือง ~ มันคือไอเท็มกู้ชีพ โทนเนอร์แบบมิสต์ไว้ลงเป็นขั้นแรกของสกินแคร์ แต่ 1 ชิ้นเป็นได้ถึง 3 อย่าง!!!  ใช้เป็นเหมือนสเปรย์น้ำแร่ ฉีดแล้วแตะๆ ตบๆ ให้ซึมเข้าผิวก็ได้, ใช้สเปรย์ใส่สำลีเช็ดเป็นโทนเนอร์ปกติก็ได้, หรือจะใช้สเปรย์ลงสำลีแผ่นชุ่มๆ ทำเป็นมาสก์แปะหน้าเวลาผิวระคายเคืองก็ได้

  • ช่วยบูสต์ความชุ่มชื้นหลังล้างหน้า + ปรับค่า pH ผิวให้สมดุล 
  • ช่วย anti-dust ปกป้องผิวจากฝุ่น มลภาวะไม่ให้เกาะผิวด้วยประจุบวกในส่วนผสม
  • มีสารสกัดจากชาเขียวช่วยปลอบประโลมผิวระคายเคืองไปในตัว 
  • เวลาเกลี่ยๆ บนหน้าแล้วจะรู้สึกฟินิชผิวเนียนๆ เหมือนช่วยปรับเทกซ์เจอร์ผิวไปในตัวด้วย เวลาหน้าสดแล้วจะรู้สึกผิวเนียนๆ รู้สึกผิวดี อิอิ
MAIN INGREDIENTS : Aqualicia ®, Green Tea Callus Culture Extract, Anti-Dust Ingredients: Ragwort Extract, Horseradish Seed Extract)


LAGOM CELLUS MILD MOISTURE CREAM (ราคา 38,000 KRW ~ 990 บาท)

มาต่อที่ตัวเด่น มอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเจล Mild Moisture จะให้ความชุ่มชื้นเลเวลเบา แต่มีทีเด็ดที่ช่วยกระตุ้นให้ผิวซ่อมแซมตัวเองด้วย เนื้อไม่เหนียว ใช้ง่าย ไม่มัน แต่งหน้าต่อได้เลย ยิ่งใช้ยิ่งเพลิน #เติมน้ำให้ผิววนไปค่ะ
  • ส่วนผสมช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว จะฟอร์มตัวบางๆ เหมือนชั้นผิวของเรา ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น + ปกป้องผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย + ช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมผิว 
  • มี Green tea cellus extract ช่วยปลอบประโลมผิวระคายเคือง กระตุ้นกระบวนการของผิวให้ทำงานได้ดี
  • มี Aqualicia ® ที่ช่วยกระตุ้นโปรตีน Aquaporin ให้เปิดรับความชุ่มชื้นเข้าไว้ล้ำลึกในเซลล์ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานจ้าา

MAIN INGREDIANTS : Aqualicia ®, Green Tea Cellus Culture Extract, ß-glucan, Witch Hazel Extract, Cantella Asiatica Extract

LAGOM CELLUS DEEP MOISTURE CREAM (ราคา 34,000 KRW ~ 880 บาท)

ตัวสุดท้ายผิวชุ่มชื้นจัดเต็มมากกกและช่วยเสริมชั้นผิว เสริม Skin Barrier ด้วย เอมชอบมากๆๆๆ ชอบตัวนี้กว่าตัว Mild Moisture นะ ช่วงหน้าลอกๆ ทาลงไปได้เลย ไม่แสบ รู้สึกทันทีเลยว่าผิวชุ่มชื้นมากแล้วก็ล็อคความชุ่มชื้นไว้ให้ผิวได้นาน แต่เนื้อไม่หนักผิว ไม่อุดตันเลย ถ้าเทียบเนื้อกับตัว Mild Moisture ตัวนี้เป็นเจลเหลวกว่าแต่จะมีความมันนิดๆ จาก Jojoba Seed Oil

  • เป็นครีมความชุ่มชื้นสูงที่ไม่อุดตันผิว ซึมไว ทาแล้วยังรู้สึกสบายผิว
  • มี Green Tea Callus Culture Extract เหมือนตัว Mild Moisture ช่วยฟื้นฟูผิวเสีย กระตุ้นการทำงานของผิวเช่นกัน
  • มี Aqualicia ® ที่ช่วยกระตุ้นโปรตีน Aquaporin ให้เปิดรับความชุ่มชื้นเข้าไว้ล้ำลึกในเซลล์ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานจ้าา
MAIN INGREDIANTS : Aqualicia ®, Resurrection Plant Cellus Culture Extract, Jojoba Seed Oil


AND THAT'S LAGOM

หมดแล้วจ้า กับเหล่าน้อง 'LAGOM ลา-กอม' ไอเท็มสัญชาติเกาหลีเอาคอนเซปต์ปรัชญาสวีดิชมาใส่ในสกินแคร์ทุกชิ้น เป็นความเรียบง่ายที่ได้ผลดี + ดูดีด้วย อิอิ

ถ้าไปเกาหลี ซื้อตัวไหนดี ?

ถ้าให้เอมเลือกแนะนำ 
  • เน้นชุ่มชื้นขั้นสุด : Sun Gel + Cellus Deep Moisture + Cellup Gel To Water Cleanser เพราะว่าให้ผลดีแล้วเนื้อก็ค่อนข้างแปลกใหม่มากๆ 
  • แต่ถ้าใครไม่ชอบอะไรเยิ้มๆ เลย : น่าจะเลิฟ Sun Gel + Cellus Mild Moisture + Micro Foam Cleanser 

ใครสนใจ ไปเกาหลีแล้วแวะไปช็อปได้ที่ร้าน LOHB, CHICOR, On And The Beauty, LACO ได้เลย ถ้าซื้อเป็นเซ็ตเค้าจะมีราคาคู่ ราคาเซ็ตพิเศษ ถูกกว่าซื้อแยกกันด้วย หรือส่องที่เว็บ Lagomkorea.com และ IG : Lagomkorea ได้เลยจ้า 
ใครอ่านจบตบมือให้เลย!

บอกหน่อยว่า อยากลองตัวไหนของ LAGOM มากสุดกันคะ? 


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE