รองพื้นม้าลาย SISLEY phyto-teint ultra éclat ตัวช่วยเบลอรูขุมขน ผิวสวยในแบบที่ทุกคนอยากได้

51 18
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้เราจะมาอวด & รีวิวรองพื้นขั้นเทพของแบรนด์ SISLEY ที่หลายคนวอแวกันมานาน หรือที่รู้จักกันในชื่อ "รองพื้นม้าลาย"  นั่นเองค่ะ รองพื้นตัวนี้มีสารบำรุงจากเมล็ดบัควีท ช่วยปกป้องผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมให้การบำรุงดุจสกินแคร์ ด้วยคุณค่าสกัดจาก มาโลว์ และ การ์ดีเนีย ฟลาวเวอร์ ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น และนุ่มนวล ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เดี๋ยวเราจะไปทำความรู้จักกับรองพื้นตัวนี้ให้มากยิ่งขึ้นค่ะ ตามมาดูกันเลย...

เราเป็นหนึ่งในผู้โชคดี จาก 30 คนที่ทางจีบันคัดเลือกให้ไปร่วมงาน Jeban x Sisley เราจึงได้รับรองพื้นตัวนี้มาใช้ด้วย สีที่เราได้รับเป็นสี 0+ Vanilla เห็นสีรองพื้นตอนแรก ก็คิดอยู่ว่าทำไมมันขาวจัง แต่พอลงที่หน้าก็พอดี ไม่ลอยไม่วอกให้เสียอารมณ์ แถมยังเกลี่ยง่าย ช่วยเบลอรูขุมขนไปอี๊ก ยิ่งถูกใจผู้หญิงรูขุมขนกว้างอย่างเรามากมาย

ขอเล่านิดนึงนะคะ พอดีวันที่ไปร่วมงานเราพักผ่อนน้อย สภาพผิวแย่มากๆ เลยวันนั้น แล้วเราก็ไม่ได้แต่งหน้าไป เนื่องจากต้องการลองรองพื้นที่หน้าแบบจริงจัง แต่ด้วยความที่ผิวพักผ่อนไม่เพียงพอ รองพื้นเทพแค่ไหน ก็เอาไม่อยู่ค่ะ ก็แอบขัดใจเล็กๆ ว่ามันไม่ค่อยเบลอรูขุมขนเท่าไรเลยอ่ะ แต่ด้วยความที่เชื่อมั่นในแบรนด์ที่กล้าขายรองพื้นราคานี้ ก็เลยคิดว่า เดี๋ยวจะกลับไปลองใหม่ที่บ้านในวันที่เราบำรุงผิวพร้อมรับการแต่งหน้า

ขอเริ่มด้วยการลงรองพื้นครึ่งหน้า เพื่อให้ทุกคนเห็นผิวครึ่งนึงที่ลงรองพื้นม้าลาย กับอีกครึ่งหน้าที่ไม่ได้ลงรองพื้น ค่อนข้างเห็นได้ชัดเจนในเรื่องของการปกปิดรูขุมขน ผิวเนียนดูกระจ่างใส เปล่งประกาย ในขณะที่หน้าดูไม่หนา เนื้อรองพื้นเบา ไม่หนักหน้า เบาสบายผิว ทั้งๆ ที่ลงรองพื้นในปริมาณที่น้อย

ช่วงนี้หน้าเรามีรอยแผลเป็น รอยดำจากสิว และมีรอยแดงเล็กน้อย การทดสอบรองพื้นม้าลายของเราในวันนี้จึงไม่ได้ใช้ไพรเมอร์ เนื่องจากอยากเห็นชัดๆ ว่ารองพื้นจะทำหน้าที่เบลอผิวให้สวยได้แค่ไหน ส่วนตัวเราชอบในความปกปิดรอยดำ ที่เราใช้รองพื้นกดทับเพิ่มแทนการใช้คอนซีลเลอร์ ซึ่งถ้าดูจากภาพ จะเห็นว่าปกปิดได้แทบไม่เห็นรอยดำหลงเหลืออยู่เลย ผิวเนียนกริบ จนต้องขอถอนคำพูด และปรบมือให้ค่าาาาา

หลังจากลงรองพื้นเสร็จ เราจะตามด้วยแป้งฝุ่น เพื่อเซ็ตให้เนื้อรองพื้นติดทนมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าทางแบรนด์จะบอกว่ารองพื้น Sisley Phyto Teint Ultra éclat ตัวนี้ติดทนนานถึง 8 ชั่วโมง ไม่เยิ้ม ไม่มัน ไม่แคร็ก แต่ด้วยความที่เราต้องออกไปเผชิญแดดอันร้อนระอุ ประหนึ่งว่าอยู่ท่ามกลางทะเลทรายนั้น จึงทำให้เราต้องทับด้วยแป้งฝุ่นนิดนึง ซึ่งก็ช่วนทำให้ผิวเรียบเนียน เป๊ะ ไม่มีที่ติมากยิ่งขึ้นค่ะ อยากให้สาวๆ มาลองใช้ดูจริงๆ น้า ผิวมันสวยมากจริงๆ ค่ะ

หลังจากแต่งหน้าเสร็จ ผิวดูสวยมากจริงๆ ค่ะ อยากจะถ่ายรูปมาอวดสักร้อยรูป คือผิวไม่ได้แมตต์จนเกินไป ยังดูมีความฉ่ำโกลว์เล็กๆ ดูมีความเป็นผิว ไม่เหมือนการโบกรองพื้นหนาๆ พร้อมไปทำงาน ทำกิจกรรมข้างนอกแล้วค่ะ

เราออกจากบ้านช่วงสายๆ แล้วก็กลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้าช่วงบ่าย ซึ่งยังไม่ได้ซับหน้าเลย หน้าจะดูมีความฉ่ำโกลว์มากขึ้น เราว่ากำลังสวยเลยค่ะ มันดูเป็นผิวมากขึ้น เหมือนผิวสุขภาพดี ในขณะเดียวกันรองพื้นก็ยังปกปิดได้ดีเหมือนตอนแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆ


แล้วเราก็ออกไปทานข้าวกับเพื่อนจนถึงสี่ทุ่ม โดยรวมประมาณ 9 ชั่วโมง มีซับหน้าไปแค่ครั้งเดียว แต่แทบไม่มีความมันออกมาเลย ทั้งๆ ที่หน้าดูฉ่ำขึ้นมาก ถือว่าพอใจมากกับรองพื้นม้าลายตัวนี้ ดีสมคำเคลมจริงๆ ค่ะ


แอบติเรื่องฝานิดนึงนะคะ ราคาขนาดนี้ทำฝาม้าลายเป็นพลาสติกดูก๊องแก๊งมากเลยค่ะ อยากให้ทำฝาดูแข็งแรงขึ้นอีกนิดนึง และสุดท้ายนี้ขอขอบคุณจีบันที่มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ออกมาด้วยนะคะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE