Review : Morika Hya-C เซรั่มหัวเชื้อไฮยาเข้มข้น ตัวช่วยหน้าหนาว

55 25
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่ะสาวๆ ป้าอบเองนะคะ วันนี้กลับมาอีกครั้งกับผลิตภัณฑ์ที่ทางแบรนด์ส่งมาให้อบลอง และอบลองใช้มาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว คิดว่าเหมาะกับหน้าหนาวนี้ (เมืองไทยเข้าหน้าหนาวแล้วรู้ยัง? 55+) ประจวบกับช่วงที่ลองใช้อบอยู่ในช่วงดำเนินการย้ายบ้าน นอนไม่พอ นอนในห้องแอร์ เดินทางบนเครื่องบินเป็นระยะเวลายาวนาน (12 ชม. โดยประมาณ) แถมยังมาเจอกับอากาศที่เรียกได้ว่าแตกต่างกับบ้านเราอย่างสุดขั่วที่เนเธอแลนด์อีก (ตอนนี้ราวๆ 5 องศาเซลเซียสในเวลากลางวัน) หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวช่วงปลายปีแบบนี้จ้า
เกริ่นมานาน ผลิตภัณฑ์ที่ว่าก็คือ Morika Hya-C Aqua Serum (โมริกะ ไฮยา ซี อควา เซรั่ม) เป็นไฮยาลูโรนิคเข้มข้น 100,000 ไมโครกรัม นำเข้าจากยุโรป และยังใส่วิตามินซีนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาด้วย 
ถ้าพูดถึง Hya และ Vit C คิดว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วเนอะ ว่าทำอะไรได้บ้าง Hya หรือก็คือ hyaluronic acid ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดน้ำเข้าสู่ตัวมัน และอุ่มน้ำเอาไว้ ทำให้สามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ผลที่ตามมาคือผิวเต่งตึง นุ่ม เด้ง ไม่แห้งกร้าน  ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ หัวเชื้อไฮยาตัวนี้ยังใส่โมเลกุลของไฮยาลูรอนมา 2 ชนิด ได้แก่
  • โมเลกุลขนาดใหญ่ ตัวนี้จะช่วยเคลือบปกป้องผิว เหมือนเป็นเกราะให้กับผิวหนัง ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองและปกป้องผิวจากมลภาวะ 
  • โมเลกุลขนาดเล็ก จะสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวเต่งตึง ริ้วรอยแลดูลดเลือนลง และเมื่อผิวมีความชุ่มชื่นที่ดี สารบำรุงอื่นๆ จะสามารถซึมผ่านเข้าผิวได้ดียิ่งขึ้นไปอีก
รวมเข้ากับวิตามินซี ที่เป็นสาร Anti-oxidant ที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความกระจ่างใส ลดเลือดริ้วรอย และช่วยในเรื่องรูขุมขนอีกด้วย
ที่สำคัญเค้าไม่ใส่น้ำหอม แอลกอฮอล์ หรือพาราเบนด้วยน้า ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวแพ้ง่ายจ้า
เนื่องจากความสารพัดประโยชน์ของเค้า และความที่เค้าขวดเล็กพกง่าย อบก็เลยพกเค้าบินด้วย ไว้เติมความชุ่มชื้นระหว่างที่อยู่บนเครื่องบินได้ดีมากๆ เลย

เอาละมาถึงการวัดผลด้วยเครื่องมือกันบ้าง อบทดลองด้วยการวัดความชุ่มชื้นที่บริเวณใบหน้าหลังล้างหน้า เช็ดให้แห้ง และรอ 5 นาทีเผื่อให้แน่ใจว่าผิวแห้งแล้วจริงๆ เทียบกับหลังทา Morika Hya-C Aqua Serum ปริมาณ 4 หยดทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 5 นาทีเพื่อรอให้เค้าซึมลงบนผิวให้หมด (อบทำเทสที่เนเธอแลนด์ ซึ่งอากาศตอนนี้แห้งกว่าไทยหลายเท่ามากๆ)
ผลลัพท์ที่ได้ก็คือตัว Morika Hya-C Aqua Serum เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้จริง ถึงแม้จะไม่ได้มาก แต่เมื่อเทียบกับปริมาณที่ใช้ และสภาพอากาศที่เนเธอแลนด์ตอนนี้แล้วอบถือว่าเค้าทำได้ดีเลย ทั้งนี้ทั้งนั้น การใช้เซรั่มไฮยา ควรจะตามด้วยครีมหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความชุ่มชื้น โดยเฉพาะในอากาศที่แห้งมากๆ หรือผู้มี่มีผิวแห้งมากๆ นะคะ ตัวเดียวอาจจะไม่อยู่เด้อ ส่วนตัวอบผิวผสม ถ้าอยู่ที่ไทย ไม่ได้นอนห้องแอร์ ตัวเดียวก็พอไหวค่ะ แต่อยู่ภายใต้อากาศแห้งๆ ต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียสเหมือนทุกวันนี้ ตัวเดียวเอาไม่อยู่จ้า

มาดูผลลัพท์หลังใช้เช้าเย็น 1 สัปดาห์กัน
สุดท้ายขอถ่ายคู่กับของหน่อย ฮรี่ๆ ตัวช่วยไม่ให้หน้าแห้ง เวลาแต่งหน้าก็ไม่ต้องกลัวแครกจ้า

อ้อ ค่าตัวเค้า 79 บาทถ้วน หาซื้อได้ที่ 7-11 ที่ร่วมรายการได้เลยยยยย
วันนี้ลาไปก่อน มีข้อติชมแนะนำ สงสัย คอมเม้นทิ้งไว้ได้เลยน้า XOXO


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE