แค่ตบผิวก็สวย!! RAN (รัน)...แป้งพัฟผสมรองพื้นคุมมัน สาวผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ | Ploy Thatsani

47 12
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

มีปัญหารอยสิว ผิวมัน และผิวบอบบางแพ้ง่าย แต่อยากแต่งหน้าให้เนียนกริบ ไม่หนักผิว แต่คุมมัน ไม่ต้องบิ้วรองพื้นเยอะ ต้องใช้แป้งพัฟยี่ห้อไหนดีนะ?? สาวๆคนไหนเจอปัญหานี้อยู่และยังไม่รู้จะใช้แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี? วันนี้พลอยก็มีแป้งพัฟคุมมันตัวเด็ดอีกยี่ห้อนึงที่ใช้อยู่ตอนนี้มาบอกต่อด้วยจ้า บอกเลยว่ายิ่งเมคอัพ ยิ่งบำรุง เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันด้วยนะเออ ซึ่งแป้งพัฟผสมรองพื้นที่เอ่ยถึงก็คือ แป้ง RAN นี่เองจ้า ^__^

แป้งรันเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น คุมมันอีกยี่ห้อนึงที่เหล่า Beauty Blogger รีวิวกันเยอะมากกก และแป้งรันก็มีด้วยกัน 3 รุ่นจ๊ะ ซึ่งรุ่นที่พลอยใช้อยู่เป็นตัว Original แพคเก็จกล่องสีขาว ลายดอกไม้เรียบหรูกล่องนี้นี่เองจ้า ดูไฮมากๆ แป้งรุ่นนี้มีชื่อว่า RAN Cover Matte oil Control Powder SPF30 PA ++++ ค่ะ

แพคเก็จกล่องว่าไฮแล้ว แต่ตลับแป้งพัฟก็ดูดีไม่แพ้กัน ซึ่งแป้งรันตัวนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นเนื้อแมทท์ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิวเพิ่มค่ะ และยังช่วยควบคุมความมัน ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย Non Chemical Sunscreen สารกันแดดแบบธรรมชาติ 100% ด้วยค่า SPF 30 PA++++ และช่วยปกปิดรอยสิว รอยคล้ำได้ปานกลาง แต่สามารถบิ้วเพิ่มเป็น Full Coverage ได้จ่ะ อีกทั้งยังมีสารบำรุงจาก Vitamin E, Bisabolol จากดอกคาโมมายล์ และ Ceramide ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่มันง่าย มี Allantoin บริสุทธิ์ ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และมี Astaxanthin และ Squalane สารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้แป้งติดทนยาวนาน เนียนเด้ง กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ ยาวนานถึง 16 ชั่วโมงจ้า

และมีเฉดสีของแป้งให้เลือก 5 เบอร์ตามสภาพผิวด้วยกันดังนี้เลย

- แป้งรันเบอร์ R11 (สำหรับผิวขาวอมชมพูแบบมีออร่า)

- แป้งรันเบอร์ R21 (สำหรับผิวขาว พร้อมป้องกันแสงสีฟ้า)

แป้งรันเบอร์ R22 (สำหรับผิวขาวเหลือง)

แป้งรันเบอร์ R33 (สำหรับผิวสองสี)

แป้งรันเบอร์ R44 (สำหรับผิวแทน)

และเฉดสีแป้งที่พลอยใช้อยู่คือ เบอร์ R22 (สำหรับผิวขาวเหลือง) ค่ะ ซึ่งเนื้อแป้งของเบอร์นี้ก็จะเป็นโทนเหลืองเหมาะกับสาวๆผิวเอเชียอย่างเราเลยล่ะ

ภายในตลับก็มีการแบ่งสัดส่วนสำหรับตัวแป้ง และเก็บพัฟอย่างดีด้วยน้า กระจกก็บานใหญ่มาก ตัวพัฟมีความนุ่ม ยืดหยุ่น หนากำลังดีเลยล่ะ

และที่สำคัญแป้งรันมีคุณสมบัติช่วยกันน้ำได้ด้วยนะ พลอยลองหยดน้ำลงในตัวแป้ง ก็ไม่มีซึมเข้าเนื้อแป้งจ้า

เนื้อแป้งบางเบาและเนียนไปกับผิวมาก ส่วนเรื่องการปกปิดก็ได้ระดับปานกลางค่ะ ถ้าใครมีรอยสิวแบบหนักมากจริงๆ แนะนำแต้มคอนซีลเลอร์สักนิดก่อนลงแป้งก็ได้นะคะ จะได้ปกปิดได้แบบ Full Coverage เนอะ

พอปาดลงบนผิวหน้าแล้ว เหมือนจะแอบขาวกว่าผิวไปเฉดนึงค่ะ

มาค่ะ!! เดี๋ยวพลอยทาแป้งรันลงบนผิวหน้าให้ดู...โดยไม่ทารองพื้นนะคะ มาดูกันว่าแป้งรันจะช่วยให้ผิวดูสวยเนียนเป็นธรรมชาติขนาดไหน

บอกเลยว่าแป้งรันเค้าช่วยปกปิดรอยสิว รอยดำเล็กๆงี้เนียนกริบไปเลยจ้า แต่ถ้ารอยแดงจะยังกลบได้ไม่ค่อยมิดยังมีให้เห็นอยู่นิดหน่อยค่ะ ผิวหน้าดูเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติเลย ตอนแรกคิดว่าจะทำให้หน้าลอย เพราะแป้งดูขาวกว่าผิวจริง แต่ผิดคาดเน้อ สีแป้งเค้ากลมกลืนไปกับผิวเลย และยังรู้สึกเบาสบายผิว ไม่หนักหน้าเลยล่ะ

ส่วนเรื่องคุมมันนั้นก็ทำได้ดีระดับปานกลางนะ พลอยมีผิวมันช่วง T-Zoneค่ะ เพราะฉะนั้นช่วงจมูก หน้าผากจะมันไวกว่าบริเวณอื่นเลยค่ะ และหลังผ่านไป 8 ชั่วโมง(ทาแป้งตั้งแต่ 8.30 น. โดยไม่มีการซับมันระหว่างวันจนถึง 16.30 น. ค่ะ) แอบมีคราบเล็กน้อยช่วงร่องปีกจมูกค่ะ แต่ปาดๆเกลี่ยแป้งออกก็ไม่มีปัญหาค่ะ และเนื้อแป้งบริเวณจมูกมีหลุดออกมาเล็กน้อยเช่นกัน แต่ไม่ทำให้ผิวหน้าดรอปหมองลงก็ถือว่าทำได้ดีเลยล่ะ และจากที่พลอยลองใช้มาเกือบสัปดาห์ก็ไม่มีสิวเกิดขึ้นเพิ่มด้วย โดยรวมให้คะแนน 4/5 คะแนนจ้า

สาวๆคนไหนอยากลองใช้ดูก็สามารถสั่งซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายนะคะ หรือ Facebook Page: RAN_cosmetic ราคาตลับละ 790 บาทค่า

ถ้ามีอะไรดีๆมาบอกต่ออีก จะมาเขียนรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันอีกนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่า ^__^


Ploy Thatsani

Ploy Thatsani

สวัสดีค่ะ ชื่อ พลอย นะคะ ปัจจุบันอายุ 28 ปี ทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยที่ราบสูงแดนอีสาน ณ โคราช และมีลูกๆที่น่ารัก 2 คน แถมมีน้องเหมียวฮีลใจด้วยอีก 1 ตัว ❤️

ส่วนตัวชื่นชอบการรีวิวเรื่องความสวยความงาม สกินแคร์ เมคอัพต่างๆ และ ชอบถ่ายรูปสินค้า สิ่งของ หรืออื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเอง 555 ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และ ฝากติดตามผลงานกันด้วยนะคะ :)
-----------------------------------------------------
ติดต่องาน
Facebook: Thatsani Yaemmanat
Line: ploy7638
Twitter: ploy_thatsani
IG: ploy_thatsani

FULL PROFILE