HOW TO แต่งหน้าหวาน เตรียมไปหนาวกับโอปป้าที่เกาหลี

40 14
สวัสดีค่ะทุกโค๊นนนน^___^)/
กลับมาอีกแล้วค่ะ ช่วงนี้บุ๊คดูซีรีย์เกาหลีบ่อยๆ
เลยแอบมโนว่า แหม…ถ้าเรามีเดทกับโอปป้าเราจะแต่งหน้ายังไงดีนะ
(>////<) คิดแล้วก็เลยลองแต่งหน้าแต่งตัวดูได้ออกมาเป็นลุคนี้เลยค่ะ
ไม่รอช้ามาดูกันเลยค่ะว่าลุคนี้บุ๊คแต่งยังไง^^
ลุคนี้บุ๊คใช้เครื่องสำอางค์ตามนี้เลยค่ะ
1.Sola Blue Bubble Whitening Serum
2.missha m bb boomer
3.Mistine Champagne Pink Complete Eye Palette
4.Stila Stay All Day Waterproof Liquid Eye Liner
5.BQ Cover mascara
6.cosluxe slimbrow pencil #deep brown
7.Canmake Glow Fleur Cheeks #09
8.Becca Shimmering Skin Perfector Pressed #Champagne Pop
9.Moonshot Lisa’s Pick Cream Paint Stain Fit Special Edition #Rosy Claret
ขั้นตอนแรกของการเตรียมผิวบุ๊คจะลง Sola Blue Bubble Whitening Serum ตอนใช้ครั้งแรกเราว้าวมากๆเลยค่ะ เพราะเซรั่มตัวนี้พอทาปุ๊ปจะมีฟองฟู่ขึ้นมา ตื่นเต้นมาก555 อ่านหลังซองเค้าว่าเป็นไมโครบับเบิ้ลที่ช่วยให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวชั้นในได้เร็วยิ่งขึ้นค่ะ ช่วยเติมออกซิเจนให้กับผิว เราใช้แล้วผิวฟูดูอิ่มน้ำขึ้นมากๆ ผิวชุ่มชื่นขั้นสุดไปเลยค่ะ ชอบมาก มันชุ่มชื้นมากๆจริงๆ ใช้เตรียมผิวก่อนแต่งหน้าก็ดี บำรุงตอนก่อนนอนก็ได้ เราใช้มาจะหมดซองแล้ว เราว่าผิวเราก็ขาวใสขึ้นนะ เราซื้อมาจากเซเว่น 49 บาทค่า
ขั้นตอนต่อมาบุ๊คจะลง missha m bb boomer บีบีตัวนี้จะเป็นเนื้อครีมเนื้อมุก เป็นเหมือนเบสที่ทาเพื่อเตรียมผิวให้ผิวฉ่ำๆโกลว์ๆ ใสๆ แบบสาวเกาหลีดูสุขภาพดีสวยสุดๆ มีชิมเมอร์เล็กๆ ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส วันปกติทาตัวเดียวแล้วลงแป้งฝุ่นก็เริ่ดดด หรือใครอยากได้ลุคปกปิดก็สามารถใช้ผสมกับรองพื้นได้ด้วยค่ะ
ต่อมาบุ๊คจะทา Mistine Champagne Pink Complete Eye Palette ตามขั้นตอนตามภาพเลยค่ะ โดยลงสี A ให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นลงสี B บริเวณหางตา และตัดขอบตาด้วยสีC ค่ะ
หลังจากนั้นก็มาเขียนอายไลน์เนอร์กันโดยบุ๊คจะใช้ stila Stay All Day Waterproof Liquid Eye Liner  โดยเขียนแค่เส้นบางๆเพื่อให้ดวงตาดูชัดขึ้นค่ะ ซึ่งอายไลน์เนอร์แท่งนี้ หัวจะแหลมเล็กค่ะ เขียนง่ายมากแห้งไว ไม่แพนด้า ปกติบุ๊คเปลือกตามันมาก ใช้ดีสุดๆเลยค่ะนี่ซื้อขนาดทดลองมาถ้าหมดแท่งจะไปซื้อขนาดจริงค่ะ
จากนั้นเราก็มาปัดมาสคาร่าตัวโปรดตัวเดิมของ BQ Cover ค่ะ ไม่ต้องพูดเยอะละเนอะ เพราะใช้มาหลายhow toละจ้า
มาต่อที่เขียนคิ้วกันค่ะ เราใช้ cosluxe slimbrow pencil สี deep brown เขียนแค่ตรงๆและ เติมสีให้เต็มนิดหน่อยก็เป็นอันเสร็จ (ทางเราเป็นคนมีขนคิ้วอยู่แล้ว เลยไม่เขียนเยอะเดี๋ยวปลิงจ้า)
จากนั้นมาปัดแก้มกันค่ะ วันบุ๊คแต่งหน้าโทนหวานๆก็เลยใช้ Canmake Glow Fleur Cheeks สีเบอร์9ค่ะ สีจะออกชมพูๆแต่ไม่ถึงกับชมพูจ๋าน่ารักดีค่ะ บลัชตัวนี้จะมีหลายสีผสมกันและมีชิมเมอร์ เวลาปัดเราก็วนๆแปรงเป็นวงกลมค่ะ เราจะได้สีแก้มที่มีมิติมากขึ้นค่ะ
หลังมีแก้มเราก็ต้องมีปาก~ วันนี้บุ๊คใช้ลิป Moonshot Lisa’s Pick Cream Paint Stain Fit Special Edition สี Rosy Claretค่ะ สีลิปชมพูๆสวยดีค่ะ และเนื้อก็เกลี่ยง่ายแต่แนะนำว่าใช้แต่น้อยเพราะสีชัดมากกกกกก ไม่งั้นมันจะแจ่มว้าวเกินไปค่ะ ฮ่าๆ
มาถึงขั้นตอนสุดท้าย บุ๊คจะลง highlight ของ Becca Shimmering Skin Perfector Pressed สี Champagne Pop เพื่อสร้างมิติและความฉ่ำวาวให้กับใบหน้ายิ่งขึ้นไปอีกค่ะ โดยลงตามตำแหน่งที่บุ๊ควงไว้เลยค่ะ^^
เพียงแค่นี้เราก็จะได้ลุค สาวหวานใสสไตล์เกาหลีไว้ไปเดทกับโอปป้าในมโนละจ้า~
วันนี้บุ๊คไปก่อนแล้วนะคะ ใครสนใจลองแต่งตามกันได้ไม่ยากเลยค่ะ หรือใครเคยใช้ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้แล้วอยากจะมีอะไรแนะนำมาพูดคุยกันได้เลยค่ะ
ไว้เจอกันใหม่นะคะ บายๆ^^


bookdk24

bookdk24

สวัสดีค่ะทุกคน :)

ชื่อบุ๊คค่ะ เราชอบแต่งหน้าและรักการบำรุงผิว
เป็นคนผิวขาวเหลืองและผิวแห้งแพ้ง่าย สีรองพื้น NC20-25 ค่ะ

ฝากติดตามด้วยนะคะ ♡

FULL PROFILE