6 ไอเทมติดกระเป๋า มีไว้อุ่นใจ ไปไหนก็รอด

49 34
สวัสดีค่ะ วันนี้เราไม่ได้รีวิวอะไรเป็นพิเศษค่ะ แค่อยากจะเปิดกระเป๋าเอาเฉพาะไอเทมเด็ดที่ขาดไม่ได้ในทุกๆวันมาแบ่งปันให้เพื่อนๆค่ะ เพราะปกติแล้วกระเป๋ารกมากกก อะไรนักก็ไม่รู้ ทิชชู่เอย นามบัตรเอย ใบโบรชัวร์ ใบเสร็จเป็นสิบๆใบ ได้มาก็ยัดใส่กระเป๋าอย่างเดียวเลย 55555 ปากกา สมุด แต่ 2 อย่างหลังก็คือ จะพกเฉพาะกิจเวลาไปทำงานหรือมีเรียน แต่มีอยู่ 6 สิ่งที่เราขาดไม่ได้เลยจริงๆ ไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม เรียน ทำงาน เที่ยว พกตลอดจริงๆ คือถ้าไม่หยิบใส่กระเป๋ามาด้วยจะรู้สึกว่าเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง มาเริ่มเปิดกระเป๋ากันเลยดีกว่าาาาาาาา
ลิปสติก
แน่นอนเลยค่ะ ไอเทมนี้ผู้หญิงหลายคนพกติดกระเป๋าตลอดเวลาชนิดที่แบบไม่เอาออกเลยทีเดียว เราเองก็เช่นกัน แต่เพื่อนเราคือ ในกระเป๋า ในรถ มีทุกที่ 5555 ลิปสติกที่เราพกเป็นของ Baby Bright Lip & Cheek Matte Tint #03 เป็นแท่งเล็กๆน่ารักๆ ไซส์มินิขนาดกระทัดรัดพกพาง่าย แล้วก็พกพาง่ายจริงๆค่ะ แท่งนี้เราไม่เคยเอาออกจากกระเป๋าเลย ถือคติปากไม่แดงไม่แรงเรียน  เนื้อของลิปก็มีส่วนที่ทำให้เลือกมาอยู่ในกระเป๋าด้วยเหมือนกัน เพราะบนขวดมันเขียนอยู่แล้วค่ะว่า Lip & Cheek ใช้งานได้ทั้งปากและแก้มโดยที่เราไม่ต้องพกบรัชออนเลยค่ะ ความจริงตัวนี้ก็คือจะทาให้เป็นแมทก็ได้ จะเกลี่ยไม่ให้แมทก็ได้ แล้วเกลี่ยง่าย เกลี่ยตรงแก้มก็ไม่เป็นก้อนไม่โป๊ะด้วย มีกลิ่นหอมด้วยนะ ติดทนได้ในระดับนึงเลย แต่เราเป็นคนที่กินแทบจะทั้งวันอ่ะ ก็เลยมีหลุดบ้างนิดหน่อย  
สาเหตุที่มีติดกระเป๋า
1. ใช้เติมหลังหลังกินข้าวหรือเวลาที่สลิปสติกสีเก่าหลุด
2. แท่งเล็ก พกง่าย สะดวก
3. เกลี่ยง่าย
ความสะดวกในการใช้งานให้ 3 หัวใจ
เพราะว่า ถามว่าสะดวกไหม ก็สะดวกค่ะ แต่เราติดที่หัวแปรงค่ะ มันเป็นแท่งๆทื่อๆเลย ถ้าบางยี่ห้อคือ เป็นแบบจุ่มแต่ว่ามีการดัดแปลงหัวแปรงให้เข้ากับรูปปาก ทาง่าย

ความสะดวกในการพกพา ให้ 3 หัวใจ
เพราะว่า แบบที่บอกไปเลยค่ะว่า เล็กและพกพาสะดวก

ประสิทธิภาพในการใช้งาน ให้ 2 หัวใจ

เพราะว่า เราเป็นคนที่กินแทบจะทั้งวัน กินจุกกินจิก ก็เลยหลุดง่ายไปนิดนึง

แป้งพัฟผสมรองพื้น

เป็นอีกไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือแป้งพัฟ เราเลือกแป้งพัฟเจ้านางให้มาอยู่ในกระเป๋าของเราค่ะ เพราะปกติใช้เจ้านางเป็นประจำอยู่แล้ว ดินสอเขียนคิ้วก็ใช้ของเค้านะ ประทับใจแบรนด์เค้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะ เนื้อแป้งละเอียด ปกปิดได้ดีเลยนะ ถ้าเป็น everyday look เราจะทาแค่บางๆค่ะ ไม่หนามากเพราะเราไม่ได้มีสิวหรือรอยสิวให้ตกปกปิดอะไรมาก แค่ทาบางๆก็เนียนแล้วนะ อันนี้พูดจริงๆเลย เวลาเติมก็เติมแบบบางๆก็เนียนแล้ว ไม่เป็นคราบด้วย ทาแล้วกลืนเข้ากับผิวดี ไม่ต้องไปเน้นไปย้ำอะไรมากเลย ที่สำคัญคือคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ แล้วก็ติดทนมากๆ  
สาเหตุที่มีติดกระเป๋า
1. ไว้เติมระหว่างวันเวลาที่หน้าโทรมากๆ
2. คุมมันได้ดี
3. ง่ายต่อการพกพาเพราะมีพัฟและกระจกให้ ใช้สะดวก
ความสะดวกในการใช้งานให้ 3 หัวใจ
เพราะว่า ในตลับเค้ามีแป้ง มีพัฟมาใช้เสร็จสรรพเลย ไม่ต้องพกพัฟแยกหรือพกกระจกอีก

ความสะดวกในการพกพาให้ 2 หัวใจ
เพราะว่า ตลับแป้งเจ้านางก็คือขนาดแป้งพัฟทั่วไปไป ถ้าสมมติว่าคนที่ชอบกระเป๋าถือใบเล็กๆจิ๋วๆ ก็อาจจะแน่นหรือเต็มได้ค่ะ หรืออาจจะต้องเอาไอเทมนี้ไว้ที่บ้าน

ประสิทธิภาพในการใช้งานให้ 3 หัวใจ
เพราะว่า การใช้งานดีมากค่ะ คุมมันได้ดี แล้วก็ปกปิดได้ดีด้วย ไม่มีเหตุผลใดๆมาหักล้างได้แล้วค่ะ อิอิ
กันแดด
ใครอย่าริอาจท้าแดดประเทศไทยเชียว แค่นั่งวินไป mrt แป๊บเดียวก็ดำได้ ไม่เชื่อลองค่ะ !! กันแดดจึงเป็นอีกไอเทมที่หยิบใส่กระเป๋าแบบไม่ลังเลเลย เราเลือกใช้ของ KA ขวดสีส้ม ชื่อเต็มๆคือ KA UV Extreme Protection Spary เราเลือกใช้เป็นตัวนี้ก็เพราะ มี SPF50 PA+++ แล้วอีกอย่างคือเป็นแบบสเปรย์ด้วย ไม่ต้องเสียเวลา เปิดฝา บีบ ทา ให้ลำบากเลยค่ะ มีตัวนี้ก็ฉีดเลย เนื้อกันแดดเบาบาง สบายผิว ไม่เหนียว ไม่เหนอะหนะผิว ใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลย เวลาที่ต้องออกแดดก็หยิบมาเขย่าๆแล้วฉีดเลย (ถ้าไม่ลืมนะ) เปลืองไม่กลัวค่ะ กลัวดำมากกว่า เพราะราคาถูก SPF ก็ให้เยอะ  

ตอนฉีดกันแดด

หลังเกลี่ยกันแดด
สาเหตุที่มีติดกระเป๋า

1. พกพาง่าย ใช้งานสะดวก แต่ถ้าหากเปลี่ยนเป็นกระเป๋าใบเล็กๆอาจจะพกไม่ได้

2. เนื้อกันแดดบางเบา สบายผิว

3. ที่หัวมันบิดล็อกได้ ไม่ต้องกลัวว่ามันจะกดเองอยู่ในกระเป๋า
ความสะดวกในการใช้งานให้ 3 หัวใจ
เพราะว่า ด้วยความที่เป็นสเปรย์ค่ะ เขย่าๆฉีดได้เลย เหมาะแก่การพกพาถึงแม้บางคนอาจจะไม่พกออกนอกสถานที่ก็ยังถือว่าสะดวกต่อการใช้งานอยู่ดีค่ะ

ความสะดวกในการพกพาให้ 1 หัวใจ
เพราะว่า ขนาดใหญ่กว่าไอเทมเครื่องสำอางทั่วไปค่ะ ถ้าหากว่าเปลี่ยนกระเป๋าเป็น LYN ใบเล็กๆ กระจุ๊กกระจิ๊กเก๋ๆ อาจจะใส่ KA อันนี้ไม่ได้

ประสิทธิภาพในการใช้งานให้ 3 หัวใจ
เพราะว่า ใช้ได้ดีค่ะ มันโอเคเลยค่ะ ไม่เหนอะหนะด้วย
ลิปมัน
คือเราเป็นคนปากแห้ง ปากลอก เวลาทาลิปก็ไม่ค่อยสวย ลิปมันที่เราเลือกเป็นเป็น Vaseline Iip therapy กลิ่นออริจินอล เราจะใช้ตอนเวลาที่เรารู้สึกว่าปากแห้ง ปากลอกเกินเยียวยาระหว่างวัน (งงไหม5555) ก็คือการที่ปากลอกจนเป็นแผ่นของเราเอง แล้วพอลอกเป็นแผ่นๆเราก็ชอบไปแกะทำให้ปากแตกเลือดออกไปอีก เราเลยใช้ลิปมันทาเวลาที่รู้สึกว่าปากเริ่มลอก หรือบางทีก็เอามาทางบางๆก็จะทาลิปค่ะ ตัวนี้เราว่าโอเคเลย เนื้อลิปจะค่อนข้างเหนียวเลยแหละ ใครที่ปากแห้งมากๆเอาอยู่ค่ะ บางทีเราก็ใช้ไป lip mask ก่อนนอนด้วย แต่น่าเสียดายตรงที่ว่า การใช้งานยากไปหน่อย ถ้าเป็นแบบแท่งก็จะดีขึ้นเยอะเลยค่ะ  
สาเหตุที่มีติดกระเป๋า

1. กระทัดรัด พกพาง่าย

2. ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับการใช้งานได้ในระยาว

3. ปากลอกระหว่างวันลดลง
ความสะดวกในการใช้งานให้  1 หัวใจ
เพราะว่า ด้วยความที่เป็นกระปุกอ่ะแหละ แล้วก้นกระปุกก็ลึกด้วย จะใช้นิ้วปาดบางๆแบบตลับลิปแม่เลียบไม่ได้ 5555

ความสะดวกในการพกพา 2 หัวใจ
เพราะว่า ขนาดเล็ก พกง่ายก็จริงค่ะ แต่ขอหักเพราะว่ามันเล็กเกินไปนี่แหละค่ะ บางทีก็หาไม่เจอ อาจจะไปวางทิ้งไว้ที่ไหนก็ได้ ซึ่งเราก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนั้นมาแล้ว

ประสิทธิภาพในการใช้งาน 2 หัวใจ
เพราะว่า มันเหนียวเกินไปถ้าหากว่าเราใช้ข้างนอก ถ้าหากว่าใช้เป็น lip mask โบกก่อนนอนจะโอเคกว่า
ซับมัน
ไอเทมนี้มีกันหลายคนแน่นอน ยังไงก็ต้องมีอ่ะ  กระดาษซับมัน เราใช้ GINO McCRAY oil control film ไว้คอยซับเวลาหน้ามัน อันนี้คือแผ่นเดียวก็เอาอยู่ค่ะ ไม่ดูดเครื่องสำอางบนหน้าเราด้วย ราคาถูกไม่แพง ถ้าเทียบกับเจ้าอื่นที่มีจำนวน 50 แผ่นเหมือนกัน คือซับแล้วหน้าเราก็ยังโอเคอยู่ค่ะ แต่เอาจริงๆก็ไม่ค่อยได้ใช้งานมากเท่าไรเพราะเราใช้แป้งเจ้านางแล้ว เค้าคุมมันได้ดีเลย เราเลยประหยัดค่ากระดาษซับมันได้อีกเยอะเลย คือไอเทมนี้บอกตรงๆเลยค่ะ ว่าไม่ใช้ไม่เป็นไร มีไว้อุ่นใจก็พอ  
สาเหตุที่มีติดกระเป๋า
1. พกพาสะดวก
2. ซับระหว่างวันได้
3. เวลาเพื่อนขอก็มีให้ ( -_- )
ความสะดวกในการใช้งานให้ 1 หัวใจ
เพราะว่า บางทีเปิดใช้แล้วมันติดมาหลายใบเกินไป จะเก็บเข้ากล่องเหมือนเดิมก็ทำไม่ได้ ฮือออ เสียจุยยย

ความสะดวกในการพกพาให้ 2 หัวใจ
เพราะว่า มันก็เหมือนซับมันทั่วๆไปแค่ แต่ถ้าอยู่ในกระเป๋านานๆ กล่องมันจะเปื่อยมากๆ มีครั้งนึงเราปิดฝาขวดน้ำไม่สนิทแล้วหกเต็มกระเป๋าเลย ซับมันเราก็ไม่รอดเปียกหมดเลย

ประสิทธิภาพในการใช้งานให้ 3 หัวใจ
เพราะว่า ซับมันได้ดีค่ะ แผ่นเดียวก็เอาอยู่ หัวใจหลักๆของการกระดาษซับมันก็คือการคุณสมบัติการของการซับมันนั่นเอง แล้วตัวนี้ก็ทำได้ดีเลย ไม่มีอะไรให้หักเลย
ทิชชู่เปียก
เหตุผลหลักๆของการพกทิชชู่เปียกติดกระเป๋าก็คือ การใช้งาน เราเลือก เป็นของ watsons เป็นสูตรอ่อนโยนอะไรประมาณนี้ ถามว่าเรา fix เรื่องยี่ห้อไหม ตอบเลยค่ะว่าไม่ ยี่ห้อไหนก็ได้เราใช้ได้หมด เพราะเราบอกไว้ตั้งแต่ย่อหน้าแรกแล้วว่า เราเน้นใช้งาน บางทีกินนู่นนี่ เลอะเทอะ มือเปื้อน มือเหนียวแบบที่ทิชชู่แห้งทำไม่ได้ก็ใช้ทิชชู่เปียกนี่แหละค่ะ เช็ดเมือบ้าง เช็ดเก้าอี้ที่เลอะมากๆ หรือเช็ดที่รองนั่งชักโครกห้องน้ำ ส่วนตัวของ watsons ที่ได้มาคือตอนนี้มีโปร 1 แถม 1 แล้วขนาดก็พอเหมาะกับการพกพาด้วย ทิชชู่เปียกของเราจะเปลี่ยนไปตามโปรโมชั่นค่ะ 55555  แต่โชคดีที่ว่า อันนี้ที่เราซื้อมามีกลิ่นหอมค่ะ หอมแบบผ่อนคลายๆ เวลาเช็ดมืออะไรงี้อ่ะ กลิ่นติดมือดีค่ะ มือหอมไปด้วยเลย  
สาเหตุที่มีติดกระเป๋า
1. ขนาดเล็ก พกพาสะดวก
2. เวลาใช้รู้สึกว่าสะอาดกว่าใช้ทิชชู่ธรรมดา
3. ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย
ความสะดวกในการใช้งานให้ 2 หัวใจ
เพราะว่า ถ้าหากว่ามือเราเลอะทั้งสองข้างล่ะ เราจะต้องดึงที่เปิด นู่นนี่นั่น หรือบางทีที่เปิดมันเสื่อมประสิทธิภาพ แปะไม่ติดแล้วหรือว่ามันขาดอะไรแบบนี้อ่ะ แล้วทิชชู่จะยังใช้งานได้ไหม อะไรแบบนี้ก็เลยหักไป 1 หัวใจค่ะ

ความสะดวกในการพกพาให้ 3 หัวใจ
เพราะว่า มันก็ขนาดทั่วๆไปของทิชชู่แหละ ไม่ได้ใหญ่มากมาย เป็นสิ่งที่เราเลือกแล้วขาดไม่ได้จริงๆ

ประสิทธิภาพในการใช้งานให้ 3 หัวใจ
เพราะว่า ใช้งานได้หลายหลายแล้วก็ในชีวิตประจำวันเราค่อนข้างใช้ทิชชู่เปียกเยอะเลยทีเดียว แล้วอันนี้ก็หอมด้วย เลยให้เต็มใจไปเลยค่ะ
หลักๆที่พกใส่กระเป๋าก็จะมีประมาณนี้แหละค่ะ
นี่เป็นเครื่องสำอางที่เราเลือกที่จะเอาติดไว้ในกระเป๋า บางวันก็อาจจะไม่ได้ใช้ครบทั้ง 6 อย่าง อาจจะ 2 - 3 อย่างคละกันไป แต่เราถือคติว่า ไม่ได้ใช้ไม่เป็นไร มีไว้อุ่นใจก็พอ 5555+ แล้วขนาดของไอเทมที่เราพกก็คือ ไม่ใหญ่มาก พกพาสะดวก ไม่ว่าเราจะใช้กระเป๋าแบบไหนก็ยังสามารถพกได้อยู่ แล้วราคาก็ไม่แพงด้วย เพื่อนๆคนไหนที่มีไอเทมติดกระเป๋านอกเหนือจากนี้มาแบ่งปันกันได้นะคะ  


auditorgland

auditorgland

FULL PROFILE