JUNGSAEMMOOL : Makeup No Makeup items - งานผิวที่ผู้ชายก็เอาอยู่!

80 22
เราเป็นคนนึงที่แต่งหน้าในลุค Makeup No Makeup มาโดยตลอด แน่นอนว่าเราก็มีโอกาสได้ลอง Base Makeup มาก็หลายแบรนด์นะ แต่เมคอัพทางฝั่งเกาหลีเราไม่ค่อนกล้าลองจริงๆ เพราะเราโทนสีค่อนข้างจะสว่างกว่าผิวเราไปหน่อย แต่ล่าสุดเราได้เห็นพี่ๆ Blogger ผู้ชายหลายท่านพูดถึง JUNGSAEMMOOL Skin Setting Tone Manner Base SPF 30 PA+++ ว่าเป็น Must Try Item! ที่ต้องไปลองให้ได้

จนเราทนความวอแวของตัวเองไม่ไหว สุดท้ายก็ไปตำมาเอง แถมยังไปได้แป้งเทพ Pro-lasting Finish Powder ที่ขายดีที่สุดของป้าจองมาอีก 1 ตัว จากที่บูมได้ลองเล่นมาซักพักใหญ่ๆ วันนี้เลยขอมาแชร์(ป้ายยา) ให้เพื่อนๆ ที่กำลังเล็งอยู่ได้ชมกัน ไปดูกันเลยฮะ....

The Claim

JUNGSAEMMOOL Skin Setting Tone Manner Base SPF 30 PA+++ (40ml./1,100.-) : เบสที่จะช่วยปรับผิวเรียบเนียน ล็อคความชุ่มชื่นผิวดีเยี่ยม ช่วยเซ็ตผิวก่อนลงรองพื้นได้อย่างสมบรูณ์แบบ เพื่อ ผิวดูใส สุขภาพดี เมกอัพติดทนตลอดวัน ดุจผิวธรรมชาติที่สูมบรูณ์แบบ สูตร All-in-one สำหรับผิวผู้ชายโดยเฉพาะ เพื่อแก้สีผิวที่ไม่เรียบเนียนให้กระจ่างใส ดูชุ่มชื้น พร้อมกันแดด สามารถใช้ไก้ทุกวัน เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ
JUNGSAEMMOOL Pro-lasting Finish Powder(12g/1,100.-) : แป้งฝุ่นโปร่งแสง ด้วยอนูแป้งที่ละเอียด และเบาเป็นพิเศษ ให้ผิวเรียบเนียน พร้อมช่วยคุมมันระหว่างวัน

Texture / Feeling / Packaging

JUNGSAEMMOOL Skin Setting Tone Manner Base SPF 30 PA+++
  • Texture : เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่ายเหมือนเราทากันแดดหรือครีมบำรุงผิวเลยหละ เราคิดว่าผู้ชายที่ไม่เคยแต่งหน้าก็น่าจะรอด เพราะเบสตัวนี้ไม่ต้องการเมคอัพสกิลใดๆ เลยฮะ แค่บีบแล้วเบลนด์คือจบ
  • Feeling : เมื่อเกลี่ยให้เนื้อผลิตภัณฑ์เซทตัวแล้ว ไม่รู้สึกถึงความเหนอะหนะบนผิว แถมยังให้ผิวที่ดูสุขภาพดี ไม่วอก ไม่ลอย เป็นเบสที่เรามองว่าใช้ง่ายและสะดวกมากทีเดียว
  • Packaging : บรรจุมาในหลอดบีบพลาสติกสีดำ เรียบหรู ดูแพง เป็นจุดที่เราชอบมากเลยหละ เพราะหลายครั้งเวลาเราไปซื้อ Makeup เราก็ยังเกร็งๆ นะเวลาเจอ Packaging ที่ดูฟรุ้งฟริ้ง จนเราไม่กล้าหยิบมาลอง
JUNGSAEMMOOL Pro-lasting Finish Powder

  • Texture : เป็นแป้งฝุ่นที่อนูแป้งละเอียด และบางเบามากที่สุดตัวนึงที่เราเคยลองมาเลยหละ 
  • Feeling : ด้วยความที่อนูแป้งบางเบามาก ทำให้เวลาเซทลงบนผิวไม่เป็นแป้งๆ แต่กลับกลืนเข้ากับผิวเราได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือคุมมันได้ดีในระดับนึงเลยหละ
  • Packaging : ด้านในมีตาข่ายกรองแป้งอีก 1 ชั้นทำให้ปริมาณแป้งที่เรา Pick-up ขึ้นมาแต่ละครั้งกำลังพอดี เป็นอีกหนึ่งจุดที่เราว่าแป้งฝุ่นที่ดีควรมี!


Let's Try...

JUNGSAEMMOOL Skin Setting Tone Manner Base SPF 30 PA+++
เราลงสกินแคร์และกันแดดเรียบร้อยจากนั้นก็ตามด้วย JUNGSAEMMOOL Skin Setting Tone Manner Base SPF 30 PA+++ ด้วยความที่เนื้อครีมเค้าสมูทและไม่แมทจนเกินไป เราว่าใช้นิ้วมือค่อยๆ เบลนด์หรือใช้วิธีการ Tab Tab จะทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์กลืนไปกับผิวได้ดีขึ้นฮะ เรามีภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังลงเบสตัวนี้ว่า Finishing เป็นยังไง ไปชมกันเลยฮะ...
จะสังเกตุว่าก่อนลง Skin Setting Tone Manner Base รูขุมขนบริเวณจมูก และข้างแก้มของเราค่อนข้างชัดทีเดียว แต่พอเราลงเบสและทิ้งให้เค้าเซทตัว รูขุมขนดูเบลอขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้โทนผิวโดยรวมดูสดใสขึ้น แต่ก็ไม่ถึงกับปิดรอยสิว หรือรอยแผลเป็นได้เน้อ อย่างบริเวณจมูกจะมีรอยที่เรากดสิวอยู่ ถึงแม้จะดูจางลงแต่ก็ยังคงมองเห็นได้ฮะ


JUNGSAEMMOOL Pro-lasting Finish Powder
จริงๆ แล้วเค้ามีพัฟแถมมาให้ในตลับ แต่ส่วนตัวแล้วเราชอบใช้กับแปรงมากกว่า เพราะจะให้ลุคที่ดูเป็นผิวมากกว่าการใช้พัฟ
แน่นอนว่ามนุษย์ผิวผสมอย่างเราไม่สามารถใช้ชีวิตด้วยการไม่เซทแป้งฝุ่นได้ แต่ด้วยความที่เราอยากให้ผิวยังดูเป็นผิวอยู่ เราเลยใช้ JUNGSAEMMOOL Pro-lasting Finish Powder คู่กับแปรงโดยใช้การ Tab เบาๆ บริเวณที่ผิวมีความมันเป็นพิเศษ และปัดบริเวณอื่นเบาๆ เพื่อเซททุกอย่างให้อยู่บนผิว ลองไปดู Finished Look หลังจากเซทด้วยแป้งเทพกันเลยฮะ...
จะสังเกตุว่าถึงแม้เราจะลงแป้งไปแล้ว แต่ความเงาบนผิวก็ยังอยู่ ผิวยังดูชุ่มชื้นสุขภาพดีในแบบที่ต้องเราการเลยหละฮะ แน่นอนว่าถ้าจะทดสอบจริงๆ คงต้องให้ผิวได้เจอสภาพอากาศข้างนอก เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราจะเสียสละออกไปกินบุฟเฟ่ต์ และเดินซื้อของกินรัวๆ เพื่อทดลองประสิทธิภาพให้เพื่อนๆ ชมกันฮะ...
ทะดา! และนี่คือผิวที่ผ่านไป 6 ชั่วโมง ไม่มีการซับมันหรือทัชอัพใดๆ จะสังเกตุว่ามีความมันบริเวณ T-Zone เกิดขึ้นซึ่งเป็นเรื่องปกติของเรา ซึ่งจริงๆความมันแบบนี้แค่ซับด้วยกระดาษทิชชู่ก็หายแล้ว แต่ใครถ้าติดตามเรามาตลอดจะรู้ดีว่าเราชอบผิวแบบนี้มากกว่า(อย่าทำหน้างงแบบนั้นสิ) คือ...เรารู้สึกว่าพอผิวเราผลิตน้ำมันระหว่างวัน รวมกับการลงเมคอัพเบสเซทนี้ทำให้ผิวดูมีมิติมากขึ้น ดูสุขภาพดีมากขึ้นเน้อ

Conclusion

เราว่าคนที่ไม่ต้องการการปกปิดอะไรมาก อยากได้ลุคเผยผิวให้เห็นร่องรอยอารยธรรมบ้าง  JUNGSAEMMOOL Skin Setting Tone Manner Base SPF 30 PA+++ และแป้งเทพ Pro-lasting Finish Powder เป็น Combination ที่คุณควรต้องมี มันคืองานผิวที่แท้ทรู โดยเฉพาะผู้ชายเพราะเราแอบเอาไปลองทาให้น้องชายเรา ซึ่งรายนั้นคือผู้ชายแบบผู้ช๊าย ผู้ชายเลยหละ ซึ่งผลออกมาคือผิวเค้ายังคงเป็นผิว แต่ดูสุขภาพดีขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ และเรียบเนียนมากขึ้นนั่นเองขอรับ

เอาเป็นว่าใครที่ชอบลุคแบบนี้ก็ไปลองเล่นกันได้ที่เคาน์เตอร์ JUNGSAEMMOOL ได้นะครับ เค้ามีไอเท็มเด็ดๆ ให้ลองอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น Cushion, Foundation และ Skincare มีหลายตัวเราเล็งไว้ ถ้ามีโอกาสจะไปตำมาลอง และมารีวิวให้ชมนะค๊าบ 

เอาหละวันนี้เราก็ขอจบการป้ายยาแต่เเพียงเท่านี้ บทความหน้าจะเป็นรีวิวอะไรรอติดตามบูมได้ตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Fanpage, Instagram และ Youtube เน้อ สำหรับวันนี้เท่านี้ค๊าบ แล้วไว้เจอกันใหม่ครับ บับบาย....


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE