5 แอพที่จะทําให้ชีวิตง่ายขึ้น มีไว้รอดตายทุกสถาณการณ์

37 13

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้กลับมาพบกับซินอีกแล้ว!! วันนี้เราจะมาแหวกแนวกันอีกแล้ว คิดว่าน่าจะยังไม่มีใครเคยทํา และคิดว่ามันจะเป็นประโยช์นกับทุกคนมากๆ 

วันนี้จะมาแนะนํา 5 แอพพลิเคชั่น ที่จะช่วยทําให้ชีวิตของเพื่อนๆนั้น ง่ายขึ้นมากกกกก ต้องบอกว่าแต่ละอันคือใช้ มาแล้วจริงๆ ทั้งได้มาจากคนรอบข้าง จากในทวิตเตอร์ โหลดมาลองใช้แล้ว โอ้โหหห ชีวิตมันดีแบบนี้นี่เองค่ะ ท่าน ผู้โชมมมมม 

ไม่รอช้า!! เรามาเริ่มกันที่ 

1. DLT QR LICENSE แอพใบขับขี่นั้นเองค่า!! จะบอกว่าตอนที่พบเจอแอพนี้คือแบบ ว้าวมากกก ซินไม่รู้มาก่อนว่ามีแอพนี้

เปิดเข้ามาในแอพ ก็จะเจอหน้าแบบนี้นะคะ ก็คือเราลงทะเบียนไว้แล้ว ถ้าใครที่ยังไม่ลงทะเบียนก็จะมีให้ ลงทะเบียน พร้อมแสกนใบขับขี่ ให้ตัวแอพบันทึกข้อมูลเรา เพราะฉะนั้นสาวๆคนไหนขี้ลืมแบบซิน ถ้าวัน ไหนลืมพกใบขับขี่ ก็โชว์ให้คุณตํารวจดูได้เลยค่า 

และ แท่นแท๊น !! นี่คือใบขับขี่เราเองค่า สะดวกสบาย ถ้าวันไหนลืมก็อุ่นใจได้ แต่ยังไงก็ควรพกใบจริงไว้ ให้เป็นนิสัยเนาะ 

2. Find a Flim Fast แอพสหรับสาวๆช่างเลือก เลือกไม่ได้สักทีว่าจะดูเรื่องไหน 

เปิดแอพมาจะมีปุ่มให้เรากด พอเรากดไปมันจะขึ้นมาเป็นชื่อหนังและเรื่องย่อ ถ้าใครไม่พอใจกดสุ่มไป เรื่อยๆ ได้เลย มันจะต้องมีสักเรื่องบ้างแหล่ะ ที่เรากดดู

หรือเราจะ categorized เองก็ได้ ตอนสุ่มจะได้ตรงใจมากขึ้น เช่น วันที่หนังออกฉาย เรตติ้งที่ได้หนัง certification หรือว่า genres อย่างซินจะชอบแนวๆ horror ก็จะใส่ไปเลยจ้า ผลออกมาคืออออ 

หรือใครที่แบบสุ่มจนเหนื่อยละ เลือกจาก list ก็ได้จ้า เกร๋ๆ 

3. Raksa 

จะบอกว่าหลังกลับจากญี่ปุ่นคือป่วยหนักมาก เนื่องจากว่านอนไม่พอ บินถึงไทยแล้วตรงจากสนามบินไปเรียน หนํา ซํ้ายังตากฝนที่ญี่ปุ่น ป่วยหนักเลยค่ะ แล้วก็ไปเจอแอพนี้ เป็นแอพที่เราสามารถคุยกับหมอในแต่ละโรงพยาบาลได้ ปลอดภัยหายห่วง แพทย์ทุกท่านจบแพทย์ศาสตร์ มีใบรับรอง ที่สําคัญคือบอกอาการแล้ว จะมีการจ่ายยาส่งให้เราภายใน 6 ชั่วโมง ใช้งานง่ายๆ 

ตอนจะconsult อย่าลืมดูนะคะว่าคุณหมอท่านนั้นออนไลน์อยู่ จะขึ้นเป็นวงกลมสีฟ้าแบบมนรูปค่ะ จะสามารถเป็น แชท หรือว่าวิดีโอคอลก็ได้ค่ะ 

นอกจากนี้ยังมีหน้า phamarcy คือเราสามารถเลือกดูยาได้ค่ะ โดยก่อนจะสั่งบาได้ จะต้องทีการ consult หมอก่อน เหมือนกัน สะดวกมากๆ

นอกจากนี้ตอนที่ซินสมัครมีการให้โค้ดลด 100 บาทด้วย ใครสนใจก็โหลดเก็บไว้นะคะ สําหรับคนที่เร่งรีบ บางที อาจจะไม่มีเวลาไปหาแบบซิน ตั้งแต่กลับมา คือตรงไปเรียนเลย พอได้แอพนี้มาก็คือสะดวกสบาย เอาชีวิตรอดจาก โปรเจคที่รออยู่ 


ปล. แต่ยังไงก็ยังแนะนําให้ไปหาหมอเลยจะดีกว่านะคะ แต่ถ้าใครไม่มีเวลาจิงๆแบบนี้ก้เวิคค่า เหมือนไปร้านยาใกล้บ้าน  

  4. AIR VISUAL 

แอพนี้ดีงามมากๆ โหลดมาไว้สักพักก่อนไปญี่ปุ่น ส่วนตัวคิดว่าคาดการ์ณอากาศได้ตรงกว่าแอพที่ติดมากับไอโฟนนะ  % ฝนต่างๆ ตรงมากก  นอกจากนั้นยังมีบอกค่า ฝุ่น สกปรกมากน้อยแค่ไหน ดูได้ทั่วโลกเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ในประเทศเรา ที่สําคัญมี ranking จังหวัดด้วยเด้อ 

  5. SONIC

สืบเนื่องจากไอโฟนตกนํ้า ไม่ได้ดับไปเลย แต่ติดๆดับๆ เจอแอพนี้ในทวิตละเคยโหลดนานแล้ว มันจะทําให้ไอโฟน สั่นเอานํ้าออกจากเครื่อง ลําโพงซินจะไม่ค่อยได้ยิน ใช้แอพนี้เสียงก็ใสขึ้นเด้อ มีไว้ไม่เสียหาย ที่สําคัญฟรีด้วย ใคร สนในก็โหลดตามเลยจ้า 


Cindeixlla

Cindeixlla

สวัสดีค่า ยังไงฝากช่องทางต่างๆด้วยนะคะ
Facebook : Cindiexlla blog
Instagram : Cindiexlla
Youtube : Cindiexlla

FULL PROFILE