กู้หน้าสิวให้กลับมาใสแบบเร่งด่วน กับ 6 ตัวเด็ดราคาไม่แรง แต่คุณภาพแรงสุด!

43 27
เราเป็นคนที่เป็นสิวง่าย เป็นสิวบ่อยมาก ไม่รู้พระเจ้าไม่รักหรืออะไร ชอบส่งสิวมาอยู่บนหน้าเราจังเลย เป็นมาหลายสิวมาก สิวอักเสบ สิวเบสิคที่ทุกคนต้องเป็นกัน สิวอุดตัน สิวที่มาจากการตกค้างของสิ่งสกปรก สิวเสี้ยน สิวผดเอย อะไรเอย แต่ที่เป็นบ่อยสุดๆก็หนีไม่พ้นสิวอุดตัน สิวอักเสบนี่แหละ

ด้วยความที่เป็นสิวบ่อยแบบนี้ ก็จะพยายามเลือกยาแต้มสิวที่เค้าบอกว่า ใช้แล้วหายจริง หายเร็ว เพราะคงไม่มีใครชอบให้สิวอยู่บนหน้าเรานานๆอะเนอะ เลยได้ลองผิดลองถูกมาเยอะมาก จนมาจบที่ 6 หลอดนี้ค่ะ ที่เราใช้แล้วรู้สึกว่ามันโอเคที่สุดๆๆ จริง ถ้าเทียบกับหลายสิบหลอดที่เคยลองมา

ไปดูกันน้า
1. Dr.Somchai Acne Spot Touch Gel
★จุดเด่น เจลแต้มสิว เอาไว้แต้มสิวอักเสบที่แบบหัวหนองกำลังมาจะยุบเร็วมาก ถ้าเพิ่งแค่เริ่มอักเสบจะยุบช้าหน่อย แต่ดีที่อ่อนโยนมาก เป็นเจลใสด้วย ทาแล้วแต่งหน้าก็ยังได้ ลดรอยแดงของสิวได้อยู่ ถ้าใครหาซื้อได้ก็อยากให้ลองตำเลย เพราะหาซื้อยากมากค่ะ ไปกี่ร้านขายยาก็ไม่มี ในเซเว่นก็เหลือน้อยมาก แต่เราก็พยายามดั้นด้นจนหาซื้อมาลองใช้จนได้ค่ะ 

★ส่วนผสมหลัก Micronized Salicylic acid

★ราคา 150 บาท

★ที่จัดจำหน่าย 7/11 ร้านขายยาทั่วไป ห้างสรรพสินค้า


2. Provamed Acne Spot Gel
เจลแต้มสิว รักษาสิวอักเสบ สิวหัวหนอง ลดการอักเสบของหัวสิว ประมาณนี้ เราแอบๆหวังตัวนี้อยู่นะ ถึงได้ซื้อมาใช้ดู เค้าเคลมว่าใช้แล้วสิวยุบเร็วมาก เร่งด่วนสุดๆ พอใช้จริงๆไม่ได้ช่วยให้สิวยุบเร็วอะไรขนาดนั้นเลย ใช้ไปสัก 3 วันได้เลยมั้ง สิวที่มีหัวถึงจะยุบลงได้ แต่ตอนที่สิวมันยุบ มันยุบไปแบบแทบไม่เหลือร่องรอยเลยนะ ไม่มีรอยดำด้วย ไม่ทำให้ระคายเคือง ให้ผลดีจริง ยังจัดว่าหายเร็วอยู่แหละแต่ไม่ทำให้สิวหายเร็วขนาดนั้น 

★ส่วนผสมหลัก Poly-Pore Sallicylic Acid

★ราคา 159 บาท

★ที่จัดจำหน่าย 7/11 Booth Watsons ร้านขายยาทั่วไป


3. Tomei clindai gel 
★ อีกหนึ่งตัวแทนจากเจลแต้มสิวเหมือนกัน  ไว้รักษาสิวอักเสบเป็นหลักเลยนี่แหละ หลังล้างหน้าเสร็จ มีสิวอักเสบตรงไหนเราก็จะแต้มทิ้งเอาไว้เลย เค้าเป็นเจลสีใส ไม่มีกลิ่น ตอนที่เจลแห้งไม่ทำให้รู้สึกตึงหน้านะ เพราะซึมไปในผิวเร็ว ทาแล้วแต่งหน้าทีหลังได้เลย แล้วไม่ทำให้รู้สึกแสบผิว สิวก็ยุบไวมากๆเลย ถ้าอักเสบไม่มาก ไม่เกิน 2 วันสิวก็หายแล้ว แต่หลอดเล็กไปหน่อย ใช้ไม่นานก็หมดหลอดแล้วอะ ต้องแอบระวังดื้อยานิดนึงนะฮะ 

★ส่วนผสมหลัก ยาปฏิชีวนะ ตัวยาคลินดามัยซิน 1%

★ราคา 99 บาท

★ที่จัดจำหน่าย 7/11 ซูรูฮะ บู๊ท วัตสัน ร้านขายยาทั่วไป
4. ZiiiT Away 
★ ยาแต้มสิวแบบเนื้อครีม แต่ทาลงไปบนผิวแล้วไม่เหนียวเหนอะเลย เกลี่ยง่ายด้วย เหมาะไว้ทาสิวอุดตัน พวกสิวอุดตันหัวปิด ใช้ตัวนี้ไปแล้วสิวก็จะค่อยๆหายแล้วก็สลายไปเลย ไม่ต้องมาทาแล้วรอให้หัวสิวโผล่อะไรทั้งนั้น ที่สำคัญไม่ระคายเคือง คนแพ้ง่ายน่าจะใช้ได้ ทาไปวันละสองสามรอบ ไม่เกิน 1 - 2 วันก็หาย ขนาดกำลังดี พกสะดวก มีโปรซื้อ 1 แถม 1 ที่วัตสันอยู่ ตอนซื้อเราก็ซื้อตอนที่มีโปรเหมือนกัน ชอบมาก ใครเป็นสิวอุดตันมาลองตัวนี้ หาไวมาก แล้วราคาถูกด้วย 

★ส่วนผสมหลัก สารสกัดจากใบ Blackcurrant และใบ Raspberry

★ราคา 165 บาท

★ที่จัดจำหน่าย Watsons EveandBoy Beautrium
5. Retin A 
★ อีกตัวแล้วสินะที่เป็นยาแต้มสิวอุดตัน เป็นเนื้อครีมเหมือนกันค่ะ ตัวนี้เป็นอะไรที่ได้ยินชื่อเสียงมานานมากแล้วว่ารักษาสิวอุดตันได้ดีมาก มันจะช่วยดันสิวอุดตันออกมาอีกทีนึง เจ็บๆอยู่นะ ตอนที่สิวถูกผลักออกมา แต่ตัวนี้ใช้ไปสักไม่เกิน 3 วัน สิวอุดตันหายหมด เหลือแต่ต้องมาบำรุงไม่ให้ผิวลอก เพราะพอหลังแต้มไปมันจะแสบๆผิวหน่อยนะ แบบรู้สึกได้เลยว่าผิวต้องบาง เลยซื้อมาใช้ไม่นานเอง ใครแพ้ง่ายเราไม่ค่อยแนะนำนะ 

★ส่วนผสมหลัก Retionic Acid

★ราคา 149 บาท

★ที่จัดจำหน่าย ร้านขายยาทั่วไป ห้างสรรพสินค้า 


6. Smooth E Acne Hydrogel Plus
★ ยาแต้มสิวเนื้อเจลอีกสักตัว เอาไว้รักษาสิวอักเสบ พวกสิวที่แดงๆ สิวมีหัวแล้วแต้มได้ เป็นเนื้อเจลแต่ไม่ได้เป็นเจลใส สีเหมือนครีมเลย ตอนแต้มไปบนผิวเกลี่ยยาก ซึมยาก เค้าบอกให้ใช้วันละสองสามรอบ แต่ไม่ชอบไง เพราะมันทิ้งความเหนอะหนะไว้  เลยลองทาแค่ตอนกลางคืน 2-3 วัน สิวยังไม่ค่อยยุบ เลยต้องทำตามที่เค้าบอกถึงจะพอยุบภายใน  3 - 4 วัน แต่จะชอบตรงที่ทาแล้วไม่แสบ 

★ส่วนผสมหลัก Hydrocrosspolymer Salicylic acid, Plant Sterol

★ราคา 240 บาท

★ที่จัดจำหน่าย Booth Watsons 7/11 ร้านขายยาทั่วไป ห้างสรรพสินค้า
          ยาแต้มสิวทุกหลอดที่เราเอามารีวิว เป็นยาแต้มสิวที่เราลองเอง แต่ระยะเวลาและความสม่ำเสมอ อาจจะต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าตัวไหนถูกกับใบหน้าและสิวเราค่ะ ถ้าตัวไหนใช้ได้ดี เราก็จะใช้นานมาก ตัวไหนใช้ไม่ดี เราก็จะไม่ได้ใช้ต่ออีก แต่ว่ามันขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคน เวลาใช้ยาแต้มสิวตัวไหนจะเห็นผล ไม่เห็นผลก็ต้องเลือกใช้ให้ถูกตัวยาด้วยค่ะ ลองดูกันนะคะทุกคน