How To : แต่งหน้าใสๆ ด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น

37 11

สวัสดจีย์ค่ะคุณผู้โชมมมม อ่าว...ผิดนั่นพี่น้อยหนึ่ง555 สวัสดีเพื่อนๆทุกคนชาวจีบันด้วยนะคะ วันนี้แพรมีโอกาสมาทำ How To แต่งหน้าใสๆด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น คือเอาจริงๆลุคนี้ แต่งง่ายมากกกก แทบไม่ต้องใช้อะไรเยอะเลย หลักๆก็จะมี ลิปซอง 3 in 1, มาสคาร่า, ดินสอเขียนคิ้ว, อายแชโดว์ชิมเมอร์ และสุดท้ายตัวสำคัญในวันนี้ก็คือ “แป้งเจ้านาง” นั่นเองจ้า ก่อนไปแต่งหน้ากันมาทำความรู้จักกับแป้งเจ้านางกันก่อนสักนิดนึง แป้งตัวนี้เขาดังมานานแล้ว ดังมากด้วยเด้อ แต่ส่วนตัวสารภาพตรงๆเลยว่าแพรไม่เคยใช้แป้งเจ้านางเลยเพราะไม่ค่อยประทับใจกับการออกแบบตลับที่ดูบอบบางสักเท่าไร จนไม่นานมานี้เพื่อนแพรก็มาพูดถึงแป้งเจ้านางอีกว่ามันปกปิดดีมว๊ากกก เนื้อเลิศนะแพร คิดในใจว่านี่จะป้ายยาให้ได้เลยใช่ป่ะ ก็เลยบอกเพื่อนว่างั้นฝากซื้อ1ตลับ จะได้เอามาลองสักทีว่าเขาจะดีงามขนาดไหนกันเชียว พอได้แป้งมาแพรเลยว่าอยากจะมาทำ How To ไปแล้วก็รีวิวพอกรุบกริบไปในเวลาเดียวกันสะเลย

​​​​ตลับเขาก็จะมาแบบเรียบๆมีโลโก้ผู้หญิงผมยาวสลวยปัดข้างอยู่ด้านหน้า เปิดตลับมาจะเจอกับพัฟ1ชิ้น แล้วก็พลาสติกใสกั้นระหว่างเนื้อแป้งกับพัฟ บนแป้งจะมีการปั้มลายของแบรนด์ คำถามคือ ปั้มทำไม? เพราะเวลาแพรใช้แป้งตัวนี้แพรจะพยายามไม่ไปปาดโดนหน้านางมากกกกก กลัวหน้านางเสียรูปสุดดด 555 ไม่รู้ใครเป็นเหมือนแพรมั่งไหมนะ เหมือนแบบไม่อยากไปทำลายความตะมุตะมินั้น เนื้อแป้งมีความนุ่มดี ละเอียดเลยแหละ กลิ่นหอมอ่อนๆนะไม่ฉุนอันนี้ชอบ

พัฟมีความนุ่มไม่แข็งลองบิดงอแล้วสามารถคืนรูปได้ปกติดี แต่ข้อเสียคือเขาไม่มีชั้นแยกแป้งกับพัฟให้นะจ๊ะ ลักษณะนี้จะทำให้พัฟถ่ายเทอากาศไม่ดี ส่วนตัวแพรไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้นซึ่งหากใครซีเรียสก็ตามแต่เพื่อนๆจะพิจารณาเลยนะจ๊ะ

สภาพผิวแพรตอนนี้เป็นตามรูปเลยจ๊ะ สิวจะไม่ค่อยมีแต่ก็จะมีรอยดำ รอยแดงตามจุดต่างๆ เอ่อ..จะบอกว่าวันนี้จะไม่ลงรองพื้นใดๆนะ จะใช้แป้งเจ้านางเนี่ยละอย่างเดียว จะได้รู้กันไปเลยว่าที่เพื่อนแพรบอกเนี่ยว่าแป้งเจ้านางปกปิดเลิศ เนี่ยเขาจะปกปิดได้มากขนาดไหน ทริคแนะนำใครจะใช้วิธีลงแป้งผสมรองพื้นเดี่ยวๆก็ต้องบำรุงให้ดีด้วยนะ โบกสกินแคร์ สกินเคอร์...บำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ฟูฟองสุดพลังไปเลยจ้า ไม่งั้นแป้งอาจจะตกร่องง่าย ฉะนั้นต้องบำรุงให้ดีนะจ๊ะ

แป้งเจ้านางที่แพรใช้เป็นเบอร์02นะจ๊ะ น่าจะเหมาะกับแพรสุดละ เป็นโทนเหลืองใครที่ผิวสองสีคือเหมาะมาก หลังลงแป้งสังเกตจากรูปได้เลยว่ามีความปกปิดขึ้นมาจริงๆ ใต้ตามีความต่างกันอย่างชัดเจน รอยดำที่ใต้จมูกและคางหายไปแทบจะ90% แล้วถ้าใครซูมไปดูตรงจมูกฝั่งที่ลงแป้งจะเห็นว่ามีความเป็นขุยเล็กน้อยเพราะแพรไปบีบสิว มันเลยเป็นแผลนะจ๊ะสบายใจได้ไม่ได้เกิดจากแป้ง ก็ลองเทียบกันดูแล้วกันเนอะน่าจะเห็นความต่างอยู่

มาต่อในเรื่องของการบิวท์เลเยอร์ให้มีความปกปิดที่เนียนกริบกัน เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าแป้งผสมรองพื้นส่วนใหญ่เราสามารถบิวท์ความบางเบา ความแน่น ความกริบได้อย่างตามใจปรารถนา อุ้ย!!ใช้คำเก่าแก่มาก เอาเป็นว่าตามใจอยากแล้วกัน 555 โดยที่ใครต้องการลุคบางเบา ก็เลือกใช้แปรงปัดแก้ม หรือใครอยากจะได้ลุคแบบปกปิดปานกลาง ดูเป็นแบบธรรมชาติ แป้งติดตลอดทั้งวัน ก็เลือกใช้พัฟค่อยๆแท็บบนใบหน้า แต่!!ถ้าใครต้องการความกริบ ผิวปัง ผิวปั้วตลอดทั้งวันก็เพิ่มเทคนิคการใช้ฟองน้ำบีบน้ำหมาดๆแท็บลงไปตามแป้งที่เราลงไปก่อนหน้านี้ แต่เดี๋ยวก่อน!!มีความเป็นอันงง จากภาพเปรียบเทียบทำไมด้านที่ลงด้วยฟองน้ำกลับมีงานผิวที่เป็นธรรมชาติ แล้วด้านที่ลงแค่พัฟกลับเนียนสะอย่างงั้น งงในงงมากแม่ เออ..อันนี้ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น 555 แพรเลยตัดสินใจใช้วิธีลงพัฟใน How to นี้นะจ๊ะ

เขียนคิ้วด้วย Merrez’ca perfect brow pencil ตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วที่อยากแนะนำมากๆหัวเขาเล็กแค่ 1.5 มม. บังคับง่าย เหมาะกับคนที่เพิ่งหัดเขียนคิ้ว ตอนแพรเริ่มแต่งหน้าก็ใช้ตัวนี้นะบอกเลยดีจริง การเขียนของแพรก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเขียนตามทรงคิ้วเรานี่ล่ะ ปกติเป็นคนแต่งหน้าง่ายๆอยู่แล้ว ไม่ได้แบบ อู้ยยยคัดเบ้าสุดพลัง งัดสันขึ้นมาสุดไรเงี้ย แค่แต่งแล้วดูเป็นคนขึ้นมาหน่อยก็โอเคแล้วออกจากบ้านได้

ปัดขนตาด้วย Sis2Sis ตัวนี้ติดอันดับต้นๆของมาสคาร่าที่ชอบเลยนะ ด้วยความที่ราคาถูก หาซื้อง่าย พกพาสะดวก กันน้ำกันเหงื่อ และที่สำคัญล้างออกง่ายด้วย เชื่อว่าหลายๆคนก็ต้องบอกว่ามาสคาร่าตัวนี้ใช้แล้วก็ชอบเหมือนกัน เนี่ยดูความงัดขนตาของนางสิ เลิศศศ!!!!!

ปัดขนตาเสร็จแล้วก็อย่าลืมปัดขนคิ้วให้ตั้งชูชันด้วยนะจ๊ะ ก็ใช้ Sis2Sis ตัวเดิมนั่นแหละเพราะ How To นี้คือ แต่งหน้าใสๆด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น จะใช้เยอะได้ไง!!เดียวผิดคอนเซ็ปต์ แต่การจะใช้มาสคาร่ามาปัดขนคิ้วเราจะต้องเอามาสคาร่าส่วนเกินออกสะก่อนโดยการเช็ดกับทิชชูเพื่อเอามาสคาราส่วนเกิดออกไปก่อน ไม่งั้นมันจะเป็นก้อนแปะบนคิ้วเราได้

ปัดแก้ม ตา ปาก ด้วยลิปซองของ Beauty cute ลิปซองนี้บอกก่อนว่าเขาไม่ได้ทนน้ำแต่ให้ความธรรมชาติได้ดี สีสวย เหมาะกับการใช้งานที่ไม่ได้เหงื่อออกหรือโดนน้ำนะ แพรจะใช้เบอร์02ลงแล้วเกลี่ยให้ทั่ว แก้มจะใช้เบอร์01ลงแล้วค่อยๆเกลี่ยทีละข้าง อย่าปาดพร้อมกัน2ข้างเดียวจะเกลี่ยไม่ทันแก้ยากเลยนะทีนี้ มาในส่วนของปากแพรลงเบอร์02ให้ทั่วปากก่อน แล้วใช้เบอร์01แต้มบริเวณกึ่งกลางปากแล้วค่อยไล่ๆสีออกมาก็จะได้ประมาณในภาพ

เติมลูกเล่นให้กับตาเล็กน้อยด้วย Etude House bling bling เป็นชิมเมอร์ที่ละเอียดมาก แต้มลงเปลือกตาก็ได้ หรือจะลงบริเวณหัวตาก็เพิ่มความแบ้วได้ดี ส่วน How To นี้แพรเน้นบริเวณเปลือกตาเพราะอยากให้ดูเปลือกตามีการกระจายแสงเพิ่มขึ้น

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย แพรจะใช้แป้งเจ้านางเก็บรายละเอียดในส่วนที่อยากจะแก้ อย่างในภาพนี้แพรจะใช้แป้งเจ้านางเก็บขอบปากให้ได้ลุคที่เบาลง มีความหวาน ได้ลุคใสๆมากขึ้น หรือใครอยากข้ามขั้นตอนนี้ไปก็ได้ไม่ว่ากัน

สรุป แป้งเจ้านางทำออกมาได้ดีจริงๆอย่างที่หลายๆคนพูดถึง ( ส่วนตัวมัวแต่ติดเรื่องตลับตั้งนานเสียดายไม่งั้นซื้อใช้นานแล้ว ) การได้ใช้แป้งเจ้านางในครั้งนี้ยอมรับว่าทำให้แพรสามารถมองข้ามในเรื่องของตลับแป้งไปได้เลยทีเดียว เนื้อแป้งเขามีความปกปิดดีมาก เรียบเนียน แต่ก็ยังแอบงงๆว่าทำไมใช้ฟองน้ำแล้วผิวมันออกมาเป็นลุคธรรมชาติ 555 อันนี้งงจริงๆ และสุดท้ายถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้แบรนด์เขาพัฒนาตัวตลับจังจะได้ไม่มีข้อเสีย ข้อติอะไรเลย เย้!!!จบแล้ว อ่านกันมายาวเลยเนอะ ชอบไม่ชอบยังไงบอกกันได้นะ แพรจะได้นำไปพัฒนา ปรับปรุงในครั้งต่อๆไป ขอบคุณค่ะ จุ๊ฟๆ เอ่อ...แพรลืมบอกไปเลยว่าแป้งเจ้านางตัวนี้แพรฝากเพื่อนซื้อมาในราคา 399 บาทนะจ๊ะ เขามีจำหน่ายที่ Eveandboy, Top, Tesco Lotus, และร้านค้าชั้นนำทั่วไป หรือสอบถามเพิ่มเติมกับตัวแทนจำหน่ายได้เลยจ้า


peary_official

peary_official

แพร เองค่ะ ❤️ ฝากช่องทางต่างๆ ของแพรด้วยนะ
มีอะไรทักมาคุยกันได้เลยนะคะ เป็นคนเพื่อนน้อย อยากมีเพื่อนเพิ่มค่ะ 😂

=======================
Email : pearyofficial.work@gmail.com

FULL PROFILE