แป้งผสมรองพื้น 5 ตลับ 5 วัน เปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆเลย!!!

44 18

สวัสดีค่าเพื่อนๆสาวๆหนุ่มๆชาวจีบันทุกคน กลับมาเจอเล็ก Smallalie อีกแล้วน้าาา วันนี้จะทำคอนเทนต์รีวิวจัดเต็มแบบจุกๆที่ไม่เคยทำมาก่อนเลย นั่นก็คือการรีวิวแป้งผสมรองพื้นที่เคยใช้ทั้งหมด 5แบรนด์ 5 วัน 5 ตลับกันเลยทีเดียว ที่สำคัญราคาน่ารักเป็นมิตรทุกตลับเลย

และนี่คือแป้งผสมรองพื้นทั้ง 5 ตลับที่จะมารีวิวกันในกระทู้นี้

ดูหน้าสดก่อน เล็กเป็นคนผิวผสมนะคะ จะมันช่วงจมูกเป็นพิเศษ จะมีสิวบริเวณช่วงคางและแก้มนิดหน่อย ส่วนตรงหน้าผากไม่มีรอยสิวเลย สำหรับการรีวิทั้ง 5 วันนี้เล็กจะไม่ใช้รองพื้น ไม่ใช้คอนซีลเลอร์ใดใดทั้งสิ้นนะคะ จะรีวิวแป้งผสมรองพื้นเรียลๆอย่างเดียวไปเลยเนอะ

วันแรก แป้งเจ้านาง  

Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20 PA+++ แป้งผสมร้องพื้นสุดฮิต ไม่มีไม่ได้แล้วมะ ใครใครก็ซื้อใครใครก็มี สำหรับแป้งเจ้านางมีปริมาณสุทธิทั้งหมด 10 กรัม มีทั้งหมด 4 สีด้วยกัน แต่เล็กใช้เบอร์ 01 เอ้ะงง สงสัยตอนนั้นขาว 5555 ทางแบรนด์เคลมมาว่าเน้นการกปิด เกลี่ยง่าย คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน ไม่เป็นคราบ สีไม่ดรอป เหมาะสำหรับผิวคนแพ้ง่ายอีกด้วย


 ลองทาครึ่งหน้า 11:53น.  

รู้สึกว่าสีเบอร์ 1 แป้งจะมีความติ่งชมพู แต่แป้งเกลี่ยง่าย เนื้อละเอียด หน้าดูผ่องเด้ง ดูมีออร่า ตอนใช้รู้สึกว่าปกปิดได้ปานกลาง แต่ก็มีความแน่นอยู่หน่อยๆ

ระหว่างวัน

คืองงมาก กินน้ำไม่ได้ใช้หลอดแล้วเลอะมุมปากบนและคาง แป้งก็หายไปด้วยเลย เซงมาก แต่เรื่องการปกปิดอยู่ในระดับดีเลยนะ แต่แป้งเลื่อนง่ายไปเฉยๆเลย ช่วงปลายจมูกมันเล็กน้อย 


สรุป 

สีไม่ดรอปเลย เรื่องความคุมมันก็มีมันแค่ช่วงจมูกนิดเดียวที่เหลือคือปกติไม่ได้มันเยอะมาก ระหว่างวันไม่ได้มีการซับเพิ่มหรือเติมแป้ง การปกปิดอยู่ในระดับปานกลาง ถ้าอยากได้การปกปิดเพิ่มก็ย้ำเพิ่มอีกได้ แต่น่าเสียดายบริเวณคางแป้งมีหลุดไป เป็นคราบ ทำให้เห็นรอยตรงคางได้ชัด

วันที่2 แป้ง Lin

แป้งน้องใหม่ Lin Super Perfect Powder Foundation SPF10 PA+ ปริมาณสุทธิทั้งหมด 10 กรัม แป้งของแบรนด์จะมีทั้งหมด 3 สีด้วยกัน เล็กใช้เป็นเบอร์ 02 ผิวสองสี ทางแบรนด์เคลมมาว่า แป้งตัวนี้มีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ที่เหมาะสำหรับผิวที่แพ้ง่าย พร้อมบำรุงด้วยวิตามิน E หายห่วงเลยสาวๆผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้


ลงครึ่งหน้า 11:21น.

ตอนปาดสีดูคือสีเหลืองได้ใจมาก ผิวคนเอเชีย ผิวคนไทยต้องชอบบอกเลยความแตกต่างระหว่างสองข้าง เห็นได้ชัดว่าปกปิดได้ระดับปานกลาง อาจจะไม่ถึงขั้นสุด พอใช้ทั้งสองข้างหน้าคือผ่องมาก 


ระหว่างวัน

หน้ามันน้อยมากๆ ถือว่าคุมมันได้ดีเลยนะ หน้าฉ่ำๆนิดเดียวผิวดูดีเหมือนสาวเกาหลี หน้ายังไม่มีคราบหรือหน้าเป็นรอยเลย


สรุป

ระหว่างวันสามารถคุมมันได้ดีมาก ระหว่างวันไม่ได้มีการซับหน้าหรือเติมแป้งเพิ่มเลย
นี่ขนาดไปคอนเสิร์ตมา เดินตะลอนๆไปมานะเนี่ย แล้วกลับมาคือดึกมากมาก หน้าไม่เลื่อนไม่เป็นลอยไม่มีคราบเลย  ถือว่าเป็นแป้งแบรนด์น้องใหม่มาแรงเหมือนกันนะคะเนี่ย

วันที่ 3 แป้ง Gino Mcray

GINO McCRAY The Professional Make up Powder Foundation SPF 15 PA++ แป้งทองคำในตำนาน By Beauty Buffet เป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษรวบรวมคุณค่าสูงสุดจากทองคําและผงไข่มุก พร้อมปกปิดผิวจากรังสีUVA และ UVB ด้วยค่า SPF 15 PA++ ช่วยอําพรางจุดบกพร่องและริ้วรอยต่างๆ ให้ผิวหน้ากระจ่างใส นวลเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ มีทั้งหมด 4 สีด้วยกัน ของเล็กใช้เป็นเบอร์ 01 Creamy Creek


ทาครึ่งหน้า 11:01น.

 แป้งมีความละเอียดมาก เนื้อดูนุ่มละมุนมาก พอใช้แล้วหน้าดูเด้งและนุ่ม แป้งเกาะติดกับหน้า ไม่เป็นคราบ มีความรู้สึกว่าแป้งเบาสบายแต่ปกปิด  

ระหว่างวัน

จะมันแค่ช่วงปลายจมูกและระหว่างวันมือน่าจะไปโดนตรงปลายจมูกซ้าย เลยทำให้มีแหว่งๆหลุดไปบ้าง


สรุป

สามารถคุมมันได้ดี ระหว่างวันไม่ได้มีการซับมันหรือทัชอัพเพิ่มเลย เรื่องการปกปิดอยู่ในระดับดี รู้สึกชอบเนื้อแป้งมากๆ ดูเบาสบายผิว ไม่ได้ดูแมตขนาดนั้นยังคงให้คามเป็นผิวอยู่ 

วันที่ 4 แป้ง ZHE
ZHE Foundation Powder ปริมาณสุทธิทั้งหมด 15 กรัมเลยทีเดียว ตัวนี้ก็เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ใช้บ่อยอยู่เหมือนกันเลย ยิ่งใช้กับร้องพื้นZHEคือดีมากมาก เน้นการปกปิดสูง เค้าเคลมมาว่าไม่ผสมซิลิโคนทำให้คนที่เป็นสิวสามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่อง แป้งมี4เบร์ด้วยกัน แต่ของเล็กใช้เป็นเบอร์ 02 

ทาครึ่งหน้า 11:31น.

ตอนที่ใช้รู้สึกเนื้อแมตแต่บางเบา แป้งดูละเอียดเกาะตัวใช้ง่าย ปกปิดดีและชอบพัฟของเค้ามา ไม่เหมือนพัฟแป้งผสมรองพื้นทั่วไป รู้สึกพัฟแบบนี้ใช้ง่าย 


ระหว่างวัน

แต่ด้วยความแมต ก็ทำให้มีแห้งตรงช่วงบริเวณสิวบ้างเล็กน้อย แต่หน้ายังเป๊ะตลอด มีความมันน้อยมากมาก ไม่เป็นคราบระหว่างวันเลย 


สรุป

สามารถคุมมันได้ดีมาก ปกปิดดี ไม่ได้มีการซับหน้าหรือทัชอัพระหว่างวันเลย หน้าไม่เป็นคราบไม่เป็นรอย พัฟใช้ง่ายไม่กินเนื้อแป้ง

วันที่ 5 แป้ง Cathy Doll

Cathy Doll Magic Dolly Face Two Way Cake Powder แป้งผิวเป๊ะ ตบปุ๊บก็เป๊กเลย เนียนใส เบลอรูขุมขน ปริมาณสุทธิทั้งหมด 12 กรัม ทางแบรนด์เค้าเคลมว่า เนื้อเนียนละเอียดพร้อมกันรังสีอินฟราเรดและรังสียูวีถึง 30 เท่า ทำให้ผิวไม่ถูกทำร้ายจากแสงแดดและมลภาวะ ช่วยปกปิดให้ผิวเรียบเนียนไม่เหลือทั้งรอยสิว รูขุมขนและจุดด่างดำมีด้วยกัน 5 เฉดสี ของเล็กใช้เป็นเบอร์ 21 Light Beige 


ลงครึ่งหน้า

สีแป้งขาวกว่าผิวไปเลย ตอนใช้แล้วรู้สึกบริเวณที่มีรอยสิวจะไม่ปกปิดซักเท่าไร เป็นคราบตั้งแต่ที่ใช้แป้งเลย รู้สึกแป้งไม่เกาะติดหน้า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมวันนี้ถึงเป็นแบบนี้ แต่แป้งมีความบางเบา สบายผิว บริเวณอื่นที่ไม่ใช่สิวรู้สึกหน้านุ่มและเนียน สามารถเบลอรูขุมขนได้ดี 

ระหว่างวัน

สามารถคุมมันได้ดีเลยแหละ ไม่ได้มีการซับมันเพิ่มหือเติมแป้งเลย หน้าดูขาวออร่าตลอดวัน แต่เป็นคราบบริเวณที่เดิม แต่ก็เซงที่เป็นคราบ


 สรุป

สรุปคือคราบหนักมากแค่ช่วงตรงบริเวณสิว อาจจะเป็นเพราะตรงนั้นหน้าเราแห้งมากๆได้รับการบำรุงที่ไม่เพียงพอ แต่สีของแป้งไม่ดรอปเลย แป้งสบายผิวและบางเบา 


รวมทดสอบแป้งทั้ง 5 ตัว

 จะใช้ดิสอเขียนคิ้วมาทำเป็นรอย เรามาดูกันว่าแป้งตัวไหนสามารถปกปิดรอยดินสอเขียนคิ้วได้มากที่สุด 

ให้ภาพมันเล่าเรื่องเลย จริงๆมีความปกปิดที่เท่าๆกันเลยแหละ 


ทดสอบการกันน้ำ

แป้งทุกตัวสามารถกันน้ำได้ดีเลยทีเดียว แต่รู็สึกว่ามีจางๆหลุดๆไปแค่นิดเดียว เพราะสีมันก็ไม่ได้แน่นเหมือนตอนแรก แต่โดยรวมถือว่าดีเลย ยังเกาะติดกับผิวอยู่

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆสำหรับรีวิวจัดเต็มกับแป้งผสมรองพื้น5แบรนด์ 5 ตลับ เพื่อนๆเคยใช้ตัวไหนแล้วบ้างมาแชร์กันหน่อย สำหรับวันนี้เล็กต้องไปแล้วน้าาไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่าบายบายยยยยยยย


smallalie

smallalie

HELLO :P
YOUTUBE : SMALLALIE
IG : SMALLALIE

FULL PROFILE