แบรนด์ลับจากฝรั่งเศส Institut Esthederm 3 เซรั่มเพื่อแก้ปัญหาริ้วรอย

63 7
สวัสดีค่ะชาวจีบัน! ช่วงที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสรู้จักสกินแคร์แบรนด์ Institut Esthederm (แองสติตู เอสเธอเดิร์ม) ซึ่งแอบนำเข้ามาขายในไทยเงียบ ๆ เมื่อไม่กี่เดือนก่อน และพบว่ามันน่าสนใจมากก.. เพราะคำเคลมของเขาน่าสนใจจนอยากมาแชร์กันค่ะ

แองสติตู เอสเธอเดิร์มเป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญด้าน Age Management ระดับโลก เพราะมีมานานกว่า 40 ปีแล้ว! โดยเป็นแบรนด์ของเครือ Naos ซึ่งมีอีก 2 แบรนด์ภายใต้เครือเดียวกันคือ Bioderma และ ETAT PUR ค่ะ (แต่ ETAT PUR ยังไม่ได้เข้ามาจำหน่ายในไทยนะคะ) 

ขึ้นว่า Age Management แบบนี้ชัดเจนเลยใช่ไหมคะว่า แองสติตู เอสเธอเดิร์มเค้าเน้นเรื่องชะลอ และลดเลือนริ้วรอยค่ะ โดยเค้าใช้หลักการด้านชีวนิเวศวิทยาในการวิจัยผลิตภัณฑ์ค่ะ คือไม่ใช่แค่บำรุงแต่ช่วยให้ผิวกลับมาทำงานดั่งเซลล์ที่อ่อนเยาว์ด้วยค่ะ เห็นได้จากบนแพคเกจจิ้งก็จะมีคำว่า “Age Beautifully” เพื่อเน้นย้ำเรื่องนี้ด้วยนะจ๊ะ
หลังจากที่เราได้รู้จักแองสติตู เอสเธอเดิร์ม เหล่าผลิตภัณฑ์เซรั่มจาก Intensive Collection ซึ่งจากคำเคลมแล้ว เราคิดว่ามันค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลา ไม่ได้มีปัญหาผิวเดิมๆ เป็นเวลานานๆ เช่น คนที่เดือนนี้มีปัญหาขาดน้ำ เดือนต่อมากลับมีปัญหาผิวหมองคล้ำขึ้นมาแทน 

ซึ่งวิธีการสังเกตว่าเราเป็นคนที่มีปัญหาผิวแบบนั้นหรือเปล่า ง่ายๆ เลยคือถ้าหากเราเป็นคนที่ทาผลิตภัณฑ์บำรุงตัวเดิมซ้ำๆ ไม่ได้ตลอด ต้องเปลี่ยนครีมบ่อยๆ เพราะทาแล้วรู้สึกว่าผิวไม่ดีขึ้น ถ้าคำตอบของเราคือใช่ ก็เข้าข่ายคนกลุ่มนี้เลยค่ะ

แล้วเซรั่มจากกลุ่ม Intensive Collection เค้าแก้ปัญหาให้เราได้ยังไงไปดูกันค่ะ

Intensive Collection 

ที่บอกว่าเหมาะกับคนผิวมีปัญหาเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงเวลาเพราะ Intensive Collection เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ Fast-acting ออกฤทธิ์เร็ว คือ 1 ขวดจบปัญหาผิว แล้วเราก็จะได้ไปแก้ไขปัญหาอื่น ๆ หรือบำรุงด้านอื่นต่อไป ตอนนี้ที่เห็นทางแบรนด์นำเข้ามามีอยู่ 3 กลุ่ม คือ

Intensive Hyaluronic – ริ้วรอยจากการขาดน้ำ
Intensive Retinol – ริ้วรอยลึกจากแสงยูวี
Intensive AHA Peel concentration – ผิวขรุขระไม่เรียบเนียน

ริ้วรอยของเราเกิดจากอะไร?

ก่อนจะเลือกผลิตภัณฑ์มาแก้ปัญหาริ้วรอยได้ ต้องถามตัวเองก่อนว่าริ้วรอยของเรามาจากอะไร ซึ่งริ้วรอยนั้นมาจากหลายสาเหตุ ถ้าเรารู้สาเหตุการเกิดริ้วรอยของเรา การเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงก็จะง่ายขึ้น และแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากขึ้น

สาเหตุหลัก ๆ ของริ้วรอยได้แก่ แสงยูวี การขาดน้ำ อายุที่เพิ่มขึ้น และการแสดงสีหน้าเป็นต้น ก่อนอื่นเลยให้เราสังเกตก่อนว่าริ้วรอยบนผิวเรานั้นเป็นริ้วรอยที่เกิดเฉพาะตอนแสดงสีหน้า หรืออยู่เฉยๆ ก็เห็นริ้วรอย ถ้าเป็นเฉพาะตอนขยับ ส่วนนี้อาจจะต้องปรึกษากับคุณหมอ

แต่ถ้าเป็นริ้วรอยที่มองเห็นได้แม้ยังไม่ได้แสดงสีหน้า ส่วนนี้ให้เรามาดูต่อค่ะว่าเกิดจากอะไร สาเหตุหลักๆ ของริ้วรอยนอกเหนือไปจากอายุ คือแสงยูวี และผิวขาดน้ำค่ะ ส่วนใหญ่ริ้วรอยจากการขาดน้ำจะไม่ลึกเท่าริ้วรอยจากแสงยูวี ในส่วนนี้เราจะต้องวิเคราะห์พฤติกรรมของตัวเองประกอบไปด้วยค่ะว่าเราทาผลิตภัณฑ์กันแดดสม่ำเสมอหรือไม่ หรือมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ทำให้ผิวขาดน้ำง่ายหรือไม่ เช่น การอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน เป็นต้น 

Intensive Hyaluronic Serum

สำหรับริ้วรอยจากการขาดความชุ่มชื้น (ขนาด 30 มล. ราคา 2,800 บาท)
ริ้วรอยจากการขาดน้ำนั้นโดยเริ่มแรกมักจะเป็นริ้วรอยตื้น ๆ แต่หากไม่ได้รับการดูแลจะเริ่มลึกขึ้น และนำไปสู่ริ้วรอยร่องลึกที่แก้ไขยากในที่สุด ซึ่ง Intensive Hyaluronic Serum ขวดนี้มีส่วนช่วยที่สามารถลดเลือนริ้วรอยเหล่านี้ได้
เนื้อเซรั่มเข้มข้น จะให้ความชุ่มชื้นสู่ผิวเรา แต่ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว นอกจากนี้เรายังรู้มาว่า Intensive Hyaluronic Serum ไม่ได้ใช้ Hyaluron ธรรมดา แต่ใช้ทั้งโมเลกุลใหญ่เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้สูงที่สุด และโมเลกุลขนาดกลางเพื่อกระตุ้นให้ผิวสร้าง Hyaluronic acid ได้ด้วยตัวเอง

และที่พิเศษที่สุดเลยก็คือมี Vectorized Hyaluronic Acid spheres คือไฮยาลูรอนในไมโครแคปซูลที่จะค่อยๆ ลงสู่ชั้นในอย่างช้าๆ แล้วแตกตัวปล่อย Hyaluron ในผิวดันให้ผิวฟูจนริ้วรอยแลดูตื้นลงค่ะ โดยเขาจะมาในเนื้อสัมผัสเบาสบายเหมือนน้ำนุ่ม ๆ ทาบนผิวแล้วไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะค่ะ

Intensive AHA Peel Concentrated Serum

สำหรับผิวหมองคล้ำไม่เรียบเนียน (ขนาด 30 มล. ราคา 2,800 บาท)

ปัญหาผิวหมองคล้ำเชื่อว่าใครๆ ก็มองเป็นปัญหาใหญ่! หรือจะเรื่องรูขุมขนกว้าง ผิวขรุขระ ทาครีมเท่าไหร่ก็ไม่ซึมสักที ต้องใช้เวลานานกว่าซึมลงบนผิว โดยปัญหาเหล่านี้เกิดได้จากทั้งอายุที่เพิ่มมากขึ้นจนการผลัดเซลล์ผิวเกิดช้าลง หรือเกิดจากพฤติกรรมการดูแลผิวของเราก็ได้
ในขวดนี้มี AHA หลายชนิด รวมกันกว่า 12% ซึ่งแต่ละชนิดนอกจากฤทธิ์การผลัดเซลล์ผิวแล้วยังมีฤทธิ์อื่นๆ ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงสวยงามอันได้แก่ การส่งเสริมการสร้าง Ceramide และ Collagen อีกด้วย

อย่างไรก็ตามเราคงเคยได้ยินเรื่องผลข้างเคียงของ AHA กันมามากพอสมควรในแง่ของการระคายเคือง ซึ่งผลิตภัณฑ์ Intensive AHA Peel concentration เองก็มี Glycolic acid ซึ่งเป็น AHA ที่ออกฤทธิ์ดีที่สุดแต่มีความเสี่ยงในการระคายเคืองอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งเราก็ได้สอบถามทางแบรนด์ และได้รับคำตอบมาว่า Glycolic acid  (AHA ชนิดหนึ่ง) ของ Institut Esthederm เป็นแบบปลดปล่อยตัวช้าๆ ทำให้โอกาสการระคายเคืองลดลงไปมาก ดังนั้นใครที่กังวลเรื่องนี้หมดห่วงได้เลยค่ะ

ข้อแนะนำในการใช้

  • AHA สามารถออกฤทธิ์ได้ดีในสภาพ pH ที่เป็นกรดอ่อนๆ ดังนั้นหลังจากทาผลิตภัณฑ์ AHA แล้วควรรอ 15 นาที แล้วจึงทาผลิตภัณฑ์อื่นเพื่อไม่ให้เกิดการรบกวน pH และทำให้ AHA ออกฤทธิ์ได้ดีที่สุด
  • ทาตอนเย็น และทาผลิตภัณฑ์ปกป้องแสงแดดตอนเช้าทุกวัน เนื่องจาก AHA ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ดังนั้นในช่วงที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ AHA ผิวเราจะบางลงจึงต้องปกป้องผิวจากแสงแดดไว้ด้วยค่ะ

Intensive Retinol Serum

สำหรับริ้วรอยจากแสงแดด และริ้วรอยลึก (ขนาด 15 มล. ราคา 2,500 บาท)


แสงแดดร้ายกับผิวของเรามากกว่าที่คิด เพราะมี รังสีอัลตราไวโอเลตที่เรียกได้ว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวของเราเสื่อมสภาพ และเกิดริ้วรอยได้ ซึ่งวิธีการป้องกันคือหมั่นทากันแดดอย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าผิวของเรามีริ้วรอยจากแสงแดดแล้ว จะทำยังไง? Intensive Retinol Serum คือตัวช่วยค่ะ

ด้วยในเซรั่มตัวนี้มีส่วนผสมของ Retinol ที่โดดเด่นในการชะลอ และลดเลือนริ้วรอยจากแสงแดด ซึ่งเขาจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวให้ทำงานเป็นปกติ และลดการทำงานของเอนไซม์ต่างๆ ที่ทำลายคอลลาเจน และกระตุ้นให้เกิดการสร้างมากขึ้น ซึ่ง Retinol นี้เป็นโมเลกุลที่มีงานวิจัยจำนวนมากที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการลดริ้วรอยจากแสงแดดอีกด้วย
  • Meadowfoam Seed Oil 
    น้ำมันดีช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรง จึงช่วยลดการสูญเสียน้ำออกจากผิว
  • Apricot kernel Oil 
    มีส่วนประกอบของกรดไขมัน Omega6 และ 9 สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และเสริมสร้างปราการของผิว 
  • Papyrus Oil 
    น้ำมันที่อุดมไปด้วย Omega9 มีวิตามินอีสูงช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ
เมื่อเรารวมฤทธิ์ Anti-Aging จาก Retinol และ น้ำมันสกัดจากธรรมชาติเหล่านี้เข้าด้วยกัน Retinol oil serum จึงเป็นเซรั่มที่เหมาะอย่างยิ่งกับผิวที่มีริ้วรอยลึกจากแสงแดดค่ะ เนื้อสัมผัสไม่เหนอะหนะเพราะเป็น dry oil ค่ะ ซึมซาบเร็วและกลิ่นธรรมชาติมากๆ เลย
บอกเลยว่า Intensive Collection จาก Institut Esthederm เป็นแบรนด์ลับ แบรนด์ใหม่ล่าสุดในไทย ที่ถึงแม้เพิ่งจะเข้ามาได้ไม่นาน แต่น่าจะตอบโจทย์ผิวคนไทย และคนที่กังวลเรื่องริ้วรอยจากสาเหตุต่างๆ เพราะเขาค่อนข้างใส่ใจเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เน้นเรื่องดูแลปัญหาผิวที่ตรงจุด ซึ่งทางแบรนด์ก็มีงานวิจัยการใช้จริงถึงแต่ละปัญหาผิวจนได้คำเคลมว่าผลิตภัณฑ์ กลุ่ม Intensive Collection ออกฤทธิ์เร็วได้ในขวดเดียว ซึ่งจะจริงกับผิวของคุณมั้ย แนะนำว่าต้องลองใช้กันเองแล้วล่ะค่ะ
สำหรับใครสนใจอยากช้อปมาลอง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Institut Esthederm และช็อปได้ที่ LazMall ของ  Institut Esthederm ได้เลยค่า ได้ใช้แล้วอย่าลืมมารีวิวน้า :)