เทรนด์ตาชั้นเดียวกำลังมา! ‘Pretty Pink-Orange Makeup’ แชร์ไอเดียการแต่งหน้า เปลี่ยนสาวหมวยให้สวยหวาน

52 10

สวัสดีค่าชาวจีบันทุกคน 

สังเกตไหมว่าช่วงนี้เทรนด์สาวหมวยกำลังมา ศิลปินเกาหลีคนดังมากมายต่างก็เป็นสาวหมวยกันทั้งนั้น ไหนจะเยจี ศิลปินเกาหลีชื่อดัง หรือถ้าเป็นดาราไทยก็ปันปัน ต้าหนิง โอ๊ยยย แต่ละคนเลิศๆ ทั้งนั้น วันนี้แอลเลยจะมาแชร์ไอเดียการแต่งหน้าง่ายๆ สำหรับสาวหมวยตาชั้นเดียวที่ให้ลุคหวานๆ สดใส โดยจะทุมโทนสีชมพู ส้ม เป็นหลักค่ะ เนื่องจากสีชมพูเป็นตัวแทนของความหวาน ส่วนสีส้มเป็นตัวแทนของความสดใส มาค่ะ เรามาเปลี่ยนโฉมสาวหมวยให้อยู่ในลุคสวยใสกัน <3

ขั้นแรก ของการแต่งหน้าก็อย่าลืมที่จะบำรุงผิวหน้ากันก่อนนะคะ แอลเลือกใช้เป็นเซรั่มของ Oriental Princess

จากนั้นก็ใช้ CC Cream...ตัวนี้เนี่ย เขาเป็นได้ทั้งครีมกันแดดแล้วยังใช้แทนรองพื้นได้อีกด้วย เนื้อครีมของนางจะช่วยปรับสีผิวเราให้ดูกระจ่างใส ไม่ได้เน้นที่การปกปิดมากนัก แต่หลักๆ ก็จะทำให้ผิวเราดู Glow กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

เสร็จแล้วค่อยใช้ Concealer ในการกลบใต้ตาดำและรอยสิวอีกทีค่ะ

มาต่อที่การเขียนคิ้วบ้าง แอลเลือกใช้เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เพราะเขียนง่าย ให้คิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติ

มาต่อกันที่งานตาบ้างค่ะ แอลเลือกใช้สีชมพูในการลงทั่วเปลือกตาก่อน

จากนั้นค่อยเลือกใช้สีส้มทาให้ชิดขอบตาอีกทีหนึ่ง แต่เมื่อทาเสร็จแล้วจะเห็นว่าสีทั้งสองดูแยกชั้นกัน ไม่เป็นธรรมชาติเสียเท่าไร ดังนั้นต้องเกลี่ยๆ ทั้งสองสีให้ดูไล่ระดับ กลมกลืนอย่างเป็นธรรมชาติ

งานตายังไม่เสร็จเพียงเท่านี้ เราจะมาทำให้หางตาของเราเข้มขึ้นกันค่ะ เพื่อให้ดวงตาของเราดูมีมิติ แต่จะไม่ขอใช้ Eye-liner หรือ ดินสอเขียนตาในงานนี้นะคะ เนื่องจากจะทำให้ตาดูเข้มและแข็งไปนิดสำหรับลุคนี้ เลยเลือกใช้สีน้ำตาลจาก Eye shadow นี่แหละค่ะในการเพิ่มความเข้มของหางตา

จากนั้นก็ใช้สีในภาพระบายของตาล่างเพื่อให้ขอบตาล่างดูเข้มขึ้น มีมิติ แล้วจึงใช้ Eye shadow แบบแท่งสีชมพูอ่อนในการเขียนขอบตาล่างต่อ โดยเขียนบริเวณตรงกลางขอบตาล่าง

เสร็จงานตาแล้วก็มาต่อที่งานปากกันบ้าง แอลเลือกใช้สีส้ม Carrot gold ของ Wet n Wild ทาที่ขอบปากด้านใน จากนั้นค่อยใช้นิ้วเกลี่ยๆ ออกมาให้ทั่วปากเพื่อความระเรื่อสีส้มๆ อย่างเป็นธรรมชาติ

แล้วเลือกใช้ลิปสติกสี KISS ME ของ SUPERSHADE ซึ่งสีมันจะออกชมพูแดงๆ ทาที่ขอบปากด้านในบางๆ แล้วเกลี่ย จะให้ปากที่ดูเป็นสีแดงอมชมพูด้านในแล้วระเรื่อออกมาเป็นสีส้ม คล้ายการไล่ระดับสีปากแบบออมเบรย์

ต่อจากงานปากก็มางานแก้มกันต่อบ้าง แอลเลือกใช้สี Coral ของ OH MY BLUSH ซึ่งสีมันจะออกส้มๆ ก็ปัดบางๆ ให้ฟุ้งทั่วแก้ม

จากนั้นเลือกใช้ Tint ที่เป็น Lip & Cheek แต้มบางๆ ไปที่แก้มแล้วเกลี่ย ก็จะให้แก้มที่ดูอมชมพูแล้วระเรื่อออกมาเป็นสีส้ม ให้ฟิลลิ่งที่ดูหวาน สดใส

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย อย่าลืมที่จะคอนทัวร์กรอบหน้าและจมูก ก็อย่างที่ทุกคนรู้ การคอนทัวร์กรอบหน้าจะช่วยให้หน้าดูเป็นรูปทรงในแบบที่ต้องการมากขึ้น เช่น ให้หน้าเรียวขึ้น หรือมีโหนกแก้ม ส่วนจมูกก็เป็นการทำให้จมูกเล็กลงและดูมีดั้งนั่นเองค่ะ

เมื่อแต่งหน้าเสร็จก็เซ็ททรงผมตามใจชอบสาวๆ ได้เล้ย จะได้ Finish look ออกมาตามนี้เลยค่า~

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ  ถ้าหากสาวๆ ชาวจีบันมีลุคแต่งหน้าเจ๋งๆ อยากโชว์ ก็เอามาอวดกันได้เลยน้าาา แอลทำการแต่งหน้าลุคนี้เป็นคลิปด้วยน้าาา ถ้าใครสนใจก็ฝากไปติดตามด้วยนะคะ ^^ (ชื่อ Channel : Lolita MakeUp) แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่ะ~


LlyLoli

LlyLoli

สวัสดีค่า ชื่อ แอล ค่ะ อายุ 22 ปี
? ตัวเล็ก สูง 154 หนัก 43 ผิวขาวเหลือง ผิวผสม
? ชอบอ่าน เขียน วาด ถ่ายรูป ออกกำลังกาย หาประสบการณ์ใหม่ๆ
? ฝากบทความด้วยนะคะ แอลมีไอเดียร์การแต่งหน้าใหม่ๆ มาแชร์ตลอด เครื่องสำอาง Skin care รวมถึงรีวิวคาเฟ่ต่างๆ ???
❤️ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ❤️

Line : lly-v-

FULL PROFILE