ดูแลผิวยังไงในวันที่เป็น "สิว"

60 21
WITH <strong>Cream De Latex</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ปัญหาอันดับ 1 ที่คอยกวนใจสาวๆคงหนีไม่พ้น "สิว" ใช่มั้ยคะ 

เราเองก็เช่นกัน ด้วยสภาพผิวเราที่มัน แบบมันขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง มีช่วงเดือนที่แล้วบวกลบเดือนนี้ที่เรารู้สึกผิวเซ้นซิทีฟมากขึ้น มีสิวอักเสบบุกตามช่วงกราม ขึ้นคออีกต่างหาก น่าเศร้าเวอร์ แต่ในความเศร้าก็ยังมีตัวช่วยดีๆอยู่เคียงข้างผิว ? วันนี้จะมาแชร์สกินแคร์ที่ช่วยดูแลผิวในวันที่สิวบุกค่า

Cleanser


เริ่มต้นจากการล้างหน้า สิ่งนี้เราให้ความสำคัญอันดับ 1 เลย เพราะคิดว่าถ้าเราทำความสะอาดหน้าไม่ดี สิ่งสกปรกก็จะก่อตัวเกิดขึ้นเป็นสิวนั่นเอง เราใช้ Cream De Latex  เป็นคลีนเซอร์สำหรับเมคอัพเบาๆ ที่ล้างสิ่งสกปรกและครีมกันแดดได้ดีเลย
  • เจลใส ไม่มีน้ำหอม
  • ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้
  • อ่อนโยนแม้ในวันที่ผิวเซ้นซิทีฟ
วิธีใช้ง่ายมาก แค่นวดเบาๆลงผิวขณะแห้ง โดยไม่ต้องใช้โฟมต่อ ชอบฟีลตอนล้างมากๆ แล้วเมคอัพจะละลายออกมา ซึ่ง Cream De Latex นี้เราคิดว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว ไอเลิฟสัมผัสของหน้าหลังล้างที่หน้านุ่ม ไม่แห้งตึง ซึ่งเราเองก็ไม่ค่อยชอบคลีนเซอร์ที่ล้างแล้วหน้าตึง ซึ่งอันนี้ดีงามมากอ่ะ หลังจากใช้ต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ รู้สึกได้ว่าสิวอุดตันลดลงแบบเห็นได้ชัดเลย หมดหลอดนี้ตุนต่อแน่นอน เพราะช่วยลดขั้นตอนการล้างหน้าลงด้วย

พิกัด : ร้านซูรูฮะ , Lazada,Shoppee หรือ IG ของ Cream De latex
ราคา : 390 บาท
ปริมาณ : 120 g


Toner


หลังล้างต้องปรับสมดุลให้ผิว ซึ่ง Simple Soothing Facial Toner  อันนี้ปราศจากแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม(แต่มีกลิ่นอ่อนๆจางๆนะ)เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ปลอบประโลมผิวให้สดชื่น จะใช้กับสำลีหรือใช้เป็นน้ำตบก็ได้ วันไหนหน้ามีผด เราจะใช้เป็นน้ำตบแทน ชอบเอาไปแช่เย็นๆก่อนใช้ ฟินมากกก 
  • No Artificial Perfume
  • No Color
  • No Harsh Chemicals
พิกัด : Watsons , Boots , Big C
ราคา : 199 บาท
ปริมาณ : 200 ml

Ampoule


Real Barrier Aqua Soothing Ampoule แอมพูลตัวดังจากเพจ มาดามเกรียน เคยรีวิวไว้น่าสนใจดี ด้วยความที่เราชอบหาสกินแคร์ใหม่ๆ แล้วติดตาม IG Skincare Community มาเยอะ เจอบล๊อคเกอร์เขาใช้ในไลฟ์ด้วย เลยไปส่องในท็อปส์เพิ่งนำมาขาย เลยจัดมาลอง เป็นแอมพูลที่เนื้อบางเบา ให้ความชุ่มชื้นดี ชอบที่เนื้อไม่มันนี่ล่ะ ใช้เช้าเย็นได้ จะใช้เดี่ยวๆก็ได้ รึจะเอาผสมสกินแคร์ที่ใช้ประจำได้เช่นเดียวกัน
  • มี MLE เสริมเรื่องความแข็งแรงของผิวชั้นนอก
  • มีไฮยาลูรอนิค5 ชนิด คืนความชุ่มชื้น
  • สูตร oil free ไม่มัน เราใช้แล้วไม่อุดตัน
พิกัด : Tops ,Beautrium,Watsons,Lazada
ราคา : 790 บาท
ปริมาณ : 20 ml

Moisturizer


Sephora Hyaluronic Acid  All Day Hydrator (Hydrate+Glow) นอกจาก sephora มีเมคอัพมากมายให้ช็อปปิ้ง ล่าสุดเขาออกไลน์สกินแคร์แบรนด์ Good Skin Care  จากฝรั่งเศส ที่เด่นเรื่องความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว และดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย แพคเกจจิ้งก็เป็น recycle อันนี้จะช่วยเรื่องชุ่มชื้น แถมความโกลว์นิดๆ เนื้อเป็นสีขาว กลิ่นอ่อนมาก ทาแล้วค่อยๆซึมลงผิว เราว่าเหมือนไพร์เมอร์บางๆ ทาตอนเช้าหน้าจะดูอิ่มน้ำ แต่งหน้าง่ายด้วย แต่ไม่มันเยิ้ม เหมาะกับผิวแห้งมากสุด เติมน้ำให้ผิวได้ดี แต่ผิวมันอย่างเราใช้แล้วแฮปปี้นะ 
  • For Sensitive Skin
  • Non Comedogenic
  • Ingredients from natural origin
พิกัด : Sephora Shop & Online
ราคา : 450 - 590 บาท
ปริมาณ 30 & 50 ml

พอมาใส่ใจดูแลผิวดีๆพบว่ามันมีหลายปัจจัยมากๆ ไหนจะพักผ่อนให้เพียงพอ , ใส่ใจการกิน,สภาพอากาศบ้านเรา  และอีกมากมาย การเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวเราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผิวเราปกติมากที่สุด ที่เราเลือกมาก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้ผิวเราในวันที่แพ้หรือมีสิวขึ้น ค่อยๆดีขึ้น ตอนนี้หน้าโอเคแล้วล่ะ แฮปปี้ ? แต่ทั้งนี้ก็ต้องลองเทสดูก่อนทั้งนั้น ว่าเราจะแพ้ไหม ต้องใช้ระยะเวลา ?
ฝากกระทู้นี้ด้วยเด้อ อาจจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนที่สนใจผิวเหมือนกับเรานะคะ
 แล้วจะหาอะไรดีๆมาแบ่งปันอีกนะ ฝากติดตามด้วยจ้า ?


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE