รีวิวสกินแคร์แบรนด์ไทย “Puchmary” ผิวสวยด้วยธรรมชาติสิของจริง!

38 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่า : ) วันนี้มีสกินแคร์แบรนด์ไทยมาแนะนำกันค่ะ บอกก่อนว่าเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิว ไม่ว่าจะผิวหมองคล้ำ หรือมีสิว รอยสิว แต่มีผิวแพ้ง่าย หรือไม่อยากใช้พวกผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมี เพราะแบรนด์นี้เค้ามีส่วนประกอบหลักจากธรรมชาติ โดยมีนางเอกคือ “มะขามและน้ำผึ้ง” ค่ะ 


ก่อนหน้านี้เราเคยใช้แบรนด์ Puchmary ขัดผิวมาก่อน ซึ่งประทับใจเพราะแก้ปัญหาหัวเข่าดำ ข้อศอกดำของเราได้ดี คราวนี้เลยลองใช้กับผิวหน้าดูบ้าง ซึ่งผลลัพธ์ที่เราได้ก็ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เลยมาเขียนรีวิวให้สาว ๆ Jeban อ่านกันนะคะ

Puchmary Tamarind honey mask & Tamarind honey soap

มาสก์และสบู่สูตรมะขามน้ำผึ้งแบรนด์ พุชแมรี่

มาดูแพคเกจกันก่อนเลย..เราชอบมาก ๆ ทั้งการออกแบบและใช้สีเอิร์ธโทนแบบนี้ ทำให้สินค้าดูน่าใช้และให้ความเป็นธรรมชาติสุด ๆ การผลิตเค้าก็ได้มาตรฐานค่ะ มีซองใส่สบู่แต่ละก้อน / มีแผ่นกั้นมาสก์ป้องกันสิ่งสกปรก


โดยทั้ง 2 ตัวนี้จะเป็นสกินแคร์ที่ใช้วัตถุดิบธรรมชาติเป็นส่วนประกอบหลัก เน้นแก้ปัญหาผิวโดยไม่มีสารเคมี สารอันตราย จึงเหมาะกับผิวแพ้ง่าย แพ้สารเคมี ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายค่ะ

สบู่ก้อนค่อนข้างใหญ่ แต่อันนี้เราใช้ไปแล้วนะคะ^^ มีกลิ่นมะขามอ่อน ๆ ฟองโฟมนุ่ม ๆ ล้างหน้าสะอาด ผิวไม่แห้งตึงเหมือนสบู่ทั่วไป แต่ขอตินิดนึง ตรงที่สบู่โดนน้ำแล้วค่อนข้างลื่น อยากให้ใส่เนื้อสครับมะขามมากกว่านี้จะได้จับถนัดมือค่ะ 


(แต่บางคนอย่างแฟนเราเค้าก็ชอบผิวสบู่เนียน ๆ แบบนี้เพราะนางถูไปกับหน้าโดยตรง เพื่อน ๆ ชอบแบบไหนลองแชร์กันได้นะคะ 555) 


ส่วนมาสก์ดีงามไม่มีอะไรจะติเลยค่ะ เป็นมาสก์เนื้อละเอียด เนื้อสัมผัสนุ่ม ๆ เหมือนทาครีมข้น ๆ มาสก์หน้าไม่แสบหรือระคายเคืองเลยทั้ง ๆ ที่ส่วนประกอบหลักเป็นมะขาม ตัวมาสก์ถ้าใช้กับผิวหน้าให้ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกค่ะ 

ความรู้สึกหลังใช้

สภาพผิวก่อนหน้านี้เรามีปัญหาผิวหมองคล้ำ + รอยสิวนิดหน่อย เพราะ PM2.5 กลับมาอีกแล้วT^T และเป็นคนที่ไม่สันทัดสกินแคร์ปราบสิวใด ๆ เพราะนาน ๆ จะมีสิว เลยใช้แต่ Puchmary กับครีมบำรุงสูตรปกติของตัวเอง 


ซึ่งก็รู้สึกเลยว่าสิวมันแห้งไว ไม่ทิ้งรอย แล้วหน้าก็ดูสดใสขึ้นค่ะ เพราะการทำความสะอาดหน้าหมดจด และมาสก์หน้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทาครีมไปก็บำรุงได้เต็มที่  หลังมาสก์คือหน้านุ่มมากกก ชอบ^^ หน้าสดตอนนี้ก็จะประมาณนี้ค่ะ แต่งหน้าก็ง่าย มั่นใจขึ้นเยอะ

ขอเสริมอีกนิดนึงเกี่ยวกับการเลือกสบู่ที่ใช้กับผิวหน้า เดี๋ยวนี้สบู่หลายแบรนด์ทำให้ใช้กับผิวหน้าได้ แต่ต้องเลือกดี ๆ เอาที่อ่อนโยนที่สุด ให้สังเกตว่า ไม่มี SLS PARABEN และมีส่วนประกอบหลักมาจากธรรมชาติ ก็เป็นใช้ได้ค่ะสำหรับเรา เพราะพวกโปรดักส์จากธรรมชาติเนี่ย ถึงจะใช้เวลาหน่อยในการบำรุงผิว ด้วยความที่เค้าไม่มีสารเคมี สารอันตราย แต่ถ้าใช้อย่างสม่ำเสมอมันดีต่อผิวในระยะยาวจริง ๆ น้า  :-)


mininatthanya

mininatthanya

ชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ เมกอัพยังไม่เก่งแต่จะพยายามมากขึ้น ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE