[How​ to]​ แต่งหน้า​แมตซ์สีตากับปาก​ โทนชมพูสุดป็อป​ แต่คงงานผิวแบบสาว​ GINZA🍭💜

39 15

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ส้มอินกับสไตล์การแต่งหน้าเน้นงานผิวแต่เพิ่มลูกเล่นสีสันดีเทลบนเปลือกตาและปากแบบสาว GINZA มากๆ ดูเหมือนลุคนี้จะแต่งยาก แต่ถ้าได้ลองแต่งดูมันจะไม่ยากเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ส้มได้ทำฮาวทูไปแล้ว 2 กระทู้ คือ https://www.jeban.com/topic/286480 และ ​https://www.jeban.com/topic/286224​​​ ถ้าใครยังไม่ได้อ่านก็คลิกเข้าไปอ่านตามลิงก์นี้ได้เลยค่ะ​ แต่วันนี้ส้มอยากเล่นอีก​ คราวนี้จะมาแมตซ์สีตากับปากให้เหมือนกัน​เป๊ะๆ​ อยากรู้ว่าจะแต่งออกมาอย่างไร​ เราไปดูกันเลยค่าา

STEP

: การลงรองพื้น

ใช้นิ้วมือเกลี่ยรองพื้นอย่างเบามือ​ ที่ใช้นิ้วมือเพราะ​มันจะช่วย​ warm รองพื้นให้เรียบเนียน​ ไม่เป็นก้อนคราบ​ รองพื้นตัวนี้มันจะไม่หนักหน้า​ เบาสบายผิว​เหมือนทาแป้ง​ โดยไม่ต้องลงแป้งทับเลยค่ะ

STEP

: ลงคอนซีลเลอร์​

ใต้ตาดำคล้ำเป็นแพนด้า​ แค่รองพื้นกลบไม่อยู่​ ส้มจะเพิ่มคอนซีลเลอร์​ทาบริเวณใต้ตาย้ำๆ2เลเยอร์เลยค่ะ

STEP

: เขียนคิ้ว

หวีเส้นคิ้วขึ้นเพื่อไม่ให้คิ้วตก​ ร่างโครงคิ้วและเขียนตามเส้น​ขน​ โดยหางคิ้วไม่ต้องยาวมากเกินไป​ เพราะจะทำให้ดูเหมือนคนคิ้วตกไปเลยค่ะ

STEP

: ทาลิปสติก

การทาปาก​ ส้มจะใช้เทคนิคจากญี่ปุ่น​ โดยเริ่มที่ทำรูปกากบาทบริเวณกระจับปากก่อนและลากเส้นให้ทั่วปากบน​ ส่วนปากล่างขีดเส้นตรงลงมาตรงกลางและระบายให้ทั่ว​ นอกจากนี้ยังช่วยให้สีลิปสวยเรียนเนียนและติดทนนานขึ้น​ ไม่เชื่อลองดูน้าา

STEP

: ทาอายแชโดว์​

การแต่งตาจะทาตาสีเดียวกันกับสีปากในนี้เลยค่ะ​ ส้มจะใช้เทคนิคทาตาแบบสาวญี่ปุ่น​ โดยเอาแปรงจิกสีชมพูเข้มลากเส้นตรงกลางตาก่อน​ จากนั้นใช้แปรงเบลนด์ๆให้ทั่วเปลือกตา​

STEP

: ทาอายแชโดว์​

ใช้แปรงจิกสีน้ำตาลกลางๆ​ เขียนบริเวณหางตาในรูปสามเหลี่ยม

STEP

: กรีดอายไลเนอร์​

เขียนอายไลเนอร์​ให้ชิดขอบตา​ โดยส้มจะเขียนกลางตาไล่ไปจนถึงหางตาวิงเบาๆ​เลยค่ะ

STEP

: ปัดมาสคาร่า

ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า​

STEP

: เฉดดิ้ง+ไฮไลท์

ใช้เบอร์​ 1 เฉดบริเวณกรอบหน้า​ และข้างจมูกเบาๆ​ ส่วนเบอร์​ 2 ปัดบริเวณโหนกแก้มโดยไล่จากข้างจมูกลงมายังโหนกแก้ม​ รวมไปถึงจุดกระทบแสง​ เช่น​ กลางหน้าผาก​ สันจมูก​ตรงกลาง​ กระจับปาก​ และคาง

​เป็นอย่างไรบ้างค่ะ​ กับการแต่งตาแมตซ์สีตากับปากให้เข้ากัน​ แต่งง่ายใช่ม้าา​ เพื่อนๆ​ อย่าลืมเอาไปแต่งตามกันได้น้า​ เป็นลุคกึ่งๆ​ everyday looks แต่แต่งง่ายมาก​ รับรองเพื่อนๆ​ ต้องชอบกันแน่​ หวังว่าเป็นประโยชน์​สำหรับทุกคนนะคะ​ อย่าลืมกดหัวใจ​ คอมเม้นท์​และติดตาม​ เป็นกำลังใจให้ส้มด้วยนะคะ


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE