เปิดกรุรองพื้น ตัวไหนดีตัวไหนเด็ดมาอ่านกัน!

28 8



สวัสดีค่าา กะทู้นี้ขอมาเปิดกรุรองพื้น bb cc ที่ทางเรามีค่าา 

เพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองมีพวก foundation เยอะก็วันนี้แหละ 555555

ล่อนเป็นคนผิวมันนะคะ มีรอยสิวบ้างนิดหน่อย

แต่เป็นคนที่ชอบรองพื้นเนื้อบางเบาไม่เน้นการปกปิดมาก 

ส่วนสีผิวก็คือเป็นสาวผิวแทน ผิวสองสี 

ผิวน้ำผึ้งแล้วแต่เพื่อนๆจะเรียกแล้วกันเนอะ 555555 

ปกติ NC 35 ค่ะ แต่ช่วงนี้ดำขึ้นหน่อยแล้วแต่ก็ยังใช้ 35ของ mac ได้อยู่

ไม่ได้ลอยหรือวอกนะคะ 

อ้อ! แล้วก็ undertone เหลืองนะคะ เหลืองอ๋อยเลย 

ก็จะชอบใช้รองพื้น warm มากกว่า natural ค่ะ 

ล่อนจะขอพูดสรุปสั้นๆนะคะ เพราะเคยรีวิวแยกๆไปหมดแล้ว 

สามาถไปตามอ่านได้ที่

Twitter : @tkxmq_
IG : melonreviews

และนี่ก็คือออรองพื้นทั้งหมดที่ทางเรามีนะคะอาจจะไม่ได้เย้อะะ ขนาดนั้นแต่ก็มากพอสำหรับผู้หญิงที่มีหน้าเดียวค่ะ 5555555

มาเริ่มกันเลยแล้วกันนะคะ


shu unlimited foundation - จะบอกว่าตัวนี้เป็นรองพื้นลูกรักเลยก็ว่าได้ ตัวรองพื้นเหลวมาก ให้ฟินิชที่เป็นงานผิวสุดๆ แต่ไม่เงาหรือโกลวนะคะ ออกแนวกึ่งแมท ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ เน้นความเบาสบายผิวมากกว่า ตัวนี้สามารถบิ้วเพิ่มให้ปกปิดได้ แต่ไม่แนะนำเพราะเคยทำแล้วเป็นคราบง่ะ


BOBBI BROWN Intensive Skin Serum Foundation - ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อเซรั่มที่จะเน้นงานผิวสวยๆโกลวๆเหมือนกัน เนื้อรองพื้นเหลว บางเบาแต่ไม่เท่า shu นะคะ แล้วก็ปกปิดมากกว่า shu นิดโหน่ย คุมมันค่อนข้างดีเลยล่อนเคยใช้ไปคอน exo จบคอนก็ไม่มันเยิ้มหรือเป็นคราบอะไรนะคะ ล่อนใช้สี 4.5 นะคะ ค่อนข้างตรงกับสีผิวมากๆเลยค่ะ


beauty blender bounce foundation - บางเบา ปกปิด3/5 คุมมัน3/5 นี่ใช้วันไปดูคอนอะ เจอลมเจอแดดเหงื่อไหลไคลย้อย ไม่เยิ้มไม่เป็นคราบ เวลาเหงื่อออกก็เป็นเม็ดเหงื่อใสๆเลย ไม่มีรองพื้นหลุดมาด้วย ชอบมาก


lancome teint idole ultra wear - ตัวนี้ยังไม่เคยรีวิวแยกเพราะเพิ่งได้มา เราว่าเนื้อเค้าไม่หนาเกินแต่ก็ไม่ได้เหลว ฟินิชแบบกึ่งแมทไม่ได้งานผิวมากขนาดนั้น ปกปิดกลางๆ ไม่เป็นคราบนะคะแต่ไม่คุมมันไม่เหมาะกับคนหน้ามันเท่าไหร่ค่ะ สำหรับเรา ตัวนี้นางจะดรอป 1 - 2 เฉดเลย เพราะฉะนั้นตอนไปซื้อแนะนำให้ปาดที่แขนทิ้งไว้สักพักนะคะ

BK BB - ตัวนี้เคยรีวิวหลายรอบแล้วว่าชอบมากก ปกปิดกลางๆ ได้งานผิวคุมมันโอเค แต่ผิวมันระวังน้องเป็นคราบนะคะ แนะนำให้ทาบางๆ ราคาถูกด้วยมีแบบซองขายในเซเว่นนะคะไปลองก่อนได้ แต่ว่ามีสีเดียว ผิวเหลืองใช้ได้ แต่ถ้าคล้ำหน่อยก็มีโอกาสลอยงับ

it cosmetics Your Skin But Better™ CC+™ Oil Free Matte - ตัวนี้ดีมากกก ปกปิด medium-full เลย แล้วคุมมันดีมาก เราแต่งหน้าประมาณ 6-8 ชม.ต่อวัน หน้าก็ยังอยู่ดีไม่เยิ้ม ไม่ตกร่อง คือตอนเย็นเพื่อนทักว่าเออวันนี้หน้าเธอดูไบรท์อะ รักมาก textureนางอาจจะหนาไปหน่อยสำหรับ cc แต่ก็ยังได้งานผิวอยู่อะ l'oreal pro matte - ตัวนี้จะเน้นความแมทผิวแห้งผิวแป้งแบบไม่ต้องเซ็ตแป้งทับ แต่ก็ไม่ได้แห้งหรือแคร็กระหว่างวันนะคะ ปกปิดค่อนข้างโอเคเลยค่ะชอบมากก


4U2 - ตัวนี้ยังไม่เคยรีวิวอยากเป็นทางการ แต่จะบอกว่านางดีมากกก แอบหนานิดนึง พอๆกับ it เลย แต่ปกปิดได้ดี คุมมันได้ดีมาก แนะนำให้ทาชั้นเดียวเหมือนเดิมค่ะเพราะเนื้อเค้าแอบหนา เดี๋ยวจะเป็นคราบเอา ความดีงามของนางคือคุมมันดีมากกก ล่อนเคยวิ่งจากสยามไปเซนทรัลเวิล เหงื่อแตกพลั่กๆๆๆ แต่หน้าไม่เยิ้มไม่คราบเลยเวิร์คสุดๆ แต่อันเดอร์โทนเค้าจะติดชมพูๆ หน่อยนะคะ ถูกและดีเลยแหละตัวนี้

L’oreal INFALLIBLE - เราว่านางเบาหน้าดี นางเกลี่ยง่ายฟินิชแบบแมทนะคะ แล้วก็ไม่เป็นคราบตรงร่องแก้มระหว่างวันด้วย ที่สำคัญคือคุมมันดีมาก คนหน้ามันต้องชอบอะ เราแต่งหน้า 6-10ชม./วัน คือมีมันๆแค่ตรงจมูกเอง ที่เหลือก็ดูผิวปกติ ปกปิดดีอยู่นะ


l'oreal pro matte - ตัวนี้จะเน้นความแมทผิวแห้งผิวแป้งแบบไม่ต้องเซ็ตแป้งทับ แต่ก็ไม่ได้แห้งหรือแคร็กระหว่างวันนะคะ ปกปิดค่อนข้างโอเค คนผิวมันน่าจะชอบนางคุมมันดีเลย ตอนนั้นเราไปถ่ายรูปตากแดดเหงื่อเป็นเม็ดก็เป็นน้ำใสๆ ไม่มีคราบรองพื้นเลย




เป็นยังไงบ้างค้าา มีตัวไหนตรงกับที่เพื่อนๆเล็งไว้บ้างรึปล่าว
ล่อนหวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่มองหารีวิวรองพื้นอยู่นะค้าา
หรือใครมีตัวไหนเด็ดๆโดนๆเหมะกับสาวผิวมันแนะนำมาได้เลยนะคะ
เผื่อจะไปลองตามบ้างง
สำหรับกะทู้นี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้นะคะ ขอบคุณมากค่าา


waterrmelonne

waterrmelonne

สวัสดีค่า ชื่อเมล่อนนะคะ
ผิวมัน แพ้ง่าย ชอบซื้อเครื่องสำอางค์
ดูรีวิวแบบสม่ำเสมอได้ที่ twitter เลยค่า
_________________________
เป็นน้องใหม่เพิ่งเริ่มรีวิว
ถ้ามีข้อผิดพลาดตรงไหนสามารถติชมได้เลยค่า

FULL PROFILE