[HowTo] งานผิวสวยธรรมชาติตามสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมดีเทลเปลือกตาตามฉบับ GINZA Style!

56 25

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาทำฮาวทู งานผิวสวยธรรมชาติตามสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมดีเทลเปลือกตาเก๋ไก๋ตามสไตล์ GINZA Style! โดยเน้นงานผิวสวยสไตล์ญี่ปุ่น ประมาณว่า เกิดมาเหมือนมีผิวสวยใส จะแต่งดีเทลเพิ่มตรงจุดไหนก็รอด + ไม่กลบความเด่นของงานผิว จะใช้อะไร + แต่งยังไงบ้างตามมากันเลยค่ะ เย้ <3  (ปล.ขออภัยหากรู้สึกว่ากระทู้นี้ดูเขียนน้อยจัง พอดีว่ารีบปั่นสุดฤทธิ์เลยค่ะ เกรงว่าจะลงไม่ทัน  แฮ่ TwT)

รวมไอเทมที่ใช้ในลุคนี้นะคะ

ขอเริ่มกันที่หน้าสดค่ะ หน้ากลมๆ หมองๆ เหมือนโดนของเพราะนอนน้อยอีกแล้วขรั่บทั่นนน เมื่อวานนอนไป 2-3 ชั่วโมงเอง แอร่กกก ถ้าในวันปกติที่ต้องออกไปข้างนอก อย่างแรกที่ต้องลงหลังทาสกินแคร์เลยก็คือ กันแดด หลังจากนั้นก็ทาเบสเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น+ปรับให้ผิวดูโกลว์สวยด้วย MUSTAVE Lustrous Cream Base  1ปั๊ม ทาบนผิวด้วยปลายนิ้วมือ พอทาเบสเรียบร้อยก็ลงงานผิวด้วยรองพื้นที่ไม่เน้นปกปิดมาก แต่ช่วยเบลอผิวให้ผิวดูดีขึ้นแบบธรรมชาติด้วย SISLEY Phyto Teint Ultra Eclat เบอร์ 1 ลงผิวด้วยแปรงลงรองพื้นแบบแบนนะคะ

ส่วนรอยต่างๆ ที่ยังคงโผล่มาให้เห็นบนใบหน้าและต้องการการปกปิด เช่น แพนด้าใต้ตาของเรา ฯลฯ เราจะใช้ คอร์เรคเตอร์ หรือลิปสีส้มมาทาบางๆ ที่รอยคล้ำรอบดวงตาก่อน แล้วค่อยลงคอนซีลเลอร์วันนี้เราใช้ IT Bye Bye สี Medium เป็นสีที่ตรงกับผิว และแต้มตรงรอบข้างจมูก + ข้างมุมปากด้วยเล็กน้อย จากนั้นแท็บด้วยนิ้วมือ ต่อจากนั้นเราก็เริ่มสร้างโครงหน้าด้วยคอนซีลเลอร์ตัวเดิมแต่เป็นสีที่เข้มกว่าผิวหน่อย ของเราใช้อีกสีเป็นสี Rich และลงด้วยแปรงลงรองพื้นแบบพุ่มหัวตัดภายในเส้นสีดำที่เราขีดไว้ตามภาพนะคะ

เราเป็นคนผิวผสมบอกเลยว่า ไม่เซ็ตด้วยแป้งแล้วไม่มั่นใจ เราเลยขอเซ็ตรองพื้นและคอนซีลเลอร์ด้วยแป้ง THREE แบบแมตต์ ปัดด้วยแปรงเฉพะส่วนกรอบหน้า ช่วงที่ความมันเยอะ เช่น จมูก ฯลฯ และปัดตรงจุดที่ลงคอนซีลเลอร์ค่ะ ส่วนช่วงหน้าแก้ม และหน้าผากบางจุดเราจะเว้นช่วงไม่ปัดแป้งไว้เพื่อเผยผิวบางส่วน จากนั้นก็มาปัดแก้มด้วยบลัช RUBERA เบอร์ 05 เหมือนจะลืมใส่ในภาพรวมของนะเนี่ยยยย ต่อจากนั้นก็ลงไฮไลท์ด้วย CEZANNE เฉพาะจุดที่อยากให้พุ่งค่ะ เช่น ทีโซน ช่วงปากบน และคาง ส่วนตรงแก้มแอบแนะนำให้ปัดแบบลากลงมานะคะ จะเพิ่มความโกลว์แบบดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ สุดท้ายจบงานโครงหน้าด้วยเฉดดิ้งจาก CANMAKE ปัดด้วยแปรงทับตรงส่วนที่เราลงคอนซีลเลอร์สี Rich ตามภาพก่อนหน้านี้นะคะ

ขอข้ามมาที่งานริมฝีปากนะคะ ก็ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่ค่ะ แฮ่ นอกจากทาลิปมันเพื่อบำรุงริมฝีปากแล้ว สิ่งที่เราจะลงเพื่อแต่งแต้มสีสันให้ริมฝีปากก็คือ CEZANNE เบอร์ 101 บอกก่อนว่า แท่งนี้น่าจะไม่มีในไทยน้า เราฝากน้องที่น่ารักหิ้วเข้ามาให้เด้อ ถัดมาก็จะเติมความฉ่ำวาวขึ้นอีกขั้นด้วย KATE CC Lip Oil #01 กระโดดมาที่งานคิ้วเราจะใช้แบบฝุ่นของ INNISFREE สีเทาค่อยๆ ลากเบาๆ นะคะ ส่วนช่วงหัวคิ้วอาจจะหาแปรงพุ่มเล็กๆ มาลงเพื่อให้คิ้วดูฟุ้งๆ ก็ได้ค่ะ จากนั้นจบงานคิ้วด้วยการปัดมาสคาร่าจาก 3INA จริงๆ ตัวนี้เป็นมาสคาร่าปัดขนตานะคะ แต่ก็เอาด้านหลังที่ขนแปรงสั้นๆ มาปัดขนคิ้วได้ค่ะ

มาถึงส่วนสุดท้ายยย เริ่มจากการแปะสก๊อตเทปให้เฉียงขึ้นตามแนวของขอบตาล่างเลยค่ะ จากนั้นก็ทาอายแชโดว์สีที่ชอบ ส่วนตัวเราชอบสีส้มก็เลยขอหยิบอายแชโดว์เนื้อครีมของ 3INA เบอร์ 319 ใช้นิ้วมือมาปาดๆ ทาๆ เหมือนเป็นมุม 3 เหลี่ยม พยายามให้ขอบๆ ดูฟุ้งเล็กน้อย พอได้สีในระดับที่ตัวเองพอใจค่อยไปปัดมาสคาร่าจาก DEJAVU และจบด้วยการเขียนอายไลเนอร์ให้ดูเก๋ไก๋สไลเดอร์ด้วย GISEL ขีดลากให้ชิดโคนขนตาแล้วมาตรงปลายแบบลากขึ้นติดกับส่วนที่ทาอายแชโดว์แล้วโค้งเข้าหาส่วนที่เป็นรอยพับของตา 2 ชั้นค่ะ และแล้วก็ ....

ฟินิชชช! สำหรับใครที่ชอบสไตล์งานผิวสวยดูเป็นธรรมชาติก็สามารถตัดส่วนงานตาที่เป็นกินซ่าดีเทลออกแล้วจับฮาวทูช่วงงานผิวไปแต่งเป็น Everyday Look ได้เลยนะคะ แต่ถ้าใครอยากได้ความเก๋แบบล้ำๆ เพิ่มขึ้นมาอีกนิด แบบใครเห็นเป็นต้องหยุดมองที่ดวงตาของเราก็สามารถแต่งตามทั้งฮาวทูได้เลยค่า


วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ  ขอฝากฮาวทูนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยค่า

ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE