ฮาโลวีนนี้โดนเย็บปาก ฉันเจ็บเหลือเกินนนนนนนน.....

40 11
WITH <strong>Medileen</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
สวัสดีค่ะทุกๆคน จะฮาโลวีนแล้วววววว วันนี้มุกเลยอยากลองมาแต่งหน้ารับฮาโลวีนกันหน่อย เผื่อได้เป็นแนวคิดดีๆสำหรับใครที่อยากแต่งหน้าในฮาโลวีนนี้ ต้องบอกก่อนว่านี่ก็เป็นครั้งแรกของมุกเหมือนกันน้าในการแต่งหน้าฮาโลวีน เพราะฉะนั้นขออภัยด้วยหากแต่งแล้วดูไม่มือโปรหรือขัดใจใครน้า เอาเป็นว่าแต่งขำๆสนุกๆ คอมเม้นแนะนำกันได้น้า มาเริ่มกันดีกว่า
เริ่มแรกเลยมุกลงรองพื้นของศรีจันทร์นะคะ เป็นตัวที่มุกใช้ประจำทุกวันอยู่แล้วก็เลือกหยิบมาใช้ง่ายๆ จริงๆทุกคนสามาราถเลือกรองพื้นที่ตัวเองใช้อยู่แล้วได้เลยน้า
หลังจากนั้นมุกลงแป้งต่อด้วยแป้ง Ran ครั้งนี้เป็นการลงด้วยแปรง เพราะอยากแค่ให้รองพื้นเซ็ทตัว แต่ถ้าใครอยากปกปิดจัดๆแป้งRanตัวนี้ลงด้วยพัฟคือปกปิดดีมากกกกกก
หลังจากนั้นเขียนคิ้วสักหน่อย คิ้วโล้นจนน่ากลัวต้องรีบเขียนก่อน วันนี้ใช้ที่เขียนคิ้วของ Cathy doll อันนี้แอบไปใช้ของพี่มาแล้วชอบเลยซื้อมาใช้ตาม ด้วยความที่หัวกินสอเล็กมากและเขียนง่าย
หลังจากนั้นจะมาเริ่มที่ตากันนะคะ ต้องบอกก่อนว่าการแต่งตาครั้งนี้ต้องการความเข้มๆน้ำตาลแดงๆ ไม่ไปแนวเกาหลีนะจ๊ะ
เริ่มจากลงหางตาด้วยพาเลทตาของ Collection สีน้ำตาลเข้มที่หางตา ที่มุกถ่ายมาแต่สีของเนื้ออายชาโดว คือไม่อยากให้ทุกคนเปลืองเงินซื้อตามนะคะ แค่เอาสีที่เหมือนกันพอ
หลังจากนั้นเอาสีน้ำตาลแดงพาเลทของsivanna ในรูปเบอร์ 2 มาลงให้ทั่วตา จะเห็นได้ว่าจากที่เราลงสีน้ำตาลก่อนจะทำให้หางตาดูเข้มกว่า ดูไล่สี
หลังจากนั้นเอาสีทองเบอร์3 มาแตะที่กลางตาเล็กน้อย ให้กลางตาดูโดดเด่นมีมิติ
นี่มุกแอบไปลงที่หางตาล่างมาหน่อย โดยเอาสีน้ำตาลแดงเบอร์ 2 มาทานะจ๊ะ และหลังจากนั้นลงปัดแก้มของ wet&wild บางๆนะจ๊ะ ไม่งั้นทั้งตาทั้งแก้มจะแย่งกันไปหมด
แอบติดขนตาทาลิปมาเรียบร้อย ลิปวันนี้ใช้ของ Revlon สี007 In the red สีแดงได้ใจ
ส่วนขนตนะคะวันนี้ติดของพี่หญิงแย้ ได้มาจากการเล่นกิจกรรมกับพี่แย้นานมากแล้ว ขนตาฟูฟ่องมากแม่ เห็นบอกว่าเป็นขนมิ้งด้วย และปัดมาสคาร่า Maybelline นะจ๊ะ
ต่อไปก็จะเป็นลำดบสำคัญลำดับสุดท้านั้นก็คือ.......
เขียนหน้าด้วยอายไลนเนอร์ให้เหมือนถูกเย็บ ตามชื่อกระทู้เรา มุกใช้อายไลนเนอร์ของ XOXO ครั้งนี้มุกแนะนำว่าอายไลนเนอร์ที่ใช้ควรกันน้ำนะจ๊ะ เพราะจะได้ไม่เยิ้ม เพราะบนใบหน้าเราเนี่ยตัวมันเลยไม่งั้นหน้าจะดำทั้งหน้า กลายเป็นขวานฟ้าหน้าดำแทนนะจ๊ะ
ซึ่งในการวาดนั้นให้เริ่มจากวาดเส้นจากปากไปหาทางหูก่อนข้างละเส้น แล้วก็ค่อยๆวาดเส้นตัดเล็กๆให้เหมือนถูกเย็บ หรือเหมือนถูกแม็กตามปาก แนะนำอีกอย่างนะคะใช้อายไลนเนอร์แบบแห้งไว้นะคะ เพราะตรงช่วงปากจะได้ไม่ไหลเยิ้มเข้าปาก อร่อยเลยยยย แล้วก็เขียนที่คอสักหน่อย เติมจุดเติมรอยตามหน้าอันนี้แล้วแต่ทุกคนเลยน้าว่าจะเขียนมากหรือน้อยแค่ไหน และอาจจะเอาอายชาโดวสีแดงๆมาทาตามรอยเย็บหน่อยก็ได้นะ ของมุกใช้อายชาโดวเบอร์2ในรูปข้างบนเลยจ้า
หลังจากแต่งเสร็จการล้างหน้าก็เป็นปัญหาอีกแล้วจ้า อายไลนเนอร์เยอะขนาดนี้ต้องหาคลีนซิ่งดีๆสักอัน พูดตรๆงเลยก็คือปกติมุกไม่ใช้คลีนซิ่งแบบน้ำปกติเพราะใช้แล้วหน้าแห้ง เลยใช้เบบี้ออย แต่กับอายไลนเนอร์เช็ดไม่ค่อยออก บ้าบอไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ
แต่วันนี้ได้มีโอกาสลองนี่จ้า Medileen Black Mud Cleansing Balm เป็นคลีนซิ่งแบบโคลน เลยอยากบอกต่อ คือลองใช้แล้วหน้าไม่แห้งเลย  ตัวนี้เป็นโคลนดำจากฟินแลนด์ และมีน้ำมันมะรุมช่วยเรื่องความชุ่มชื่นและสครับบุกจากประเทศญี่ปุ่นไม่ทำร้ายผิว เป็นคลีนซิ่งที่ช่วยเพิ่มคุณค่าการบำรุงผิว ชอบตรงไม่แห้งล้างเครื่องสำอางออกแล้วยังบำรุง
นี่มุกบีบออกมาประมาณเหรียญสิบ แต่พอจะถ่ายรูปมันไหลเลยดูใหญ่ขึ้นน้า สามารถนวดหน้าได้เลยไม่ต้องผสมน้ำ นี่ๆดูในรูปเลยล้างหน้ากล้องเลย แต่ไม่ได้เช็ดปากตอนนี้เพราะกลัววิ่งไปห้องน้ำไม่ทันแล้วเข้าปากก่อนนน
หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และทำความสะอาดผิวในขั้นตอนถัดไปแล้วแต่แต่ละคน มุกก็ล้างโฟมต่อ ใช้แล้วชอบผิวไม่แห้งเลยนะ ตอนถูแบบแห้งๆอาจจะหนืดนิดๆด้วยความที่เป็นโคลน และเนื้อโคลนมีเม็ดสครับเล็กๆแต่ไม่แสบผิวน้า


จบแล้วจ้าทุกคน เป็นไงบ้างคะ ใครชอบหรือใครอยากแนะนำอะไรแนะนำได้นะ ต้องขออภัยหากตรงไหนที่มุกทำผิดพลาดนะคะ นี่เป็นการแต่งหน้าฮาโลวีนครั้งแรก ถ้าชอบก็ไลค์ก็คอมเม้นให้ด้วยนะคะ บายยยยยยย...


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE