ชี้เป้า 10 ร้านเด็ด 👍

39 12

​เพื่อนๆ ก็คงจะมีร้านอาหารในใจ ที่ไปทานเมื่อไหร่ก็ยังคงตราตรึง​อยู่ใช่มั้ยล่ะคะ แอร์ก็เป็นคนนึงที่ชื่นชอบไปชิม ไปทานตามร้านต่างๆ เช่นเดียวกัน มาดูกันว่ามีตรงกับเพื่อนๆ บ้างรึป่าวน้า ร้านที่อร่อยจนต้องไปซ้ำ 


​**ร้านส่วนใหญ่ที่ไป มีเซอร์วิสชาร์จ 10% **

​งานนี้ไม่มีอวย ทานเอง จ่ายเอง รีวิวเอง ตามจริงทุกประการ วันนี้ขอนำเสนอร้านที่ดี และบริการดี ชี้เป้า 10 ร้านเด็ด เผื่อเพื่อนๆ จะลองเข้ามาอ่าน และเก็บไว้ในลิสต์ร้านที่อยากลองไป 

1. ร้านนี้ไก่ฉีกอร่อยมาก น้ำจิ้มเค้ายืนหนึ่งมากจ้า จิ้มกับอะไรก็อร่อย เมนูหลากหลาย มีให้เลือกเยอะ สุกี้ก็มี แต่ส่วนใหญ่ที่ไปจะสั่งเป็นกับข้าวซะมากกว่า หมึกผัดพริกเกลือคือเด็ดมาก ไส้หมูก็อร่อยสุด นับว่าเป็นร้านอาหารจีนที่อร่อย สมราคามาก จานใหญ่ ให้เยอะ แถมร้านนี้ปิดดึกอีกด้วยนะ ประมาณตี 3 เห็นจะได้ เฉลี่ยคนละ 500-1000

ปล. ร้านอาหารจีนขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยข้างภัตตาคารเชียงการีล่าบนถนนสีลม (ซอยก่อนถึงทางแยกเข้าถนนนราธิวาสราช​นครินทร์)​
2. ไก่ย่างกลางกรุง ร้านอาหารอีสาน รสชาติจัดจ้าน เมนูหลากหลาย ราคาแพงกว่าข้างทางนิดหน่อย ร้านใหญ่ติดแอร์ ที่จอดรถเยอะ พนักงานก็เยอะ บริการทั่วถึง แนะนำว่าอย่าไปช่วงพักเที่ยง​คนจะเยอะมาก เสียงจะดังกระหึ่ม​ เฉลี่ยคนละ 200-500

ปล. ร้านหาง่าย ติดถนนพระราม3 
3. Teppen ร้านอาหารญี่ปุ่นแบบเน้น ข้าว เซตต่างๆ ทั้งเนื้อ และ ปลาดิบ ใน iconsiam ชั้น ug รสชาติค่อนข้างดี ขนาดอาหารกำลังพอดี มีซุปเสริฟคู่กับเมนูข้าว สามารถนั่งทานได้ที่หน้าร้านและส่วนกลาง 
Wayu don คือดีงามมาก อร่อย แต่ละเมนูราคาจับต้องได้ ไม่แพงมาก และก็ไม่ถูกมาก วัตถุดิบดี ใครเป็นสายเนื้อควรมาลอง ทานกี่ครั้ง ก็ยังตราตรึงทุกครั้ง เนื้อนุ่มละมุน ละลายในปาก แถมยังมีไข่แดงดองน้ำปลา ทานคู่กัน คือโคตรดี 
เฉลี่ยคนละ 200-500

ปล. ร้านจะอยู่โซนเวิ้ง Takashimaya เป็นร้านเล็กๆ นะจ๊ะ
4. อาโนว์ ร้านนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย แทบจะเป็นร้านที่ไปบ่อยที่สุด เดือนละ 3-4 ครั้ง ก็ว่าได้
เอาใจสายเนื้อสักนิด ร้านนี้ตกแต่งสไตล์ตะวันตก มีเนื้อหลายแบบหลายราคาให้เลือก (คหสต) ​ร้านนี้ถ้าใครไม่ทานเนื้อนี่ประหยัดไปได้เยอะเลย เพราะจริงๆ ราคาอาหารที่นี่ไม่แพงเลยนะ สปาเกตตี้​ราคาต่ำสุด 110 บาทเอง แต่ถ้าใครเป็นสายเนื้อแล้วล่ะก็ แอร์ว่าต้องพร้อมเปย์ตัวเองแล้วล่ะ ถามว่าแพงมั้ย?? ก็ไม่นะ เนื้อทางร้าน ค่อนข้างดี นุ่มละมุน ละลายในปากมาก เสิร์ฟ​มาบนกระทะร้อน ความสุก medium rare เนื้อแดงฉ่ำ น้ำลายสอมาก หรือจะดื่มคู่ไวน์ หรือเบียร์ ร้านนี้ก็มีให้เลือกเยอะเลยนะ ราคาสมเหตุสมผล​  เฉลี่ยคนละ 500-1500 บาท

ปล. ร้านตั้งอยู่นราธิวาส​ 20 (ร้านนี้มีหลายสาขามาก ทั้งกทม. และต่างจังหวัด)​
5. สามเสนวิลล่า บรรยากาศ​ดีมาก พนักงานต้อนรับ​บริการดี ที่จอดรถเดิมเปลี่ยนไป​เป็น​กำลังก่อสร้างตึกต้องจอดริมถนน ร้านอาหาร​ใน​ตำนานที่รักษารสชาติ​อาหาร​อร่อย​ได้ดีเยี่ยม มีน้ำมะพร้าวอ่อน​แช่เย็น​เป็น​วุ้น หรือเบียร์​วุ้นในตำนานพร้อมแก้วแช่เย็น​ มีห้อง​ส่วนตัว​ชั้นบนต้องจองล่วงหน้า​ ทางเดินขึ้นบันไดอาจจะ​ไม่สะดวก​สำหรับผู้สูงอายุ​หรือผู้ที่นั่ง​วีลแชร์​ ชั้นล่างเป็น​โต๊ะ​ในห้องแอร์​ เสียงค่อนข้าง​ก้องเวลาคุย​กัน อาหารมีหลากหลาย​เมนู​ทั้งไทยและ​ต่างประเทศ​ หรืออาหารฟิวชั่น รสชาติ​อร่อยในราคาที่เหมาะสม​ ปิดท้ายด้วยของหวานทั้งไทยและต่างประเทศ​ก็​รสชาติ​เยี่ยม​ คงคุณภาพ​ดีมากค่ะ เฉลี่ยคนละ 500-1000

ปล. ร้านอยู่แถว ร.พ วิชัยยุทธ 
6. ร้านแม่กลอง อาหารอร่อย สมคำล่ำรือ เป็นร้านเล็กๆ ที่ได้มิชลิน ไกด์ ที่จอดรถมี 2 ฝั่ง และไกลจากร้านพอสมควร แต่เดินมาไม่เหนื่อย เมนูอาหาร มีให้เลือกมาก และคุ้มค่าสมราคากรรเชียงปู ผัดพริกสด อร่อยมาก เนื้อกรรเชียงปูก้อนใหญ่มาก กุ้งแม่น้ำ ก็เผามาได้พอดี ตัวใหญ่มาก
เฉลี่ยคนละ 500-1000​

ปล. ร้านตั้งอยู่ตรงภาษีเจริญ​

7. ไก่ทอดยามะจัง ชอบทานไก่ทอดร้านนี้มาก 5 ชิ้น 150 บาท ++ อร่อย รสชาติคนละฟิวกับไก่ทอดหาดใหญ่นะ ไก่ที่นี่จะรสชาติเค็มๆหน่อย แต่ทานเพลินมาก ทานตอนร้อนๆ แกล้มเหล้าเบียร์นี่คือที่สุด ร้านนี้มักจะมีโปรเครื่องดื่ม แอลกฮอล์เป็นบุฟเฟ่ต์เหล้าเบียร์ 499++ คุ้มอยู่นะ แต่จะสั่งมาตุนไม่ได้นะคะ ต้องดื่มให้หมดแก้วก่อนถึงจะสั่งใหม่ได้  แต่อยากแนะนำเพื่อนๆ ให้มาลองทานไก่ร้านนี้ เราชอบทานมาก ถึงขนาดตามรอยไปถึงนาโกย่านู้น เพื่อจะได้ทานแบบออริจินัล
เฉลี่ยคนละ 300-1000

ปล. ร้านอยู่ในซอยสีลม 
8. Xing Fu Restaurant ร้านนี้เป็นร้านอาหารจีนที่ราคาย่อมเยาว์มาก รสชาติดีใช้ได้เลยทีเดียว เมนูหลากหลาย มีติ่มซำรสชาติกลางๆ คะน้าเป๋าฮื้อ ราดหน้าจักรพรรดิ อร่อย อาหารจีนระดับภัตตาคาร ช่วงเย็นคนมารับประทานเยอะเลย แต่ร้านเล็กไปหน่อย ทั้งร้านมีแค่ 5-6โต๊ะ นั่งกันเต็มร้านเลย สามารถสั่งบะกุ๊ดเต๋จากร้านฝั่งตรงข้ามมากินได้นะ ร้านเดียวกัน กระดูกหมูนิ่มมาก ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถนะ ต้องจอดริมฟุตบาท ไปทานร้านนี้ทีไร สั่งกับข้าวมาเต็มโต๊ะ มีเหล้าเบียร์ด้วย เช็คบิลมา 2000++ คือดีงามมาก หารกัน 5 คน ตกคนละแค่ 4-500 
เฉลี่ยคนละ 300-500

ปล. ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนจันทน์​ ข้างร้านก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ
9. sendai ramen mokkori เป็นร้านราเมงที่ชอบมาก ชามใหญ่โตมโหฬาร​ มีหลากหลายน้ำซุปมาก มีทั้งซุปกระดูก ซุปเกลือ ซุปเต้าเจี้ยว​ และยังมีของทานเล่นเยอะแยะเลย ร้านนี้ตั้งอยู่ซ. นราธิวาส​1 เป็นร้านเล็กๆ ที่เจ้าของร้านเป็นคนญี่ปุ่นทำเองทุกขั้นตอน การบริการก็ดีมาก อร่อยยกนิ้วให้ เมนูแนะนำ คือ ราเมงหมูย่างซีอิ้ว​ คือเด็ดมาก 
เฉลี่ย​คนละ​ 200-500 บาท
10. Prime 19 ร้านนี้ต้องบอกเลย ใครไปเขาใหญ่ คือ ห้ามพลาด ร้านสวย บรรยากาศดี ดนตรีไพเราะ ยิ่งใครเป็นสายดื่มไวน์น่าจะชอบร้านนี้มากๆ เพราะนอกจากจะเป็นร้านอาหารแล้ว ยังเป็น wine house มีหลากหลาย​สายพันธุ์​ โดยเฉพาะไวน์อิตาลี อาหารของที่ร้านที่แนะนำจะเป็นเมนูที่เกี่ยวกับเนื้อเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเหมาะที่จะกินควบคู่ไปกับการดื่มไวน์ รองลงมาคือพิซซ่าที่เป็นแป้งบางกรอบแต่ก็มีความนุ่มของเนื้อแป้งน่าจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคอพิซซ่าทั้งหลาย ถ้าเทียบระหว่างคุณภาพที่ได้รับกับราคาถือว่าไม่แพงเลย เพราะร้านที่เป็นสไตล์เดียวกันในแถบเขาใหญ่ ร้านนี้ถือว่าราคาถูกที่สุด การบริการของร้านถือว่าดีที่เดียว พนักงานค่อนข้างเอาใจใส่ลูกค้า มุมถ่ายรูปที่สวยที่สุดจะอยู่ในห้องไวน์และบริเวณหน้าเวที ซึ่งจะมีดนตรีเล่นสดให้ได้ฟังในช่วงค่ำของทุกวัน

เฉลี่ยคนละ​500-1500​ บาท

ปล. ร้านนี้ตั้งอยู่ 
ร้านแถม เป็ดพะโล้แต้จิ๋ว ซอยแฉล้มนิมิตร
ร้านนี้เปิดมานานแล้ว แต่ยังคงคุณภาพความอร่อยไว้ได้อย่างดี ไปทานกี่ทีๆ ก็ประทับใจทุกครั้ง เป็นร้านบ้านๆ ห้องแถวธรรมดา เนื้อเป็ดนุ่ม ไม่เหนียว หอมกลิ่นกระเทียมเจียวที่โรยหน้า แต่รสชาติค่อนข้างเค็ม น้ำซุปกลางๆ แต่พอทานกับข้าวสวยร้อนๆ คือเด็ดมาก

เฉลี่ยคนละ 50-100 บาท


aiirmoolipis

aiirmoolipis

แอร์​ ทาสแมวที่แท้ทรู
สาวผิวแห้ง ขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง หน้ามีกระ​ และหลุมสิว​ ผมแห้ง​ ทำสี​ และผมร่วง

Ⓘ 💜 Ⓜⓐⓚⓔⓤⓟ
Ⓘ ❤️ Ⓢⓚⓘⓝⓒⓐⓡⓔ​
Ⓘ 💙 Ⓡⓔⓥⓘⓔⓦ
Ⓘ 💛 Ⓢⓗⓞⓟⓟⓘⓝⓖ​​

(っ◔◡◔)っ ♥ Contact for work ♥

🆔 aiir.moo.lipis5​

ғᴀᴄᴇʙᴏᴏᴋ ᴘᴀɢᴇ : ᴀɪɪʀ_ᴀɪʀᴢ

ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ ❤️
ขอบคุณมากค่ะ

FULL PROFILE