5 มาสก์หน้าแผ่นเจล ใช้แล้วดี ใช้แล้วชอบ

42 16
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เด็กอ้วนกลับมากับการรีวิว Sheet Mask แล้วค่า หลังจากห่างหายไม่ได้รีวิวไปซะนาน กลับมาคราวนี้จะขอมาบอกเล่ามาสก์แบบแผ่นเจล ซึ่งมันดีมากเพราะว่าสามารถบำรุงได้ล้ำลึกกว่า สารบำรุงต่างๆไม่ได้ระเหยสูญเสียไป แนบสนิทไปกับผิวได้ดี เกาะหนึบ เรียกว่าล็อคคุณค่าของสารบำรุงต่างๆให้อยู่บนหน้าเราไม่หนีไปไหน!! วันนี้เลยมาแนะนำ Gel Mask ยี่ห้อที่ใช้แล้วดีใช้แล้วชอบกันค่ะ

Faith in Face

Missing Pore Hydrogel Mask
มาสก์แบรนด์ดังที่หาซื้อได้ง่ายๆในบ้านเราตัวนี้ เป็นสูตรช่วยกระชับรูขุมขน ลดความมัน ปรับผิวให้ดูเรียบเนียน ผิวละเอียดขึ้น หยาบกร้านน้อยลง และเพิ่มเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวเรา สารบำรุงดีๆในซองนี้ก็คือ ซาลิไซลิกเอซิด เปปเปอร์มิ้นท์ และสารสกัดจากเปลือกเกาลัด ที่จะช่วยความคุมการผลิตน้ำมันส่วนเกิดและช่วยทำความสะอาดรูขุมขน

เวลาในการมาสก์: 30 นาที
เมื่อแกะซองออกมาจะมีมาสก์ด้วยกัน 2 ชิ้น คือ ครึ่งบน-ล่าง ใบหน้า โดนแผ่นไฮโดรเจลจะถูกประกบด้วยพลาสติกสีขาวและสีใส เพื่อคงรูปแผ่นเอาไว้
พอเราแกะออกก็จะเจอแผ่นเจลแบบนี้ค่ะ เหนียวนุ่ม กางง่าย ไม่ขาดง่าย ชุ่มไปด้วยเอสเซ้นส์
ทำการลอกแผ่นออกแล้ววางลงบนใบหน้าทีละส่วน รีดให้เรียบไปกับผิว
แผ่นของเค้าดีมากๆเลยค่ะ แนบสนิทไปกับผิว เกาะผิวดีมาก ความพิเศษของแผ่นไฮโดรเจลตัวนี้คือ เซรั่มจากแผ่นจะละลายลงผิว พอมาสก์เสร็จจะเห็นได้ว่าแผ่นดูบางลง
หลังจากมาสก์หน้าเสร็จแล้วผิวดูอิ่ม ไบรท์ขึ้นเล็กน้อย
ไม่แห้งไม่เหนอะหนะ รู้สึกสบายผิวมากๆ
จริงๆมาสก์ของ Faith in Face มีหลายสูตร แต่แนะนำ Missing Pore สำหรับคนที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้างนะคะ ^^เป็นสูตรที่ได้รางวัลมาด้วย ส่วนประกอบก็ดีเพราะว่าสารบำรุงมีส่วนช่วยกระชับรูขุมขนและรักษาความสะอาดของรูขุมขนได้ด้วย ให้ความชุ่มชื้นแบบพอดี ทำให้สาวๆผิวมันไม่ต้องห่วงว่าผิวจะเยิ้มระหว่างวัน เป็นอะไรที่ลงตัวมากๆเลยค่ะ


: แป้กหรือปัง :

ปังมากจ้า!! ส่วนผสมดี ราคาเริ่ด หาซื้อง่าย สายมาสก์หน้าไม่ควรพลาดน้า

-------------------------------------------------------

JAYJUN

BIOCELLULOSE MASK
มาสก์ที่โด่งดังมากจากฝั่งเกาหลีกับแบรนด์ JAYJUN ค่ะ ซึ่งตัวนี้จะเป็นตัวดังของเค้าเพราะแผ่นมาสก์ทำมาจากมะพร้าวค่ะ สูตรนี้เน้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึกจากน้ำมันแมคคาเดเมีย เชียบัตเตอร์ เสริมเกราะป้องกันผิวด้วยเซราไมด์ เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยไฮยาลูรอน และปรับผิวให้เรียบเนียนกระชับรูขุมขนด้วย Niacinamide

เวลาในการมาสก์: 20-30 นาที
แกะออกมาจะมีมาสก์ชิ้นเดียวแบบเต็มหน้า ชุ่มไปด้วยอีมัลชั่นภายในซอง
แผ่นของเค้าจะบางมาก ประกบมาด้วยแผ่น 2 ด้านนะคะ ลอกออกดีๆ
ย้ำ!! ลอกแผ่นประกบทั้ง 2 ด้านนะคะ
เทคนิคก็คือ ลอกแผ่นออกด้านนึงก่อน วางลงบนใบหน้า แล้วค่อยลอกอีกด้านนึงออก จะง่ายต่อการจัดวาง แผ่นไม่พับจนกางออกยากค่ะ
ตัวแผ่นเค้าจะเหมือนฟิล์มเหมือนพลาสติกยืดๆ
เกาะผิวหนึบมาก แต่ทำมาจากมะพร้าวนะคะ ^^
Before-After ก็จะประมาณนี้นะคะ มาสก์เสร็จแล้วได้ความชุ่มชื้น ผิวจะวาวๆหน่อย ไม่หนึบหน้า สามารถใช้ร่วมกับขั้นตอนการทาสกินแคร์อื่นๆก่อนนอนได้สบายเลย

: แป้กหรือปัง :

ปังจ้า!! สารบำรุงดีงาม ตัวแผ่นน่าประทับใจ เชื่อแล้วว่าดีและดังจริงในเกาหลี แต่ราคาจะสูงๆหน่อย หาพรีกันยากหน่อย ยังไงก็รอมีโปรโมชั่นจะดีกว่านะคะ

-------------------------------------------------------

HADA LABO

Premium Hydrating Hydro Gel Mask
อีกแบรนด์ที่ได้รับความนิยม ใช้ดีมากอีกแบรนด์เลย สูตรนี้เน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างลำลึกด้วย Hyaluronic Acid 6 แบบ ที่มีขนาดโมเลกุลต่างกัน ช่วยบำรุงลึกในแต่ละชั้นผิวตั้งแต่ชั้นนอกจนถึงชั้นใน ช่วยให้ผิวโทรมกลับมาเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมี Ceramide 4 ชนิดช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ผิวเรียบเนียน ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอม และสารแต่งสี

เวลาในการมาสก์: 30 นาที
แผ่นมากของเค้า แกะออกมามี 2 ส่วน บน-ล่าง
เนื้อแผ่นไฮโดรเจลใส่ มีความหนา ยืดหยุ่นดี 
วางลงบนผิวหน้าแล้วประมาณนี้เลยค่ะ แต่ช่องตาจะกว้างมาก  แผ่นตัวนี้ค่อนข้างลื่นนะคะ เรามีปัญหากับการวางมากๆ ชอบไหลลงด้วย ต้องเงยหน้านะคะ แต่เอสเซ้นส์เค้าชุ่มฉ่ำมากๆ ตรงนี้ชอบ
มาสก์เสร็จแล้วเอสเซ้นส์ซึมหายไปหมดเลย ไม่เหนอะหนะเลย ค่ะ แต่ส่วนตัวยังคิดว่าพอเอสเซ้นส์ซึมหายไปในผิวหมดแล้วยังต้องการความชุ่มชื้นเพิ่มอีกนิดนึง ช่วงแผ่นตาปาก มันยังไม่ค่อยพอดีหน้ามากเท่าไหร่



:แป้กหรือปัง:

ปังอยู่!! ความชุ่มชื้นและเอสเซ้นส์ดีมาก แต่แผ่นแอบเล็กไปนิดนึง

-------------------------------------------------------

MAMONDE

MIX & MATCH MASK (สีส้ม)
เจ้าตัวนี้มีความแปลกใหม่ค่ะ มาจากแบรนด์ดังสุดฮิตจากฝั่งเกาอย่าง Mamonde ความพิเศษก็คือ เราสามารถเลือกมาสก์ต่างสูตรมาใช้ได้เอง เอาให้เหมากับสภาพผิวของเราค่ะ ซึ่งในรุ่นนี้ มาสก์สีส้มท่อนบนจะเป็นแผ่นเจล ทางเราจับคู่กับสีเหลืองท่อนล่าง ช่วยเน้นเรื่องความกระจ่างใส ลดรอยดำรอยแดงค่ะ

เวลาในการมาสก์: 30 นาที
เมื่อแกะออกมา 1 ซอง จะมี 1 ชิ้น สำหรับท่อนบนหรือท่อนล่าง ในส่วนของแผ่นสีส้มแบบเจล จะมีแผ่นประกบ 2 ด้านเหมือนยี่ห้ออื่นๆ ให้เราทำการลอกออกมาก่อน แผ่นของเค้าจะมีความขุ่นๆนิดนึง หนานุ่ม ไม่ขาดง่าย ดีมากเช่นกันค่ะ
โดยชิ้นที่ 2 ท่อนล่างจะเป็นแบบเกี่ยวหูนะคะ ช่วยกระชับเหนียง
เมื่อ Mix & Match แล้ว 55555555555555555555 มีความน่ารักอยู่นะ เหมือนจะโคฟเวอร์เป็นนินจา แต่มาสก์แน่นมาก และช่วยยกกระชับได้ดีเลยค่ะ แผ่นเจลเองเกาะใบหน้าได้ดี แต่ต้องพยายามรีดช่วยจมูกนิดนึง เพราะชอบพองลมขึ้นมาค่ะ
มาสก์เสร็จแล้วก็จะมีความฉ่ำหน่อยนะคะ มีความหนึบเล็กน้อยในตอนแรก ให้เรานวดเบาๆหลังมาสก์เสร็จจะช่วยผลักเอสเซ้นส์เข้าสู่ผิวได้อีกทางนึง ประมาณ 15 นาที ก็จะแห้งดีค่ะ

:แป้กหรือปัง:

ปังอีกแล้ว!! แบรนด์นี้เค้าไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ใช้ดีนะ แต่ปัญหาคือ ถ้าอยากได้แบบเจลทั้งบนและล่างแบบสูตรเดียวกันมันทำไม่ได้ ;-; หาพรียากนิดนึงไม่ค่อยมีกระแส แอบเปลืองเพราะจะมาสก์หน้า 1 ครั้ง ต้องซื้อ 2 แผ่นเลยน่ะสิ!!

-------------------------------------------------------

MISSHA

Melting EMBO GEL MASK
ตัวนี้มาจากฝั่งเกาหลีอีกแล้วค่ะ กับ Missha รุ่น Melting Embo ,หลายสีนะคะ วันนี้หยิบสีฟ้ามาลอง เป็นสูตร Relaxing Bomb เน้นผ่านคลายผิว ปลอบประโลมผิวค่ะ

ระยะเวลาการมาสก์: 20-30 นาที
แผ่นของเค้าจะเป็นใสๆแบบนี้ แกะออกมามี 2 ชิ้น บน-ล่าง มีแผ่นประกบเช่นกัน ต้องลอกดีๆ เพราะมาสก์รุ่นนี้ขาดง่ายมากๆๆๆ มากกกกกกๆๆๆๆ ไม่มีเล็บยังขาดได้ง่ายๆ ดังนั้นขอให้เบามือกันสักนิด
เมื่อวางแผ่นลงบนผิวหน้าแล้ว แนบกับผิวได้ดี เพียงแต่เราจะต้องระวังในการวางให้ตรงจุดมากๆ เพราะขยับยาก แงะออกแผ่นจะแตก จะขาดออกจากกันง่ายมากๆเลยล่ะค่ะ ในรูปดึงมาสก์ให้พอดีตาไม่ได้ ดึงแล้วแผ่นแตก เลยต้องเลยตามเลยค่ะ
หลังจากมาสก์เสร็จแล้วผิวชุ่มชื้น ค่อนข้างดีเลย เน้นชุ่มชื้นดีมาก มีความกระจ่างใสดี


:แป้กหรือปัง:

แป้ก!! เรื่องเอสเซ้นการบำรุงดี แต่แผ่นคือพังมาก
ไม่โอเครรร จะแตกง่ายอะไรขนาดนั้น 

-------------------------------------------------------



และนี่ก็คือมาสก์แผ่นเจลที่นำฝากรีวิวให้ได้ชมกันทั้ง 5 แบบค่ะ อยากให้ลองมาสก์แบบแผ่นเจลกันนะคะเพราะบำรุงได้ลำลึก ไม่เหนอะหนะผิว แต่ได้ผลดีมากๆ สบายผิวกว่าด้วย ส่วนใครจะชอบแบบไหนแล้วแต่เลือกเลยค่ะ ถ้าหาซื้อง่ายๆก็แนะนำ Faith in Face หาง่ายๆที่วัตสันเลยค่ะ มีโปรเรื่อยๆตุนได้เลย ส่วน Hada Labo ตัวนี้แอบรอโปรนิดนึงเพราะราคาค่อนข้างสูง (จริงๆมาสก์แบบเจลราคาสูงกว่าแผ่นกระดาษเป็นปกติค่ะ) ส่วนใครชอบแบรนด์เกาหลี ก็ขอแนะนำทั้ง Mamonde ซึ่งราคาเบาๆแต่ต้องหาร้านพรีกันหน่อย และ JAYJUN ราคาค่อนข้างสูงต้องรอโปรลดราคาเท่านั้น และร้านพรีก็ไม่ค่อยเปิดกันจ้า^^


FatkidzReview

FatkidzReview

เป็นเพียงผู้บริโภค ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ
อยากแบ่งปันประสบการณ์การลองใช้สิ่งต่างๆ อยากแชร์อยากเล่ากับทุกคน อิอิ

FULL PROFILE