สกินแคร์ต้องมี...พกเที่ยว OKINAWA ร้อนแค่ไหนผิวเราต้องรอด!

86 26

รีวิวนี้พาเที่ยวเบา ๆ ไปกับทริปโอกินาวาที่ประเทศญี่ปุ่น 

จะพาไปชมทะเลสวย ฟ้าใส พร้อมอวดสกินแคร์ที่พกไปสู้อากาศร้อน ๆ 

แดดแสนเปรี้ยง ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา 


บอกเลยว่าเที่ยวทริปนี้แดดรุนแรงหนักหน่วงขั้นสุด แต่ผิวหน้า และผิวกายรอดสุด ๆ เช่นกัน ด้วยสกินแคร์เด็ดที่เราพกไป…มีอะไรมั่ง รีวิวนี้เรามีคำตอบ!

น้ำใส แดดร้อนเปรี้ยงงงง มองเห็นตัวปลากันเบอร์นี้เลย
รอบนี้เราเน้นพกสกินแคร์จิ๋วที่ได้แถมมาเวลาไปซื้อของในเคาน์เตอร์แบรนด์ และมีที่ซื้อไซส์จิ่วมาเพื่อพกพาโดยเฉพาะที่บางแบรนด์เค้ามีขายก็มี เป็นหญิงเยอะอยู่แล้ว พกทีเหมือนขนตู้สกินแคร์ไปด้วย แฟนขอร้อง ปนลำไย ๆ ว่ารอบหน้า ๆๆๆๆ และทุกทริปพกไซส์เดินทางเหอะนะ เดี๋ยวซื้อให้เพิ่มก็ได้ ขอล่ะ เพราะนางต้องแบกกระเป๋าเราให้ทุกรอบเลย 55555555
เริ่มกันที่การ Double Cleansing ตามสไตล์การดูแลผิวที่เรารักกันก่อนเลย
ด้วยคู่ Duo ต่างแบรนด์แต่ซี้กันได้ดีที่เราเลือกมาทริปในครั้งนี้ด้วย
Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser + The 28 Complete Clear Liquid Foaming Cleanser

Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser
นี่คือ A Must ที่เราชอบมากในการคลีนผิวขั้นแรก เพราะล้างได้หมดจด ทั้งเมคอัพ กันแดด และสารตกค้างจากการออกไปผจญเที่ยวตั่ง ๆ นานา ตัวนี้เค้ามีสารสกัดที่อ่อนโยน และดีต่อผิวคือ น้ำมันสกัดจากเมล็ด Meadowfoam ซึ่งมีไขมันดีที่อิ่มตัวช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี และยังมีน้ำมันพามาโรซ่า ที่ช่วยเยียวยาผิวเป็นสิว รวมถึงช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวด้วย ล้างหน้าสะอาดแบบไม่เอี๊ยดผิวโดยไม่ต้องพึ่งพาคลีนซิ่งเมคอัพเลย ใครจะใช้เดียว ๆ ก็ได้ เพราะเค้าออกแบบมาให้ใช้ Step เดียวจบได้เลย แต่เราใจรัก Double Cleansing ก็เอาตัวนี้มาแทนขั้นตอนการล้างเครื่องสำอางซะเลย เพื่อความมั่นใจว่าผิวนั้นจะไม่ตกค้างด้วยสารใด ๆ และเมคอัพ กันแดดที่ประเคนปก ๆ โบ๊ะ ๆ เช็คออก แล้วเติมใหม่อีกในทริปนี้ เอาเป็นว่าดีควรมี ผิวสะอาดเกลี้ยงเกลา แล้วยังได้บำรุงไปในตัวด้วย เยิฟ ๆ
The 28 Complete Clear Liquid Foaming Cleanser
ไอเทมดีเด็ดดัง…ที่สาวกของ All About You ที่ได้ลองแล้วต้องติดใจ เราคนนึงล่ะที่จัดมาลองเมื่อทริปก่อน แล้วติดใจใช้ยาว จนต้องมาสอย Travel Size ไว้ติดกระเป๋าเดินทาง ตัวนี้เค้าเป็นเนื้อเจลล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว กลิ่นหอมละมุน ตัวนี้เราใช้หลังจากคลีนเครื่องสำอางแล้วทุกครั้ง เรื่องทำความสะอาดได้ล้ำลึก และผิวไม่แห้งกร้านตึงเอี๊ยด จากการประสานพลังธรรมชาติ และเทคโนโลยีนาโนเข้าด้วยกัน จึงดูแล ปลอบประโลมผิวได้ครบด้าน และมี Active ที่น่าสนใจคือ สารสกัดจากเห็ดพอเรีย โคคอส (Poria Cocos) คือตัวเอกที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิว และช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ถูกทำลายจากมลภาวะได้อย่างดี อันนี้ช่วง PM 2.5 หรือคนเมืองควรมีไว้ใช้น้า นี่ก็มีใช้อยู่ขวดใหญ่ติดบ้านเลย โดยส่วนตัวเนื้อสัมผัสคือฟินผิวหน้า เนื้อเจลนุ่ม ผสมน้ำแล้วละลายตัวได้ดี ไม่เกิดฟอง เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง และแพ้ง่ายก็ใช้ได้ พกไปทุกครั้งที่ออกทริป ฟินไม่รู้จะฟินยังไงแล้วตัวนี้ ดีต้องตำ!
Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner
โทนเนอร์มาแรงเบอร์โตมานานแล้ว แต่ไม่เคยลองเลยจร้า ปีนี้ล่ะเพิ่งสอยมาลองจริงจัง มีทั้งเล็กใหญ่ ไว้ใช้ที่บ้าน และออกเที่ยว ใช้หลังล้างหน้าหยดลงบนสำลี เน้นสำลีควรมาก เพราะสำลีจะพาสกินแคร์จำพวกโทนเนอร์เข้าผิวได้ดีกว่ามือเด้อ อะไรที่เค้าบอกให้ใช้คู่สำลีอย่าดื้อน้า เค้าคิดมาแล้วจริง ๆ ว่าคือเวย์ที่ใช่สุด โอเคเนอะ ต่อกันด้วยเรื่องคุณสมบัติของโทนเนอร์ลุงเค้า เราเองแน่นอนใช้สูตรกุหลาบ สูตรสำหรับ ผิวธรรมดา หรือผิวมันแต่ขาดน้ำ สรรพคุณเด่นของเค้าเลยคือตัวกลีบกุหลาบที่สกัดมาทำหน้าที่ปลอบผิวจากความเหนื่อยล้า เติมน้ำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน และมีวิตามินซีที่ช่วยเรื่องต้านอนุมูลอิสระ และทำหน้าที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้อย่างดี บอกตรง ๆ ใช้แล้วชอบติดใจนอกจากลิ่นกุหลาบที่โปรดอยู่แล้ว ก็เรื่องผลลัพธ์ผิวที่เนียนนุ่มหลังจากเช็ดสำลีแล้วนี่ล่ะ วันไหนว่างหน่อย ใช้มาส์กเปล่าเม็ด ๆ แช่น้ำโทนเนอร์กุหลาบนี้แล้วมาส์ก ผิวคือเด้ง X3 !!! อยากรู้จริงมั้ย ไปลองเองเลยจร้า
VICHY Mineral 89
ไอเทมที่ต้องใช้ทาเป็นพรีเซรั่มที่ไร้สี ไร้กลิ่นน้ำหอม และไร้แอลกอฮอลล์ คนแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ตัวนี้เป็นตัวเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงด้วยน้ำแร่ Vichy ถึง 89% ช่วยเยียวยาผิวอักเสบ ตัวนี้เราใช้ขวดใหญ่ที่ไทยเป็นสามัญประจำผิวตลอดด้วย ด้วยเนื้อเจลบางเบามาก ๆ เราว่าสู้อากาศที่ร้อนแรงในทริปนี้มาก ๆ ได้อย่างดีแน่นอน แล้วยังเติมน้ำให้ผิวด้วย Hya ที่เค้าเสริมเข้ามาอีกด้วยนะ
Bobbi Brown Superblends Skin Soother No.80
ไลน์สกินแคร์ของ Bobbi ที่เราบอกเลยว่าน่าสนใจกว่าที่คิด ด้วยส่วนผสมของสาหร่ายแดง และสาหร่ายทะเลที่คัดมาอย่างดีลงในขวดจิ๋ว ๆ ที่ใช้ได้นานมาก นี่ยังงง ใช้ไม่หมดอีกหรอ ใช้ที่ไทยดีจนต้องพกขึ้นเครื่องใช้ทาในทริปญี่ปุ่น 4 ชั่วโมงนี้ด้วย และพกมาใช้ระหว่างวัน ด้วยตัวสาหร่ายทั้งหลายที่ใส่ลงไปจะมีหน้าที่เป็นตัว Active ที่เป็นกรด Amino Acid ในการเยียวยาปลอบประโลมผิวจากการระคายเคืองที่เกิดขึ้นให้บรรเทาลง ทั้งรอยแดง และอาการแพ้อย่างเห็นได้ชัด
fresh Vitamin Nectar Glow Juice Antioxidant Face Serum
อีกหนึ่งตัวช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง ดูสดใส แบบว่าสดใสมากเกินใครเลยล่ะ (ใช้ 7 แรกรักผิวแล้วนะ ราคาด้วยอะไรด้วยลงตัวมาก ผลลัพธ์คือผิวผ่องจนคนทัก! ) ตัวนี้ทากลางคืนนะสำหรับเราเนื้อดีไม่เหนอะ แม้จะมาในรูปแบบของน้ำมันมะพร้าว แต่ไม่เหม็น ไม่มันเกิน เนื้อสัมผัสต่อผิวหน้าดีมากจร้า กลิ่นชนะเริ่ดในเรื่องปลุกความกระปรี่กระเปร่าและด้วยวิตามินอาหารผิวเข้มข้นที่มาในรูปแบบไมโครบับเบิ้ลกว่า 480,000 ฟองที่กักเก็บสารอาหารไว้อย่างดี แล้วแตกตัวพร้อมตรงเข้าสู่ผิว และทำหน้าที่บำรุงได้ทันที เสถียรมาก ๆ กับนวัตกรรมนี้ และวิตามินตัวหนึ่งที่น่าสนใจสุด ๆ นอกจากวิตามิน C, E ที่อุดมสูงในขวดนี้ ที่รู้กันดีว่าช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใส และริ้วรอยแล้ว ยังมีวิตามิน D ที่ใครจะรู้ล่ะว่าช่วยฟื้นผิวแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอกที่แท้ทรู แล้วดีที่ว่าผิวหน้าเราได้รับวิตามิน D โดยไม่ต้องไปตากแดดด้วยนะ เซฟผิวที่เสี่ยงการทำร้ายจากแดด เพราะเอาจริงทริปนี้เราโดนแดดเยอะมาก วิตามิน D คงพุ่งกระฉูดเลยล่ะ แต่จะต้องไปตากนาน ๆ ทำไมล่ะ จริงมะ ><
CHANEL Le Blanc Serum
อีกหนึ่งแบรนด์ลูกรักที่มีทั้งเมคอัพ และสกินแคร์ล้นโต๊ะเครื่องแป้งเลย แบรนด์นี้เค้าจัดหนักเรื่องของ Sampling แถมมาให้ลองใช้มาก เราเลยได้มาลอง Serum ตัวนี้เค้ามาด้วยเรื่องเสริมความกระจ่างใสให้ผิวดูออร่าดุลไข่มุกกันเลยทีเดียว และยังมีสารที่ชื่อว่า คือสาร TXC™ ที่เป็นเอกสิทธ์เฉพาะของ CHANEL เท่านั้นด้วยที่ทั้งเสริมเกราะป้องกันมลภาวะ เยียวยาผิว และเติมเต็มความจรัสแสงให้ผิวหน้าได้ดีเยี่ยมใครเงินถึงสอยเหอะ เพราะที่บ้านเราใช้ Pre – Lotion  กับ Essence อยู่ ฟินผิวมากแม่จ๋า
Bear & Friends Skin Plumping & Rehydrating Serum
แบรนด์ไทยที่เราเพิ่งได้มารู้จักกัน เป็นเซรั่มเนื้อเจลที่อยากแนะนำล่ะค่ะคูณณณณ
ที่ตัดสินใจพกมาลุยทริปร้อนแดดนี้ด้วยเพราะเค้าเป็นเนื้อเจลฉ่ำ ๆ สบายผิวที่ซู้ดดดด มาพร้อมตัวช่วยที่ทำให้สกินแคร์ต่าง ๆ ซึมสู่ผิวได้ดีล้ำลึกมากขึ้นด้วย Lipomoist ที่ใส่มาเป็นเบสหลักเลย แถมยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชะลอวัยด้วยสารอาหารจากสาหร่ายทะเลสกัดมาเป็นสูตรเฉพาะของแบรนด์​นี้เค้าอีก เสริมด้วยสารที่ดีต่อผิวหลัก ๆ อย่าง Niacinamide , Artemia Extract จึงทั้งเติมน้ำผิว และกักความชุ่มชื้นให้ผิวได้ เซลล์ผิวเด้งตึง ๆ ก็ตัวนี้ล่ะจร้าช่วยได้
The 28 Bio Active Water Seal
แบรนด์ The 28 มีเจลล้างหน้าแล้ว ก็ขาดเจลครีมคู่บุญเค้าไม่ได้เลยล่ะ เพราะใช้คู่กัน ผิวแห้ง แตกลาย หน้าลอกขุย แพ้ไรมาจากไหน ชนะได้เลย อีกตัวที่จะติด My Fav: Skincare ปี 2019 นี้แน่นอน เค้าใช้ได้ทุกสภาพอากาศ เป็นเสมือนสามัญประจำผิวอีกตัวที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวขาดน้ำ และเติมน้ำให้ผิวได้ล้ำลึก กับนวัตกรรมนาโนของแบรนด์ที่ช่วยผลักสารอาหารผิวให้ล้ำลึก ทำการล็อคน้ำในผิวให้ยาวนานถึง 72 ชม. ใครบินรูทยาว ๆ หลายชม. ตั้งแต่ญี่ปุ่น เกาหลี หรือโซนยุโรปเมกาที่ใช้เวลากว่า 4 ชม. อัพพกขึ้นเครื่อง หรือทาก่อนขึ้นไปเลยช่วยให้ผิวไม่แห้งได้เยอะมาก เฟิร์มจร้า ส่วนชาวผิวแพ้ง่ายมีติดไว้ในลิสต์เยียวยาได้ ด้วยสารสกัดหลักอย่าง Pentavitin สารสกัดจากต้นข้าวสาลี ที่ช่วยลดการระเคืองผิวได้ และยังปรับผิวให้กระจ่างใสด้วยสาร Alpha-Melight ที่สกัดได้จากพืชด้วยนะ ตัวเนื้อเจลซึมไว ไม่ทิ้งคราบ ทาได้เช้า - เย็น ทาแล้วแต่งหน้าหมดห่วงเรื่องคราบครีมได้เลย ที่ชอบสำหรับเราคือผิวนุ่มเด้งได้ดีจริง ๆ ถึงกับต้องซื้อให้คุณแม่ใช้ ด้วยว่าแม่ใช้แล้วชอบจากตอนไปทริปดานังด้วยกัน เลยเรียกร้อง ๆ ขอมีมั่ง ><
Philosophy Take A Deep Breath Oil-Free Oxygenating Gel Cream
เจลครีมอีกแล้ว ตัวนี้คือตัวช่วยให้ผิวหายใจได้เก่งขึ้นค่ะ Take Oxygen ได้ดีเข้าตรงสู่ผิว ด้วยเทคโนโลยีclean-ait technology สมชื่อ Take A Deep Breath จริง ๆ เลยแม่ เพราะเมื่อผิวหายใจได้ดี นั่นแปลกว่าผิวจะฟื้นฟูตัวเองได้ไว ส่งผลให้ผิวสุขภาพดี กระจ่างใสตามมานั่นเอง ส่วนมลภาวะสู่ได้ ต้านดีไปอีก ดีขนาดนี้ก็ต้องพกมาใช้แล้วล่ะว่ามะ!
Philosophy Take A Deep Breath Night Oil-Free Detoxifying Gel-Balm
ตัวเมื่อกี้ทากลางวัน แบรนด์นี้เค้ามีให้ผิวได้หายใจช่วงกลางคืนด้วยนะ แต่เนื้อจะออกบาล์ม ๆ หนักกว่านิดนึงตามสไตล์ไนท์ครีมล่ะ ด้วยส่วนผสม Shea Butter ที่เพิ่มเข้ามา เพื่อให้ผิวได้กักเก็บน้ำ และเสริมสร้างสกินผิวได้ดีงามค่ำคืน ที่ทำงานได้ดีร่วมกับส่วนผสมจากน้ำมันมะกอกที่ชื่อว่า Sorbitan Olivate ที่ตัวช่วยผสานเนื้อครีมให้เข้ากันได้ดี คือบอกเลยว่านอนแอร์นี่สบาย ผิวไม่แห้ง ตากแดดมาหนัก ๆ ก็โบกเลยเราแนะนำ ยังไงผิวก็ไม้แห้งคาดน้ำจร้า
Lancôme Advanced Genifique Yeux Light Pearl
ใช้แล้วใช้อีก ใช้วนไป ทั้งช่วยเรื่องตาแพนด้า ตาโบ๋ โหล ๆ จากนอนน้อย ก็ยังซัพพอร์ตขนตาให้ยาวได้อีกด้วยเพราะมีส่วนผสมของ Trio eyelash complex สารอาหารที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Lancôme ที่ชอบอีกข้อคือความฟินที่ได้จากฟฟัวนวดเค้าน่ะล่ะเย็น ๆ สบายตาดีแท้  ตัวนี้เรามีทั้งไซส์ใหญ่ และพกพา ยกนิ้วให้เลยว่ายอดเยี่ยมควรมีนะคะแนะนำ
JUV Superfruit Skincare: Water-Gel UV Protection SPF50 PA+++
กันแดดที่คนผิวแพ้ง่ายต้องรักกก เพราะสารหลักนอกเหนือจากกันแดด ก็คือตัวบำรุงที่ได้จากผักผลไม้นานาชนิด ทั้งโกจิเบอรร์รี่, กีวี่, และแครอทเป็นต้น อันนี้มีส่วนผสมอื่นๆที่เป็นออร์แกนิกด้วยนะจ๊ะ แถมตัวแบรนด์เองเคลมว่าสารเหล่านี้เค้าสดใหม่ด้วยนวัตกรรม Fresh Cell TM เทคโนโลยี ถ้าให้เข้าใจก็ดูเป็นตัวที่ล็อคความสดใหม่ของสารอาหารผิวให้ทำงานเมื่อซึมสู่ผิวได้เต็มที่แบบเสถียร ไม่หนีหายไปไหนได้ ส่วนเรื่องป้องกันแดด ถามว่าดีมากมั้ยตอบเลยว่าดีมว๊ากกกกกกกกกก เพราะทริปโอกินาว่านี้แดดแรงแซงโค้งกว่าทุกทริปที่เที่ยวมาเลยแม่ ร้อนแรงจนขอชีวิต แต่ด้วยวิวสวยมากกก ทะเลใสสุดใจ ลุยแดดก็ลุย! เลยต้องมีกันแดดดีติดตัวไว้ตลอด น้อง Juv ฟ้าหลอดนี้ล่ะช่วยป้องกันหน้าไม่ให้หมองคล้ำจากแสงแดดในทริปนี้เลย เนื้อสัมผัสดีเกลี่ยง่าย ครีมสีขาวก็จริง แต่ไม่วอก ไม่คราบขาว ทาแล้วเหมือนได้ทาบำรุงด้วย ผิวชุ่มชื้นหน่อย ๆ พร้อมปรับผิวให้โทนอัพขึ้นนิสนุง แต่งหน้าตามได้สบาย ๆ 
เราสอยหลอดเล็กมาน้า เพราะจะเอาไว้พกติดกระเป๋า เวลาขึ้นรถเช็ดหน้าออก บำรุงผิวใหม่ แล้วเติมกันแดด อย่างน้อยวันละ 2 ครั้งเลย ที่ทำตัวเรื่องมากเยอะสิ่งแบบนี้ได้ เพราะขับรถเที่ยวโอกินาว่าเองจร้า แฟนขับด้วย เรานั่งไง สบายดิ อิอิ นี่จิตใจกุศลนะ ให้แฟนเช็ดหน้า แล้วให้บำรุงแล้วทากันแดดเติมตามด้วย
Alteya Organic Bulgarian Rose Water
สำหรับมนุษย์ชื่นชอบกุหลาบ และสเปรย์ฉีดผิวหน้าแบบเราต้องไม่พลาดด้วยว่าเริ่ดมากกก ราคาแสนน่ารัก กลิ่นหอมสะอาดกุหลาบคุณหนูมาเลย ต้องเลือกตัวนี้ล่ะจร้า
แบรนด์ Alteya ขึ้นชื่อว่าแบรนด์สายออร์แกนิกที่ควรลอง เค้ามีไร่กุหลาบที่ดูแลอย่างดีเหมือนลูกน้อย เพื่อให้ดอกกุหลาบบัลแกเรียที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ไร้สารเคมีที่ทำร้ายผิวเลยนะเท๊อออ ขวดนี้เค้าจึงอัดแน่นเน้น ๆ ด้วยน้ำกุหลาบบัลแกเรียที่กลั่นมาแท้ ๆ 100% ปลอบโยนผิว เติมความชุ่มชื้น ให้สารอาหาร และแร่ธาตุสำคัญ ๆ ต่อผิว รวมถึงต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดี วิตามินอีเค้าสูงอ่ะเนอะ เราชอบใช้ฉีดพรมทั่วใบหน้าเลย ใช้ได้ทั้งวัน ได้ทั้งทริป ร้อน ๆ ขึ้นรถมาพัก เปิดแอร์แรง ๆ ฉีดพรมน้องเค้าให้ทั่วใบหน้า สวรรค์ของคนชอบเที่ยวเลย ฟินสบายผิว และช่วยล็อคเมคอัพติดทนด้วย ใครชอบกุหลาบ ชอบออร์แกนิกย้ำว่าต้องมี! เราขวดที่ 2 แล้วของปีนี้ ใช้ต่อแน่นอนจร้า

ขอเสริม Option ที่เป็นมาส์ก 

และสครับผิวหน้าอ่อนโยนกันหน่อย

Philosophy The Micro Delivery Peel
สครับผิวหน้ากลิ่นละมุน เม็ดสครับเบาดุจใยไหม ไม่เว่อร์น้า ละเอียดเนียนไม่บาดผิวแม้แต่นิสสสสสเดียวให้ตายเหอะค่ะ
เค้ามี 2 Step การใช้

Step 1 จะเป็นการขจัดเซลล์ผิวแบบ Mechanical เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ส่วนผสมหลัก Vitamin c /  Peptide Resurfacing Crystals สครับเนื้อละเอียด (ตอนสครับจะอุ่น ๆ ผิวไม่ต้องตกใจ ไม่ได้แพ้อันนี้คุณสมบัติของเค้าเองน้า เราเยิฟนะ อุ่นเบา ๆ ให้ผิวได้ผ่อนคลายดีอ่ะ) ที่เราใช้ขัดวน ๆ ทั่วใบหน้าได้อย่างสบายใจมาก ลงผิวปุ๊บ ฟินดีมากกก วน ๆ ให้ทั่วผสมน้ำเล็กน้อย กลิ่นส้มอ่ะ หอมมาก นี่เราชอบกลิ่นมากพูดเลยช่วยขจัดผิวเก่า ต้อนรับเซลล์ผิวเกิดใหม่ได้แบบผู้ดีมากกกก ละมุนกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

Step 2 เป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วแบบ Chemical เค้ามีใส่อาหารให้ผิวด้วยวิตามินซี และเปปไทด์ให้กับผิว และสาร Active หลักที่ช่วยขจัดเซลล์คือ AHA ได้แก่ Lactic / Salicylic Acid Activating Gel ที่อ่อนโยน
ผสมน้ำจะเกิดฟองเล็กน้อย แล้ววนทั่วหน้ามาส์กทิ้งไว้สัก 45 วิ – 1 นาที แล้วล้างออก

หลังใช้นั้น...ผิวเนียนนนู่มมมมมมมมมมาก ๆๆๆๆๆ เฉียบค่ะตัวนี้ต้องลอง
CLARINS White Plus Gel – Masque Nuit
Sleeping Mask เนื้อเจลจากไลน์ White Plus ที่เราใช้เซรั่มสูตรใหม่เค้าอยู่ ได้ตัวนี้มาลองก็ต้องบอกว่าดีงามไม่แพ้กัน ด้วยส่วนผสม Acerola Cherry ที่อุดมด้วยวิตามินซีสูง เสริมเรื่องผิวกระจ่างใสได้แบบชัดเจน พอมาในรูปแบบมาส์กไม่รีรอที่จะลองทันที ชอบความเจลที่สบายผิว ตอบโทย์หลังผิวโดนแดดมาได้อย่างดี แช่เย็น ๆ โปะ ๆ โบกผิวหนาหน่อยตามสไตล์เรา แล้วเข้านอน ตื่นมาออร่าผิวมงลงมาก ผิวอิ่มน้ำ พร้อมสู้แดดทรปนี้ในทุกวันมว๊ากกก

มาปิดจบงานบำรุงผิวทริปนี้ด้วยไอเทมบำรุงผิวกายกันค่ะ

Organika Aromatic Milk Bath & Massage Oil
ตัวนี้เค้าเป็น 2 in 1 เป็นออยล์นวดตัว และน้ำนมแช่ตัวได้ ทาตัวก็หยด 2 – 3 หยด ทาผิวกายที่หมาด ๆ หลังอาบน้ำ นวด ๆ วนไปให้ทั่วผิวกาย หากอยากใช้แช่ตัว ก็หยดลงในอ่างน้ำ เราใช้เยอะหน่อย 20 - 30 หยดเลย ชอบให้ผิวนุ่ม ๆ เวลาแช่น้ำ ><
เป็นน้ำมันธรรมชาติ 100% มีอาหารผิวทั้งโปรตีนนมถั่วเหลือง และสารสกัดจากแมกโนเลีย ส่วนตัวชอบนะ บำรุงผิวได้ดี กลิ่นมะหอมอ่อน ๆ เก๋ตรงที่มีดอกมะลิลอยมาในขวดให้ด้วย หากมีโอกาสว่าจะลองสอยแบรนด์นี้ตัวอื่นมาลองใช้เหมือนกัน
Philosophy Pure Grace Nude Rose Body Lotion 
โลชั่นเนื้อเข้มข้น ที่หอมละมุนมากกับกลิ่นนี้ หอมจนเค้ามีน้ำหอม Pure Grace ให้ใครที่ชอบกลิ่นนี้ได้จัดมาใช้คู่กับโลชั่นให้คงความหอมยาวนานต่อเนื่องอีกด้วยนะ ไปดูกันได้ กลับมาที่ตัวโลชั่นเลยว่าดียังไง ต้องบอกว่าเป็นโลชั่นที่เราติดหนึบเลย ด้วยกลิ่นหอมจากกุหลาบ ผสานดอกส้ม ซีดาร์วู้ด และซันคิส มัสก์ ได้กลิ่นที่ไม่เลี่ยน แต่สดใส สดชื่นทุกครั้งที่ได้ทาอ่ะ บำรุงก็ดีเพราะเนื้อเนียน เข้มข้น แต่ซึมได้ไว มีสารสกัดจากข้าวโอ๊ตที่ช่วยลดอาการระคายเคือง เติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และว่านหางจระเข้ตัวดีเลยในเรื่องปลอบประโลม และช่วยฟื้นบำรุงผิวด้วย เราทาหลังจากทาบอดี้ออยล์เพื่อเสริม และกักความชุ่มชิ้นในผิวด้วยเนื้อโลชั่นอีกที เช้าเย็นใช้คู่ออยล์สบายผิวกายมาก ผิวดีนุ่มเลยล่ะ

จบแล้วกับรีวิวแน่นมว๊ากกกกกกกกกก นึกว่ามาเปิดกรุสกินแคร์ 

ป๊าวววววนี่แค่พกเที่ยว บอกก่อนว่าในการเที่ยวแต่ละทริปเราพิจารณาสภาพอากาศ ฤดูที่ไป อย่างโอกินาวา เป็นทริปลุย ๆ เลย 

ร้อนโคตร ร้อนแบบเออหนีร้อนจากไทยมาญี่ปุ่น ก็ไม่รอด 


เราว่าช่วงเราไปร้อนกว่าไทยอีก ซัมเมอร์ญี่ปุ่นเลยอ่ะ ฟ้าเปิด สดใสเริงร่า น้ำทะเลสวยมากกกกก คุ้มนะกับการไปตากแดด ตากลม ขับรถลุยทั่วเกาะโอกินาวาแบบนี้ 

แต่อย่างที่บอกว่าสภาพอากาศที่ร้อนตับแตก 

แดดซัมเมอร์เผาได้ทุกสิ่งขนาดนี้ 

เราเลยจะเน้นสกินแคร์กลุ่มเติมน้ำให้ผิวที่มี Texture ที่ใส เป็นเจล

ให้ความเย็นแก่ผิวได้ดี เพราะแน่นอนร้อน 

เหงื่ออก ผิวเสียน้ำ ยังไงไม่รอดอ่ะ ผิวขาดน้ำแน่ ๆ

และเสริมความกระจางใส ฟื้นผิวในทริปด้วยวิตามินบำรุงผิวต่าง ๆ 

ที่อัดแน่นมาในสกินแคร์กลุ่ม Whitening 

รวมถึงปกป้องผิวให้ดีด้วยกันแดด 


เน้นว่าต้องทา ไม่ทานี่ผิวตายลาโลกไปเลยจร้า 

เราว่ากันแดดที่เราเลือกไปคือเริ่ดเลยนะเอาอยู่หน้าไม่ดำ 

อาจจะผิวเกิดเมลานินบ้าง สีเข้มขึ้นจากการโดนแดด 

แต่บับน้อยมากกกกกลับไทยมาฟื้นผิวหน้าไม่นาน

ก็กลับมาสว่างเบอร์เดิมได้ไวสุด ๆ กันแดดช่วยได้เยอะ


แล้วทริคเราคือใส่หมวกตลอด 

(เลือกที่มันเข้ากับชุดในแต่ละวันด้วย รูปสวยต้องมา) ใช้กระดาษเปียก Biore มีขายทั่วปุ่นจร้า จัดมาเลย เช็ดหน้าตลอดที่ขึ้นรถ เพื่อทาบำรุงใหม่ และทากันแดด แต่งหน้าใหม่ คือดูลำบากชิมิ 

แต่เอาเหอะช่วยได้จริง ๆ แล้วรถก็รถเช่าของเรา แฟนขับ สบายไปจร้า 


แค่ปกป้องผิวให้ดี เราทำได้โอเคมากก แค่นี้ อิอิ 

ใครมีเคล็ดลับดูแลผิวยามเที่ยว ยามกลับจากเที่ยวมาแนะนำกันได้ มาแชร์เหอะ เรารออ่านอยู่ ^^

วิวสวยหน้าที่พักกันเลย
นอกเรื่องหน่อยเผื่อใครสนใจเราเช่า Pocket WiFi ไปญี่ปุ่น
วันละ 99 บาท โคตรถูกกก คุ้ม เราเช่าของ Tripizee ไปจร้าาา
จากงานมหกรรมญี่ปุ่นนิปปอนฮาคุ NIPPON HAKU BANGKOK 2019
คือไปเดินก่อนวันไปบินพอดีเลยแม่เอ๊ย โชคดีมากกก ปกติชอบไปซื้อที่หนามบินเอา
ง่ายดีซื้อ พกขึ้นเครื่อง คืนเครื่องเลย เราไปตามเพจนางอยู่นะ มีโปรบ่อยอยู่อ่ะ
คาดว่าไปปุ่นรอบหน้าจัดอี๊กกก ถูกเกิ๊นนน
ความทะเลโอกินาวา และสายรุ้งที่ขึ้นถี่มากกกก เพราะฝนตกบ่อยเช่นกัน ไม่นานนะ
ตกเสร็จฟ้าเปิดรุ้งออก ทริปนี้ไป 4 วัน เจอน้องรุ้งไม่ต่ำกว่าวันละ 2 เส้น!!!
ทริปนี้ดูปลากันจุใจหมายมั่ก ๆ ><
เก็บตกประมวลภาพความทะเลที่สดใส ทั้งท้องฟ้า พื้นทราย แม้ดอกไม้ทะเลก็ยังงาม!


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE