รวมไอเทมความหอมประจำเดือนพฤศจิกายน ตัวไหนน่าสนใจบ้างน้า

33 8
สวัสดีค่าาาา //เสียงจีซู วันนี้มากับความสดใสมั่นใจเกินร้อย มีร้อยให้สองร้อยจ้าาา
เพราะว่าวันนี้บีจะมาอัพเดทเรื่องหอมๆ ค่ะ
“รวมไอเทมความหอมประจำเดือนพฤศจิกายน!!!” ว่าจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง
คือต้องบอกแบบนี้ บีเป็นคนที่มีความคิดเห็นส่วนตัวว่า คนเราจะดูมีเสน่ห์ ดู charming เนี่ย ไม่ใช่แค่เรื่องรูปร่าง หน้าตา หรือบุคลิกภายนอกอย่างเดียว แต่เรื่องกลิ่นกายเนี่ย ก็สำคัญด้วยค่ะ
วันนี้บีเลยจะมาเม้ามอยเกี่ยวกับไอเทมเพิ่มความหอมและให้ความสดชื่อกับร่างกายเราค่ะ ไปดูกันเลยยยย (อันนี้เฟิร์มว่าบีคัดมาแล้ว และต้องถูกใจกันแน่ๆ ค่ะ)
เริ่มจากเรื่องการอาบน้ำก่อนเลย

A BONNE' MILK GLUTA WHIP SHOWER CREAM

ที่บีแนะนำตัวนี้เพราะบีดันไปลองใช้ แล้วชอบมากกก จริงๆ ตัวที่บีชอบกลิ่นมากคือตัว Yogurt แต่ใช้หมดไปแล้ว เลยเอาตัวนี้มารีวิว ตัวนี้ก็กลิ่นดีค่ะ แต่ไม่ติดทนเท่าสูตร Yogurt
สำหรับสูตรนี้ บีชอบที่กลิ่นเค้าจะมีความคล้ายแป้งเด็ก แต่เป็นแป้งเด็กที่มีความฟรุตตี้ หอมนุ่มๆ ใช้แล้วให้ฟิลสดใส อารมณ์แบบชั้นมีหน้าตาและบุคลิกที่ดูเด็ก! ฟิลแบบนั้นเลยค่ะ
แล้วมากกว่านั้นคือ บีต้องยอมรับจริงๆ ว่าตัวนี้เป็นครีมอาบน้ำตัวแรก ที่บีใช้ในชีวิตแล้วรู้สึกว่าโฟมเค้านุ่มมากกกกกก นุ่มๆ หนึบๆ มีความเป็น Whip โฟมจริงๆ บีเองเลยรู้สึกประทับใจในเรื่องนี้ด้วยค่ะ ใครสนใจก็ลองไปสอยมาลองใช้กันได้นะคะ รับรองจะติดใจความฟองนุ่มๆ ของนางทันที
มาต่อกันที่เรื่องน้ำหอมมั่ง

CUTE PRESS SWEET MUSK EAU DE TOILETTE

เดือนพฤศจิกายนนี้ พลาดไม่ได้ที่จะเมนชั่นถึงน้ำหอมตัวนี้ของ Cute Press ค่ะ
คุณน้ำหอม Sweet Musk ของ Cute Press เนี่ย จริงๆ เค้ามีขายมานานมากกกกแล้วนะคะ เรียกได้ว่าเป็นตัวฮิตอีกตัวนึงของแบรนด์คิวท์เพรสเลยก็ว่าได้นะคะ แต่ที่ตอนนี้บีเอามาพูดถึง เพราะล่าสุดคิวท์เพรสเค้าได้มีการ Re Design ใหม่นั่นเองค่ะ เค้าปรับ แพ็คเกจใหม่ให้เป็นสีชมพูดูสดใสมากเลย ซึ่งก็เปลี่ยนลุคส์จากแพ็คเกจเก่าไปพอสมควรเลย
sweet musk ตัวนี้เค้าโด่งดังในเรื่องกลิ่นหอมๆ อันเป็นเอกลักษณ์และความติดทนมากเลยค่ะ เรียกได้ว่าฉีดตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน กลับถึงบ้านแล้ว ยังมีกลิ่นที่ติดตัวเราอยู่เลย  
ซึ่งส่วนประกอบของสูตรนี้ ก็มาจากดอกไม้หลายๆ พันธุ์ โดยเวลาที่เราฉีดไปแล้ว 15 นาที กลิ่น Top Note ที่เราจะได้กลิ่นเนี่ยเปิดด้วยกลิ่นของมัสค์ (Musk) ก่อนเลยค่ะ ซึ่งบีว่ากลิ่นเค้าค่อนข้างชัดเจนพอสมควรเลย ฉีดข้อมือ กลิ่นลอยมาเตะจมูกดังปั้งเลยค่ะ หลัง 15 นาทีไปแล้ว จนถึง 30 นาที กลิ่น Middle Note ของเค้าจะเป็นกลิ่นดอก แม็กโนเลีย (Magnolia), กุหลาบ (Rose), มะลิ (Jasmine) ค่ะ บีรู้สึกว่ากลิ่นนี้จะมีความละมุนๆ หอมอ่อนๆ เหมือนเราทาแป้งที่ผิวแบบเบาๆ ฟุ้งๆ
และหลังฉีด 5 ชั่วโมงเป็นต้นไป จะได้กลิ่น มัสค์ (Musk) อีกครั้งค่ะ ซึ่งกลิ่น musk นี้ เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นเอกลักษณ์ของน้ำหอมรุ่นนี้เลย กลิ่นเค้าจะหวานๆ นุ่มๆ ไม่ใช่แนวหวานๆ แบบฟรุ้ตตี้นะ จะเป็นแนวหวานๆ แบบ powdery แต่ก็ไม่ได้เป็นกลิ่นหวานๆ จนเลี่ยนค่ะ
จริงๆ น้ำหอมของ Cute Press เนี่ยนอกจากตัว Sweet Musk แล้วก็ยังมีรุ่นอื่นๆ ที่หอมอยู่หลายกลิ่นเลยนะคะ ส่วนตัวบีเองเนี่ยก็ชอบตัว I’m just me ที่เป็นขวดสีม่วงๆ ตัวนั้นกลิ่นติดทนมากก แล้วกลิ่นจะให้ลุคส์ผู้หญิงสตรองๆ ดี มีหลายกลิ่นเลยที่น่าสนใจ
ฟังแบบนี้หลายๆ คนอาจสนใจ แต่ไม่ได้กลิ่นด้วย เอาเป็นว่าบีแนะนำว่า ใครสนใจก็ลองไปเทสกลิ่นได้ที่ช็อป Cute Press ทุกสาขานะคะ
ขอเม้ามอยเรื่องครีมหอมๆ กันบ้าง  
ถ้าถามว่าครีมตัวหอม บีชอบของอะไรบ้าง ต้องบอกว่าส่วนตัวบีชอบของ Yves Rocher แล้วก็ลองมาหลายๆ กลิ่น แต่สูตรที่ประทับใจสุดคือ

YVES ROCHER CHERRY BLOOM BODY LOTION ตัวที่บีจะมารีวิววันนี้ค่ะ

ทำไมบีถึงชอบสูตรนี้ที่สุด คำตอบก็คือ.... คืออออ คือออมันไม่ฉุนเกินค่ะ!
บีลองมาหลายสูตรเลย แต่รู้สึกว่าแต่ละสูตรของเค้า พอทาเนื้อครีมลงไปแรกๆ กลิ่นจะฉุนมาก หอมจุใจ จนฉุนไป หรืออาจเป็นเพราะบีชอบกลิ่นที่ละมุนๆ หอมอ่อนๆ มากกว่า เลยไม่ค่อยปลื้มตรงจุดนี้ แต่ถ้าใครชอบความกลิ่นแรงๆ หอมถึงใจ อาจถูกใจนะคะ

ส่วนตัว Cherry Bloom บีชอบตรงที่เค้ามีความผสมกันระหว่างความ Powdery และ Fruity แบบลงตัว แถมมีความหวานมาแจมๆ อีก มันเลยให้ความรู้สึกที่พอดีมากกก อีกเรื่องที่บีชอบคือ ปกติไม่ค่อยเจอโลชั่นที่กลิ่นหอมติดทนขนาดนี้ ตัวนี้บีรู้สึกว่าหอมติด 4-5 ชั่วโมงเลย จนเผลอยกแขนมาดมบ่อยๆ เลย
และถ้าพูดถือเนื้อโลชั่น หลายๆ คนคงอดที่จะสงสัยเรื่องเนื้อโลชั่นและการบำรุงผิวไม่ได้ บีบอกได้เลยค่ะ ว่าเนื้อเบาและซึมเข้าผิวดีมากกกกก
ตัวนี้เลยเหมาะที่จะใช้ทั้งเช้าและเย็นเลย โดยเฉพาะหน้าร้อน หรือช่วงที่อากาศชื้น ทำให้รู้สึกเหนียวตัวง่าย น่าจะถูกใจกันมากๆ เพราะตัวนี้ไม่ทำให้เหนียวตัวเลยค่ะ
แต่ถ้าใช้ในช่วงอากาศแห้งๆ หรือหน้าหนาว อาจให้ความชุ่มชื้นต่อผิวยังไม่พอนะคะ และบีรู้สึกว่าเนื้อเค้าอาจจะเบาไปสำหรับคนผิวแห้งด้วยค่ะ

MARC JACOBS DAISY EAU SO FRESH BODY LOTION

พูดถึงความหอม ไลน์ Daisy ของ Marc Jacobs เนี่ย ถือเป็นกลิ่นยอดนิยมมานานมากเลยแหละ เพราะความหอมแบบฟุ้งๆ ด้วยกลิ่นแนว Floral เหมือนเราเอาช่อดอกไม้มาตบหน้าตัวเองก็ไม่ปาน และความหวานเจี๊ยบจนเป็นเอกลักษณ์ของเค้า ทำให้ Daisy เป็นที่นิยมมากกก
มาพูดถึงตัวโลชั่นกันมั่งดีกว่า ตัวโลชั่นเนี่ยกลิ่นเดียวกับน้ำหอมเลย แต่แค่ไม่มีกลิ่นที่ฟุ้งเท่า อารมณ์แบบต้องเอามือมาดมถึงได้กลิ่นค่ะ
ส่วนตัวบีเป็นคนชอบความดอกไม้ ความหวานๆ อยู่แล้ว กลิ่นนี้เลยเป็น 1 ในกลิ่นที่บีชอบเช่นกัน เรียกได้ว่าเอามาใช้เมื่อไหร่ อดที่จะทำจมูกฟุตฟิตดมกลิ่นตัวเองไม่ได้เลย แต่ข้อเสียของเจ้าตัวนี้ คงเป็นความที่กลิ่นไม่ค่อยติดทนนี่แหละค่ะ ระหว่างวัน ถ้าอยากให้กลิ่นติดทน บีแนะนำให้ทาซ้ำค่ะ ทาระหว่างวันนี่เพิ่มความเฟรชขึ้นมาทันที
ส่วนเนื้อโลชั่นเบาบาง และซึมง่ายมาก แต่จะไม่เหมาะกับคนผิวแห้งหรือใช้ในช่วงอากาศหนาวๆ เลย เพราะบีเป็นคนที่ผิวแห้งง่ายมา แค่ใช้ตัวนี้เพรียวๆ ในช่วงอากาศปกติ ผิวก็เริ่มแห้งๆ แล้วค่ะ อาจใช้คู่กับโลชั่นที่ไม่มีกลิ่น เช่น Jergens โดยใช้ตัว Daisy ทาทับไปก็ได้ค่ะ นี่ก็เป็นไอเทมความหอมที่บีเอามาแชร์ประจำเดือนพฤศจิกายนนี้ หวังว่าเพื่อนๆ จะถูกใจกันนะคะ ส่วนใครอยากแชร์ไอเทมตัวหอม ก็คอมเม้นมาได้เลยนะคะ บีจะได้ไปสอยมาลองตาม อิอิ

วิดีโอ

ส่วนวันนี้ก็ขอตัวลากันไปก่อนนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

บ๊ายๆ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE