HOW TO GINZA STYLE MAKEUP ฉบับแก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร♡

47 17
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรามาพร้อมกับฮาวทูในลุคสาวกินซ่า แต่งหน้าแบบญี่ปุ่น ยังไงให้น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชึ่น แล้วก็ต้องมีความอินเตอร์ ลุคนี้เรายึดคอนเซ็ป monochrome หรือการใช้สีเดียวกันทั้งหน้า แบบที่เห็นกันตามรันเวย์ หรือนิตยสารบ่อยๆ โดยเราเลือกใช้สีแดง เพราะไม่รู้ทำไมพอนึกถึงอะไรญี่ปุ่นๆ ก็จะนึกถึงสีแดงค่ะ :3
เริ่มจากการแต่งผิว ลงไพรเมอร์อย่างบางให้ทั่วใบหน้า เราใช้เป็นของ Stila บีบเท่าเมล็ดถั่วเขียวก็พอทั้งหน้าแล้ว จากนั้นวนด้วยฝ่ามือ และนวดลงไปบนผิวหน้า จากกลางหน้าสู่กรอบหน้า ตามลูกศรเลยจ้า

นางเอกของงานมาแล้ว ต้องหลบให้ชีนะงานนี้ เลือกใช้บีบีของ Sola บีบเดียวพอ ถ้าใครมีรองพื้นก็ปั๊มเดียว ต้องระวังปริมาณให้ดีๆ ก่อนลงบนหน้า ให้ลงบนหลังมือแล้วเอานิ้ววนเป็นการวอร์มก่อน รองพื้นจะได้ติดแนบกับผิวมากขึ้น
*tip: ส่วนไหนที่เนื้อค่อนข้างเยอะ อย่างเรามีเนื้อแก้มเยอะ ก็ลงรองพื้นปริมาณปกติแบบในรูปก่อนหน้า แต่ส่วนไหนที่เนื้อน้อย แบบว่าจับไปแล้วติดกระดูก เช่น หน้าผาก คาง ให้ลงน้อยกว่าที่ลงแก้มค่ะ ลุคจะออกมาดูสมดุลแบบบอกไม่ถูก 555**
ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาตามรูป ที่หัวตากับหางตา 2 จุดเบาๆแล้วเอานิ้วเกลี่ย เราก็พึ่งรู้ว่าคอนซีลเลอร์ใช้แค่นี้พอแล้ว ปิดใต้ตาพอแล้ว แต่ไม่ให้ฟินิชลุคที่หนา ผิวสวยไม่จำเป็นต้องกริบเสมอไป เห็นรอยย่นรอยอะไรบ้างก็ดูธรรมชาติดีนะเราว่า
เซตด้วยแป้งฝุ่นที่ให้ลุคไม่แมตต์จนเกินไป เราใช้ของ MAC (ที่ได้เป็นรางวัลจากจีบันด้วย ขอบคุณค่าาา) โดยวิธีการลงเราจะใช้แปรงหัวพุ่มเล็กๆ ตบแป้งลงไปเหมือนเป็นพัฟ งงมั๊ยคะ 555 คือมืออ่ะถือแปรง แต่วิธีการใช้อ่ะแบบพัฟ
คอนทัวร์วันนี้เอาแบบชัดๆนิดนึง เพื่อลุคที่ดูอินเตอร์ขึ้น เราใช้ของ elf ค่ะ กับแปรงหัวใหญ่ๆ

**tip: ปัดคอนทัวร์ที่เปลือกตาด้วยนะคะ ด้วยแปรงใหญ่ๆนี่แหละ ลุคจะดูเหมือนนางแบบในโฆษณาของชิเซโด้ขึ้น เหมือนตาเรามีเบ้าชัด แต่เปล่าจ้า เรามีคอนทัวร์ 555*

เขียนคิ้วเอาแบบตั้งๆดุ้งๆ ก่อนเขียนปัดก่อนสักนิดนะจ้ะพี่ เราใช้ดินสอเขียนคิ้วไดโซะ ขีดเป็น stroke สั้นๆตามขนคิ้ว เขียนไปตามรูปคิ้วตัวเอง ยาวเกินจริงได้นิดนึงเพื่อให้ตาดูยาวขึ้น จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าคิ้วของ maybelline
แต่งตาง่ายมากกก เราใช้บลัชของ saemmul สี rd02 ที่พิกเมนต์แน่นมากอย่างกับอายแชโดว์ ทาไปให้ทั่วเปลือกตาเลยค่ะ เลยออกทางหางตานิดนึง แล้วก็ขอบตาล่างแค่ช่วงหลังๆ
ลงชิมเมอร์วิ้งๆของ colourpop สี arrow ทั่วทั้งตา สีนี้มีความแปลก บางมุมดูเป็นสีม่วง บางมุมเป็นสีทองแดง ส่วนหัวตากับขอบตาล่างลงชิมเมอร์สีทองหรือแชมเปญของอะไรก็ได้ค่ะ วาวๆ เราใช้ของ visee ค่ะ ในที่สุดก็มีของญี่ปุ่น 55555
ลุคนี้เราจะไม่กรีดอายไลเนอร์นะคะ แต่จะปัดมาสคาร่าให้แนวขนตาดูชัดขึ้น เราใช้มาสคาร่าสีดำของ maybelline ทั้งขนตาบนและล่าง ปัดหลายๆรอบเลยค่ะ แบบว่ารอแห้งแล้วก็ปัดอีกรอบไรงี้
ใช้บลัชสีแดงของ the saem ตัวเดิมปัดแนวเฉียง จากบริเวณหน้าแก้มจนถึงขมับ ให้ดูเป็นคาบูกิเบาๆ เพราะที่กินซ่ามีโรงละครคาบูกิที่เก่าแก่อยู่ด้วย เราก็ได้แรงบันดาลใจจากตรงนั้น หนักมือได้เลย อย่าไปกลัว และอย่าลืมปัดตรงโหนกคิ้วนิดนุง เพื่อความนัว
ลงไฮไลท์ตามจุดตกกระทบแสงบนใบหน้า ใช่ค่ะ ดิชั้นหมดมุขแร้ว
ทาปากด้วยลิป oh my tint เบอร์ 08 ออกแดงก่ำๆให้ทั่วปากแล้วใช้นิ้วเกลี่ยเบลอขอบ ให้ลุคไม่ดูเป๊ะเกิน แล้วลงด้วยลิปกลอสสีใสของ essence ให้ทั่วริมฝีปาก
ปิดท้ายลุคสาวกินซ่าด้วยการลงลิปกลอสที่เปลือกตา ทำให้ลุคโดยรวมของเราดู editorial มากขึ้นค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่อ่านกันมาจนถึงตรงนี้นะคะ เราตั้งใจเขียนมาก ยาวมาก 555 ถ้าอ่านแล้วได้ยิ้มบ้างหรือได้ทริคไปใช้เราจะดีใจมากเลย วันนี้ไปก่อน ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ :)


midnightgirl.

midnightgirl.

Oily skin. Clear winter. NC25.

FULL PROFILE