ผิวสวยสะอาดใสไม่ยาก ด้วยการ Double Cleanse

32 14
หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินคำว่า Double Cleanse หรืออาจเรียกได้อย่างหนึ่งว่า Double cleansing นั่นเองค่ะ หมายถึง การล้างทำความสะอาดผิวหน้า  2 ขั้นตอนด้วยกัน เป็นวิธีที่นิยมอย่างมากในหมู่สาว ๆ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวหน้าสะอาดหมดจดแล้ว ขั้นตอนที่ถูกต้องยังสามารถผ่อนคลายผิวได้อีกด้วย ถึงขนาดที่ว่า beauty guru หลาย ๆ คนให้ชื่อว่าเป็น therapeutic process เลยทีเดียว


ทำไมต้อง Double Cleanse ??

เพราะการล้างหน้าเพียงขั้นตอนเดียวไม่เพียงพอค่ะ แม้ว่าสาว ๆ บางคนอาจจะไม่ได้แต่งหน้าหนักก็ตาม แต่ผิวหน้าของเราต้องเผชิญทั้งมลภาวะ ฝุ่นละออง รวมทั้งสาร SPF และ ซิลิโคน ในครีมกันแดด ซึ่งเป็นที่มาของการอุดตันรูขุมขนได้


          โดยการ Double Cleanse มีขั้นตอนดังนี้ค่ะ

1. First Cleanse เริ่มต้นด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ Cleanser ที่เป็น Oil based เช่น Cream หรือ Balm ล้างหน้า ซึ่งการใช้ Cleanser ที่เป็น Oil Based ไม่จำเป็นต้องใช้สำลี ซึ่งลดการเสียดสีบนผิวหน้า ทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดริ้วรอย แต่หากสาว ๆ คนไหนแพ้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมัน ผิวแพ้ง่ายเป็นสิว สามารถใช้ Cleanser ที่เป็น Water Based อย่าง Micellar water เพื่อทำความสะอาดในขั้นตอนแรกได้ค่ะ
โดยการทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Cleanser ในขั้นตอนแรก นอกจากจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกส่วนพื้นผิว (Surface) หน้าของเราแล้ว ยังเป็นการเตรียมผิวสำหรับสารบำรุงจากโฟม หรือเจลล้างหน้าในขั้นตอนต่อไปอีกด้วยค่ะ
ผลิตภัณฑ์ที่แพมแนะนำ คือ
Banila co. clean it zero ค่ะ นอกจากละลาย make up จนหมดจด โดยไม่จำเป็นต้องใช้สำลี ลดการเสียดสี ทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดริ้วรอยแล้ว เมื่อเอามือแตะน้ำนวดวนอีกครั้งตัว balm จะแตกตัวเป็นน้ำนมอีกครั้งเพื่อบำรุงและทำความสะอาดผิวค่ะ นอกจากนี้ยัมีกลิ่นหอมของ Berry อ่อน ๆ ผ่อนคลายมาก ๆ 
2. Second Cleanse ขั้นตอนต่อมา คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นเจล โฟม หรือสบู่ล้างหน้านั่นเองค่ะ โดยขั้นตอนนี้นะคะ จะเป็นการล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างลึกลงไปภายในรูขุมขน เพื่อป้องกันการอุดตันของรูขุมขนนั่นเองค่ะ 
ส่วนการเลือกผลิตภัณฑ์ในขั้นตอนที่สองนี้ ควรผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโอน ฟองน้อย เพื่อจะได้ไม่ over clean น้ำมันที่เคลือบผิวจนผิวหน้าของเราแห้งเอี๊ยด ๆ ค่ะ
ผลิตภัณฑ์ที่แพมแนะนำ
Cetaphil Gentle Skin Cleanser เป็นตัวที่ไม่มีฟอง แต่ล้างแล้วหน้าสะอาด หน้าไม่แห้ง แถมยังอ่อนโยนต่อผิว ผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวใช้ได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะแพ้หรือสิวเพิ่มเลยค่ะ
การทำความสะอาดผิวหน้าที่ถูกต้อง นอกจากจะทำให้ผิวหน้าสะอาดแล้ว ยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมกับการบำรุงในขั้นต่อๆ ไปอีกด้วย สาว ๆ คนไหนอยากมีผิวหน้าสวยใส อย่าลืมลองขั้นตอน double cleanse นะคะ


ไว้เจอกันใหม่กระทู้นะคะ บ๊ายบายยยยย


Since The90's

Since The90's

สวัสดีค่าทุกคน ชื่อแพมนะคะ แอบมาส่อง และแลกเปลี่ยนความรู้ความงามกับสาว ๆ ค่ะ ฝากติดตามเพจแพมด้วยน้าาาา ยังไงก็กด Follow เค้าด้วยนะ จุ๊บ ๆ <3

FULL PROFILE